Thứ tư, 30/11/2022, 03:19

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Bất động sản

YOO - Thương hiệu bất động sản được khao khát toàn cầu

DNTH: Trong giới tinh hoa toàn cầu, YOO đồng nghĩa với các sản phẩm bất động sản hàng hiệu được khao khát, độc bản và kinh điển nhất…

Số liệu nghiên cứu năm 2021 của Savills công bố, mảng bất động sản hàng hiệu “non-hotelier” - những bất động sản mang thương hiệu xa xỉ không thuộc ngành khách sạn, YOO là thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây cũng là cái tên duy nhất mảng “non- hotelier” góp mặt trong top 10 nhà phát triển bất động sản hàng hiệu lớn nhất thế giới của Savills.

Không gian tinh tế tại Sapphire Residences – Dự án bất động sản hàng hiệu của YOO, thiết kế bởi YOO Inspired by Starck tại Sri Lanka
Không gian tinh tế tại Sapphire Residences – Dự án bất động sản hàng hiệu của YOO, thiết kế bởi YOO Inspired by Starck tại Sri Lanka

Vị thế của YOO được đặt nền móng từ gần 25 năm trước cùng dấu mốc thành lập năm 1999 bởi nhà phát triển bất động sản hàng đầu John Hitchcox và nhà thiết kế huyền thoại Philippe Starck với sứ mệnh nâng tầm cuộc sống thông qua việc tạo ra không gian sống tinh tế. Tính đến thời điểm hiện tại, YOO là đơn vị thiết kế nhà ở lớn nhất thế giới với hơn 85 dự án tại 36 quốc gia. Trong số đó, YOO Inspired by Starck – do Philippe Starck chỉ đạo thiết kế, chiếm đến gần một nửa số dự án. YOO đã mang đến những chuẩn sống mới đầy khác biệt cho các dự án bất động sản hàng hiệu trải rộng trên khắp các châu lục.

Đáng chú ý, nếu YOO (thương hiệu mẹ) đứng thứ 2 trong top 10 thương hiệu bất động sản hàng hiệu lớn nhất thế giới thì YOO Inspired by Starck (thương hiệu con) cũng nằm trong top 3 các nhà phát triển bất động sản hàng hiệu mang thương hiệu cá nhân, bỏ xa những cái tên quen thuộc như Six Senses, St. Regis, Trump, Fairmont… Một thương hiệu con khác của YOO là YOO Studio cũng đứng vị trí thứ 6. Đây là 2 thương hiệu “non – hotelier” duy nhất lọt vào danh sách này.

YOO Inspired by Starck và YOO Studio lọt top 10 bất động sản hàng hiệu mang thương hiệu cá nhân. Nguồn: Savills
YOO Inspired by Starck và YOO Studio lọt top 10 bất động sản hàng hiệu mang thương hiệu cá nhân. Nguồn: Savills

Sẽ có không ít người thắc mắc, YOO và YOO Inspired by Starck làm thế nào mà có thể tạo dựng vị thế hàng đầu, ngay cả khi phải cạnh tranh với những tên tuổi khách sạn lớn với kinh nghiệm hàng chục, thậm chí hàng trăm năm như vậy? Câu trả lời chính là sự khác biệt trong thiết kế của mỗi dự án. Hiện tại, ngoài Philippe Starck – người được ca tụng huyền thoại thiết kế thế giới, YOO đang hợp tác trực tiếp với hàng loạt biểu tượng trong lĩnh vực thiết kế như Marcel Wanders, Jade Jagger, Steven Leung, Sussanne Khan, Kate Moss và Mark Davison. Mỗi nhà thiết kế sẽ có một thương hiệu riêng gắn liền với YOO.

Là thương hiệu toàn cầu nhưng mỗi thiết kế của YOO đều mang đậm dấu ấn bản địa. Việc kết hợp văn hóa và phong tục địa phương là điều quan trọng đối với mỗi dự án mà YOO kiến tạo. Bên cạnh đó, thương hiệu này quan tâm nhiều đến việc tạo ra một phong cách sống thông qua các không gian tiện nghi tuyệt vời và các khu vực chung, nơi mọi người có thể đến và làm quen với nhau. Một không gian để khơi gợi cảm giác rằng mọi thứ đều có thể.

Riêng đối với YOO Inspired by Starck, thương hiệu này đặc biệt được ưa chuộng bởi danh tiếng lẫy lừng của nhà thiết kế đương đại nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng bậc nhất thế giới Philippe Starck. Bất cứ nơi nào có bàn tay của huyền thoại này chạm vào, nơi đó sẽ trở thành một tác phẩm kinh điển, biểu tượng cho thiết kế thanh lịch, tinh tế và lòng hiếu khách. Những không gian do Philippe Starck thiết kế đều trở thành những địa điểm mà ai cũng mong muốn được trải nghiệm.

Và sắp tới đây, huyền thoại thiết kế này sẽ mang đến cho công chúng Việt Nam một bộ sưu tập biệt thự nghệ thuật độc bản mang thương hiệu YOO Inspired by Starck trên dải đồi nối liền biển thuộc dự án Merry Land Quy Nhơn (Bình Định). Dưới bàn tay thiết kế tài hoa của Philippe Starck cùng đội ngũ YOO Inspired by Starck, phân khu mới nhất của MerryLand Quy Nhơn sẽ cung cấp một không gian tinh tế, ngập tràn trải nghiệm và một phong cách sống đẳng cấp tầm cỡ minh tinh.

Đây cũng là dự án đầu tiên của YOO Inspired by Starck tại Việt Nam, hợp tác cùng Tập đoàn Hưng Thịnh. Dự án này mở ra một kỷ nguyên bất động sản hàng hiệu được chính thức phát triển – lần đầu tiên trên thành phố biển Quy Nhơn./.

Nam Phương

Cùng chuyên mục

TS Sử Ngọc Khương: 'Mở cửa du lịch Cần Giờ chưa thể làm tăng giá bất động sản'

TS Sử Ngọc Khương: 'Mở cửa du lịch Cần Giờ chưa thể làm tăng giá...

DNTH: Huyện Cần Giờ (TP. HCM) đang bắt đầu triển khai các kế hoạch khôi phục và phát triển kinh tế, trong đó có việc mở cửa du lịch tại khu vực biển nước mặn tại đây. Vậy liệu có thể xem đây là một động thái tích cực giúp hỗ trợ việc tăng giá bất động sản, hoặc sẽ xuất hiện những cơn sốt đất tại huyện ngoại thành này?
Sở Xây Dựng Bình Dương không tham mưu dự án La Vela Garden

Sở Xây Dựng Bình Dương không tham mưu dự án La Vela Garden

Trả lời câu hỏi của một cơ quan báo chí Sở Xây Dựng Bình Dương cho biết không tham mưu dự án nào có tên gọi La Vela Garden trên địa bàn thành phố Thuận An. Tuy nhiên, Công ty LinkLand Corporation lại tiến hành thu tiền của khách hàng thông qua tên gọi trên. Để các thành viên của diễn đàn KTXH nắm rõ hơn tình hình, trước khi có ý định đầu tư nhằm hạn chế rủi ro về sau, tôi xin được chia sẻ các nội dung nắm được.
Người trẻ và giấc mơ an cư

Người trẻ và giấc mơ an cư

DNTH: Mua nhà luôn là “kế hoạch lớn” và cũng là niềm trăn trở của nhiều bạn trẻ có công việc ổn định, mang nhiều hoài bão đang sống tại các đô thị khắp cả nước.
Định vị phong cách sống “Resort Living” tại Flamingo Cat Ba Resorts

Định vị phong cách sống “Resort Living” tại Flamingo Cat Ba Resorts

DNTH: Sở hữu tiêu chuẩn định hình nên phong cách sống – nghỉ dưỡng đẳng cấp, Flamingo Cat Ba Resorts là điểm hẹn của đông đảo giới thượng lưu có gu hưởng thụ.
Hà Tĩnh: Chủ dự án khách sạn 240 tỷ đã ‘vẽ bánh’ như thế nào tại Lộc Hà?

Hà Tĩnh: Chủ dự án khách sạn 240 tỷ đã ‘vẽ bánh’ như thế nào...

Công ty Cổ phần Quốc tế Lộc Hà - chủ đầu tư dự án khu khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng Lộc Hà (Hà Tĩnh), hứa hẹn sẽ sớm đưa dự án đi vào hoạt động, tạo công ăn việc làm cho người dân, tăng thu ngân sách địa phương, góp phần phát triển kinh tế của huyện và hoàn thiện chuỗi nghỉ dưỡng theo quy hoạch của UBND huyện Lộc Hà. Thế nhưng đây chỉ là một “chiếc bánh vẽ” của nhà đầu tư khi dự án vẫn nằm “bất động” hơn 3 năm qua.
Người mua quay lưng với condotel cắt lỗ

Người mua quay lưng với condotel cắt lỗ

Cắt lỗ mạnh nhưng rất nhiều căn condotel, biệt thự nghỉ dưỡng vẫn không ghi nhận giao dịch. Bất động sản nghỉ dưỡng đã và đang trải qua một năm vô cùng khó khăn.
Giá nhà đất vẫn cao

Giá nhà đất vẫn cao

Dù thị trường bất động sản bị ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid-19 nhưng giá nhà đất vẫn ở mức cao, không giảm mạnh như nhiều người nghĩ.
Tp.HCM đổi mới cách tính giá đất

Tp.HCM đổi mới cách tính giá đất

Tp.HCM đề ra phương án quản lý sử dụng đất tăng tính hiệu quả, trong đó, phương án về tài chính đất đai khi trừ nội dung thuế và phí không thay đổi.