Cảng cạn Long Biên chính thức đi vào hoạt động, đón đầu hiệp định EVFTA
12:50 | 01/08/2020
DNTH: Bộ Giao thông Vận tải vừa có quyết định công bố Cảng cạn Long Biên chính thức đi vào hoạt động. Đây là cảng cạn có vị trí chiến lược, một mắt xích quan trọng trong việc kết nối đưa hàng hóa từ cảng biển, cảng hàng không.
Cảng cạn Long Biên (ICD Long Biên) - mã cảng VNILB, được thành lập theo theo quyết định số 711/QĐ-BGTVT ngày 20/04/2020 của Bộ giao thông vận tải, đặt tại Số 1 Huỳnh Tấn Phát, KCN Sài Đồng B, Long Biên, Hà Nội.
Được chính thức đưa vào hoạt động vào tháng 7/2020, với công suất khai thác 135.000 TEUS, được quy hoạch khoa học và trang bị hệ thống máy móc thiết bị hiện đại, hoạt động 24/7.
ICD Long Biên được đặt tại 1 Huỳnh Tấn Phát, KCN Sài Đồng B, Long Biên, Hà Nội.
Cảng cạn Long Biên là cánh tay nối dài với hệ thống cảng biển, cảng hàng không và cửa khẩu đường bộ từ bắc vào nam, cách cảng Hải Phòng 100km, cảng Lạch Huyện 122 km, cách sân bay quốc tế Nội Bài 26km, biên giới Trung Quốc 126km, là cửa ngõ các khu công nghiệp trọng điểm phía bắc, giao thông thuận lợi, dễ dàng kết nối với các tỉnh Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Thái Nguyên và nhiều tinh thành phía bắc.

ICD Long Biên có tổng diện tích 120.000 m2 được trang bị hiện đại hoạt động 24/7.
Nằm trong quy hoạch chi tiết hệ thống cảng cạn Việt Nam định hướng đến năm 2030, với đây đủ chức năng của một cảng cạn hiện đại đặt trong trung tâm Logistics, Hateco Logistics sẽ đáp ứng tất cả các nhu cầu của doanh nghiệp từ: thông quan hàng hóa, giao nhận vận tải nội địa, quốc tế, giao nhận hàng cảng đích, lưu giữ và phân phối vỏ container, lưu giữ và bảo quản container lạnh, đóng rút, ghép container hàng hóa xuất nhập khẩu tại bãi, trung chuyển hàng hóa nguyên container, hàng rời, hàng lẻ và các dịch vụ hỗ trợ khác như xếp dỡ hàng, lưu kho, phân phối, chia chọn, đóng gói và hoàn tất đơn hàng... Hateco Logistics còn có 2 bãi xe với sức chứa hơn 800 xe ô tô nhập khẩu và xe ô tô sản xuất trong nước.

ICD Long Biên ra đời và đi vào hoạt động sẽ đáp ứng nhu cầu thuận lợi trong việc thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu cho khu vực kinh tế Đông Nam Hà Nội.
Cảng cạn Long Biên đi vào hoạt động sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp rút ngắn thời gian thông quan hàng xuất nhập khẩu, doanh nghiệp không phải đến cửa khẩu nhận/lấy hàng, tiết kiệm thời gian, giảm đầu mối tiếp xúc và giảm ùn tắc ở cảng biển, nhanh chóng hoàn thành mọi thủ tục thông quan xuất nhập khẩu, giao nhận hàng hóa an toàn, tiết kiệm chi phí và thời gian.
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Đức - Tổng giám đốc Hateco Logistics, cho biết: việc ra đời ICD Long Biên trên địa bàn Thủ đô Hà Nội thể hiện sự tin tưởng, kỳ vọng của Chính phủ, các bộ, ngành, cộng đồng DN đối với việc phát triển dịch vụ logistics nhằm tiết kiệm được thời gian, giảm đầu mối tiếp xúc và giúp cảng biển, cũng như cửa khẩu biên giới phía Bắc, cảng hàng không giảm ùn tắc, tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp trên địa bàn thành phố nói riêng và khu vực kinh tế thuộc các tỉnh, thành Đông Nam Hà Nội.
Bên cạnh đó, Hateco đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở hạ tầng giao thông nội khu, mặt bằng bến bãi, hệ thống an ninh bảo vệ 24/24, hệ thống kho, thiết bị, phương tiện nâng hạ và đội ngũ nhân viên bốc xếp để đáp ứng nhu cầu của các đối tác. Nơi đây đã là điểm đến của nhiều đối tác lớn hàng đầu thế giới lĩnh vực chuyển phát nhanh như: DHL, UPS…, các DN thương mại điện tử như: Lazada, shopee, giaohangnhanh…

ICD Long Biên sẽ tạo thuận lợi cho doanh nghiệp không phải đến cửa khẩu nhận/lấy hàng, rút ngắn thời gian và thủ tục hơn cũng như giảm đầu mối tiếp xúc.
Cảng cạn Long Biên ra đời vào đúng thời điểm Hiệp định thương mại tự do với các quốc gia thuộc khối liên minh Châu Âu (AVFTA) bắt đầu có hiệu lực ngày 1/8/2020, theo đó các mặt hàng xuất nhập khẩu được giảm thuế suất, kim ngạch xuất nhập khẩu và cán cân thương mại sẽ gia tăng. Nhu cầu của doanh nghiệp trong việc thực hiện các thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa, cũng như các dịch vụ Logistics theo đó cũng sẽ gia tăng. Cảng cạn Long Biên với các lợi thế nêu trên sẽ đáp ứng tốt các nhu cầu cho doanh nghiệp trong việc xuất nhập khẩu hàng hóa.
Việc ICD Long Biên đi vào hoạt động sẽ góp phần thuận lợi cho doanh nghiệp trong nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp khu vực kinh tế đông nam Hà nội nói chung và địa bàn Hà Nội nói riêng.
Đăng Hưng - Thu Thủy
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- cảng cạn miền bắc /
- hatecoLogistics /
- Tập đoàn Hateco /
- Cảng cạn Long Biên /
- Xuất nhập khẩu /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)
GELEX thành lập công ty con về đầu tư
DNTH: Công ty TNHH Đầu tư GELEX có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, do GELEX sở hữu 100%.
HSBC thu xếp thành công giao dịch bảo lãnh khoản vay không ràng buộc 79 triệu USD cho GELEX
DNTH: Giao dịch này không chỉ giúp GELEX đa dạng hóa nguồn vốn với chi phí cạnh tranh, mà còn mở rộng khả năng tiếp cận các định chế tài chính hàng đầu thế giới – mà không cần cam kết mua hàng hoặc ràng buộc thương mại với bên...
GELEX lần thứ 3 lọt top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam
DNTH: Công ty cũng luôn duy trì thứ hạng trong Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2025 dựa trên các tiêu chí chính như: tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) về doanh thu, tổng tài sản, vốn chủ sở hữu, lợi nhuận trước thuế,...
Quý 1/2025, lợi nhuận GELEX tăng 67,8% so với cùng kỳ
DNTH: Cả doanh thu và lợi nhuận trước thuế của GELEX đều tăng trưởng 2 con số, trong đó lợi nhuận trước thuế tăng tới 67,8% so với cùng kỳ, tiếp nối đà tăng trưởng kép 1 thập kỷ qua của Tập đoàn.
Tập đoàn GELEX và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác toàn diện để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao
DNTH: Đây là hoạt động đầu tiên trong khuôn khổ của Dự án “GELEX Connect” nhằm tiếp cận nguồn nhân tài tương lai, thúc đẩy văn hóa đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp.
GELEX Connection: Tiếp tục hợp tác với nhiều trường đại học danh tiếng
Trong khuôn khổ dự án GELEX Connection thu hút nguồn nhân tài chất lượng cao, trong tháng 8/2025, Tập đoàn GELEX tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác với nhiều trường đại học uy tín cũng như có tầm ảnh hưởng tại khu vực phía Nam.
Đô thị cuộc sống
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
“Vùng xanh” Vinhomes Green Paradise - Món quà đầu đời vô giá cha mẹ dành cho con
-
Sống, làm việc như nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên tại Imperia Holiday Hạ Long
-
Giờ học Giáo dục địa phương: Nuôi dưỡng nhân cách và sáng tạo cho học sinh
-
Masterise Group và hành trình 'lớn lên cùng đất nước': Từ phát triển đô thị đến kiến tạo hạ tầng quốc gia
Sống khỏe
-
IVF Hồng Ngọc Yên Ninh ưu đãi lớn đón bé Ngựa Vàng 2026
-
Sức nóng từ HIMA 2025 và kỳ vọng mới cho thị trường M&A Y tế Việt Nam
-
Giám đốc Bệnh viện Mắt Cao Nguyên được vinh danh trong công tác phòng chống mù lòa
-
Hội nghị đột quỵ Quốc tế 2025: Kỷ nguyên số trong đột quỵ não từ quản lý toàn diện tới cá thể hóa
-
Mầm non Việt Mỹ: 'Ngôi nhà thứ hai' chắp cánh tương lai cho hàng ngàn trẻ thơ TP.HCM
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu