CEO chuỗi cắt tóc đàn ông lớn nhất Việt Nam: "Sợ khách hàng ở nhà lâu quá không chịu nổi, tự cắt trọc hết thì 30Shine thất nghiệp dài”
10:59 | 13/04/2020
DNTH: Phải tạm thời đóng cửa do cách ly xã hội, 30Shine đẩy mạnh bán sản phẩm online. Doanh thu mảng này tăng tốt, đặc biệt là ngành hàng chăm sóc da – sản phẩm được phái mạnh thời nay quan tâm hơn trước.
30Shine là chuỗi cắt tóc lớn nhất Việt Nam hiện nay với 91 cửa hàng, chuyên các dịch vụ làm đẹp cho nam giới. Cánh đàn ông thường gọi 30Shine là "cắt tóc công nghệ" vì có thể chọn cửa hàng, đặt lịch cắt tóc thông qua một ứng dụng cài trên smartphone.
Dịch Covid-19 khiến cho chuỗi này phải tạm thời đóng cửa. Để thích nghi với tình hình đó, 30Shine đã chuyển sang bán online các sản phẩm chăm sóc da. CEO Nguyễn Huy Hoàng cho biết, hoạt động này đã đem lại doanh thu cao hơn dịp Tết Nguyên đán.
Khi toàn bộ chuỗi 30Shine phải đóng cửa theo chỉ thị cách ly xã hội của Thủ tướng, anh nghĩ gì?
30Shine đồng hành và tuân thủ chỉ thị của Chính phủ với tinh thần lạc quan nhất. Bởi đây là cách duy nhất và nhanh nhất giúp xã hội và kinh tế nhanh chóng quay lại nhịp phát triển. Chúng tôi đã đóng toàn bộ cửa hàng ở Việt Nam từ cuối tháng 3/2020.
Trước đó, 30Shine ra mắt dịch cắt tóc tại nhà "30Shine in house". Được đón nhận rất lớn, nhưng chúng tôi cũng quyết định dừng vô thời hạn dịch vụ này để tuân thủ triệt để lời kêu gọi của Chính phủ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân viên, cho khách hàng. Các bạn nhân viên cũng rất ủng hộ các quyết định này.
Một trong những bước phục vụ khách khi tới 30Shine.
Thiệt hại của 30Shine ra sao?
Dịp Tết nguyên đán 2020, chúng tôi phục vụ nửa triệu khách hàng chỉ trong tháng 1 với quy mô 91 cửa hàng. Hiện nay toàn bộ cửa hàng đã đóng khiến doanh thu từ dịch vụ cắt tóc về con số không. Trong khi đó các chi phí duy trì hoạt động bao gồm tiền thuê nhà, tiền lương và nhiều khoản chi khác, rất lớn và vẫn phải chi trả.
Tuy thiệt hại về tài chính nhưng 30Shine lại nhận được vô cùng nhiều sự chia sẻ, đoàn kết của gần 3.000 anh em trong công ty. Nhiều đối tác lâu năm cũng có những giúp đỡ thiết thực với chúng tôi. Thậm chí,giờ mới biết nhiều bạn bè đều là khách hàng ruột của công ty.
Thấy mình phải đóng cửa, các bạn nhắn tin động viên. Nói chung, cảm thấy mình nhận về nhiều tình cảm hơn.
Ngoài vấn đề tài chính, 30Shine còn phải đối mặt với vấn đề nào khác?
Khó khăn của 30Shine cũng là khó khăn chung của toàn bộ doanh nghiệp khác. Ngoài thiệt hại về tài chính, việc quản trị nội bộ, làm việc online tại nhà mà vẫn đảm bảo hiệu suất làm việc cũng là một thách thức cần vượt qua.
Anh em còn "sợ" khách hàng ở nhà lâu quá không chịu nổi, tự cắt trọc hết thì 30Shine thất nghiệp dài. (cười)
Hiện tại, 30Shine có các giải pháp gì?
Về chi phí, chúng tôi đang nỗ lực đàm phán với phía chủ nhà để giảm giá thuê, giãn kỳ thanh toán. Có tín hiệu tốt khi nhiều đối tác chủ nhà sẵn lòng miễn phí những ngày cửa hàng phải đóng cửa, giảm giá trong 6 tháng tiếp theo.
Có một số đối tác quá cứng nhắc, 30Shine đành tính việc chuyển địa điểm, vì giá nhà hiện tại cũng rẻ xuống khá nhiều.
Chúng tôi muốn xây dựng một doanh nghiệp lớn mạnh, tử tế. Bên cạnh mong muốn mang giá trị cho khách hàng còn đảm bảo quyền lợi cho nhân sự, đóng góp cho xã hội. Chắc chắn chưa doanh nghiệp nào trong ngành tóc nộp ngân sách nhiều như 30Shine. Cuối năm ngoái chúng tôi còn được Giấy Khen về thành tích trong thực hiện nhiệm vụ công tác thuế.
Chính vì thế, 30Shine và gần 3000 nhân sự là các anh em thợ tóc rất mong nhận được sự hỗ trợ từ nhà nước bằng các biện pháp cho giãn nộp thuế giá trị gia tăng (VAT), Bảo hiểm xã hội để doanh nghiệp có điều kiện phát triển ổn định trở lại, tiếp tục đóng góp cho khách hàng, cho xã hội.
Tại 30Shine cũng đã đón rất nhiều khách hàng là những người nổi tiếng.
Các thợ cắt tóc nhỏ lẻ khi phải đóng cửa đã chuyển hướng sang phục vụ cắt tóc tại nhà khách hàng. Không tiến hành dịch vụ đó, 30Shine có giải pháp gì khác?
Tôi nghĩ chỉ có số ít các bạn chuyển hướng như vậy hoặc phục vụ hạn chế trong nhóm người thân quen. Đa phần các bạn thợ tóc chúng tôi biết, đang rất tuân thủ lời kêu gọi giãn cách xã hội của Chính phủ, nhà nước.
Chúng tôi coi nguồn lực nhân sự còn quan trọng hơn nguồn lực tài chính. Vì thế, dịch vụ cắt tóc tại nhà được tạm hoãn vô thời hạn để đảm bảo sức khỏe cho nhân viên, khách hàng.
Thay vào đó, 30Shine đẩy mạnh mảng bán sản phẩm online. Doanh thu mảng này tăng tốt hơn cả dịp Tết, đặc biệt là những ngành hàng như chăm sóc da. Phái mạnh giờ quan tâm hơn rất nhiều. 30Shine cũng sẽ đẩy bán một số sản phẩm phù hợp cho cả khách hàng nữ.
Một trong những sáng tạo thành công dịp này là chương trình bán thẻ 30Shine TOP-UP trả trước. Khách hàng mua thẻ cắt cả năm với ưu đãi hấp dẫn. Đợt phát hành này lên tới 3000 thẻ nhưng đã sắp hết.
Theo góc nhìn của anh, dịch Covid-19 lần này ảnh hưởng như thế nào đối với ngành làm đẹp nói chung và nghề tạo mẫu tóc nói chung?
Khi toàn xã hội cách ly, không còn các cuộc gặp gỡ vui chơi, việc làm đẹp sẽ quay về mức tối thiểu là gọn gàng và sạch sẽ. Tuy nhiên một khi xã hội quay trở lại hoạt động, nhu cầu giao lưu gặp mặt sẽ tăng mạnh và là cơ hội cho ngành làm đẹp.
Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ sau đại dịch này, nhận thức và hành vi khách hàng về vấn đề an toàn sức khỏe sẽ thay đổi mãi mãi. Trong dịp này, 30Shine đang gấp rút nâng cấp quy trình, sản phẩm để đưa yếu tố "AN TOÀN, AN TÂM" thành một trong những cam kết lớn.
Cũng cần lưu ý đến kịch bản chúng ta chưa thể dập dịch hoàn toàn mà vẫn phải sống chung vì tình hình thế giới vẫn rất phức tạp. Như vậy, ngành nào cũng cần tiến hoá để thích ứng.
Nhiều người cho rằng đây là thời điểm tốt để tái cơ cấu doanh nghiệp, tuyển dụng thêm nhân sự và nhìn lại toàn bộ để có thay đổi đột phá so với trước đây. Ý kiến của anh thế nào?
Rõ ràng đây là thời gian để tối ưu toàn bộ hoạt động nội bộ vốn rất phức tạp và đa dạng quy trình. Chắc chắn 30Shine phiên bản sau COVID-19 sẽ tốt hơn, hiệu quả hơn và có thêm nhiều đổi mới đột phá cho khách hàng.
30Shine có dự báo đại dịch này sẽ kéo dài bao lâu, và đã lên những kịch bản gì để chuẩn bị cho chiến lược quay trở lại sau dịch bệnh?
Chúng tôi giữ niềm tin mạnh mẽ vào khả năng kiểm soát dịch của Chính phủ. Tuy nhiên với tình hình khó đoán như hiện nay, toàn bộ kịch bản xấu nhất đều được tính đến. Và như đã chúng tôi đã nói, phải sẵn sàng thích ứng và thay đổi theo nhu cầu, nhận thức khách hàng.
Cảm ơn anh vì những chia sẻ này!

"Ông trùm" lúa gạo Lộc Trời dự kiến lỗ 500 tỷ đồng trong năm 2025
DNTH: CTCP Tập đoàn Lộc Trời (Mã CK: LTG) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025, dự kiến tổ chức vào ngày 14/7 tại Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Lộc Trời, xã Định Thành, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang.

Anh hùng Lao động Thái Hương được vinh danh Nhà lãnh đạo xuất sắc trong phát triển bền vững toàn cầu 2025
DNTH: Ngày 13/6, Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức lễ trao giải thường niên Global Brand Awards tại Dubai. Chỉ 3 trong tổng số 31 giải thưởng được vinh danh trên phạm vi toàn cầu, và một trong số đó được trao cho Anh hùng Lao...

Đại hội Đảng bộ PV GAS nhiệm kỳ 2025-2030: Định hướng chiến lược “Đổi mới - Bứt phá - Thích ứng - Cạnh...
DNTH: Đảng bộ Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã và đang thể hiện quyết tâm tổ chức đại hội đảng các cấp tại PV GAS, hướng tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ PV GAS nhiệm kỳ 2025-2030.

Cao su Chư Păh tôn vinh 60 điển hình tiên tiến, đặt mục tiêu giai đoạn 2025-2030
DNTH: Ngày 6/6, tại tỉnh Gia Lai, Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ V, giai đoạn 2025-2030, với sự tham dự của ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG),...

Cao su Chư Prông và Cao su Kon Tum công bố quyết định về công tác cán bộ
DNTH: Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông (tỉnh Gia Lai) và Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum (tỉnh Kon Tum) vừa tổ chức Hội nghị công bố các quyết định về công tác cán bộ theo chỉ đạo của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG).

PV GAS CA MAU chính thức đạt mốc 1 triệu tấn LPG
DNTH: Dấu ấn quan trọng trong hành trình phát triển bền vững và hiện đại hóa ngành công nghiệp khí tại khu vực Tây Nam Bộ, ngày 05/06/2025, Công ty Khí Cà Mau – đơn vị trực thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) – đã chính thức ghi...
Đô thị cuộc sống
-
Sống Khỏe – Năng lượng tràn đầy từ mọi hoạt động tại Eurowindow Sport Garden, dự án sắp khởi công tại Vinh
-
Hà Nội: Tái khởi công đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
Sống khỏe
-
Nên ăn 4 - 5 quả mận mỗi ngày để đem lại lợi ích tối đa cho sức khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Người phụ nữ suýt thủng thực quản vì uống thuốc sai cách
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL phát hiện trường hợp hiếm gặp, răng mọc ở hốc mũi
-
Dinh dưỡng học đường cho trẻ mầm non: Nền tảng cho sự phát triển toàn diện
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...