Công ty bán lẻ lớn nhất của Thái Lan Central Retail: Việt Nam là trọng tâm mở rộng, trong 5 năm sẽ nâng thị trường Việt Nam lên 25% tổng doanh thu
10:07 | 21/02/2020
DNTH: "Trọng tâm của chúng tôi là mở rộng kinh doanh tại Thái Lan và Việt Nam", CEO Central Retail Corp Yol Phokasub nói với Nikkei Asian Review ngày 20/2 trong một cuộc phỏng vấn độc quyền sau khi công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Thái Lan.
Tập đoàn bán lẻ Central Group của Thái Lan đang hy vọng thúc đẩy mở rộng hoạt động kinh doanh bán lẻ tại Đông Nam Á thông qua công ty con mới niêm yết Central Retail Corp.
"Trọng tâm của chúng tôi là mở rộng kinh doanh tại Thái Lan và Việt Nam", CEO Central Retail Corp Yol Phokasub nói với Nikkei Asian Review ngày 20/2 trong một cuộc phỏng vấn độc quyền sau khi công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Thái Lan.
Central Group được kiểm soát bởi gia đình Chirathivat, giàu thứ hai Thái Lan, đứng đầu là Tos Chirathivat, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của tập đoàn, đồng thời là cháu trai của nhà sáng lập.
Tính đến tháng 9 năm ngoái, Central Retail đã vận hành 1.922 cửa hàng tại Thái Lan, 133 tại Việt Nam và 9 tại Ý. Ngoài các cửa hàng bách hóa, công ty này còn điều hành một loạt các cửa hàng chuyên dụng bán đồ thể thao, đồ gia dụng và đồ điện tử. Họ cũng sở hữu siêu thị và các cửa hàng tiện lợi.
Hiện tại, 75% doanh thu của họ đến từ Thái Lan, 17% từ Việt Nam và 7% đến 8% từ Ý. "Trong 5 năm, đóng góp của Việt Nam sẽ tăng lên 25%," ông Yol nói.
Central Retail đã và đang củng cố sự hiện diện của mình ở châu Âu và Đông Nam Á thông qua việc mua lại. Tháng 1/2015 tập đoàn này đã mua lại Nguyễn Kim của Việt nam.
Central Retail muốn củng cố sự thống trị ngành bán lẻ của mình bằng cách mở rộng mạng lưới. Nhà bán lẻ này có một chiến lược đa kênh: "Chúng tôi phải mở rộng cả trực tuyến và ngoại tuyến để thành công", Yol nói.
Doanh thu của công ty trong chín tháng đầu năm 2019 tăng 4%, tính theo năm, đạt 159,5 tỷ baht, trong khi lợi nhuận ròng của công ty đạt 6 tỷ baht, giảm 0,3%.
Các doanh nghiệp bán lẻ xa xỉ ở Thái Lan phải đối mặt với những "cơn gió ngược" từ số lượng khách du lịch giảm do sự bùng phát của coronavirus mới - được gọi là COVID-19. Đặc biệt, các cửa hàng đã chứng kiến sự sụt giảm mạnh về khách du lịch Trung Quốc, những người chiếm phần lớn hoạt động kinh doanh của Central Retail.
"Nếu dịch bệnh kết thúc trong ngắn hạn, chỉ ngành du lịch bị ảnh hưởng lớn. Nhưng nếu nó kéo dài trong một thời gian dài, các ngành công nghiệp lớn hơn sẽ bị ảnh hưởng", Yol nói, lo ngại về tác động của coronavirus đối với nền kinh tế và tiêu dùng. "Tuy nhiên, chúng tôi đang giảm thiểu tác động thông qua kênh trực tuyến của chúng tôi. Chúng tôi đã thấy sự gia tăng các đơn đặt hàng trực tuyến hàng ngày, chẳng hạn như cửa hàng tạp hóa và mỹ phẩm".
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
Theo bà Nguyễn Thị Vân Khanh, Giám đốc cấp cao thị trường vốn JLL Việt Nam, nhiều nhà đầu tư (NĐT) châu Á vẫn tìm hiểu dự án BĐS có pháp lý sạch, quỹ đất sạch, trong đó quan sát và tìm kiếm các dự án có dấu hiệu giảm giá.
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
Trải qua 2 làn sóng Covid-19, thị trường bất động sản phía Nam chứng kiến loạt thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A) “đình đám” với sự góp mặt của nhiều “ông lớn” trong và ngoài nước.
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Thị trường ô tô đang bước vào tháng thấp điểm nhất trong năm - tháng ngâu, dù các hãng và đại lý đang tìm mọi cách đẩy hàng thông qua chính sách giảm giá, khuyến mãi...
Bất động sản Long An chờ đòn bẩy phát triển
Là cầu nối giữa TP.HCM với các tỉnh miền Tây, có 3 mặt giáp TP.HCM, thị trường bất động sản Long An liên tục đón nhận dự án mới. Thế nhưng giới phân tích cho rằng bất động sản Long An vẫn đang thiếu đòn bẩy là hạ tầng giao...
GS. Đặng Hùng Võ: 'Bất động sản vùng ven Hà Nội khá khởi sắc'
Thị trường bất động sản vùng ven Hà Nội thời gian qua phát triển khá sôi động với nhiều dự án lớn gắn với những tên tuổi lớn trong lĩnh vực bất động sản. Xung quanh vấn đề này, Nhadautu.vn đã có cuộc trao đổi với GS. Đặng...
Xe máy ế ẩm, doanh số giảm phân nửa
Tình hình thị trường xe máy trong tháng 7 âm lịch ế ẩm là chuyện bình thường. Nhưng năm nay lại dính thêm dịch bệnh nên người dân cũng mua xe ít hơn hẳn.
Đọc nhiều
Đô thị cuộc sống
-
Yên Dũng: Lập biên bản vi phạm đối với công trình xây dựng không phép
-
Người dân làng đào Nhật Tân tất bật tuốt lá, chuẩn bị cho vụ Tết Ất Tỵ
-
Hà Nội: Nắm bắt kịp thời tình hình tiền lương, thưởng dịp Tết
-
Vẻ đẹp của đồng muối Sa Huỳnh
-
Sẽ chất vấn về ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông tại Hà Nội
-
Bắc Giang phấn đấu hoàn thành mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
Sống khỏe
-
Nhà có nhiều cửa sổ có tốt về mặt phong thủy không?
-
Hành trình “vượt biển tìm con” của các gia đình hiếm muộn nơi hải đảo
-
Hismart đồng hành cùng những trái tim kiên cường miền Trung
-
Nhiều chính sách đãi ngộ, thu hút và đào tạo bác sĩ tại Gia Lai
-
Công bố kết quả Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...