Xu hướng du lịch mới của giới siêu giàu
08:13 | 25/03/2024
DNTH: Những trải nghiệm du lịch có chi phí “khủng” vốn xuất phát trong thế giới thời trang, đang tràn vào ngành du lịch, khi những người thuộc nhóm 1% giàu có nhất đang ngày càng từ bỏ những điểm đến nổi tiếng, để có những nơi nghỉ ngơi kín đáo hơn.
Trượt tuyết bằng trực thăng trên tuyết tại Nam Cực với giá 2,2 triệu USD. Một chuyến đi săn gấu Bắc Cực ở Svalbard (Na Uy) với chi phí 300.000 USD. Hay theo dấu chân báo tuyết trên dãy Himalaya cùng các nhà thám hiểm nổi tiếng với giá 100.000 USD.
Những trải nghiệm du lịch có chi phí “khủng” như trên nằm trong xu hướng “quiet luxury” (sự xa xỉ thầm lặng), vốn xuất phát trong thế giới thời trang, với những trang phục đắt đỏ, cao cấp nhưng thường không đính kèm tên thương hiệu.Hiện nay, xu hướng trên đang tràn vào ngành du lịch, khi những người thuộc nhóm 1% giàu có nhất đang ngày càng từ bỏ những điểm đến nổi tiếng, để có những nơi nghỉ ngơi kín đáo hơn.
Những điểm đến khác lạ
Bà Jaclyn Sienna India, người sáng lập công ty du lịch siêu sang Sienna Charles, cho biết bà tự coi mình là một “tín đồ” lâu năm của xu hướng xa xỉ thầm lặng, với ít sự phô trương hơn, và kết nối nhiều hơn.

Trong khi nhiều người giàu có thể thích những đại lộ ở Paris hay bờ biển Monaco, bà Sienna India lại "trốn" đến Thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam mỗi năm một lần.
Bà Sienna India cho biết khách hàng của bà đang tập trung hơn vào gia đình và sức khỏe tinh thần của họ khi thế giới đang trở nên căng thẳng hơn rất nhiều. Do đó, họ tìm kiếm nhiều sự kết nối hơn là sự phô trương khi đi du lịch.
Nhưng một khía cạnh quan trọng khác xu hướng xa xỉ thầm lặng lại liên quan đến an ninh. Theo bà Sienna India, những người nổi tiếng thường là mục tiêu của những tên trộm nên các sự kiện nổi tiếng như Super Bowl sẽ kém hấp dẫn hơn. Do đó, khách hàng đang tìm kiếm những điểm đến ở xa.
Bà Sienna India cho biết công ty của bà vừa đặt chỗ cho một gia đình tỷ phú trên một hòn đảo trong một biệt thự ở Brazil. Quốc gia này thường không phải là điểm đến mà nhiều người nghĩ tới, song Brazil là một thiên đường ẩm thực, đồng thời có các dịch vụ chăm sóc sức khỏe đáng kinh ngạc.Ngoài ra, theo bà Sienna India, châu Phi là một khu vực khác mà khách hàng có thể tìm kiếm sự yên tĩnh. Bà cho biết bà đã tháp tùng cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush, trong chuyến đi cá nhân tới Ethiopia vào năm 2015.

Tính độc quyền và quyền riêng tư
Roman & Erica là một công ty chuyên về phong cách sống sang trọng do cặp vợ chồng Erica Jackowitz và Roman Chiporukha điều hành. Bà Jackowitz, một người gốc New York, đã so sánh sự xa xỉ thầm lặng với sự sang trọng tinh tế của vải cashmere, một phong cách đối lập với xu hướng “đeo Chanel trước ngực” trước đây.
Bà Jackowitz cho biết công ty của vợ chồng bà quản lý nhu cầu về phong cách sống của 30 gia đình, từ các chính trị gia và CEO công nghệ đến các giám đốc điều hành quỹ phòng hộ. Đối với họ, du lịch xa xỉ thầm lặng là sự độc quyền và riêng tư.
Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy nhu cầu của những du khách giàu có đối với những trải nghiệm ý nghĩa – có thể bao gồm từ đề xuất về nơi nên đi bộ đường dài vào buổi sáng yên tĩnh cho đến việc tổ chức một trận đấu quần vợt với Roger Federer.
Bên cạnh đó, việc phục vụ giới siêu giàu đang gặp phải một thách thức mới.
Theo báo cáo của Henley & Partners năm 2023, có 28.420 triệu phú trên toàn thế giới, là những người có tài sản có thể đầu tư ít nhất 100 triệu USD. Con số này cao hơn gần 12% so với ước tính năm 2022 và gấp đôi số tài sản được thống kê vào năm 2003.
Bà Jackowitz cho biết khách hàng của bà không bao giờ lựa chọn các chuyến du lịch trên biển thông thường vì họ thích thuê du thuyền tư nhân hơn. Trên thực tế, sự bùng nổ trên thị trường thuê tàu gần đây khiến bà không thể đảm bảo đặt được chỗ vào phút cuối.
Bà lưu ý: “Bây giờ bạn đang cạnh tranh với 10 người khác đi du lịch cùng bạn bè và gia đình và có rất nhiều người có đủ khả năng để trải nghiệm những loại trải nghiệm này.” Do đó, những du khách có tiền đang tìm kiếm những địa điểm yên tĩnh mới.
Đáng chú ý là du lịch vũ trụ. Roman & Erica đã chào giá cho một vị trí trong đội phi hành gia hoàn toàn tư nhân đầu tiên với giá 50 triệu USD. Du hành vũ trụ được săn đón đến mức ông Chiporukha đã thành lập riêng SpaceVIP, để đáp ứng nhu cầu.
Trong khi đó, công ty du lịch vũ trụ tư nhân Space Perspective có kế hoạch bắt đầu thực hiện các chuyến bay kéo dài sáu giờ trên con tàu vũ trụ của doanh nghiệp này vào năm tới. Cho đến nay, 50% số lượt số lượng đặt chỗ là dành cho các khoang chứa đầy đủ dành cho 8 người và mức giá niêm yết là 1 triệu USD.
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- Henley & Partners /
- giới siêu giàu /
- Xu hướng du lịch mới /
- Đại dịch Covid-19 /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
DNTH: Tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence tại Cửa Lò vừa ký kết hợp đồng dịch vụ quản lý vận hành với Savills Việt Nam, một trong những đơn vị quản lý bất động sản hàng đầu thế giới. Sự kiện đánh dấu bước chuyển...

Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
DNTH: Hà Nội đang chứng kiến những bước chuyển mình mạnh mẽ về hạ tầng khi hàng loạt dự án giao thông chiến lược được triển khai, trong đó nổi bật là dự án cầu Tứ Liên – cây cầu mang tính biểu tượng kết nối trung tâm Thủ...

Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
DNTH: Ban An toàn giao thông TP Hà Nội vừa công bố các số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh từ người dân về tình hình giao thông trên địa bàn.

Báo chí tiếp lửa cho startup
DNTH: Hành trình khởi nghiệp đầy chông gai, thách thức luôn có người bạn đồng hành tin cậy là các cơ quan truyền thông, báo chí. Với vai trò là cầu nối thông tin, lan tỏa câu chuyện khởi nghiệp, Báo chí chính là điểm tựa vững chắc,...

Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
DNTH: Những năm trở lại đây, thói quen đọc sách của độc giả bận rộn, đặc biệt độc giả doanh nhân đã có những thay đổi đáng kể. Xu hướng nghe đọc và trải nghiệm trên các nền tảng điện tử trở thành một nhu cầu và thói quen...

Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
DNTH: Công ty Cổ phần Sản xuất Dịch vụ Toàn Cầu (Công ty Toàn Cầu) ngày 18/3/2025 đã có văn bản đề xuất xin phá dỡ công trình “Hàm cá mập” tại số 7 Đinh Tiên Hoàng (phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) theo hình thức không...
Đô thị cuộc sống
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
-
Hà Nội: Tái khởi công đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
Sống khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL phát hiện trường hợp hiếm gặp, răng mọc ở hốc mũi
-
Dinh dưỡng học đường cho trẻ mầm non: Nền tảng cho sự phát triển toàn diện
-
Phương pháp chữa bệnh không xâm lấn, không dùng thuốc - hướng đi mới tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL phẫu thuật nội soi thành công ca bệnh phức tạp liên quan đến thận
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...