Chỉ số CPI tăng cao, siêu thị giảm giá giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu
09:03 | 27/09/2025
DNTH: Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 8 tháng qua đã tăng 3,25% so với cùng kỳ năm trước. Nhằm hỗ trợ người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu, hệ thống siêu thị phối hợp với các nhãn hàng đồng loạt tổ chức chương chính khuyến mại, giảm giá.
Từ nay đến 1/10, tại hệ thống siêu thị Co.op Mart tổ chức giảm giá cho hơn 1.000 mặt hàng thuộc nhóm thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, đồ gia dụng... Điển hình, đa dạng thực phẩm tươi sống phục vụ việc chuẩn bị bữa cơm hằng ngày. Trong đó, cá diêu hồng, cá nục, thịt gà, rau mồng tơi, bắp cải tím, cam Úc, dưa hấu... được giảm giá từ 10 - 20%.
Đối với thực phẩm công nghệ, nhóm gia vị, thực phẩm chế biến, thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, nước giải khát ưu đãi từ 15 - 33%, mua 2 tặng 1, mua càng nhiều giá càng rẻ. Cũng trong thời gian này, hệ thống siêu thị Co.op Mart phối hợp với các nhãn hàng Comfort, Downy, Omo, Ariel, VIM, Clear, Pantene... tổ chức chương trình giảm giá đến 50% loạt sản phẩm như nước rửa bát, lau sàn, nước giặt xả, tẩy toilet, sữa tắm, dầu gội, dầu xả...
Từ nay đến hết ngày 7/10, hệ thống Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Vui Tết đoàn viên”. Qua đó, áp dụng giá khuyến mãi cho nhiều sản phẩm khác như: bánh xếp Bibigo kiểu Hàn thịt & rau 350g, giá khuyến mại 38.500 đồng; bánh xếp Bibigo kiểu Hàn 350g, giá khuyến mại 62.900 đồng/gói, mua 1 tặng 1; há cảo tôm GN 270g/bánh bao kim sa 240g, giảm giá 29%; mì Shin Ramyun/red siêu cay 120g, giảm giá 29%.
Bên cạnh đó, Lotte Mart cũng áp dụng "giá cực sốc" dành cho khách hàng thành viên: áp dụng với hóa đơn từ 500.000 đồng được mua 1 sản phẩm giá sốc. Cụ thể, hạt nêm Knorr 1.2kg, giảm giá 49%, khách hàng thành viên chỉ mua với giá 51.900 đồng/gói; combo 2 hộp sữa tươi tiệt trùng TH True Milk không đường/ít đường/có đường 1L, giảm giá 41%, khách hàng thành viên chỉ mua với giá 48.900 đồng/combo.
Ngoài ra, Lotte Mart triển khai chính sách ưu đãi “Siêu coupon - Siêu rẻ” áp dụng cho khách hàng thành viên có đơn hàng siêu thị từ 200.000 đồng. Cụ thể, chảo chống dính Elmich EL-5973SK20 20cm, giảm giá 50% còn 89.900 đồng/cái; dầu tắm gội Xmen 2in1 Amazon Hunt/Vegas Delight 850g, giảm giá 41% còn 143.900 đồng/chai; dầu đậu nành Coba 1L, giảm giá 23% còn 48.500 đồng/chai; khăn mặt đồng giá, giảm giá 50% còn 25.900 đồng/cái...
Ngày Tết Trung thu đang đến gần, để kích cầu tiêu dùng, hệ thống siêu thị Lotte Mart đưa ra chương trình ưu đãi lên đến 6% áp dụng cho bánh Trung thu LOTTE MART. Bên cạnh đó, giảm giá đến 15% áp dụng cho bánh Trung thu thương hiệu khác khi mua từ 14 hộp bánh các loại.
Với chương trình "Vui tết đoàn viên", bánh trung thu Lotte Mart chất lượng cao cấp, bao gồm 6 loại nhân: nhân dừa & hạnh nhân, nhân cốm, nhân hạt sen long nhãn, nhân đậu xanh sầu riêng, bánh thập cẩm, mochi đậu đỏ với giá dao động từ 63.000đ - 75.000đ/cái, hộp 4 bánh trung thu giá 269.000đ/hộp; Kinh Đô – bánh Trung thu đêm hội trăng rằm hộp 4 x 150g có giá 400.000đ/hộp; bánh Trung thu trăng vàng nguyệt ánh tường vinh hộp 5 x 80g có giá 600.000đ/hộp...
Trong khi đó hệ thống siêu thị Go! tổ chức chương trình khuyến mại “Tết Trung thu rước đèn đi Go!”. Theo đó, hệ thống siêu thị Go! đưa ra nhiều mẫu sản phẩm bánh nướng, bánh dẻo hương vị truyền thống và tổ chức chương trình chiết khấu 15% cho các đơn mua hàng trị giá từ 1 triệu đồng trở lên. Với lô 3 bánh nướng nhân sô cô la hình mèo khách hàng được tặng thêm 1 chiếc.
Không chịu thua kém, hệ thống siêu thị Win Mart triển khai chương trình khuyến mại “Trung thu đoàn viên - Rộn ràng ưu đãi”, qua đó giới thiệu đến người tiêu dùng, doanh nghiệp bộ sưu tập bánh Trung thu 2025 đa dạng hương vị cho cả gia đình. Cụ thể, Win Mart đưa ra sản phẩm bánh Trung nhân truyền thống: sen, đậu xanh, thập cẩm gà quay jambon; nhân hiện đại: trứng chảy, cà phê socola tan chảy, khoai môn nếp dẻo sữa dừa… với giá bán hộp 4 bánh 100g: 220.000 đồng/hộp; hộp 4 bánh 150g giá 300.000 đồng/hộp… Chiết khấu lên đến 20% cho đơn hàng số lượng lớn.
Thông tin từ WinCommerce (WCM, thành viên của Masan, vận hành chuỗi WinMart/WinMart+/WiN) cho thấy, để hàng Việt đến tay người tiêu dùng, từ đầu năm đến nay WCM đã mở mới 415 cửa hàng. Trong đó, có 300 cửa hàng thuộc mô hình WinMart+ nông thôn, chiếm khoảng 75% số mở mới. Bên cạnh mở rộng quy mô, WCM tập trung mang lại trải nghiệm mua sắm hiện đại đến từng vùng quê.
Các cửa hàng cung cấp sản phẩm từ những thương hiệu nội địa và quốc tế, đáp ứng tiêu chí chất lượng và an toàn. Chẳng hạn, rau WinEco đạt chuẩn VietGAP/GlobalGAP, trong khi thịt MEATDeli được chế biến theo công nghệ thịt mát chuẩn châu Âu. Việc người tiêu dùng tại nông thôn bắt đầu thay đổi thói quen từ mua ở chợ truyền thống sang cửa hàng hiện đại phản ánh sự dịch chuyển rõ nét trong hành vi tiêu dùng.
Mạnh Hà
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- Chỉ số CPI /
- Tổng cục Thống kê /
- người tiêu dùng /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)
Fitch Ratings công bố kết quả đánh giá tín nhiệm năm 2024 đối với Tổng công ty Điện lực miền Bắc ở mức BB+/Ổn...
DNTH: Một trong 3 tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới - Fitch Ratings – vừa công bố xếp hạng tín nhiệm năm 2024 đối với với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) ở mức BB+/Ổn định.
Mưa lũ kéo dài, giá thực phẩm đẩy CPI tháng 10 tăng nhẹ
DNTH: Giá thực phẩm tăng cao tại các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng trực tiếp bởi mưa lũ sau bão; ăn uống ngoài gia đình tăng theo chi phí nguyên liệu đầu vào và dịch vụ giáo dục các trường ngoài công lập tiếp tục tăng là những...
Bán lẻ và tiêu dùng bứt phá nhờ du lịch
DNTH: Hoạt động thương mại và dịch vụ tiêu dùng trong 10 tháng năm 2025 tiếp tục đà tăng trưởng tích cực. Đáng chú ý, doanh thu từ dịch vụ lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành có sự bứt phá ấn tượng, lần lượt tăng 14,6% và 19,8%,...
Eurowindow tiên phong dẫn lối nâng tầm xây dựng Việt bằng công nghệ, vật liệu xanh
DNTH: Eurowindow khẳng định vai trò dẫn đầu ngành vật liệu xây dựng khi tiên phong các giải pháp phát triển sản phẩm xanh, bền vững và thúc đẩy xu hướng ESG tại Tuần lễ Công trình xanh 2025.
Cơ chế điện bậc thang gây tranh luận, nhưng vẫn đạt mục tiêu
DNTH: Theo Bộ Tài chính, cơ chế giá điện bậc thang có thể gây tranh luận nhưng vẫn đạt được mục tiêu khuyến khích người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả hơn.
PVcomBank đồng hành cùng 5AM “đánh thức giác quan” giữa lòng di sản
DNTH: Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vinh dự và tự hào là đơn vị đồng hành Vàng cùng chuỗi hoạt động âm nhạc đón bình minh đầu tiên tại Việt Nam (5AM Eye-Conic) - mở ra hành trình “đánh thức giác quan” giữa lòng di sản...
Đô thị cuộc sống
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
Masterise Group và hành trình 'lớn lên cùng đất nước': Từ phát triển đô thị đến kiến tạo hạ tầng quốc gia
-
Dự kiến cưỡng chế những hộ dân còn lại tại Dự án đường Nguyễn Văn Linh vào ngày 24/11
-
Hạ ngầm hóa lưới điện: Nỗ lực của PC Quảng Ninh trong việc nâng tầm diện mạo đô thị Hạ Long
-
Thông xe đường Liên Phường, kết nối giao thông cửa ngõ phía Đông TP.HCM
Sống khỏe
-
Hội nghị đột quỵ Quốc tế 2025: Kỷ nguyên số trong đột quỵ não từ quản lý toàn diện tới cá thể hóa
-
Mầm non Việt Mỹ: 'Ngôi nhà thứ hai' chắp cánh tương lai cho hàng ngàn trẻ thơ TP.HCM
-
Ca sĩ Siu Black xuất viện sau 5 ngày điều trị, sớm trở lại sân khấu
-
“Phép màu” hồi sinh một gia đình có hai bệnh nhân ung thư xương
-
Bệnh viện ở Gia Lai được bổ sung gần 400 kỹ thuật chuyên sâu
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...