6 tháng đầu năm, người Việt chi gần 150.000 tỷ để mua sắm online
18:02 | 24/07/2024
DNTH: Nửa đầu năm 2024, người dùng Việt đã chi tổng cộng 143.900 tỷ đồng để mua sắm online trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT).
![]() |
| Ảnh minh hoạ. |
Theo báo cáo của Metric, nửa đầu năm 2024, TMĐT tại Việt Nam tiếp tục phát triển và trở thành điểm sáng trong toàn cảnh bức tranh kinh tế. 5 sàn TMĐT hàng đầu gồm Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và Tiktok Shop ghi nhận doanh số 143,9 nghìn tỷ đồng với 1.533 triệu sản phẩm giao thành công tới tay khách hàng, tăng lần lượt 54,91% và 65,55% so với cùng kỳ 2023.
Mức tăng trưởng này phản ánh sự phát triển bền vững của thị trường TMĐT, đồng thời cho thấy khả năng tận dụng cơ hội của các doanh nghiệp (DN) khi sự dịch chuyển mua sắm từ offline sang online vẫn đang diễn ra mạnh mẽ.
Đây là những tín hiệu cho thấy người tiêu dùng đã chi tiêu 1 cách thoải mái hơn bất chấp nền kinh tế vẫn còn nhiều bất ổn.
Một xu hướng nổi bật là sự gia tăng thị phần của các Shop Mall. Trong 6 tháng đầu năm 2024, số lượng Shop Mall đã tăng trưởng 12.29% so với cùng kỳ năm trước, cho thấy người tiêu dùng ngày càng ưu tiên lựa chọn các sản phẩm từ thương hiệu chính hãng hoặc nhà bán có uy tín trên thị trường.
Các ngành hàng làm đẹp, thời trang nữ và nhà cửa - đời sống vẫn dẫn đầu về doanh số và sản lượng trên cả 5 sàn thương mại điện tử. Đánh chú ý, trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam, phân khúc sản phẩm giá rẻ, dưới 200.000 đồng vẫn duy trì sức hấp dẫn, với thị phần tăng thêm 3% so với cùng kỳ năm trước. Với tình hình kinh tế hiện nay, thắt chặt chi tiêu vẫn là tiêu chí được nhiều gia đình áp dụng. Vì vậy, người tiêu dùng thường ưu tiên các sản phẩm có giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền.
![]() |
| Doanh số thị trường thương mại điện tử Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm trước. Số liệu: Metric |
Trong 6 tháng đầu năm 2024, thương mại điện tử Việt Nam chứng kiến sự thống trị của các thương hiệu lớn thuộc ngành hàng điện thoại - máy tính bảng. Trong top 10 thương hiệu có doanh số cao nhất, có tới 4 thương hiệu thuộc ngành này, bao gồm những cái tên quen thuộc như Apple, Samsung, Xiaomi; Cho thấy nhu cầu mạnh mẽ của người tiêu dùng đối với các sản phẩm công nghệ.
Top 10 thương hiệu doanh số cao nhất thị trường thương mại điện tử chỉ chứng kiến sự xuất hiện duy nhất của một thương hiệu Việt Nam là Vinamilk; Thể hiện sự cạnh tranh khốc liệt trên các nền tảng. Các thương hiệu nội địa cần chiến lược kinh doanh khéo léo hơn để tăng cường sức cạnh tranh trên sân nhà.
Theo Thương Hiệu Và Sản Phẩm
Nguồn: https://thuonghieusanpham.vn/6-thang-dau-nam-nguoi-viet-chi-gan-150000-ty-de-mua-sam-online-72288.html
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- mua sắm online /
- Thương hiệu Việt Nam /
- Thương mại điện tử /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)
Ngành nông nghiệp triển khai kế hoạch giảm phát thải trong trồng trọt đến năm 2050
DNTH: Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Kế hoạch hành động triển khai Đề án sản xuất giảm phát thải lĩnh vực trồng trọt giai đoạn 2025-2035, tầm nhìn đến 2050.
Nông sản Việt bứt phá nhờ... chuyển đổi số
DNTH: Từ ruộng đồng, vườn cây đến màn hình điện thoại, nông sản Việt đang từng bước tìm được chỗ đứng mới trên các sàn thương mại điện tử. Chuyển đổi số trong nông nghiệp không chỉ giúp nông dân mở rộng thị trường,...
Gỡ 'hòn đá tảng' cản bước HTX chuyển đổi số
DNTH: Chuyển đổi số (CĐS) được ví như "chìa khóa vàng" giúp các hợp tác xã (HTX) vươn ra thị trường lớn, nâng cao năng lực cạnh tranh và xây dựng thương hiệu bền vững. Tuy nhiên, đằng sau những câu chuyện thành công rực rỡ hiếm hoi...
Hoàng Anh Gia Lai đầu tư mạnh mẽ, trồng mới 10.000 ha cà phê
DNTH: Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên (WASI) vừa ký hợp đồng triển khai hợp tác – tư vấn kỹ thuật và cung ứng 30 triệu cây giống cà phê chất lượng cao
Nữ cán bộ đánh thức tiềm năng vùng gió Lào, cắt trắng
DNTH: Bằng sự năng động, dám nghĩ dám làm và tình yêu với nông nghiệp sạch, chị Hồ Thị Gái, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Cam Hồng, tỉnh Quảng Trị (trước đây là xã Hồng Thủy, Quảng Bình) đã tiên phong xây dựng mô hình nhà màng trồng...
Hà Nội thúc đẩy xây dựng chính sách phát triển nông nghiệp sinh thái, công nghệ cao và du lịch trải nghiệm
DNTH: Sáng 15/10, Sở Nông nghiệp và Môi trường TP Hà Nội tổ chức Hội thảo chuyên đề về xây dựng chính sách phát triển nông nghiệp sinh thái, nông nghiệp kết hợp du lịch trải nghiệm, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và chế biến,...
Đô thị cuộc sống
-
Phê duyệt quy hoạch bãi đỗ xe ngầm đầu tiên tại khu phố cổ Hà Nội
-
393 vi phạm giao thông chỉ sau 3 ngày vận hành camera AI
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Nhà trọ 0 đồng – từ trải nghiệm điều trị ung thư đến hành trình thiện nguyện
-
Lan tỏa yêu thương đến học sinh vùng biên Pha Long, Lào Cai
-
Hà Nội khởi công dự án đầu tư xây dựng trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng
Sống khỏe
-
IVF Hồng Ngọc Yên Ninh ưu đãi lớn đón bé Ngựa Vàng 2026
-
Sức nóng từ HIMA 2025 và kỳ vọng mới cho thị trường M&A Y tế Việt Nam
-
Giám đốc Bệnh viện Mắt Cao Nguyên được vinh danh trong công tác phòng chống mù lòa
-
Hội nghị đột quỵ Quốc tế 2025: Kỷ nguyên số trong đột quỵ não từ quản lý toàn diện tới cá thể hóa
-
Mầm non Việt Mỹ: 'Ngôi nhà thứ hai' chắp cánh tương lai cho hàng ngàn trẻ thơ TP.HCM
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu

