Câu chuyện xây dựng thương hiệu mạnh của Masan
15:25 | 26/12/2024
DNTH: Xây dựng được thương hiệu mạnh, được người yêu dùng tin yêu là yếu tố tiên quyết của các doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng tiêu dùng bán lẻ. Masan với vị thế đầu ngành, là một trong số ít doanh nghiệp nội địa có chiến lược xây dựng thương hiệu bài bản, thành công tại Việt Nam và tạo dấu ấn trên thị trường quốc tế.
Xây dựng thương hiệu mạnh trong nước
Mới đây, ngày 20/12 tại Hà Nội, thương hiệu MEATDeli - thịt ủ mát chuẩn Âu thuộc Công ty Cổ phần Masan MEATLife (Công ty thành viên thuộc Masan) được vinh danh trong Top 10 Tin Dùng Việt Nam 2024 - Nhóm Nông sản, Thực phẩm Đồ uống, Chuỗi bán lẻ. Đây là lần thứ 5 liên tiếp, MEATDeli góp mặt tại giải thưởng uy tín này.
Chương trình “Tin Dùng Việt Nam” do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức thưởng niên đã trở thành một sự kiện uy tín, nhằm kết nối nhà sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng. Năm nay, với chủ đề “Tiêu Dùng Bền Vững, Thương Hiệu Tích Cực”, chương trình đặt ra những tiêu chí nghiêm ngặt, tập trung tôn vinh các thương hiệu không chỉ chú trọng trách nhiệm xã hội mà còn mang lại giá trị thiết thực cho người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, trong tháng 9 vừa qua, công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa công bố top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm năm 2024 vào. Trong danh sách này, mảng hàng tiêu dùng nhanh có thương hiệu của Masan, Masan Consumer giữ vị trí số một, thuộc nhóm ngành nước chấm, gia vị, dầu ăn.
Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2024 được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học và khách quan. Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding (mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng); Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện trong tháng 08/2024.
Đầu năm nay, CHIN-SU (thương hiệu thuộc Masan Consumer) được xướng tên tại hạng mục “Thương hiệu Vàng của giới trẻ” trong sự kiện trao giải Thương hiệu Vàng TP.HCM lần thứ tư 2023 do Sở công thương TP.HCM phối hợp cùng Tạp chí kinh tế Sài Gòn tổ chức. Masan Consumer đã đã ghi danh vào Top 32 thương hiệu xuất sắc nhận giải Thương hiệu Vàng.
Việc sở hữu nhiều thương hiệu mạnh, nhận được những giải thưởng danh giá là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Masan trong việc đa dạng hóa sản phẩm, sáng tạo và cải tiến nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng phong phú của người tiêu dùng.
Mang thương hiệu Việt ra thị trường khu vực và quốc tế.
Không chỉ tạo dựng thương hiệu trong nước, những năm qua, Masan còn mang hương vị độc đáo của ẩm thực Việt giới thiệu với thế giới như tương ớt CHIN-SU, mì Omachi, café Vinacafe... Các sản phẩm này vừa mang giá trị Việt, vừa hợp “gu” người dùng tại từng thị trường khác nhau, vừa đáp ứng yêu cầu xuất khẩu thế giới.
Năm 2024 ghi nhận dấu ấn đặc biệt của sản phẩm tương ớt CHIN-SU khi thương hiệu này lọt Top 1 trên sàn thương mại điện tử Coupang của Hàn Quốc. Chưa dừng lại ở đó, trong tháng 11 vừa qua, CHIN-SU đã tỏa sáng, xuất hiện hoành tráng trên billboard khổng lồ tại tại Myeongdong - thiên đường mua sắm lớn bậc nhất Seoul Hàn Quốc và khu vực Glico sign – địa điểm biểu tượng của khu phố ẩm thực sầm uất Dotonbori, Osaka, Nhật Bản. Gần đây nhất, CHIN-SU Phở Story đã bắt tay với Hãng hàng không Vietjet đưa phở ăn liền kết hợp tinh hoa phở gia truyền và công nghệ hiện đại lên độ cao 10.000 mét, chinh phục thực khách khắp các chặng bay quốc nội và quốc tế.
Trong bối cảnh nền nông nghiệp Việt Nam không ngừng chuyển mình với những mô hình sản xuất hiện đại và bền vững, người tiêu dùng trong nước ngày càng được tiếp cận những sản phẩm nông sản sạch và chất lượng cao. Mảng rau, củ, quả của Masan-WinEco là đơn vị tiên phong trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao, sạch và bền vững tại Việt Nam, với triết lý “Sức khỏe bắt đầu từ những gì chúng ta ăn”, WinEco đã và đang khẳng định vị thế hàng đầu trong gần một thập kỷ qua.
Ngày 20/12, tại Lễ công bố Sản phẩm Dịch vụ Tin Dùng, WinEco đã được vinh danh trong Top 10 sản phẩm, dịch vụ ấn tượng năm 2024. Đây là giải thưởng thường niên được Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức từ năm 2006.
Trong quý 3 năm 2024, WinEco đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình vươn ra biển lớn. Hơn 90 tấn xà lách thủy tinh được xuất khẩu sang Hàn Quốc - một trong những quốc gia “khó tính” và cực kỳ nghiêm ngặt đối với các sản phẩm xuất khẩu. Sự kiện này càng khẳng định mạnh mẽ hơn chất lượng nông sản của WinEco. Năm 2025, bên cạnh việc tập trung phát triển thị trường nội địa, WinEco sẽ tiếp tục định hướng xuất khẩu sang các thị trường quốc tế tiềm năng khác như châu Âu, Nhật Bản và Trung Quốc. Năm tới được kỳ vọng sẽ là cột mốc quan trọng, khẳng định vai trò tiên phong của doanh nghiệp tại thị trường trong nước và quốc tế, đồng thời góp phần nâng tầm giá trị nông sản Việt.
Từ đầu năm đến nay, bên cạnh những giải thưởng từ sự tin yêu của người tiêu dùng, Masan cũng đã liên tiếp được nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế bình chọn, vinh danh tại các giải thưởng danh giá như: Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024 (HR Asia Award); Top 500 doanh nghiệp dẫn đầu Đông Nam Á (Tạp chí Fortune); Top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024; Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2024 (Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư).
PV
Cùng chuyên mục
- Tags:
- Top 10 Tin Dùng Việt Nam 2024 /
- Thương Hiệu Tích Cực /
- Công ty Cổ phần Masan MEATLife /
- CHIN-SU Phở Story /
- Masan-WinEco /
- WinEco /
- chinsu /
- Tiêu dùng bền vững /
- Masan /
- Thương hiệu Việt /
- Chia sẻ:
- Bình luận (0)
MB “bắt tay” Viettel, biến hơn 2.000 cửa hàng, siêu thị, bưu cục thành điểm giao dịch tài chính
DNTH: Sự hợp tác của hai thương hiệu hàng đầu sẽ giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận, sử dụng các dịch vụ tài chính của MB qua hệ thống điểm giao dịch của Viettel trải dài 63 tỉnh thành.
Thiết lập tiêu chuẩn mới về hậu mãi, VinFast giúp người dùng xe máy điện an tâm hơn
DNTH: Với thời hạn bảo hành lên đến 5 năm, gần gấp đôi các hãng xe máy trên thị trường, cùng hệ thống xưởng dịch vụ rộng khắp 63 tỉnh, thành, VinFast đang thiết lập một tiêu chuẩn mới cho thị trường xe máy tại Việt Nam.
Giáng sinh tại Danko City - Nơi trái tim hòa nhịp cùng ánh sáng và âm nhạc
DNTH: Không khí Giáng sinh đã len lỏi khắp các con phố, mang theo niềm vui và sự ấm áp. Tại Danko City, một không gian lễ hội lộng lẫy được thắp sáng bởi hàng ngàn ánh đèn rực rỡ sẽ hòa cùng giai điệu du dương của âm nhạc mùa lễ...
Xanh SM khai trương dịch vụ taxi điện tại Indonesia
DNTH: Jakarta, ngày 18 tháng 12 năm 2024 – Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (“GSM”) chính thức ra mắt dịch vụ taxi điện Xanh SM tại Indonesia. Đây là quốc gia thứ ba có hiện diện của Xanh SM sau Việt Nam và Lào. Với việc mang...
Giới trẻ thích thú check-in vườn thông “khổng lồ” tại khu đô thị Danko City
DNTH: Hòa trong không khí Giáng sinh đang đến gần, khu đô thị Danko City tại Thái Nguyên đang trở thành tâm điểm check-in thu hút người dân và giới trẻ. Với khu vườn thông cổ tích khổng lồ được trang hoàng lộng lẫy, nơi đây như mở ra...
Cơ hội trúng 1 tỷ đồng khi tham gia chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Xuân tích lũy - Quỹ đong đầy” của Agribank
DNTH: Với mong muốn tri ân khách hàng nhân dịp Tết đến Xuân về, đồng thời gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền. Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Xuân tích lũy – Quỹ đong đầy” với tổng giá trị giải...
Đọc nhiều
Đô thị cuộc sống
-
Năm 2025, Hà Nội đặt mục tiêu giải quyết việc làm mới cho 169.000 lao động
-
Lo thua lỗ, nhà vườn giảm số lượng hoa Tết
-
Hơn 13.500 trường hợp vi phạm giao thông bị xử lý ngày đầu năm mới
-
Nỗ lực vì TP. Pleiku “văn minh-xanh, sạch, đẹp”
-
Những tuyến phố đắt nhất Hà Nội theo bảng giá mới năm 2025
-
Hà Nội đề xuất duy trì Sở GTVT, Sở Xây dựng khi sắp xếp bộ máy
Sống khỏe
-
Herbalife khảo sát 'New Year, New Me' về nâng cao thể chất của người Việt Nam năm 2025
-
Người dân có thể mua thuốc trực tuyến trên ứng dụng VNeID
-
Đảng bộ Bệnh viện đa khoa Vân Đình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024
-
Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp: Nỗ lực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
-
Đã có vắc xin phòng bệnh sốt xuất huyết tại Thu Cúc TCI
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...