Costco cho người Việt: Ngồi nhà đi chợ Mỹ

01:01 | 20/12/2018

DNTH: DN&TH; Tối ngày 19/12, tại Hà Nội, dịch vụ mua hộ Costco đã được ra mắt bởi Startup công nghệ US Express. Đây là lần đầu tiên, tại Việt Nam, người tiêu dùng có thể mua sắm bất cứ thứ gì mình muốn từ một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất của Mỹ: Costco.

Những năm gần đây, thương mại điện tử tại Việt Nam đang phát triển nhanh với sự tham gia mạnh mẽ của những thương hiệu như Tiki, Shopee, Lazada… Các thương hiệu này đã đáp ứng được phần nhiều nhu cầu mua sắm của người dùng Việt. Tuy nhiên, thời gian gần đây thị trường Việt Nam cũng chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của một thị trường thương mại điện tử mới – thương mại điện tử xuyên biên giới (Cross Border e-Commerce) để kết nối người dùng Việt Nam với các sản phẩm từ nước ngoài trên các trang thương mại điện tử hàng đầu thế giới. Thị trường này, thực tế, đã ra đời từ nhiều năm dưới các phương thức thủ công mang tính cá nhân nhỏ lẻ như hàng xách tay, nhận “order”,… với khá nhiều bất cập và rủi ro.

Ra mắt dịch vụ mua hộ Costco tại Việt Nam

Nhận biết xu hướng phát triển của thị trường, cùng với sự thấu hiểu những bất cập từ các phương thức truyền thống trên, US Express đã ra đời với sứ mệnh hoàn thiện thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới bằng các giải pháp công nghệ trên nền tảng tự động hóa cao.

Được biết, công ty đã kết nối được với ông trùm thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon với hơn 400 triệu sản phẩm thuộc các nghành hàng khác nhau và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của người tiêu dùng. Hệ thống siêu thị Costco chính là nền tảng thương mại điện tử thứ hai được kết nối với US Express.

Chia sẻ tại buổi lễ ra mắt, anh Đỗ Bình, Founder tại US Express cho biết: “Nền tảng của US Express là nền tảng công nghệ, với mục tiêu giúp người ở Việt có thể mua bất cứ món hàng nào ở Mỹ như một người đang sống ở Mỹ mà không bị hạn chế bởi cách thức thanh toán, khoảng cách địa lý...”

Trong khuôn khổ lễ ra mắt, buổi talk show “Ngồi nhà đi chợ Mỹ” cũng được tổ chức, nhằm đề cập đến những ý kiến trái chiều về việc ủng hộ hàng Việt hay sử dụng hàng ngoại, thảo luận về lợi ích của khách hàng khi mua hàng Costco nói chung và thông qua US Express nói riêng, đồng thời đề cập đến những giải pháp công nghệ được US Express áp dụng vào thương mại điện tử.

Theo đó, Costco là một trong những warehouse lớn nhất tại Mỹ, chỉ cung cấp dịch vụ cho các hội viên của mình. Không chỉ vậy, tại Việt Nam, khách hàng không thể truy cập vào website của Costco vì Costco chưa hỗ trợ mua bán tại Việt Nam. Vì vậy, thông qua Us Express, khách hàng tại Việt Nam có thể mua bất cứ món hàng nào từ hệ thống siêu thị này, với giá cả rẻ. Ngoài ra, khách hàng sẽ làm việc đặt hàng trực tiếp với các thương hiệu, US Express đóng vai trò mua hộ, chuyển hàng về Việt Nam nên các hàng hóa được đảm bảo. Khách hàng cũng không cần đóng từ 60$-120$/năm để chi trả cho phí hội viên của Costco khi mua hàng qua US Express.

Bàn về việc người Việt ưu tiên dùng hàng Việt Nam, trong khi US Express lại khuyến khích khách hàng dùng hàng Mỹ, anh Phạm Chiến, CEO của US Express nhấn mạnh: “US Express không thể thay đổi một sớm một chiều thói quen hay thị hiếu của người Việt. Nhưng với sự đầu tư công nghệ của mình, chúng tôi mang đến cho người Việt những nền tảng công nghệ của người Việt, với giải pháp thuần Việt. Người Việt vẫn ưu tiên dùng hàng Việt chất lượng cao, nhưng US Express mang đến cho người Việt cơ hội mua sắm hàng Mỹ, đó vừa là cơ hội vừa là thách thức để các doanh nghiệp Việt làm ra các sản phẩm chất lượng tốt hơn nữa.”

Với dịch vụ mua hộ Costco, khách hàng hoàn toàn có thể “Ngồi nhà đi chợ Mỹ”, chỉ bằng vài cú click chuột. Sau từ 7 tới 12 ngày, hàng sẽ về tay khách hàng, toàn bộ quá trình đơn hàng sẽ được cập nhật tự động.

 

 

 

Hoàng Vân

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow tại khu vực phía Nam

DNTH: Samsung Việt Nam và Tổ chức Tuổi trẻ Thành đạt Việt Nam (JA Việt Nam) vừa tiếp tục hành trình roadshow nhằm phát động cuộc thi Solve for Tomorrow năm 2025 tại TP.HCM – đại diện khu vực miền Nam. Qua đó, hoàn thành chuỗi chương trình...

Làm chủ công nghệ, thu hút đầu tư thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo

DNTH: Để thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo, chuyển đổi năng lượng thành công, Việt Nam cần cải cách thể chế, làm chủ công nghệ, thu hút đầu tư tư nhân và quốc tế, đồng thời nâng cao năng lực giám sát và điều hành.

UEH thúc đẩy đổi mới sáng tạo qua Talkshow “Khởi nghiệp và Đầu tư”

DNTH: Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), Trường Công nghệ và Thiết kế UEH (CTD) phối hợp cùng Trung tâm Ươm tạo Công nghệ và Hỗ trợ Đổi mới sáng tạo TP. Hồ Chí Minh (ISC) vừa mới tổ chức Talkshow “Khởi nghiệp và Đầu...

Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2025 khu vực miền Trung

DNTH: Samsung Việt Nam và Tổ chức Tuổi trẻ Thành đạt Việt Nam (JA Việt Nam) tiếp tục khởi động cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025 tại khu vực miền Trung, nhằm đẩy mạnh hơn nữa phong trào STEM, đồng thời truyền cảm hứng và lan tỏa...

Lan tỏa tinh thần sáng tạo và đưa công nghệ đến gần hơn với thế hệ trẻ Việt Nam

DNTH: Tiếp nối thành công của ngày hội công nghệ SIC Tech Day 2025 tại TPHCM, ngày 24/4, tại Trường Đại học Thủy Lợi (Hà Nội) Samsung Việt Nam tiếp tục tổ chức sự kiện này tại Hà Nội với chủ đề “GENTECH – Dẫn lối đam mê công...

Hải Phòng mở rộng thí điểm áp dụng Tiêu chuẩn TCVN ISO 18091:2020 trong quản lý chính quyền địa phương

DNTH: Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết Kế hoạch số 124/KH-UBND về việc duy trì và mở rộng thí điểm áp dụng Tiêu chuẩn TCVN ISO 18091:2020 trong hoạt động quản lý của chính quyền địa phương, giai đoạn...

XEM THÊM TIN