Thứ tư, 30/11/2022, 04:10

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Tin tức kinh tế Thị trường

Công ty bán lẻ lớn nhất của Thái Lan Central Retail: Việt Nam là trọng tâm mở rộng, trong 5 năm sẽ nâng thị trường Việt Nam lên 25% tổng doanh thu

"Trọng tâm của chúng tôi là mở rộng kinh doanh tại Thái Lan và Việt Nam", CEO Central Retail Corp Yol Phokasub nói với Nikkei Asian Review ngày 20/2 trong một cuộc phỏng vấn độc quyền sau khi công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Thái Lan.

Tập đoàn bán lẻ Central Group của Thái Lan đang hy vọng thúc đẩy mở rộng hoạt động kinh doanh bán lẻ tại Đông Nam Á thông qua công ty con mới niêm yết Central Retail Corp.

"Trọng tâm của chúng tôi là mở rộng kinh doanh tại Thái Lan và Việt Nam", CEO Central Retail Corp Yol Phokasub nói với Nikkei Asian Review ngày 20/2 trong một cuộc phỏng vấn độc quyền sau khi công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Thái Lan.

Central Group được kiểm soát bởi gia đình Chirathivat, giàu thứ hai Thái Lan, đứng đầu là Tos Chirathivat, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của tập đoàn, đồng thời là cháu trai của nhà sáng lập.

Tính đến tháng 9 năm ngoái, Central Retail đã vận hành 1.922 cửa hàng tại Thái Lan, 133 tại Việt Nam và 9 tại Ý. Ngoài các cửa hàng bách hóa, công ty này còn điều hành một loạt các cửa hàng chuyên dụng bán đồ thể thao, đồ gia dụng và đồ điện tử. Họ cũng sở hữu siêu thị và các cửa hàng tiện lợi.

Hiện tại, 75% doanh thu của họ đến từ Thái Lan, 17% từ Việt Nam và 7% đến 8% từ Ý. "Trong 5 năm, đóng góp của Việt Nam sẽ tăng lên 25%," ông Yol nói.

Central Retail đã và đang củng cố sự hiện diện của mình ở châu Âu và Đông Nam Á thông qua việc mua lại. Tháng 1/2015 tập đoàn này đã mua lại Nguyễn Kim của Việt nam.

Công ty bán lẻ lớn nhất của Thái Lan Central Retail: Việt Nam là trọng tâm mở rộng, trong 5 năm sẽ nâng thị trường Việt Nam lên 25% tổng doanh thu

Công ty bán lẻ lớn nhất của Thái Lan Central Retail: Việt Nam là trọng tâm mở rộng, trong 5 năm sẽ nâng thị trường Việt Nam lên 25% tổng doanh thu - Ảnh 1.

Central Retail muốn củng cố sự thống trị ngành bán lẻ của mình bằng cách mở rộng mạng lưới. Nhà bán lẻ này có một chiến lược đa kênh: "Chúng tôi phải mở rộng cả trực tuyến và ngoại tuyến để thành công", Yol nói.

Doanh thu của công ty trong chín tháng đầu năm 2019 tăng 4%, tính theo năm, đạt 159,5 tỷ baht, trong khi lợi nhuận ròng của công ty đạt 6 tỷ baht, giảm 0,3%.

Các doanh nghiệp bán lẻ xa xỉ ở Thái Lan phải đối mặt với những "cơn gió ngược" từ số lượng khách du lịch giảm do sự bùng phát của coronavirus mới - được gọi là COVID-19. Đặc biệt, các cửa hàng đã chứng kiến ​​sự sụt giảm mạnh về khách du lịch Trung Quốc, những người chiếm phần lớn hoạt động kinh doanh của Central Retail.

"Nếu dịch bệnh kết thúc trong ngắn hạn, chỉ ngành du lịch bị ảnh hưởng lớn. Nhưng nếu nó kéo dài trong một thời gian dài, các ngành công nghiệp lớn hơn sẽ bị ảnh hưởng", Yol nói, lo ngại về tác động của coronavirus đối với nền kinh tế và tiêu dùng. "Tuy nhiên, chúng tôi đang giảm thiểu tác động thông qua kênh trực tuyến của chúng tôi. Chúng tôi đã thấy sự gia tăng các đơn đặt hàng trực tuyến hàng ngày, chẳng hạn như cửa hàng tạp hóa và mỹ phẩm".

Theo Trí thức trẻ/Nikkei Asian Review

Cùng chuyên mục

Thị trường condotel bất ngờ sụt giảm mạnh

Thị trường condotel bất ngờ sụt giảm mạnh

Theo báo cáo của Hội Môi giới bất đống sản (BĐS) Việt Nam về thị trường giao dịch BĐS Việt Nam quý III/2018 cho thấy, thị trường BĐS nghỉ dưỡng, đặc biệt là dòng sản phẩm condotel trong quý này đang có dấu hiệu chững lại, cung cầu sụt giảm mạnh, các chủ đầu tư không dám ra hàng.
Viện phó CIEM: Đã có 8/10 dấu hiệu của bong bóng bất động sản

Viện phó CIEM: Đã có 8/10 dấu hiệu của bong bóng bất động sản

Tuy tình trạng sốt giá mới xảy ra với đất nền, nhiều chuyên gia lo ngại khủng hoảng thị trường bất động sản nếu không kiểm soát tốt.
Yêu cầu mở thêm các điểm bán hàng dã chiến để bảo đảm nguồn cung hàng hóa

Yêu cầu mở thêm các điểm bán hàng dã chiến để bảo đảm nguồn cung...

Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) vừa có Công văn yêu cầu Sở Công Thương các tỉnh, TP khẩn trương mở các điểm bán hàng mới (tạm thời, dã chiến...), để bảo đảm nguồn cung hàng hóa trong mọi tình huống, bảo đảm giãn cách xã hội.
Ô tô cá nhân đang định hình lại thị trường BĐS du lịch nghỉ dưỡng sau dịch Covid-19

Ô tô cá nhân đang định hình lại thị trường BĐS du lịch nghỉ dưỡng...

Ô tô cá nhân đang góp phần vào việc chuyển đổi xu thế, thậm chí là yếu tố quan trọng định hình giá trị bất động sản nghỉ dưỡng do phần lớn du khách vẫn e ngại di chuyển bằng đường hàng không sau dịch Covid-19.
Bùng nổ cuộc đua hàng không: Sức nóng trên bầu trời và sức ép cho mặt đất...

Bùng nổ cuộc đua hàng không: Sức nóng trên bầu trời và sức ép cho...

Các hãng hàng không mới đang đẩy nhanh tốc độ mở rộng quy mô, điều này mang lại lợi ích về khía cạnh thị trường nhưng lại tạo áp lực lớn cho quy hoạch ngành hàng không, vốn đã bị bỏ xa do tốc độ tăng trưởng quá nhanh.
Thương mại Thủy sản (ICF) bị Cục thuế cưỡng chế nợ, giá cổ phiếu chưa bằng nửa cốc trà đá

Thương mại Thủy sản (ICF) bị Cục thuế cưỡng chế nợ, giá cổ...

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Thủy sản (HOSE: ICF) vừa công bố Quyết định của Cục thuế TP.HCM về việc cưỡng chế tiền thuế đối với doanh nghiệp này...
'Miếng bánh' hấp dẫn từ thị trường bán lẻ khi EVFTA có hiệu lực

'Miếng bánh' hấp dẫn từ thị trường bán lẻ khi EVFTA có hiệu lực

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang được coi là một trong những ngành hấp dẫn nhà đầu tư ngoại, cuộc đua giành thị phần trong lĩnh vực này sẽ ngày càng gay gắt hơn khi Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) có hiệu lực.
Bất động sản Ninh Thuận: Sôi động nhờ làn sóng đầu tư

Bất động sản Ninh Thuận: Sôi động nhờ làn sóng đầu tư

Với sự đổ bộ của những doanh nghiệp địa ốc lớn, thị trường bất động sản Ninh Thuận bắt đầu nhộp nhịp và sôi động. Theo nhận định của giới đầu tư, quỹ đất nền ven biển sẽ là dòng sản phẩm hút nguồn tiền mạnh nhất trong năm 2019.