Xây dựng Thương hiệu Vàng nông nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2022 - 2030
11:06 | 09/11/2023
DNTH: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Sở đang chủ trì, phối hợp sở, ban ngành, địa phương và các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện Đề án Xây dựng Thương hiệu Vàng nông nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2022 - 2030.

Theo Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ nông nghiệp (Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh), ông Phạm Quang Hợi, cho biết, trong những năm qua, thành phố đã ban hành nhiều chính sách, chương trình, đề án hướng dẫn việc hỗ trợ các hợp tác xã , cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ và vừa có cơ hội duy trì và phát triển.
Tuy nhiên, các doanh nghiệp nông nghiệp của thành phố nói riêng và doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam nói chung vẫn còn lúng túng trong việc xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu sản phẩm.
Trước thực tế đó, ngày 24/10/2023, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành quyết định phê duyệt Đề án Xây dựng Thương hiệu Vàng nông nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2022 - 2030 và giao Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với các sở ban ngành, địa phương và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện.
Đề án Xây dựng Thương hiệu Vàng nông nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh với mục tiêu nâng cao nhận thức của các mô hình kinh tế tập thể, doanh nghiệp về vai trò, tầm quan trọng của việc xây dựng, phát triển thương hiệu. Đồng thời, tạo động lực khuyến khích các tổ chức (doanh nghiệp, hợp tác xã) tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển thương hiệu sản phẩm bền vững. Đẩy mạnh xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm OCOP, nhóm sản phẩm chủ lực và tiềm năng ngành nông nghiệp thành phố, sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, đặc sản các địa phương của thành phố. Gắn liền các giải pháp hỗ trợ sản phẩm của các tổ chức để phát triển thương hiệu, đồng thời bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm chất lượng, uy tín tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước và quốc tế.
Hiện Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố mẫu thiết kế logo “Giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh”; Xây dựng Website “Giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh” tại website có tên miền: nongnghieptphcmthuonghieuvang.vn.
Như vậy, trang website sẽ trở thành một kênh truyền thông chính thức cung cấp đầy đủ các thông tin về giải thưởng, các hoạt động nổi bật của ngành nông nghiệp thành phố. Bên cạnh đó, thông qua website sẽ là kênh bình chọn chính thức của người tiêu dùng để làm cơ sở tổ chức xét chọn giải thưởng. Tính đến thời điểm hiện tại, Thành phố Hồ Chí Minh có 32 doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã đăng ký tham gia.
Hiện nay, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn đang rà soát, tổng hợp danh sách với 32 tổ chức tiềm năng là những đơn vị đã được UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện tìm kiếm, rà soát và lựa chọn. Đây là những tổ chức tiềm năng đáp ứng được một số tiêu chí để hướng tới đạt đầy đủ các tiêu chí tham gia giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp thành phố.
Dự kiến, lễ công bố giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất sẽ được công bố trong năm 2025.
Cũng theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị sẽ phối hợp với UBND quận Tân Bình tổ chức Hội chợ - triển lãm nuôi trồng, công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản, sản phẩm VietGAP, OCOP và Phiên chợ Khuyến mại quận Tân Bình năm 2023. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 19/11 tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Tân Bình.
Tính đến hiện tại, ban tổ chức ghi nhận có 200 gian hàng, 169 đơn vị (tăng 03 đơn vị so với năm 2022) tham gia. Trong đó, có 27 tỉnh, thành tham gia, tăng 107% so với năm 2022 với 54 gian hàng, tăng 93% so với năm 2022.
"Chương trình nhằm tạo cầu nối hiệu quả giữa người sản xuất, người kinh doanh và người tiêu dùng gặp gỡ, liên kết sản xuất, tiêu thụ hàng hóa trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng; qua đó tìm kiếm đối tác hợp tác, kinh doanh. Nhằm tôn vinh và quảng bá thành tựu ngành nông nghiệp thành phố trong các lĩnh vực về sản phẩm công nghệ chế biến, sản phẩm VietGAP, sản phẩm OCOP của các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành trong cả nước", đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh.
Giải thưởng Thương hiệu vàng nông nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh là giải thưởng trao tặng cho các tổ chức gồm: doanh nghiệp, hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong hoạt động xây dựng thương hiệu nông nghiệp trên địa bàn.
Các sản phẩm, dịch vụ hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp tham gia xét chọn giải thưởng là thương hiệu được hình thành và thuộc sở hữu của các tổ chức Thành phố Hồ Chí Minh (có trụ sở chính tại thành phố). Thương hiệu thuộc sở hữu của các tổ chức tham gia xét chọn được xây dựng tối thiểu 3 năm tính thời gian nộp hồ sơ dự thi. Trong đó, ưu tiên đối với các thương hiệu thuộc nhóm các sản phẩm chủ lực, tiềm năng, OCOP của thành phố.
An Nhiên
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- nông nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh /
- Thương hiệu Vàng nông nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh /
- OCOP /
- Thương hiệu vàng nông nghiệp /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

LocknLock ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra
DNTH: Thương hiệu gia dụng toàn cầu LocknLock đã ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra, một công ty con chủ chốt của Tập đoàn CP - tập đoàn lớn nhất Thái Lan, nhằm thúc đẩy mở rộng thị trường châu Á và các khu vực khác.

Stavian và Shinec ký thoả thuận hợp tác chiến lược về bất động sản công nghiệp
DNTH: Ngày 3/4/2025, tại Thành phố Hải Phòng, Tập đoàn Stavian và Tập đoàn Shinec chính thức ký kết hợp tác chiến lược triển khai các dự án bất động sản công nghiệp trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Nhà sản xuất Baby Three cam kết tuân thủ pháp luật Việt Nam và đổi trả sản phẩm từ 30/3
DNTH: Trước làn sóng tẩy chay sản phẩm Baby Three của người tiêu dùng với lý do sản phẩm có hình ảnh “đường lưỡi bò” vi phạm chủ quyền của Việt Nam, mới đây, nhà sản xuất Baby Three đã lên tiếng cam kết “tuân thủ tuyệt đối...

Trái phiếu xanh cho nông nghiệp: Huy động tài chính cho các sáng kiến chuyển đổi
DNTH: Chuyển đổi nông nghiệp bền vững, thích ứng với khí hậu và phát thải thấp đòi hỏi sự đổi mới, trong đó có huy động tài chính trên quy mô lớn.

Việt Nam có nhiều cơ hội bứt phá khi tối ưu hoá vận chuyển hàng hoá tươi sống
DNTH: Cùng với sự tăng trưởng của ngành xuất khẩu nhóm hàng hóa tươi sống tại Việt Nam, củng cố chuỗi cung ứng lạnh và cơ sở hạ tầng sẽ đóng vai trò then chốt trong việc tận dụng tối đa các cơ hội xuất khẩu.

BSR chủ động xây dựng kịch bản ứng phó với giá dầu thô giảm
DNTH: Trong bối cảnh thị trường biến động mạnh, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã chủ động xây dựng nhiều kịch bản ứng phó với nhiều giải pháp đồng bộ để giảm thiểu các ảnh hưởng của giá dầu thô đang giảm...
Đô thị cuộc sống
-
Trong tháng 4 mưa đá có thể xuất hiện nhiều
-
2 kỳ nghỉ lễ trong tháng 4/2025 của công chức, viên chức và người lao động
-
Mùa hè năm 2025 sẽ nắng nóng ít gay gắt hơn
-
Gần 60% tổng số xã của Hà Nội đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...