Thứ bảy, 30/09/2023, 22:22

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Nông thôn Việt Nông sản việt

200 tấn mít đông lạnh xuất khẩu sang Australia

DNTH: Thương vụ Việt Nam tại Australia đã làm việc với các doanh nghiệp nhập khẩu mít vào thị trường nước này. Theo đó, 200 tấn mít đông lạnh được các nhà nhập khẩu, chủ lực là Công ty VINREC Australia đăng ký tham gia.
mit-dong-lanh-16426727226661982343081
Người tiêu dùng tại Sydney, khi được mời dùng thử sản phẩm mít Việt Nam đã đánh giá mít đông lạnh Việt vẫn giữ được độ giòn, thơm như mít tươi, và rất tiện bảo quản. Ảnh minh họa.

Australia là quốc gia trồng mít, nhưng mít Việt Nam (đông lạnh và chế biến) vẫn được Thương vụ Việt Nam đưa vào danh sách trọng điểm đẩy mạnh xuất khẩu và xây dựng thương hiệu trong 2 năm vừa qua. Kết quả, năm 2021, mít Việt Nam xuất khẩu sang đất nước này tăng trưởng lên đến 20% so với năm 2020.

Người tiêu dùng tại Sydney, khi được mời dùng thử sản phẩm mít Việt Nam đã đánh giá mít đông lạnh Việt vẫn giữ được độ giòn, thơm như mít tươi và rất tiện bảo quản.

Để tiếp tục kế hoạch xuất khẩu lớn hơn cho sản phẩm mít Việt, Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia Nguyễn Phú Hòa đã làm việc với các doanh nghiệp nhập khẩu mít. Theo đó, 200 tấn mít đông lạnh loại 1 (tương đương 1.000 tấn mít nguyên liệu) đã được các nhà nhập khẩu, chủ lực là Công ty VINREC Australia đăng ký tham gia. Doanh nghiệp này đã triển khai thu mua chế biến khép kín mít Việt Nam để đạt tới chất lượng đạt loại 1. 

Từ nay đến tết Nguyên đán, 30 tấn mít thành phẩm thương hiệu VINRECT - HT sẽ được đưa ra thị trường Australia. Ngoài ra, có khoảng 10 tấn thành phẩm của các doanh nghiệp khác cũng tham gia hoạt động này. Số còn lại sẽ được doanh nghiệp tại Việt Nam thu mua, chế biến.

"Mít cũng như quả sầu riêng, quả bơ, chanh leo của Việt Nam đều được người tiêu dùng trên thế giới đánh giá rất ngon khi tiêu thụ đông lạnh. Chỉ cần mít vẫn giòn sau đông lạnh là yếu tố tiên quyết giúp giữ nguyên hương vị và chất lượng của mít. Chính vì thế, cần phải đẩy mạnh truyền thông nhằm đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng", ông Nguyễn Phú Hòa cho biết.

Được biết, Thương vụ Việt Nam tại Australia sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp xúc tiến cho sản phẩm mít Việt như: đưa mít vào hệ thống siêu thị, quảng bá trên mạng xã hội và các kênh của Thương vụ, triển lãm trực tuyến, tổ chức sự kiện dùng thử, khuyến mãi tặng thưởng có giá trị và phát hành sách điện tử quảng bá,...

 Xem link!

Phan Trang/Báo Chính phủ

Cùng chuyên mục

Vụ 100 container hạt điều có thêm diễn biến tích cực

Vụ 100 container hạt điều có thêm diễn biến tích cực

DNTH: Phóng viên TTXVN tại Rome dẫn thông tin mới nhất của Thương vụ Việt Nam tại Italy, tính đến ngày 22/3, các doanh nghiệp Việt Nam đã tái xuất khẩu sang Hà Lan 8 container hạt điều có chứng từ gốc trong vụ 100 container hạt điều xuất khẩu sang Italy.
Đưa nông sản vào kênh phân phối hiện đại: Cần chuyên nghiệp hóa

Đưa nông sản vào kênh phân phối hiện đại: Cần chuyên nghiệp hóa

DNTH: Theo Bộ NN&PTNT, để nông sản Việt Nam ngày càng chiếm “vị trí đẹp” trong các siêu thị, các kênh bán lẻ hay các nền tảng thương mại trực tuyến, cần chuyên nghiệp hóa các khâu như: Vùng trồng phục vụ tiêu thụ nội địa cũng phải được cấp mã số và thông tin đến doanh nghiệp phải thông suốt.
WinCommerce thúc đẩy tiêu thụ nông sản Bắc Giang, Bắc Kạn

WinCommerce thúc đẩy tiêu thụ nông sản Bắc Giang, Bắc Kạn

DNTH: Cuối tháng 5/2022, chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+ đã đồng hành cùng bà con nông dân tỉnh Bắc Giang, Bắc Kạn nhằm xúc tiến tiêu thụ nông sản chủ lực của hai địa phương này tại hệ thống hơn 3.000 siêu thị và cửa hàng trên toàn quốc. Trong đó, điển hình là các sản phẩm vải thiều Bắc Giang và bí xanh Bắc Kạn.
Sáng kiến túi combo 10 kg của Tổ 970, tiêu thụ 1.000 tấn nông sản/ngày

Sáng kiến túi combo 10 kg của Tổ 970, tiêu thụ 1.000 tấn nông sản/ngày

DNTH: Thành phố Hồ Chí Minh ngày 24/8, Tổ công tác 970 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã có văn bản đề nghị UBND Thành phố Hồ Chí Minh triển khai thí điểm chương trình túi an sinh combo nông sản trên địa bàn toàn thành phố.
Xuất khẩu hạt điều sang thị trường Mỹ giữ vững đà tăng trưởng

Xuất khẩu hạt điều sang thị trường Mỹ giữ vững đà tăng trưởng

DNTH: Hạt điều Việt Nam tại thị trường Mỹ hiện đang chịu sự cạnh tranh gay gắt từ thị trường Bờ Biển Ngà và Nigeria. Tuy vậy, thị phần hạt điều của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Mỹ vẫn tăng nhẹ từ 89,08% trong 7 tháng đầu năm 2020 lên 89,26% trong 7 tháng đầu năm 2021.
Khai thác hải sản vùng khơi, gắn với du lịch sinh thái

Khai thác hải sản vùng khơi, gắn với du lịch sinh thái

DNTH: Đến năm 2030, phát triển thủy sản thành ngành kinh tế quan trọng của quốc gia, sản xuất hàng hóa lớn gắn với công nghiệp hóa - hiện đại hóa, phát triển bền vững và chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu; có cơ cấu và hình thức tổ chức sản xuất hợp lý, năng suất, chất lượng, hiệu quả cao; có thương hiệu uy tín, khả năng cạnh tranh và hội nhập quốc tế.
200 tấn mít đông lạnh xuất khẩu sang Australia

200 tấn mít đông lạnh xuất khẩu sang Australia

DNTH: Thương vụ Việt Nam tại Australia đã làm việc với các doanh nghiệp nhập khẩu mít vào thị trường nước này. Theo đó, 200 tấn mít đông lạnh được các nhà nhập khẩu, chủ lực là Công ty VINREC Australia đăng ký tham gia.
Kết nối đưa sản phẩm của hợp tác xã vào chợ đầu mối, siêu thị và sàn thương mại điện tử

Kết nối đưa sản phẩm của hợp tác xã vào chợ đầu mối, siêu thị...

DNTH: Ngày 12/8, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với Liên minh Hợp tác xã 63 tỉnh, thành phố về triển khai Chương trình 503/Ctr-LMHTXVN về kết nối cung - cầu, tiêu thụ hàng hóa do hợp tác xã, tổ hợp tác sản xuất theo chuỗi cung ứng, nhất là lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho các địa phương thực hiện giãn cách xã hội.