'Xe vua' đeo logo náo loạn phố cấm trung tâm Hà Nội giữa ban ngày
08:49 | 27/02/2020
DNTH: Là phố cấm xe tải, lại là giờ cao điểm ban ngày nhưng sáng 26/2 phố Hai Bà Trưng (Hà Nội) có cả chục xe tải loại hổ vồ (Howo) đeo logo chạy nối đuôi nhau ra vào công trường để chở bùn đất. Thậm chí các xe này còn ngang nghiên di chuyển và dừng đỗ ngược chiều, bất chấp phản ứng của người dân. Sự việc diễn ra chỉ cách UBND thành phố Hà Nội và Phòng CSGT vài trăm mét.
Cụ thể, vào giờ cao điểm 8h30 sáng nay, nhiều người tham gia giao thông trên đường Hai Bà Trưng bất ngờ khi đến đoan giao với ngã ba Hỏa Lò thì bị nhiều xe tải công trường dừng đỗ chặn đầu và di chuyển ra vào công trường xây dựng số 43.
Ngoài xe đừng trên đường chờ được vào công trường, mỗi khi có xe ra vào công trường nhân viên thi công tại đây còn cầm dùi cui nhựa ra giữa đường cản phương tiện trên đường để xe tải di chuyển..
Thậm chí khi có nhiều xe tải phải xếp hàng trên đường, một số xe muốn được vào công trường sớm đã bất chấp chạy ngược chiều, cắt mặt nhiều phương tiện giao thông theo hướng Hai Bà Trưng - Lê Duẩn.
Xe 29C-573.27 chạy ngược chiều, đấu đầu với phương tiện tham gia giao thông trên đường để giành đường vào công trình thi công.
.
Tại thời điểm có mặt (8h30 đến 10h) chúng tôi đã ghi nhận được khoảng 10 xe tải dàn hàng trên đường, trong đó có các xe chúng tôi đã ghi lại được hình ảnh như: 29H-058.93, 43C-088.87, 29C-573.27, 29H-007.14, 29H-058.93,29H-067.11, 29H-007.14… Tình trạng này đã làm cho giao thông trên đường Hai Bà Trưng đoạn giao với phố Hỏa Lò sáng nay lầm vào tình trạng rối loạn.
Quan sát các xe tải hoạt tại đây chúng tôi thấy toàn bộ là ra vào công trường xây dựng nhà cao tầng tại số 43 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điểm đặc biệt là toàn bộ xe hoạt động tại đây đều đeo logo, thậm chí còn có xe ghi thêm dòng chữ “Xe được phép ra vào dự án 43 Hai Bà Trưng” (vòng tròn).
Ghi nhận chúng tôi thấy, trong sáng 26/2 tuyến đường Hai Bà Trưng và các ngã đường dẫn vào đây hoạt động đều có các chốt trực của CSGT – Thanh tra giao thông và chỉ cách trụ sở Phòng CSGT Hà Nội (86 Lý Thường Kiệt), UBND thành phố Hà Nội (Đinh Tiên Hoàng) chỉ vài trăm mét nhưng không hề bị kiểm tra, xử lý (?).
Trước tình hình trên chúng tôi đã điện báo sự việc cho lãnh đạo Đội Thanh tra giao thông (TTGT) Hoàn Kiếm, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội. Tuy nhiên lãnh đạo đội này cho biết, đây là công trình trụ sở công nên các xe được cấp phép vào phố cấm hoạt động 24/24h. Sau đó chúng tôi vẫn đề nghị lãnh đạo TTGT Hoàn Kiếm cử tổ công tác ra kiểm tra, điều tiết ùn tắc giao thông.
Gần 30 phút sau, tổ công tác của Đội TTGT Hoàn Kiếm có mặt, nhưng chỉ điều tiết giao thông. Thời điểm hơn 10h, chúng tôi đề nghị kiểm tra các giấy tờ liên quan hai xe còn lại ở hiện trường là xe 29C-573.27 và xe 34C-088.87. Kết quả cả hai xe này đều không có giấy phép vào phố cấm. Với xe 29C-573.27 lái xe còn không xuất trình được bằng lái, đăng ký xe.
Cả 2 lái xe khi được Thanh tra giao thông kiểm tra ban đầu đều không chấp hành hiệu lệnh của TTGT và lấy điện thoại gọi đi đâu đó, thậm chí với lái xe 29C-573.27 còn đưa điện thoại cho ông Nguyễn Đức Quang, Đội phó TTGT Hoàn Kiếm để nói chuyện với người đầu máy bên kia, nhưng ông Quang đã từ chối, yêu cầu lái xe hợp tác.
Tiếp đó, ông đã chỉ đạo tổ công tác lập biên bản lập biên bản 2 xe 29C-573.27, 34C-088.87 lỗi đi vào đường cấm không phép và thiếu các giấy tờ kèm theo.
TTGT Hoàn Kiếm từ chối thông tin về xe tải đeo logo hoạt động
Trước tình trạng xe tải đeo logo hoạt động và gây ùn tắc trên đường Hai Bà Trưng, trong đó có một số xe không có giấy phép vào phố cấm, ngày 26/2 chúng tôi đã đề nghị Đội TTGT Hoàn Kiếm (quản lý địa bàn) thông tin cho thực trạng hoạt động của xe tải hoạt động tại đây, các thủ tục giấy phép có liên quan nhưng lãnh đạo Đội TTGT Hoàn Kiếm nói bận và cho biết, việc xe tải hoạt động trên đường Hai Bà Trưng là phục vụ công trình công trọng điểm, các xe tải được cấp giấy phép vào phố cấm 24/24 giờ và đội thường xuyên kiểm tra, xử lý.
Theo quy định của thành phố Hà Nội (Quyết định số 06): xe tải bị cấm hoạt động tại các quận nội đô vào ban ngày, với các công trình xây dựng để xe tải chuyên chở vật liệu hoạt động phải xin giấy phép và chỉ được hoạt đông vào ban đêm (từ 9 đến 5h sáng hôm sau). Hiện các công trình trọng điểm như đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, Cát Linh - Hà Đông, Vành đai 3 trên cao… xe tải cũng chỉ được phép hoạt động vào ban đêm.
Cùng chuyên mục
- Tags:
- công trường xây dựng /
- đường Hai Bà Trưng /
- phố Hai Bà Trưng /
- UBND thành phố hà Nội /
- trung tâm Hà Nội /
- giờ cao điểm /
- Chia sẻ:
- Bình luận (0)
Bắc Giang phấn đấu hoàn thành mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
DNTH: Năm 2024, đối mặt nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực vượt khó của toàn hệ thống chính trị và Nhân dân cùng cộng đồng doanh nghiệp, tình hình kinh tế xã hội của tỉnh Bắc Giang vẫn phục...
Công an TP Hà Nội: truy quét tội phạm, đảm bảo trật tự Tết 2025
DNTH: Công an TP Hà Nội sẽ thực hiện hàng loạt biện pháp nhằm bảo đảm an ninh trật tự trong dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Đề xuất phát hành 100.000 tỷ đồng trái phiếu để cho vay mua nhà ở xã hội
DNTH: Đề xuất triển khai gói ưu đãi 100.000 tỷ đồng cho vay nhà xã hội từ nguồn vốn trái phiếu, áp dụng trong 5 năm là một trong những nội dung được Bộ Xây dựng đưa ra tại Dự thảo Nghị quyết về nguồn vốn ưu đãi cho phát triển...
Sẵn sàng hỗ trợ chuyển đổi công việc cho dân làng nghề Mẫn Xá
DNTH: Những ngày qua, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh Bắc Ninh về xử lý ô nhiễm môi trường tại làng nghề Mẫn Xã, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, hoạt động sản xuất của làng nghề này đã dừng. Việc tháo dỡ các xưởng...
Lách luật quảng cáo tại các thùng rác công nghệ
DNTH: Đã 5 năm kể từ khi dự án dự án cung cấp, lắp đặt và duy tu thùng rác công nghệ với mục đích chứa rác phát sinh, rác tái chế của Công ty Cổ phần Công nghệ Xanh Goda khởi động, hàng loạt trụ rác trở thành nơi tập kết rác...
Hà Nội: Cận cảnh vị trí xây nhà hát Opera 10.000 tỷ đồng
DNTH: Theo đồ án Quy hoạch chi tiết khu vực trục không gian trung tâm bán đảo Quảng An (quận Tây Hồ) vừa được vừa phê duyệt, Nhà hát Opera Hà Nội khoảng 10.000 tỷ đồng sẽ là một dự án trọng điểm nâng tầm vị thế thủ đô.
Đọc nhiều
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội: Nắm bắt kịp thời tình hình tiền lương, thưởng dịp Tết
-
Vẻ đẹp của đồng muối Sa Huỳnh
-
Sẽ chất vấn về ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông tại Hà Nội
-
Bắc Giang phấn đấu hoàn thành mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
-
Công an TP Hà Nội: truy quét tội phạm, đảm bảo trật tự Tết 2025
-
Đề xuất phát hành 100.000 tỷ đồng trái phiếu để cho vay mua nhà ở xã hội
Sống khỏe
-
Hành trình “vượt biển tìm con” của các gia đình hiếm muộn nơi hải đảo
-
Hismart đồng hành cùng những trái tim kiên cường miền Trung
-
Nhiều chính sách đãi ngộ, thu hút và đào tạo bác sĩ tại Gia Lai
-
Công bố kết quả Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác
-
Tháng mười yêu thương cùng Starmed và Dr.Wet chăm sóc sức khỏe phụ nữ
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...