Bánh trung thu Kinh Đô bị nấm mốc: Người tiêu dùng cần câu trả lời thỏa đáng

22:16 | 08/11/2017

DNTH: Vừa qua, tòa soạn Moitruong.net.vn nhận được thông tin phản ánh của người tiêu dùng về tình trạng bánh trung thu được cho là của nhãn hiệu Kinh Đô bị nấm mốc, hư hại trước thời hạn sử dụng, mặc dù bao bì, nhãn mác vẫn còn nguyên vẹn.

Chị Trần Thị H, ngụ tại Gò Vấp, TP.HCM gửi thư đến Moitruong.net.vn phản ánh: Cách đây một tuần, chị được biếu hộp bánh trung thu mang nhãn hiệu Kinh Đô. Khi gia đình lấy bánh ra ăn, vô tình phát hiện sản phẩm bị ứ nước, nấm xanh nổi lên, có mùi hôi. Trên bao bì của số bánh này có ghi thời gian sản xuất là đầu tháng 9/2017 và thời hạn sử dụng gần nhất là 15/10/2017.

Bánh Trung thu nấm mốc nghi là cúa thương hiệu Kinh Đô

Bánh Trung thu nấm mốc nghi là cúa thương hiệu Kinh Đô

Sau khi nhận được thông tin, phóng viên của Moitruong.net.vn đã tiến hành xác minh vụ việc. Phóng viên đã nhiều lần liên hệ với công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam để trao đổi, làm rõ vấn đề, tuy nhiên vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng từ phía Công ty Kinh Đô.

Mặc dù chưa xác định được số bánh trung thu bị nấm mốc trên có phải của nhãn hiệu Kinh Đô hay không, nhưng thiết nghĩ, ngay khi nhận được phản ánh của khách hàng, phía công ty Kinh Đô cần chủ động liên hệ lại để làm rõ vụ việc. Trước hết là để giữ gìn uy tín của thương hiệu, quan trọng hơn là đảm bảo quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng. Bởi người tiêu dùng ăn phải sản phẩm bánh trung thu bị nấm mốc, chưa rõ nguồn gốc chắc chắn sẽ rất nguy hại cho sức khỏe.

Bánh trung thu bị nấm mốc nghi là của công ty Kinh Đô

Bánh trung thu bị nấm mốc nghi là của công ty Kinh Đô

Kinh Đô là thương hiệu nổi tiếng và nhận được sự tin dùng của khách hàng. Một thương hiệu như thế chắc hẳn cần phải dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo với đội ngũ nhân viên tận tình, chuyên nghiệp sẵn sàng tiếp nhận mọi phản ánh của người tiêu dùng và kịp thời phản ánh đến lãnh đạo công ty để có phương án giải quyết thỏa đáng. Đồng thời, trong trường hợp sản phẩm bị nấm mốc không phải của thương hiệu Kinh Đô mà do gian thương làm hàng giả để trục lợi thì sự hợp tác của công ty Kinh Đô sẽ góp phần tố giác, chống lại hành vi gian lận thương mại, vi phạm pháp luật nhằm bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ môi trường kinh doanh lành mạnh.

Sự thành công của một doanh nghiệp không chỉ được tính bằng doanh số mà còn được thể hiện ở mức độ tin dùng của khách hàng và khả năng đóng góp của doanh nghiệp vào hoạt động có ý nghĩa cho xã hội. Công ty Kinh Đô đã tạo lập nền tảng phát triển nhiều năm tại thị trường Việt Nam. Chắc chắn Công ty sẽ không vì lý do gì mà phụ lại niềm tin của khách hàng bấy lâu nay, một trong những nền tảng quan trọng quyết định sự thành công của thương hiệu Kinh Đô. Bên cạnh đó, là một doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội cao, Công ty hẳn xác định được vai trò của mình trong các vấn đề chung của xã hội, trong đó có trách nhiệm chung tay phê phán, tố giác, xử lý hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Đây không phải là lần đầu tiên khách hàng phản ánh về sự xuất hiện của bánh trung thu ẩm mốc được cho là của nhãn hiệu Kinh Đô. Trước đó, vào trung thu năm 2012, nhiều báo điện tử và trang thông tin điện tử như: Giaoduc.net.vn, News.zing.vn…đồng loạt phản ánh thông tin “chị Hạnh N. (ngụ tại Cầu Giấy, Hà Nội) – đã mua bánh Kinh Đô Trăng vàng, giá 770.000 đồng/hộp tại siêu thị Fivimart. Trên bánh ghi hạn sử dụng đến ngày 04/10/2012, nhưng đến ngày 27/9 hộp bánh đã mốc đen. Một hộp có 4 chiếc thì mốc mất 3 chiếc. Trong khi đó, bánh vẫn còn niêm phong, bao bì không rách, vỏ bọc vẫn kín.

Bánh trung thu bị nấm mốc nghi là của công ty KInh Đô

Bánh trung thu bị nấm mốc nghi là của công ty Kinh Đô

Hi vọng, trong thời gian tới, để đảm bảo quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng, công ty Kinh Đô sẽ có những động thái tích cực hơn để giải quyết thỏa đáng vấn đề bánh trung thu bị nấm mốc, gây hoang mang dư luận. Qua đó, đem đến sự an tâm cho người tiêu dùng.

 

Theo Phạm Quyên

 

(Moitruong.net.vn) 

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Thấy gì từ kỳ tích hoàn thành Trung tâm Triển lãm Việt Nam chỉ sau gần 10 tháng của Vingroup?

DNTH: Từ khu đất hoang sơ ven sông Hồng, một biểu tượng mới của Thủ đô đã vươn mình trỗi dậy, đánh dấu thêm một kỳ tích nữa của Vingroup. Trung tâm Triển lãm Việt Nam - quy mô Top 10 thế giới - hoàn thành sau chưa đầy 10 tháng là...

Công ty Điện lực Thanh Hóa tăng cường giải pháp đảm bảo cung ứng điện

DNTH: Bước sang năm 2025, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã sớm chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, đầu tư hạ tầng và nâng cao chất lượng dịch vụ. Qua đó chung tay với Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân...

Cầu nối hợp tác doanh nghiệp thiết bị y tế Việt – Hàn

DNTH: Trong những năm gần đây, lĩnh vực y tế Việt Nam ghi nhận sự tăng trưởng đầu tư đáng kể, đặc biệt trong bối cảnh dân số già hóa nhanh, tầng lớp trung lưu mở rộng và nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng cao. Theo...

BAF Việt Nam muốn xây trại lợn 6 tầng đầu tiên tại Việt Nam

DNTH: Công ty Cổ phần Nông nghiệp BAF Việt Nam (Mã CK: BAF) vừa gửi văn bản tới Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường, đề xuất triển khai hai dự án trại nuôi lợn công nghệ cao theo mô hình 6 tầng –...

Khách hàng Việt háo hức khoe “bấm nút” chốt cọc sớm VinFast EC Van

DNTH: VinFast EC Van – mẫu xe van thuần điện đầu tiên của hãng xe Việt – đang khiến cộng đồng người dùng, đặc biệt là giới tài xế giao hàng, hộ kinh doanh nhỏ và doanh nghiệp dịch vụ vận tải lên cơn sốt trong những ngày đầu chính...

EVNNPC tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong công tác dịch vụ khách hàng

DNTH: Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) là điểm sáng trong việc ứng dụng khoa học công nghệ và chuyển đổi số vào công tác phục vụ khách hàng.

XEM THÊM TIN