Thứ năm, 11/08/2022, 22:10

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt các lãnh đạo Prudential trong chuyến viếng thăm tại Vương quốc Anh

DNTH: Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Vương quốc Anh ngày 29/6 (theo giờ địa phương), tại Thủ đô London, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao của Việt Nam đã có cuộc gặp gỡ với tập đoàn Prudential nhằm trao đổi về các vấn đề ưu tiên của Chính phủ Việt Nam và đề cập vai trò của các tập đoàn bảo hiểm như Prudential trong việc hỗ trợ tăng cường các vấn đề tài chính toàn diện cho người dân Việt Nam. Cuộc gặp gỡ ngoại giao này nhằm củng cố mối quan hệ và góp phần tái khẳng định cam kết của Prudential tại Việt Nam.

Buổi gặp gỡ đã mở ra cơ hội giúp Prudential có thể xây dựng mối quan hệ bền vững với Chính phủ Việt Nam. Tập đoàn Prudential cũng đưa ra một số cập nhật ngắn gọn về chiến lược xoay trục tập trung phát triển tại thị trường châu Á và khẳng định sự cam kết của tập đoàn tại Việt Nam. Cuộc họp có sự tham dự của các quan chức cấp cao khác của Chính phủ Việt Nam, đại điện cấp cao của tập đoàn Prudential trên toàn cầu và tại Việt Nam.

Prudential UK trip 1
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp lãnh đạo Tập đoàn bảo hiểm Prudental do bà Shriti Vadera, Chủ tịch Tập đoàn, làm Trưởng đoàn.  Nguồn ảnh: TTXVN.

Prudential nỗ lực xây dựng và củng cố mối quan hệ với chính phủ Việt Nam

Là doanh nghiệp Anh Quốc và có hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, Prudential từ lâu đã luôn ủng hộ mạnh mẽ mối quan hệ đối tác chiến lược Anh - Việt mà 2023 sẽ là năm đánh dấu cột mốc 50 năm kỷ niệm quan hệ ngoại giao giữa 2 quốc gia. Tốc độ phát triển vượt bậc của Việt Nam như một chỉ báo tích cực để Prudential thực hiện một cuộc chuyển đổi chiến lược và tập trung hoàn toàn vào các thị trường đang tăng trưởng tại Châu Á và Châu Phi. Prudential là công ty bảo hiểm nước ngoài đầu tiên thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam vào năm 1999. Cho đến nay, doanh nghiệp đã phục vụ hơn 1,9 triệu khách hàng Việt Nam. Sau nhiều năm hoạt động, Việt Nam hiện đã trở thành một thị trường vô cùng quan trọng đối với Prudential.

Prudential UK trip 2
 Bà Shriti Vadera, Chủ tịch Tập đoàn, trao đổi chia sẻ tại buổi gặp gỡ Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Nguồn ảnh: TTXVN.

Theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, để thúc đẩy lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm ngày càng phát triển hơn nữa, vừa qua, Quốc hội Việt Nam đã thông qua Luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi) với tỉ lệ tán thành rất cao. Đây là luật rất tiến bộ, chất lượng tốt, trong đó, đã dừng trích Quỹ Bảo vệ người được bảo hiểm để giảm gánh nặng cho cả doanh nghiệp và người tham gia bảo hiểm. Khi luật có hiệu lực thi hành, hoạt động kinh doanh bảo hiểm, kể cả nhân thọ và phi nhân thọ ở Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ, Chủ tịch Quốc hội cho biết.

Prudential UK trip 3
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ mong muốn Tập đoàn Prudential tiếp tục đầu tư, kinh doanh thành công tại Việt Nam và làm tốt trách nhiệm xã hội; khẳng định Chính phủ, Quốc hội Việt Nam sẵn sàng xem xét, giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình hoạt động của các doanh nghiệp tại Việt Nam, trong đó có doanh nghiệp đến từ Anh nói chung và Tập đoàn Prudental nói riêng. Nguồn ảnh: TTXVN.

Chiến lược của Prudential xoay trục sang châu Á cùng cam kết lâu dài tại thị trường Việt Nam

Sau hai năm đại dịch Covid 19, Prudential đã tập trung xây dựng doanh nghiệp có khả năng phục hồi và thích ứng tốt trong hoàn cảnh dịch bệnh để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Các doanh nghiệp bảo hiểm như Prudential đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển và mang đến các giải pháp bảo hiểm sáng tạo kết hợp giữa bảo vệ và tích lũy, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng Việt, đồng thời củng cố và phát triển sâu hơn về thị trường vốn của Việt Nam cũng như tận dụng công nghệ mới để đáp ứng các nhu cầu tài chính toàn diện cho người dân Việt Nam. Bà Shriti Vadera, Chủ tịch Tập đoàn Prudential cho biết, “thế giới vẫn đang đối mặt với những thách thức về kinh tế, nhưng chúng tôi rất lạc quan vào tiềm năng phát triển của năm nay, điển hình như nền kinh tế Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ 5% trong quý đầu tiên của năm 2022”.

Bày tỏ sự vui mừng khi Prudential Việt Nam trở thành một trong những thị trường trọng điểm của Tập đoàn cùng với sự ủng hộ từ Chính phủ, ông Phương Tiến Minh - Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam chia sẻ bên lề sự kiện, Prudential Việt Nam đặt mục tiêu mang đến các giải pháp bảo vệ tài chính cho 3,5 triệu khách hàng tại Việt Nam vào năm 2025. Song hành phát triển hoạt động kinh doanh, Prudential Việt Nam sẽ đồng hành cùng chính phủ giải quyết những thách thức ở phạm vi quốc gia cũng như thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, góp phần nâng cao vị thế quốc tế của Việt Nam”.

Prudential thể hiện cam kết hợp tác cùng Chính phủ hỗ trợ nền kinh tế Việt Nam với ba sáng kiến quan trọng: đầu tư xanh, công nghệ bảo hiểm và định hướng phát triển Thành phố Hồ Chí Minh trở thành trung tâm tài chính quốc tế.

Đầu tư xanh: song hành với cam kết của chính phủ Việt Nam trong mục tiêu không phát thải nhà kính - Net-Zero vào năm 2050, Prudential đã và đang tập trung thực hiện quá trình chuyển đổi toàn diện, đặc biệt quan tâm đến hệ thống năng lượng của Việt Nam. Là một nhà đầu tư quan trọng trên thị trường vốn nội địa của Việt Nam, Prudential có một vị thế chiến lược để vận động trong lĩnh vực đầu tư xanh. Nhằm hỗ trợ tài chính sâu hơn trong các lĩnh vực năng lượng tái tạo, phát triển xã hội và trái phiếu xanh tại Việt Nam, những bước quan trọng tiếp theo đòi hỏi sự tăng cường can thiệp của các Cơ quan đánh giá và mở rộng phạm vi bao phủ. Từ đó, Việt Nam sẽ tiến gần hơn đến mục tiêu phát thải ròng bằng “0” (Net-zero) và trở thành quốc gia dẫn đầu khu vực về nền kinh tế xanh.

Công nghệ bảo hiểm: là công ty bảo hiểm hàng đầu trên thị trường, Prudential tận dụng chuyển đổi số như một yếu tố thúc đẩy việc cung cấp cho khách hàng các sản phẩm, mô hình phân phối và dịch vụ sáng tạo. Với ứng dụng Pulse, một nền tảng chăm sóc cho sức khỏe và tinh thần của Prudential, đã cho thấy công nghệ và bảo hiểm là sự kết hợp hoàn hảo như thế nào trong việc cung cấp các dịch vụ mới và sáng tạo cho công chúng. Mặc dù Insur-tech cho bảo hiểm nhân thọ khá mới mẻ, thông qua sự hợp tác giữa các cơ quan và các lĩnh vực liên quan có thể mang lại những giải pháp mới có lợi cho người dân Việt Nam.

Thành phố Hồ Chí Minh trở thành trung tâm tài chính quốc tế: Prudential thể hiện cam kết với Việt Nam - một trong những thị trường chiến lược của Prudential tại Châu Á. Prudential có kinh nghiệm phong phú trong việc điều hành các công ty quản lý quỹ và bảo hiểm nhân thọ tại các thị trường mới nổi lẫn các thị trường đã phát triển với các khuôn khổ chính sách đa dạng. Qua đó, Prudential có thể linh hoạt khai thác những kiến thức quý báu của mình để chia sẻ cũng như tư vấn cho các cơ quan chính phủ và các bên liên quan trong quá trình phát triển chính sách.

PV
Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Công bố nhãn hiệu chứng nhận 'Xoài tứ quý Thạnh Phú'

Công bố nhãn hiệu chứng nhận 'Xoài tứ quý Thạnh Phú'

Cây xoài tứ quý được xem là một trong những cây trồng chính của nông dân tại các xã vùng ven biển như Thạnh Phong, Thạnh Hải và Giao Thạnh (huyện Thạnh Phú) với hơn 700 hộ dân tham gia trồng, có tổng diện tích trên 300 ha, năng suất trung bình 30 - 40 tấn/ha, thu nhập bình quân từ 300 đến 400 triệu/ha/năm.
Chủ thương hiệu Cà phê đặc sản Việt Nam trên đất Mỹ: "Tôi muốn chứng minh cho mọi người thấy, Việt Nam không chỉ có cà phê hòa tan!"

Chủ thương hiệu Cà phê đặc sản Việt Nam trên đất Mỹ: "Tôi muốn...

Những nỗ lực xây dựng thương hiệu cà phê đặc sản Việt Nam đang bùng nổ mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Vietjet thông báo kế hoạch mở lại đường bay quốc tế

Vietjet thông báo kế hoạch mở lại đường bay quốc tế

Hãng hàng không Vietjet khai thác trở lại các chuyến bay thường lệ tới Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) để đáp ứng nhu cầu học tập, lao động và đi lại an toàn của hành khách.
Chết điếng với kiểu chăm sóc khách hàng của

Chết điếng với kiểu chăm sóc khách hàng của

Khi mua tủ lạnh Hitachi tại siêu thị điện máy Trần Anh, khách hàng bức xúc khiếu nại khi sản phẩm bị lỗi đến lần thứ 3, còn Trần Anh và Hitachi dường như đang bỏ mặc thượng đế này.
Phuc Khang Corporation đạt TOP 10 DN bền vững năm 2021: Sự vươn mình ấn tượng

Phuc Khang Corporation đạt TOP 10 DN bền vững năm 2021: Sự vươn mình ấn...

DNTH: Sáng ngày 09/12/2021, trong Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam và Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam 2021 (VCSF) do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức, Phuc Khang Corporation đã được vinh danh Top 10 doanh nghiệp bền vững. Đây là một bước nhảy vượt bậc, đánh dấu sự vươn mình đầy ấn tượng của Phúc Khang trong hành trình phát triển bền vững.
Văn Phú – Invest được vinh danh trong top 50 ‘Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam’

Văn Phú – Invest được vinh danh trong top 50 ‘Nhãn hiệu hàng đầu Việt...

Công ty Cổ phần Văn Phú – Invest là một trong số ít các đơn vị vừa được vinh danh tại chương trình bình chọn “Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam – Sản phẩm vàng, Dịch vụ vàng Việt Nam năm 2018”.
9 ngân hàng Việt Nam lọt Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới 2020

9 ngân hàng Việt Nam lọt Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất...

Bảng xếp hạng 500 thương hiệu ngân hàng mạnh nhất và có giá trị nhất trên thế giới năm 2020 đã vinh danh 9 ngân hàng Việt gồm: Vietcombank, BIDV, VietinBank, VPBank, Techcombank, MBBank, Agribank...
Chỉ dẫn địa lý nước mắm Phú Quốc vẫn còn mờ nhạt

Chỉ dẫn địa lý nước mắm Phú Quốc vẫn còn mờ nhạt

Tỉnh Kiên Giang cần phải tăng cường công tác quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý, mở rộng tầm ảnh hưởng của sản phẩm nước mắm Phú Quốc.