Bộ Y tế: Đạt 81% chỉ tiêu hài lòng về chất lượng dịch vụ của người bệnh

21:24 | 04/06/2019

DNTH: DN&TH: Chiều 4/6, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã gặp mặt báo chí cung cấp thông tin kết quả 4 năm thực hiện “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Buổi gặp mặt có sự tham gia của ông Nguyễn Nam Liên Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính, Bộ Y tế; ông Nguyễn Thanh Hà -  Phó Cục trưởng cục môi trường y tế; ông Nguyễn Tuấn Hưng - Phó Cục trưởng cục tổ chức cán bộ; ông Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ y tế cùng các cơ quan thông tấn báo chí. Buổi gặp mặt này nhằm cung cấp thông tin cho báo chí về các nội dung: 5 năm thực hiện đổi mới phong cách thái độ hướng đến sự hài lòng của người bệnh; bệnh viện xanh-sạch-đẹp; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; đổi mới cơ chế tài chính  - bảo hiểm y tế.

Theo báo cáo của Bộ Y tế về kết quả 4 năm thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” cho thấy, năm 2016 Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với Viện Chiến lược và Chính sách y tế đánh giá, đo lường sự hài lòng người bệnh về phong cách, thái độ phục vụ tại 22 BV (11 BV T,Ư, 8 BV đa khoa tỉnh, 3 BV huyện) đạt kết quả chung là 81,3 %. Trong đó BV T.Ư là 77,9 %, BV tỉnh là 87,3 % và BV huyện là 77,5 %.

Còn đến năm 2018 đã đánh giá được 53 BV tuyến T.Ư, BV thuộc trường và BV thuộc tuyến tỉnh có tỷ lệ hài lòng người bệnh đạt 83,7 %. Trong khi đó, sự hài lòng chung của người bệnh đối với dịch vụ khám, chữa bệnh đạt 80,8 % (năm 2017 đạt 79,6%).

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ y tế

Phát biểu tại buổi họp báo, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ y tế nhấn mạnh: "Người thầy thuốc phải thay đổi tư duy từ ban ơn sang phục tùng người bệnh thì chỉ số hài lòng của người bệnh đánh giá cho BV mới thay đổi".

Hiện nay, 95% BV đạt xanh – sạch – đẹp ở mức tốt và khá, không có loại kém. Nhà vệ sinh BV – yếu tố luôn bị người bệnh phàn nàn nhiều nhất, đã được cải thiện.

Để phấn đấu đạt kết quả tốt hơn trong phong cách thái độ của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, ông Khuê đưa ra nhiều giải pháp mới, thiết thực. Trong đó việc thay đổi tư duy thầy thuốc từ người ban ơn chuyển sang phục tùng được ông Khuê rất lưu ý.

Mai Anh

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Người dùng phải tự biết bảo vệ mình trước sự gia tăng lừa đảo trực tuyến

DNTH: Lừa đảo trực tuyến gia tăng mạnh cùng với quá trình chuyển đổi số khi người dùng sử dụng mạng xã hội ngày càng nhiều. Để bảo vệ người dùng, các tổ chức, doanh nghiệp đang tăng cường triển khai các biện pháp kỹ thuật...

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn chưa từng có cho khách hàng SHB

DNTH: Từ nay đến hết ngày 28/2/2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi cho khách hàng là chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn chưa từng có, trong đó giải nhất là...

Nhựa Nam Anh - Lựa chọn hàng đầu cho mái nhà phồn vinh

DNTH: Công ty cổ phần Nam Anh Plastic là đơn vị sản xuất & phân phối tấm nhựa kính Polycarbonate (hay còn gọi là tấm nhựa lấy sáng, tấm nhựa thông minh, tấm polycarbonate…) sản phẩm được sản xuất từ 100% hạt nhựa nguyên sinh Polycarbonate...

4 loại rau là "ổ chứa" giun sán, nhiều người không biết vẫn vô tư ăn

DNTH: Các loại rau thủy sinh giàu dinh dưỡng nhưng cũng có khả năng chứa ấu trùng sán nếu sinh trưởng trong nguồn nước ô nhiễm.

Đi hơn 25.000km, chủ xe VinFast VF 6 khẳng định “tiết kiệm gấp 4 lần xe máy”

DNTH: Anh Lê Đức, sống tại Hà Nội, chọn VF 6 là chiếc xe đầu tiên trong đời sau khi đã trải nghiệm nhiều dòng xe xăng cùng phân khúc. Chiếc VF 6 với anh là mẫu xe “chất” nhất phân khúc cả về trang bị, cảm giác lái và khả năng tiết...

Người dân Hà Nội chuẩn bị lương thực, thực phẩm tránh bão

DNTH: Do lo ngại cơn bão số 3 đổ về gây mưa to nên nhiều người dân Hà Nội đã chủ động mua tích trữ rau xanh, thực phẩm cá thịt khiến cho các mặt hàng này sáng nay đắt khách, giá cả có tăng nhẹ. Bên cạnh những bà nội trợ có tâm...

XEM THÊM TIN