20 tỉnh, thành tham gia Hanoi Agriculture Fair 2023
07:43 | 23/06/2023
DNTH: Tối 22/6, tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) đã khai mạc "Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2023" (Hanoi Agriculture Fair 2023).
Tham dự chương trình có Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội Phạm Thị Nguyên Hạnh; Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Đình Thắng; Phó Giám đốc Trung tâm HPA Bùi Duy Quang; Tổng Giám đốc AEON MALL Việt Nam Nakagawa Tetsuyuki; đại diện các Sở, ngành thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành.
Hanoi Agriculture Fair 2023 được tổ chức từ ngày 22-25/6/2023 với quy mô 70 gian hàng, thu hút 60 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 20 tỉnh, thành phố như: Lâm Đồng, Điện Biên, Nghệ An, Cao Bằng, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Đắk Nông, Bình Định, Bắc Giang, Hà Giang, Hà Tĩnh, Đắk Lắk, Bắc Kạn, Thái Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương, Tuyên Quang, Ninh Bình. Các đơn vị tham gia hội chợ đã trưng bày, giới thiệu đến người tiêu dùng trên 1.000 sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP chất lượng cao như: Đông trùng hạ thảo, trà các loại, các sản phẩm về sữa, tổ yến, miến, mỳ, cà phê, các loại gia vị, đồ khô, giò chả, trầm hương, mật ong,...

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Phó Giám đốc Trung tâm HPA Bùi Duy Quang cho biết: Tại Hội chợ, HPA sẽ phối hợp với bộ phận thu mua của AEON Việt Nam khảo sát, lựa chọn các đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP có tiềm năng để kết nối giao thương, trao đổi cơ hội hợp tác trở thành nhà cung cấp của hệ thống AEON trong thời gian tới.
Đồng thời các doanh nghiệp được cung cấp thông tin về hướng dẫn chào hàng, quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa đối với nhà cung cấp để các đơn vị, doanh nghiệp chủ động nghiên cứu, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh tiến tới trở thành nhà cung cấp cho hệ thống AEON.

Ngoài ra có, nhiều hoạt động bên lề sẽ được tổ chức để thu hút khách tham quan như: Trình diễn, kết hợp trải nghiệm dùng thử sản phẩm tại các gian hàng; Tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản như: trình diễn chế biến sản phẩm OCOP, trình diễn nghệ thuật ẩm thực, giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản...
Tại buổi lễ, ông Tomaru Keisuki, Giám đốc cấp cao văn phòng quản lý AEON MALL miền Bắc khẳng định, AEON luôn nỗ lực thúc đẩy việc tiêu thụ các sản phẩm địa phương của Việt Nam cũng như thúc đẩy xuất khẩu quảng bá sang thị trường Nhật Bản.

“Hội chợ lần này sẽ là 1 trong những sự kiện đáng nhớ nhất trong năm 2023 AEON MALL Long Biên, góp phần mang các sản phẩm Việt chất lượng tốt tới gần hơn với người tiêu dùng trong nước và người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam”, ông Tomaru Keisuki tin tưởng.
Đây là lần thứ 2 trong năm 2023, HPA phối hợp với AEON tổ chức Hanoi Agriculture Fair 2023, trong kỳ tổ trước lần 1 tại AEON MALL Long Biên (từ ngày 8-11/6/2023) đã thu hút khoảng 240.000 lượt khách tham quan, mua sắm với tổng doanh thu của các đơn vị đạt gần 12 tỷ đồng. Một số doanh nghiệp đã tìm được các đối tác phân phối, tiêu thụ và có được đơn đặt hàng ngay trong những ngày diễn ra Hội chợ.

Từ năm 2016 đến nay, HPA đã cùng Tập đoàn AEON triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nông nghiệp trực tiếp với các doanh nghiệp Việt Nam. Hai bên đã hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu các sản phẩm nông sản, thực phẩm sang thị trường Nhật Bản thông qua hệ thống bán lẻ của AEON. HPA là cầu nối để hỗ trợ, kết nối các nhà cung cấp với hệ thống AEON, đào tạo kỹ thuật, nâng cao nhận thức, năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp và nâng cao chất lượng sản phẩm.
Hội chợ lần thứ 3 sắp tới sẽ tiếp tục diễn ra tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông từ ngày 14/9/2023-17/9/2023.
Linh Phạm
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- OCOP /
- Hội chợ /
- nông sản /
- nông nghiệp /
- Hà Nội /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Dừa khô tại Tiền Giang tăng kỷ lục
DNTH: Trái dừa khô hiện được thương lai đến tận vườn mua với giá cao kỷ lục giúp người trồng phấn khởi, yên tâm đầu tư phân bón để chăm sóc vườn dừa.

Xuất khẩu cá tra tăng 23% so với cùng kỳ năm trước
DNTH: Tháng 3/2025, tổng sản lượng cá tra Việt Nam xuất khẩu sang tất cả các thị trường đạt gần 79.000 tấn, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước.

Chỉ chế biến sâu mới thực sự phát huy hết giá trị nông sản
DNTH: Chưa bao giờ, bài toán chế biến sâu được đặt ra quyết liệt như giai đoạn này. Khi mà nông sản Việt Nam chỉ có thể tham gia vào dòng chảy chung nếu khẳng định được chuỗi giá trị

Công nghệ QR code – Bước tiến minh bạch hóa nguồn gốc nông sản Việt
DNTH: Nhân dịp hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), sáng 23/4, Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với...

Bài 3: Xây dựng bộ tiêu chuẩn nông sản nội địa: Cuộc cách mạng bắt đầu từ những điều cụ thể
DNTH: Trong hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã chứng kiến nhiều chiến dịch nâng cao chất lượng nông sản để phục vụ xuất khẩu. Từ GlobalGAP đến VietGAP, từ mã số vùng trồng đến tem truy xuất, các quy chuẩn quốc tế đang ngày càng...

Bài 2: Chất lượng nông sản nội địa: Khi không ai dám chịu trách nhiệm cuối cùng
DNTH: Trên kệ siêu thị, trái cây Việt Nam được đóng gói sạch sẽ, dán nhãn mã vạch, có nơi thậm chí kèm theo tem truy xuất nguồn gốc. Nhưng bước ra khỏi siêu thị...
Đô thị cuộc sống
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL phẫu thuật nội soi thành công ca bệnh phức tạp liên quan đến thận
-
Ưu đãi đặc quyền chào đón dịp cao điểm nghỉ hè 2025 tại quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...