Chủ nhật, 29/05/2022, 00:23

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Xuất xứ TQ, thương hiệu Hàn Quốc, hàng VN chất lượng cao: Sunhouse của nước nào?

Trên nhiều phẩm gia dụng, nhà bếp được bày bán trên thị trường của Công ty Cổ phần tập đoàn Sunhouse đều giới thiệu là “thương hiệu hàng đầu Việt Nam” hay “thương hiệu hàng đầu đến từ Hàn Quốc”, và đa phần ghi xuất xứ từ Trung Quốc…

Theo khảo sát của PV Infonet, trên các siêu thị lớn ở Hà Nội, hàng loạt sản phẩm từ nồi cơm điện, máy làm mát không khí, máy xay sinh tố, ấm siêu tốc, bàn là hơi… của Sunhouse đều ghi xuất xứ từ các nước bên ngoài Việt Nam.

Tuy nhiên, điều khó hiểu là, trên hầu hết sản phẩm dù có ghi rõ xuất xứ từ Trung Quốc nhưng kèm thêm dòng chữ “Sản phẩm được kiểm soát chất lượng bởi chuyên gia Sunhouse Hàn Quốc” hoặc “Sunhouse thương hiệu gia dụng, nhà bếp hàng đầu Việt Nam” hoặc “Sunhouse thương hiệu hàng đầu đến từ Hàn Quốc”.

Cách ghi nhãn quá ôm đồm của thương hiệu này khiến người tiêu dùng cũng bị "rối loạn" không hiểu thực chất đây là sản phẩm của quốc gia nào?

Những hình ảnh thực tế các sản phẩm của Sunhouse được bày bán trên thị trường:

Xuất xứ TQ, thương hiệu Hàn Quốc, hàng VN chất lượng cao: Sunhouse của nước nào? - Ảnh 1.

Các sản phẩm máy làm mát của Sunhouse được bày bán ở siêu thị. Ảnh: Minh Thư

Xuất xứ TQ, thương hiệu Hàn Quốc, hàng VN chất lượng cao: Sunhouse của nước nào? - Ảnh 2.

Máy làm mát Sunhouse mã SHD-7724 được ghi xuất xứ từ Thái Lan....Ảnh: Minh Thư

Xuất xứ TQ, thương hiệu Hàn Quốc, hàng VN chất lượng cao: Sunhouse của nước nào? - Ảnh 3.

... nhưng máy làm mát không khí có mã SHD-7710 cũng được ghi sản xuất tại Thái Lan nhưng "Sản phẩm được kiểm soát bởi chuyên gia Sunhouse Hàn Quốc" và "Sunhouse thương hiệu gia dụng nhà bếp hàng đầu Việt Nam". Ảnh: Minh Thư

Xuất xứ TQ, thương hiệu Hàn Quốc, hàng VN chất lượng cao: Sunhouse của nước nào? - Ảnh 4.

Còn chiếc máy làm mát Sunhouse SHD 7738 này lại có xuất xứ từ Trung Quốc và cũng có dòng chữ "Sản phẩm được kiểm soát bởi chuyên gia Sunhouse Hàn Quốc". Ảnh: Minh Thư

Xuất xứ TQ, thương hiệu Hàn Quốc, hàng VN chất lượng cao: Sunhouse của nước nào? - Ảnh 5.

Một sản phẩm lại ghi "xuất xứ TQ, được kiểm soát bởi chuyên gia Hàn Quốc" và là "thương hiệu Việt Nam".

Xuất xứ TQ, thương hiệu Hàn Quốc, hàng VN chất lượng cao: Sunhouse của nước nào? - Ảnh 6.

Chiếc ấm siêu tốc được giới thiệu nhà sản xuất là Sunhouse có xuất xứ từ Trung Quốc... Ảnh: Minh Thư

Xuất xứ TQ, thương hiệu Hàn Quốc, hàng VN chất lượng cao: Sunhouse của nước nào? - Ảnh 7.

Máy xay sinh tố cũng có sản xuất tại Trung Quốc. Ảnh: Minh Thư

Xuất xứ TQ, thương hiệu Hàn Quốc, hàng VN chất lượng cao: Sunhouse của nước nào? - Ảnh 8.

Xuất xứ TQ, thương hiệu Hàn Quốc, hàng VN chất lượng cao: Sunhouse của nước nào? - Ảnh 9.

Xuất xứ TQ, thương hiệu Hàn Quốc, hàng VN chất lượng cao: Sunhouse của nước nào? - Ảnh 10.

Những chiếc nồi cơm điện Sunhouse này đều ghi xuất từ Trung Quốc nhưng đều có thêm dòng chữ "Sản phẩm được kiểm soát chất lượng vởi chuyên gia Sunhouse Hàn Quốc".... Ảnh: Minh Thư

 

Vậy, người tiêu dùng phải hiểu như thế nào về thương hiệu này? Thực chất thì Sunhouse là sản phẩm của nước nào?

PV Infonet đã liên hệ với đại diện Sunhouse để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này. Đại diện Sunhouse hẹn sẽ sắp xếp lịch để lãnh đạo Tập đoàn giải đáp các câu hỏi để Infonet thông tin đến bạn đọc.

 

Theo Minh Thư

Infonet

Cùng chuyên mục

Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Công ty Sơn Lavisson

Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Công ty Sơn Lavisson

DNTH: Ngày 07/5 tại Hà Nội lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Công ty Sơn Lavisson được tổ chức với sự có mặt các vị khách quý, các đối tác, đại lý.
Thương hiệu Bảo Việt được định giá 116 triệu USD

Thương hiệu Bảo Việt được định giá 116 triệu USD

Theo đánh giá của Brand Finance, thương hiệu Bảo Việt được định giá 116 triệu USD, cao nhất trong lĩnh vực tài chính bảo hiểm tại Việt Nam năm 2018.
Cách nào bảo vệ thương hiệu hàng Việt?

Cách nào bảo vệ thương hiệu hàng Việt?

Trong quá trình xây dựng thương hiệu Việt và bảo vệ thương hiệu Việt, thì khủng hoảng truyền thông của Công ty Asanzo là một ví dụ điển hình.
Triso Group đầu tư phát triển “dược liệu vàng” sâm báo

Triso Group đầu tư phát triển “dược liệu vàng” sâm báo

DNTH: Là người con Thanh Hóa, Doanh nhân văn hóa Trần Đức Minh - Chủ tịch Triso Group luôn đau đáu cho mình ý tưởng khôi phục, gìn giữ lại loài sâm quý hiếm này, đồng thời khai thác được tối đa “nguồn dược liệu vàng”, phát triển làm giàu cho quê hương, tạo thêm thu nhập cho bà con, đưa đến người tiêu dùng trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, góp phần vào công cuộc phủ xanh đất trống đồi núi trọc theo chủ trương của Đảng, Chính phủ và xu thế của thế giới là phát triển kinh tế bền vững đi đôi với bảo vệ môi trường.
Tập đoàn gạo lớn nhất Úc thâu tóm nhà máy chế biến gạo của VN

Tập đoàn gạo lớn nhất Úc thâu tóm nhà máy chế biến gạo của VN

SunRice là doanh nghiệp phân phối gạo lớn nhất Úc và là một trong những doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới tiêu thụ gạo Japonica, có thương hiệu tại hơn 60 quốc gia.
TRẦM HƯƠNG THIỀN VIỆT - TINH HOA THƯỞNG HƯƠNG MÙA TẾT CỔ TRUYỀN

TRẦM HƯƠNG THIỀN VIỆT - TINH HOA THƯỞNG HƯƠNG MÙA TẾT CỔ TRUYỀN

DNTH: Trao quà tặng, gửi tấm lòng vào những dịp Tết Lễ trọng đại là một nét văn hóa đẹp đi sâu vào truyền thống trọng đạo hiếu của dân tộc ta. Ngày nay, khi đời sống vật chất lẫn tinh thần ngày một cải thiện, việc chọn những món quà sao cho vừa sang trọng, độc đáo lại truyền tải được thông điệp tình cảm ý nghĩa càng được đề cao hơn bao giờ hết. Bộ thượng phẩm “Thiên Mộc Trầm Hương” của Trầm Hương Thiền Việt là món quà tinh hoa chứa đựng ý nghĩa văn hoá sâu sắc dành tặng những người thân yêu, đối tác – đồng nghiệp như một lời tri ân, cảm ơn chân thành & niềm hy vọng cho một năm mới thành công, may mắn & hạnh phúc.
“Vua gọi xe” Trung Quốc Didi Chuxing gửi hồ sơ lên Bộ GTVT xin gia nhập thị trường Việt Nam

“Vua gọi xe” Trung Quốc Didi Chuxing gửi hồ sơ lên Bộ GTVT xin gia nhập...

Ứng dụng gọi xe Didi Chuxing của Trung Quốc đã gửi hồ sơ lên Bộ Giao thông Vận tải với mong muốn thâm nhập thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng vẫn chưa xem xét trường hợp của Didi do thời điểm chưa phù hợp, đại diện của Bộ Giao thông Vận tải cho biết.
Forbes: Vinamilk , Viettel giữ ngôi vị nhất nhì về giá trị thương hiệu, bỏ xa những cái tên còn lại

Forbes: Vinamilk , Viettel giữ ngôi vị nhất nhì về giá trị thương hiệu,...

Tổng giá trị của 50 thương hiệu dẫn đầu đạt hơn 9,3 tỷ USD, tăng 1,2 tỷ USD so với lần xếp hạng thứ 3.