Đạt 3 Cúp vàng sản phẩm hữu cơ: TH đưa nông nghiệp Việt sánh vai các nước
15:05 | 26/11/2022
DNTH: Tại Lễ tôn vinh các đơn vị điển hình tiên tiến phát triển nông nghiệp hữu cơ lần thứ hai diễn ra ngày 26/11/2022 tại Hà Nội, 3 dòng sản phẩm hữu cơ của Tập đoàn TH gồm sữa tươi hữu cơ TH true MILK, rau quả FVF và các thảo dược sử dụng làm nguyên liệu cho sản phẩm TH true HERBAL đã vinh dự nhận Cúp vàng “Sản phẩm hữu cơ vì sức khỏe cộng đồng”.
Đây là sự ghi nhận xứng đáng của Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam dành cho Tập đoàn TH, một trong những đơn vị đi đầu về phát triển thực phẩm sạch từ đồng đất Việt vì sức khỏe cộng đồng.
Khi nông sản Việt đạt chuẩn hữu cơ Âu, Mỹ
Tại sự kiện quy tụ những thương hiệu hữu cơ hàng đầu Việt Nam, đón nhận Cúp vàng sản phẩm hữu cơ, ông Vijay Kumar Pandey - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH chia sẻ, Tập đoàn TH là doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam về sản xuất nông nghiệp chuẩn hữu cơ trong cả hai lĩnh vực trồng trọt và chăn nuôi công nghệ cao. TH đã triển khai sản xuất hữu cơ từ năm 2013 đối với rau quả, thảo dược và từ năm 2015 đối với sữa tươi theo các tiêu chuẩn hữu cơ của Mỹ và châu Âu.
Trên thực tế, TH ghi dấu ấn trong nền nông nghiệp hữu cơ Việt Nam với việc trở thành doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cho đến nay đã thực hiện chuyển đổi đàn bò sữa sang chăn nuôi hữu cơ ngay trên đồng đất Việt. Trang trại này tuân thủ mọi quy định chặt chẽ về thiết kế chuồng trại, điều kiện chăn thả, thức ăn, chăm sóc sức khỏe đàn bò và quy trình trồng cây nguyên liệu thức ăn cho bò, đảm bảo sản phẩm cuối cùng là dòng sữa tươi hữu cơ chất lượng quốc tế.
Nhờ đó, TH nhận được chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ châu Âu EC834-2007, EC889-2008 từ năm 2017 và hàng loạt tiêu chuẩn hữu cơ Việt Nam (TCVN 11041-1:2017, TCVN 11041-2:2017, TCVN 11041-3:2017, TCVN 11041-7:2018). Riêng đồng cỏ phục vụ trang trại bò sữa hữu cơ của TH được chứng nhận đạt chuẩn organic của cả châu Âu và Mỹ từ năm 2016.
Một trong những thành công lớn của TH tới nay là đã có đàn gia súc thuần hữu cơ thế hệ hữu cơ thứ năm, mỗi năm cung cấp hơn 3 triệu lít sữa tươi hữu cơ nguyên liệu. Từ nguồn sữa tươi hữu cơ dồi dào, TH cho ra mắt các thương hiệu nổi tiếng được tin dùng trong nhiều năm qua như: sữa tươi TH true MILK Organic, sữa tươi TH true MILK công thức TOPKID. Các sản phẩm từ nguồn nguyên liệu sữa tươi hữu cơ của TH đã đạt nhiều giải thưởng quốc tế như giải Sản phẩm mới xuất sắc nhất tại Triển lãm thực phẩm quốc tế WorldFood, giải sản phẩm xuất sắc của năm tại Steve Awards…
Trong lĩnh vực rau quả, với thương hiệu FVF, Tập đoàn TH hiện canh tác, sản xuất 580 tấn/năm trên tổng diện tích gần 100 ha. Trong đó, có 95 sản phẩm rau quả đạt chứng nhận hữu cơ của châu Âu - EC834-2007 và Mỹ - USDA-NOP, sản lượng rau quả hữu cơ đạt hơn 100 tấn/năm, diện tích canh tác hữu cơ là 20 ha. Sản phẩm rau quả hữu cơ FVF đã có mặt tại các hệ thống siêu thị lớn và các cửa hàng TH true mart ở nhiều thành phố lớn, được người tiêu dùng yêu mến và tin tưởng. Mỗi sản phẩm đều có mã vạch, mã QR code để trích xuất nguồn gốc và được sơ chế thuận tiện cho người tiêu dùng.
Không dừng lại, TH tiếp tục "chinh chiến" sang thảo dược. Ở lĩnh vực này, TH đã canh tác nhiều loại thảo dược đạt các tiêu chuẩn hữu cơ châu Âu, Mỹ và Việt Nam. Các trang trại dược liệu TH tại Nghĩa Đàn, Yên Thành hay Mường Lống, Na Ngoi (Nghệ An) với các thảo dược hữu cơ như gấc, gừng, lạc tiên, rau má, nhân trần, cúc hoa, tía tô,… và nhiều thảo dược quý, đặc hữu chính là nguồn nguyên liệu an toàn cho các sản phẩm trà, đồ uống, dược phẩm TH.
“Các sản phẩm rau quả FVF, thảo dược của TH Herbals, Trang trại và thương hiệu sữa hữu cơ của TH được trao Cúp vàng ‘Sản phẩm hữu cơ vì sức khỏe cộng đồng - đây là sự ghi nhận to lớn của Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cũng như người tiêu dùng trước sự kiên định và chân chính của TH trong hành trình trở thành người nội trợ tử tế, mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm hữu cơ tươi ngon, bổ dưỡng, vì sức khỏe tới cộng đồng”, ông Vijay Kumar Pandey nhấn mạnh.
Dẫn dắt xu hướng sản xuất hữu cơ tại Việt Nam
Phát biểu tại sự kiện, ông Đỗ Văn Chiến - Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhấn mạnh phát triển nông nghiệp hữu cơ là xu thế tất yếu của nông nghiệp Việt Nam trong tiến trình hội nhập quốc tế.
“Đó là một phương thức sản xuất bền vững, tạo ra sản phẩm đảm bảo chất lượng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu… từ đó đưa nền nông nghiệp hữu cơ Việt Nam sánh vai với các nước có nền sản xuất tiên tiến trên thế giới. Đến nay đã có 62 tỉnh/thành phố xây dựng được mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ, 14 tỉnh ban hành chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp hữu cơ - ông Chiến nhấn mạnh.
Ông cũng cho rằng đạt được mục tiêu đưa Việt Nam trở thành quốc gia có trình độ sản xuất nông nghiệp hữu cơ ngang bằng các nước tiên tiến trên thế giới, các đơn vị cần đẩy mạnh áp dụng công nghệ, quy trình sản xuất tiên tiến, giảm sử dụng phân bón/thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc vô cơ, khuyến khích sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc vô cơ.
Trước đó, Anh hùng Lao động Thái Hương, nhà Sáng lập, Chủ tịch Hội đồng chiến lược Tập đoàn TH từng khẳng định: “hiện nay thế giới có nhiều thành tựu về khoa học công nghệ, trí tuệ nhân tạo. TH kiên định đi theo con đường ứng dụng khoa học công nghệ cao, khoa học quản trị tân tiến nhất của thế giới vào chuỗi sản xuất khép kín nói chung và sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ nói riêng để thúc đẩy quy trình sản xuất, để làm mọi thứ tốt hơn, để chăm sóc thiên nhiên tốt hơn, từ đó phụng sự con người tốt hơn”.
Người đứng đầu TH luôn nhấn mạnh tôn chỉ hoạt động của đơn vị này là “trân quý mẹ thiên nhiên.” Bà từng nói: “xuất phát từ mong muốn tột độ tất thảy người tiêu dùng được sử dụng nguồn thực phẩm tươi, sạch, bổ dưỡng, an toàn, TH đã dẫn dắt xu hướng sản xuất hữu cơ để cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm thật sự ngon, sạch với phương pháp canh tác, chăn nuôi thân thiện với môi trường”.
Trên thực tế, để đạt Cúp vàng “Sản phẩm hữu cơ vì sức khỏe cộng đồng,” các sản phẩm nông sản Việt cần đáp ứng nhiều tiêu chí khắt khe về sản xuất hữu cơ trong toàn bộ quy trình từ khâu sản xuất đến tiêu thụ đồng thời đảm bảo có thể truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Chẳng hạn như, các khu vực sản xuất không bị ô nhiễm, không có hóa chất nhiễm khuẩn hoặc ô nhiễm vật lý khi thu hoạch, sử dụng nguồn nước sạch; không sử dụng phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc kích thích phát triển trong quá trình sản xuất, chăn nuôi, chế biến…
Bởi vậy, bên cạnh việc được người dùng trong và ngoài nước đón nhận, sự kiện các sản phẩm của TH nhận được Cúp vàng “Sản phẩm hữu cơ vì sức khỏe cộng đồng” sẽ là cú hích cho chính TH và các doanh nghiệp nông nghiệp Việt tiếp tục kiên định trên con đường mình đã chọn và có những đầu tư thích đáng để cho ra những hàng hóa nông sản chất lượng cao, an toàn, vì sức khỏe người tiêu dùng Việt.
Tập đoàn TH vận hành nhiều dự án sản xuất kinh doanh, trong đó nổi bật là dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao”, tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD, sản xuất sữa tươi sạch mang thương hiệu TH true MILK. Cùng với sữa tươi sạch, Tập đoàn TH vận hành nhiều dự án thực phẩm, đồ uống, trồng rau quả, dược liệu sạch, hữu cơ.
Sắp tới, Tập đoàn TH dự kiến ra mắt sản phẩm mới: phân bón hữu cơ Greenma 25%, đáp ứng nhu cầu của thị trường và góp phần đẩy mạnh sự phát triển của nền nông nghiệp hữu cơ Việt Nam. Sản phẩm phân bón hữu cơ của TH được sản xuất bằng công nghệ ủ hiếu khí có đảo trộn với chế phẩm men vi sinh tuyển chọn từ Hoa Kỳ. Sản phẩm sử dụng nguồn nguyên liệu hữu cơ hoàn toàn từ trang trại bò sữa TH, có hàm lượng hữu cơ cao, được bổ sung bộ vi sinh vật có lợi; an toàn, thân thiện với môi trường.
Khánh Nguyên
Cùng chuyên mục
- Tags:
- Cúp vàng sản phẩm hữu cơ /
- Cúp vàng /
- Sản phẩm hữu cơ vì sức khỏe cộng đồng /
- TH true HERBAL /
- TH True Milk /
- Tập đoàn TH /
- Chia sẻ:
- Bình luận (0)
Nestlé Việt Nam đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp tiến vào kỷ nguyên xanh
DNTH: Nhận thức về trách nhiệm và vai trò của mình trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, Việt Nam đã cam kết giảm phát thải khí nhà kính và phấn đấu đạt mục tiêu phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050. Trong nhiều giải pháp, phát...
Dấu ấn mới trên hành trình phát triển bền vững của ROX Group
DNTH: Sau gần một năm thực hiện chiến lược thương hiệu mới, ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã tạo được dựng hình ảnh mới về một Tập đoàn đầu tư đa ngành, đề cao tinh thần Nhân văn - Đổi mới - Quốc tế và quan tâm...
Grand Pioneers được vinh danh là "Hãng du thuyền xanh tốt nhất thế giới 2024"
DNTH: Grand Pioneers Cruise, hãng du thuyền được vinh dự là đơn vị đầu tiên của Việt Nam nhận giải “Hãng Du thuyền xanh tốt nhất thế giới 2024” tại World Cruise Awards.
VPBankS được vinh danh Top 1 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Dịch vụ tài chính khối Doanh nghiệp vừa
DNTH: Ngày 19/11/2024, VPBankS được vinh danh hai giải thưởng danh giá là Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Dịch vụ tài chính khối Doanh nghiệp vừa và Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam khối Doanh nghiệp vừa tại sự kiện “Nơi...
SeABank được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
DNTH: Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vinh dự được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 (Best Places To Work 2024) do Anphabe cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố.
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
DNTH: Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11.
Đọc nhiều
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội: Nắm bắt kịp thời tình hình tiền lương, thưởng dịp Tết
-
Vẻ đẹp của đồng muối Sa Huỳnh
-
Sẽ chất vấn về ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông tại Hà Nội
-
Bắc Giang phấn đấu hoàn thành mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
-
Công an TP Hà Nội: truy quét tội phạm, đảm bảo trật tự Tết 2025
-
Đề xuất phát hành 100.000 tỷ đồng trái phiếu để cho vay mua nhà ở xã hội
Sống khỏe
-
Hành trình “vượt biển tìm con” của các gia đình hiếm muộn nơi hải đảo
-
Hismart đồng hành cùng những trái tim kiên cường miền Trung
-
Nhiều chính sách đãi ngộ, thu hút và đào tạo bác sĩ tại Gia Lai
-
Công bố kết quả Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác
-
Tháng mười yêu thương cùng Starmed và Dr.Wet chăm sóc sức khỏe phụ nữ
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...