Thứ bảy, 28/05/2022, 22:53

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Doanh nghiệp

Bình thường mới du lịch và vai trò của ‘sếu đầu đàn’

DNTH: Sau 2 năm điêu đứng vì Covid-19, ngành du lịch quyết tâm lấy lại đà tăng trưởng. Bên cạnh nỗ lực của Chính phủ và các địa phương, không thể không kể đến tinh thần vượt khó, tiên phong khôi phục hoạt động du lịch của những “sếu đầu đàn”.

Du lịch đang “ấm dần lên”

Kể từ khi “mở cửa” đón khách trở lại, một số điểm đến đã và đang ghi nhận tín hiệu ấm lên từ thị trường du lịch. Một trong những địa chỉ hấp dẫn du khách bậc nhất hiện nay là đảo Ngọc với hơn 20 chuyến bay mỗi ngày đưa đón khách nội địa. Tính đến ngày 6/1, Phú Quốc cũng đón gần 1.000 khách du lịch quốc tế theo chương trình hộ chiếu vắc xin.

Các doanh nghiệp du lịch cho biết, điểm đến này đang hội tụ những điều kiện lý tưởng để du khách quay trở lại nghỉ dưỡng cùng những trải nghiệm như: cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, có núi, rừng, các bãi biển lọt top đẹp nhất hành tinh, ẩm thực đa dạng…

Thành phố này cũng sở hữu nhiều khu vui chơi giải trí hiện đại, hấp dẫn như Sun World Hon Thom Nature Park, Aquatopia Water Park, Safari… Đặc biệt, sự xuất hiện của những công trình nghệ thuật độc đáo như thị trấn Địa Trung Hải, đô thị Sun Grand City New An Thoi hay mới đây nhất là tuyệt tác “bảo tàng nghệ thuật” Sun Signature Gallery tái hiện nghệ thuật thời kỳ Mid Century Modern giữa không gian Thị trấn Địa Trung Hải phồn hoa…

Bình thường mới du lịch và vai trò của ‘sếu đầu đàn’
Cáp treo Hòn Thơm
 

“Đi cáp treo ra Hòn Thơm, chơi công viên nước, tham quan TP. Địa Trung Hải hoặc đạp xe trong khuôn viên khách sạn JWMarriot... luôn mang lại cho tôi một suy nghĩ: Phú Quốc đang dần trở thành một nơi đáng sống và là thiên đường nghỉ dưỡng - không thua kém bất kỳ hòn đảo nổi tiếng nào trên thế giới”, ông Nguyễn Tuấn Quỳnh - Chủ tịch HĐQT Saigon Book chia sẻ.

Dự kiến, từ nay đến Tết Nguyên đán, lượng khách đến Phú Quốc sẽ tiếp tục sôi động. Ngoài Phú Quốc, một số điểm đến khác như: Quảng Ninh, Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa… cũng đang rục rịch phục hồi, dù tốc độ tăng trưởng “khiêm tốn” hơn.

Bình thường mới du lịch và vai trò của ‘sếu đầu đàn’
Du khách vui chơi tại Sun World Hon Thom Phu Quoc
 

Nỗ lực phục hồi du lịch của các “sếu đầu đàn”

Theo một khảo sát gần đây, sau những đợt tấn công liên tục hai năm qua của đại dịch, 96% doanh nghiệp du lịch phải ngừng hoặc tạm ngừng hoạt động và chỉ có số ít doanh nghiệp còn duy trì hoạt động cầm chừng. Tuy nhiên, trong bức tranh ảm đạm của ngành du lịch mùa Covid-19, vẫn có một số doanh nghiệp lớn đã tìm được cách “sống chung với dịch” và tiên phong nỗ lực để khôi phục thị trường.

Dù phải ngưng hoạt động và gánh chịu chi phí lớn để vận hành, chăm lo đời sống cho CBNV, Sun Group vẫn dành tới hơn 1.000 tỷ đồng để hỗ trợ Chính phủ và các địa phương phòng chống dịch theo nhiều cách khác nhau. Trong suốt hơn 2 năm dịch tấn công là ngần ấy thời gian lãnh đạo và CBNV Sun Group luôn xuất hiện ở điểm nóng dịch bệnh để xây dựng bệnh viện dã chiến, thi công Trung tâm hồi sức tích cực, ủng hộ Quỹ vắc xin Covid-19 hay tiếp sức hỗ trợ các địa phương thiết bị y tế, lương thực thực phẩm…

Bình thường mới du lịch và vai trò của ‘sếu đầu đàn’
Sun Group trao tặng 320 tỷ đồng cho Quỹ Vắc xin phòng chống Covid-19
 

Bên cạnh việc chung tay cùng đất nước chống dịch, Sun Group cũng đặt ra nhiệm vụ trọng tâm là “thay áo mới” cho các dự án trên cả nước, bổ sung các sản phẩm, dịch vụ mới mẻ, đẳng cấp, đồng thời đón đầu và dẫn dắt những xu hướng mới của thị trường du lịch và bất động sản như: du lịch chăm sóc sức khỏe, bất động sản wellness, du lịch không chạm, một chạm…

Hàng loạt những dự án mới được ra mắt trong 2 năm dịch bệnh như Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (Quảng Ninh) hay các dự án bất động sản Sun Onsen Village - Limited Edition (Quảng Ninh), “ngôi làng nhiệt đới” Sun Tropical Village (Nam Phú Quốc)… đón xu hướng du lịch chăm sóc sức khỏe. Hiện Sun Group đang tiếp tục kiến tạo thêm nhiều sản phẩm, công trình mới trên khắp ba miền, điển hình như công trình Cầu Hôn tại Phú Quốc, công viên chủ đề với trò chơi tàu lượn siêu tốc khổng lồ bằng gỗ Mộc xà thịnh nộ dự kiến ra mắt trong năm 2022, hay khu nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen Thanh Hóa dự kiến vận hành vào năm 2023… “Chúng tôi xác định rằng, nếu cứ ngồi yên chờ giông bão đi qua thì chúng ta có thể sẽ bị nhấn chìm trước khi có cơ hội vượt bão. Do vậy, dẫu khó khăn, chúng tôi vẫn quyết tâm lựa chọn thay đổi để thích nghi với tình hình mớiô”, ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn chia sẻ.

Bình thường mới du lịch và vai trò của ‘sếu đầu đàn’
Dự án Sun Tropical Village ở Phú Quốc (Ảnh minh họa)
 

Nhằm nỗ lực khôi phục thị trường khách nội địa, ngày 5/1, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Sun Group đã ký hợp tác toàn diện giai đoạn 2022-2023 nhằm tăng cường sức mạnh để khôi phục phát triển du lịch và hàng không. Việc ký kết hợp tác toàn diện giữa hai thương hiệu lớn sẽ khởi đầu một chiến dịch quy mô mang tên “Take me to the sun” mà Sun Group sẽ triển khai thời gian tới, với nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa, các gói combo ưu đãi đặc biệt nhằm tạo cú hích giúp vực dậy hoạt động du lịch năm 2022.

Bình thường mới du lịch và vai trò của ‘sếu đầu đàn’
Lễ ký kết KH hợp tác toàn diện giữa Sun Group và Vietnam Airlines
 

Mới đây, đại diện Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân cùng các tập đoàn, doanh nghiệp lớn như Sun Group, Vietravel, Tập đoàn Thiên Minh…đã gửi thư kiến nghị tới Thủ tướng Chính phủ công bố “Thời điểm mở cửa hoàn toàn cho du lịch quốc tế tới Việt Nam” ngay trong đầu tháng 2 để tạo “lực đẩy mạnh”, thúc đẩy các địa phương cùng, doanh nghiệp vận tải, cư trú và lữ hành có mốc thời gian chuẩn bị. Theo kiến nghị này, mốc thực tế để mở cửa hoàn toàn có thể là 31/3 hay 30/4/2022.

Sau những tổn thất nặng nề suốt 2 năm dịch bệnh tấn công, ngành du lịch Việt Nam vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn để vực dậy, lấy lại đà tăng trưởng như trước khi có dịch. Tuy nhiên, những đóng góp và tinh thần nỗ lực không mệt mỏi của “chú sếu đầu đàn” đã và đang tạo ra nguồn năng lực tích cực nhất để du lịch Việt Nam vượt khó, bứt phá trong thời gian tới.

Doãn Phong

Cùng chuyên mục

Vinamilk & công ty con tại Campuchia hỗ trợ sữa cho người dân và trẻ em nước bạn chống Covid-19

Vinamilk & công ty con tại Campuchia hỗ trợ sữa cho người dân và trẻ em...

DNTH: Vào tháng 5/2021, Angkormilk công ty con của Vinamilk tại Campuchia đã hỗ trợ 1.000 thùng sữa, tương đương 48.000 hộp sữa cho người dân sống trong “vùng đỏ" về dịch.
Định danh ông lớn năng lượng tái tạo CCG Group

Định danh ông lớn năng lượng tái tạo CCG Group

Sự hợp tác của HBRE Group và CCG Group được kỳ vọng sẽ củng cố, gia tăng năng lực tài chính, qua đó mở ra viễn cảnh tích cực với 2 dự án điện gió lớn vào loại bậc nhất cả nước. Dẫu vậy, vẫn còn đó những dấu hỏi về danh tính, thực lực CCG Group, cũng như Chủ tịch HĐQT Phạm Văn Tuấn.
Cơ cấu sở hữu “ổn định” đến lạ ở Bac A Bank

Cơ cấu sở hữu “ổn định” đến lạ ở Bac A Bank

Giữ vai một doanh nghiệp đại chúng và đã chính thức đưa cổ phiếu "lên sàn" cách đây hơn 1 năm nhưng quy mô cổ đông của Bac A Bank lại gần như "dậm chân", với một số lượng rất hạn chế...
Điểm mặt 11 startup nhận được "tiền tươi thóc thật" từ Shark Tank Việt Nam mùa 2, duy có một "cá mập" suốt từ mùa 1 đến giờ vẫn chưa công bố giải ngân đồng nào

Điểm mặt 11 startup nhận được "tiền tươi thóc thật" từ Shark Tank...

6 tháng sau khi Shark Tank Việt Nam mùa 2 tập cuối cùng công chiếu, đã có 11 trên tổng số 27 startup được các Sharks giải ngân, với tỷ lệ giải ngân thành công khá cao ở mức 40,74%. Một số startup thậm chí còn được các Sharks nâng số vốn đầu tư gấp 2 - 3 lần so với cam kết. Tuy nhiên, có một cá mập xuyên suốt từ mùa 1 đến nay chưa từng công bố giải ngân lần nào…
Hé lộ dàn lãnh đạo “khủng” từ Microsoft, Grab, Giao Hàng Nhanh đang điều hành VinID, VinShop

Hé lộ dàn lãnh đạo “khủng” từ Microsoft, Grab, Giao Hàng Nhanh đang...

Mới đây, VinShop đã gây “sóng” trên thị trường bán lẻ Việt khi hé lộ hoạt động, nhắm trực diện vào “miếng bánh lớn” tiệm tạp hóa. Ngay sau đó, thông tin về những lãnh đạo “khủng” được “bật mí” khiến nhiều người bất ngờ.
URC Việt Nam và hành trình phát triển xanh

URC Việt Nam và hành trình phát triển xanh

DNTH: 17 năm tại Việt Nam, URC - doanh nghiệp về thực phẩm và đồ uống trong ngành Tiêu dùng nhanh đến từ Philippines - đã mang lại những giá trị xanh bền vững cho Việt Nam qua cam kết mạnh mẽ và sáng kiến nổi bật.
Đây là bí quyết khiến các tỷ phú trẻ tuổi tại Châu Á đổ tiền vào Startup

Đây là bí quyết khiến các tỷ phú trẻ tuổi tại Châu Á đổ tiền...

Ở Châu Á, thế hệ đầu tiên thường đầu tư vào các loại tài sản an toàn như trái phiếu, cổ phiếu, bất động sản, vàng. Tuy nhiên, khi thời thế đổi thay, “tra chuyền con nối” đã không còn tác dụng, các thế hệ sau này bắt đầu tìm kiếm lợi nhuận mới đến từ các lĩnh vực hấp dẫn như công nghệ, khoa học kỹ thuật.
Thông báo giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của Công ty Cổ phần HELLOJOB

Thông báo giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của Công ty Cổ...

DNTH; Công ty Cổ phần HelloJob (“Công ty”) là đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực cung ứng, giới thiệu lao động cho các đơn vị, doanh nghiệp theo quy định của pháp luật, được Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Thành phố Hà Nội cấp Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm tại văn bản số 13/SLĐTBXH-GP, ban hành ngày 26 tháng 03 năm 2021.