10 đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam

10:47 | 21/01/2019

DNTH: Nhóm 10 đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam chiếm hơn 72% tổng trị giá xuất nhập khẩu trong năm 2018.

10 đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam - Ảnh 1.

Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, với xuất nhập khẩu giữa Việt Nam với Trung Quốc đạt 106,7 tỷ USD và chiếm 22,2% tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước. (Ảnh: Reuters).

10 đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam - Ảnh 2.

Đối tác tiếp theo là Hàn Quốc với 65,7 tỷ USD (chiếm 13,7%). (Ảnh: Business Insider).

10 đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam - Ảnh 3.

Với Hoa Kỳ 60,3 tỷ USD (chiếm 12,6%). (Ảnh: KT).

10 đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam - Ảnh 4.

Với Nhật Bản đạt hơn 37,8 tỷ USD (chiếm 7,9%). (Ảnh: AFP).

10 đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam - Ảnh 5.

Đối tác thương mại lớn thứ 5 của Việt Nam là Thái Lan đạt 17,3 tỷ USD (chiếm 3,6%). (Ảnh: AFP).

10 đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam - Ảnh 6.
 

Giá trị giao dịch thương mại giữa Việt Nam và Malaysia đạt 11,5 tỷ USD (chiếm 2,4%). (Ảnh: AFP).

10 đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam - Ảnh 7.

Đức là một trong những quốc gia ở châu Âu có trao đổi thương mại lớn với Việt Nam, đạt 10,7 tỷ USD (chiếm 2,2%). (Ảnh: KT).

10 đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam - Ảnh 8.

Đứng vị trí thứ 8 là Ấn Độ đạt 10,7 tỷ USD (chiếm 2,2%). (Ảnh: KT).

10 đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam - Ảnh 9.

Tương đương giá trị trao đổi thương mại nữa là Hồng Kông đạt gần 9,5 tỷ USD (chiếm 2%). (Ảnh: Melnevy).

10 đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam - Ảnh 10.

Xuất nhập khẩu hàng hóa giữa Việt Nam với tất cả 9 thành viên ASEAN đạt 56,3 tỷ USD, chiếm 11,7% và xuất nhập khẩu giữa Việt Nam với Liên minh châu Âu (EU28) đạt 55,8 tỷ USD, chiếm 11,6%. (Nguồn: Tổng cục Hải quan)./.

Theo VOV

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Tiên phong thực hành ESG, Nestlé Việt Nam lan tỏa thông lệ tốt về thúc đẩy bình đẳng giới

DNTH: Trong bối cảnh ESG (Môi trường, Xã hội, Quản trị) trở thành yếu tố then chốt giúp đạt mục tiêu phát triển bền vững, các doanh nghiệp không chỉ tập trung vào yếu tố môi trường mà còn chú trọng hơn vào xã hội và quản trị....

Nhà máy Đường An Khê chính thức bước vào vụ sản xuất 2024-2025

DNTH: Sáng 4/12, tại thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai), Nhà máy Đường An Khê-Chi nhánh Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi (QNS) đã chính thức nhấn nút bước vào vụ sản xuất 2024-2025.

Xe điện VinFast ‘hút’ người trẻ tại chuỗi sự kiện Zalopay YEF 24

DNTH: Dàn xe điện cá tính, sành điệu của VinFast với tâm điểm là VF 7 đã gây ấn tượng mạnh với nhiều khách hàng trẻ đến tham gia chuỗi sự kiện Zalopay Year End Fes 2024 (Zalopay YEF 24).

Chiến lược đồng hành cùng người tiêu dùng của Masan Group

DNTH: Trong bối cảnh tình hình kinh tế và chính trị thế giới biến động khó lường, thiên tai, bão lũ diễn biến phức tạp, tình hình kinh tế-xã hội Việt Nam trong 3 quý năm 2024 tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực.

Chuyển đổi số xanh tại KCN Hải Phòng, hướng tới phát triển bền vững

DNTH: Việc ứng dụng công nghệ để xanh hóa các khu công nghiệp là một mục tiêu quan trọng mà Hải Phòng đang hướng tới để chuyển đổi số xanh toàn diện, hướng tới phát triển bền vững.

Biệt thự tứ lập Ánh Dương hút giới đầu tư sành sỏi trong giai đoạn cao điểm cuối năm

DNTH: Thị trường bất động sản đã bước vào chu kỳ mới, kéo theo khẩu vị của giới đầu tư cũng khắt khe hơn trước, ưu tiên dòng sản phẩm giàu tiềm năng tự thân, như biệt thự tứ lập tại phân khu Ánh Dương - Vinhomes Ocean Park 3.

XEM THÊM TIN