9 ngân hàng Việt Nam lọt Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới 2020
15:38 | 08/02/2020
DNTH: Bảng xếp hạng 500 thương hiệu ngân hàng mạnh nhất và có giá trị nhất trên thế giới năm 2020 đã vinh danh 9 ngân hàng Việt gồm: Vietcombank, BIDV, VietinBank, VPBank, Techcombank, MBBank, Agribank...
![]() |
Bảng xếp hạng 500 ngân hàng có thương hiệu giá trị nhất năm 2020 xuất hiện 9 ngân hàng Việt Nam
Ngày 3/2, Brand Finance đã công bố bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu ngân hàng mạnh nhất và có giá trị nhất trên thế giới (Brand Finance Banking 500) năm 2020 với sự tăng hạng tích cực từ các ngân hàng Việt Nam.
Trong năm 2020, Việt Nam được đánh giá là thị trường có thương hiệu mạnh nhất với mức tăng 146% so với 2019. Đáng chú ý là giá trị thương hiệu của Vietcombank tăng 99% đạt 0,8 tỉ USD và trở thành thương hiệu có tốc độ tăng trưởng lớn thứ hai toàn cầu. Kết quả kinh doanh của Vietcombank tăng trưởng tích cực trong 4 năm gần đây, cụ thể, năm 2019 lợi nhuận đạt 22.717 tỉ đồng, tăng 26% so với năm trước và lợi nhuận hợp nhất đạt hơn 23.155 tỉ đồng, vượt mục tiêu 1 tỉ USD lợi nhuận. Như vậy, lợi nhuận của Vietcombank hiện đã tăng gấp 3,5 lần so với năm 2015 - thời điểm khởi động kế hoạch cơ cấu lại Vietcombank giai đoạn 2015-2020 theo phương án NHNN phê duyệt.
![]() |
Thứ hạng của giá trị thương hiệu Vietcombank tăng từ 325 lên 207 so với năm 2019
Tất cả các lĩnh vực kinh doanh của Vietcombank đều tăng trưởng tốt, các chỉ tiêu tài chính tích cực: tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản trung bình (ROAA), tỷ suất lợi nhuận trên vốn trung bình (ROAE) đạt tương ứng là 1,59% và 25,51%, tăng mạnh so với năm 2018 và cao hơn so với mặt bằng chung.
Bảng xếp hạng 500 ngân hàng có thương hiệu giá trị nhất năm 2020, gồm: Vietcombank, BIDV, VietinBank, VPBank, Techcombank, MBBank, Agribank, ACB và Sacombank. Trong đó, thứ hạng của giá trị thương hiệu Vietcombank tăng từ 325 lên 207; BIDV tăng từ 307 lên 276, VietinBank giảm từ 242 xuống 277 và VPBank tăng từ 361 lên 280. Năm nay, có thêm 5 ngân hàng Việt Nam xuất hiện trong bảng xếp hạng với các thứ hạng như sau: Agribank 190, Techcombank 327, MBBank 386, ACB 420 và Sacombank 422.
Sự thăng hạn đáng kể là VPbank đã tăng 81 bậc trên bảng xếp hạng thương hiệu (Brand Rank) toàn cầu, vượt lên vị trí thứ 280 (năm 2019 là vị trí thứ 361). VPBank trở thành ngân hàng tư nhân Việt Nam đầu tiên lọt vào Top 300 ngân hàng có giá trị thương hiệu nhất thế giới. Kết thúc năm 2019, lợi nhuận hợp nhất trước thuế của VPBank đạt mức cao nhất trong lịch sử với 10.334 tỉ đồng, vượt 9% kế hoạch và tăng 12,3% so với năm 2018.
Ông Lại Tiến Mạnh, đại diện Brand Finance tại Việt Nam đánh giá: 'VPBank đã có sự tăng trưởng đột phá, tăng gần 100 bậc và lọt vào Top 300, đứng ở vị trí 280 trên bảng xêp hạng và vị trí cao nhất đối với ngân hàng tư nhân của Việt Nam. Đây được đánh giá là mức tăng trưởng giá trị thương hiệu vào 'hàng khủng' so với thương hiệu các ngân hàng trên thế giới'.
Brand Finance nhận định kể từ khi Chính phủ Việt Nam đưa ra chiến lược để tăng cường trách nhiệm cũng sức mạnh của hệ thống ngân hàng, gồm các yêu cầu chặt chẽ về vốn và tính minh bạch cao hơn theo đó nhận thức khách hàng về ngân hàng ngày càng cải thiện. Các nhà phân tích đánh giá lạc quan vào hoạt động kinh doanh của các ngân hàng Việt với sự tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận cao, triển vọng tích cực.
Hải Hà
Theo Tin nhanh online
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- Techcombank /
- VPBank /
- bidv /
- MBBank /
- Agribank /
- VietinBank /
- Vietcombank /
- ngân hàng /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Hành trình 50 năm đáng tự hào của Công ty CP Tư vấn xây dựng giao thông Gia Lai
DNTH: Trụ sở tại 170 Trường Chinh, TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng giao thông Gia Lai không ồn ào phô trương, nhưng lại là cái tên gắn bó với hàng trăm tuyến đường, cây cầu khắp Tây Nguyên suốt nửa thế kỷ...

SHB là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” năm 2025 tại Việt Nam
DNTH: Trong khuôn khổ FinanceAsia Awards 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” tại Việt Nam. Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực không ngừng của SHB trong việc cung cấp...

Herbalife Việt Nam đồng hành tổ chức “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” lần 4
DNTH: Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, tiếp tục phối hợp cùng Báo Sức khỏe & Đời sống (Bộ Y tế), tổ chức “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” lần 4 tại TP. Hồ Chí Minh.

Công ty Giàu Nguyễn đầu tư xã hội hóa pano tại Quy Nhơn trong 15 năm
DNTH: Ngày 13/5, nguồn tin cho biết, UBND TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định vừa cho phép Công ty TNHH MTV Giàu Nguyễn (trụ sở 02 Trương Định, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) đầu tư xã hội hóa hệ thống pano tuyên truyền chính trị, trang trí ánh sáng kết...

TH true MILK chính thức vận hành nhà máy sữa tươi tại Liên bang Nga
DNTH: Ngày 11/5, Tập đoàn TH (sở hữu thương hiệu TH true MILK) chính thức đưa vào vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH tại Liên bang Nga. Sự kiện đánh dấu cột mốc ra đời những hộp sữa tươi sạch TH true MILK đầu tiên sản...

Chuyển đổi từ trồng lúa bấp bênh sang dừa chuyên canh cho năng suất cao
DNTH: Dừa là cây trồng có giá trị kinh tế cao, chịu được hạn mặn, thích hợp thổ nhưỡng nên được tỉnh Tiền Giang khuyến khích phát triển.
Đô thị cuộc sống
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
-
Hà Nội: Tái khởi công đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
Sống khỏe
-
Nên ăn 4 - 5 quả mận mỗi ngày để đem lại lợi ích tối đa cho sức khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL phát hiện trường hợp hiếm gặp, răng mọc ở hốc mũi
-
Dinh dưỡng học đường cho trẻ mầm non: Nền tảng cho sự phát triển toàn diện
-
Phương pháp chữa bệnh không xâm lấn, không dùng thuốc - hướng đi mới tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...