Đâu là lý do để Vincom làm “dậy sóng” thị trường?
11:58 | 20/09/2019
DNTH: Doanh thu thị trường bán lẻ tại Việt Nam không ngừng tăng trong suốt 8 năm trở lại đây. Tính riêng năm 2018, mức doanh thu này đã cán mốc 145 tỷ USD, tăng 12% so với năm 2017. Việt Nam đang trở thành một trong những thị trường bán lẻ đáng đầu tư nhất trong khu vực.
Thị trường Việt Nam có chỉ số phát triển bán lẻ thứ 6 thế giới
Trong 10 năm trở lại đây, Việt Nam được nhiều tổ chức nghiên cứu đánh giá là thị trường kinh tế mới tăng trưởng mạnh mẽ. Đây là một yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển thị trường BĐS bán lẻ tại Việt Nam. Báo cáo của A.T. Kearney cũng cho biết, trong bối cảnh nguồn cung bán lẻ còn thấp hơn nhiều lần so với các nước khác cùng khu vực nhưng Việt Nam lại là thị trường có chỉ số phát triển bán lẻ đứng thứ 6 trên thế giới.
Hà Nội và Tp.HCM hiện là hai thị trường lớn nhất tại Việt Nam, đồng thời có tiềm năng phát triển lọt Top 3 thị trường bán lẻ có mức độ sôi động tại khu vực châu Á Thái Bình Dương do CBRE công bố.
Mới đây, nhà vận hành hệ thống trung tâm thương mại (TTTM) hàng đầu Việt Nam - Vincom Retail - vừa ra mắt 03 đại TTTM Vincom Mega Mall. Sự kiện không chỉ thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư, mà còn góp phần cho thị trường BĐS bán lẻ tại Việt Nam trở nên “dậy sóng” và thu hút sự quan tâm của nhiều thương hiệu bán lẻ trong nước và quốc tế.
Vincom Mega Mall Ocean Park nằm trong đại đô thị Vinhomes Ocean Park – một trong những dự án bất động sản quy mô lớn nhất và “hot” nhất khu vực phía bắc hiện nay bởi sự hàng loạt tiện ích có một không hai tại Việt Nam như biển hồ nước mặn giữa lòng thủ đô; không gian công viên cây xanh và mặt nước có diện tích lên tới 62ha, 100 điểm nướng dã ngoại và 6 công viên BBQ… Với hàng chục khối tòa chung cư và hàng ngàn biệt thự, nơi đây hứa hẹn sẽ thu hút gần 1,5 triệu khách hàng thường xuyên và 4,5 triệu khách hàng tại khu vực Hà Nội tìm kiếm các khu vui chơi, trải nghiệm cuối tuần. Bên cạnh đó, bản thân Vincom Mega Mall cũng được thiết kế sáng tạo, hiện đại và khác biệt trên diện tích lên tới 56.000m2, được bố trí dựa trên yếu tố công nghệ và ý tưởng thiết kế đầy cảm hứng hứa hẹn mang tới không gian mua sắm ấn tượng nhất.
Vincom Mega Mall Ocean Park có sự kết nối cao khi chỉ nằm cách trung tâm thành phố khoảng 30 phút lái xe. Thời gian này có thể rút ngắn hơn sau khi hàng loạt các cây cầu mới được khai trương.
Nằm trong “Đại đô thị thông minh” Vinhomes Smart City, Vincom Mega Mall Smart City được thừa hưởng hàng loạt tiện ích độc đáo như “khu vườn Nhật lớn hàng đầu khu vực”, 08 công viên tiện ích với 14 hạng mục công viên nổi bật, đặc biệt là hệ thống công nghệ hiện đại của mô hình thành phố thông minh được triển khai sâu rộng. Đây là những yếu tố then chốt giúp các thương hiệu thu hút lớp khách hàng trẻ, năng động, hiện đại, có thu nhập khá – đối tượng khách hàng chính của khu đô thị. Không gian xanh hiện đại được vận hành thông minh của Vincom Mega Mall trải rộng trên tổng diện tích 68.000m2 mang đến sự tiện nghi và sáng tạo không ngừng cho các gian hàng, hứa hẹn giúp các thương hiệu có thể thu hút tới 1,8 triệu lượt khách hàng tiềm năng ngay khi đi vào hoạt động.
Vincom Mega Mall Smart City nằm trên trục Đại lộ Thăng Long, thuộc trục phát triển mới
và năng động của thành phố.
Trong khi đó, tại khu vực Tp.HCM, Vincom Mega Mall Grand Park (Quận 9) với diện tích 48.000 m2 sàn thương mại, gồm 5 tầng nổi, 1 tầng hầm, được các chuyên gia đánh giá có cơ hội mang tới lượng khách hàng bền vững lên tới 1,5 triệu lượt khách hàng/năm. Vincom Mega Mall Grand Park cũng được thừa hưởng đầy đủ các lợi thế từ khu đô thị Vinhomes Grand Park với vị trí kết nối thuận tiện, nguồn khách hàng mục tiêu lớn.
Vincom Mega Mall Grand Park với hệ thống giao thông liên kết từ trung tâm thành phố khá thuận tiện, với Xa lộ Hà Nội, cao tốc Long Thành - Dầu Giây, tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên…
Xu hướng “cá nhân hóa” hướng tới trải nghiệm khác biệt
Nhận định về thiết kế xanh và vận hành thông minh của 03 dự án Vincom Mega Mall, Ông Richard Wood - Giám đốc Concept-I, đơn vị thiết kế 3 đại TTTM cho biết “Với mong muốn hòa nhập và dẫn đầu làn sóng bán lẻ mới, Vincom hướng đến là địa điểm mua sắm, thưởng thức nghệ thuật, thiết kế mỹ thuật tạo ra quá trình trải nghiệm khác biệt khi mua sắm, mô hình không gian đồng sáng tạo dành cho người tiêu dùng…”
Sự khác biệt được thể hiện rõ trong thiết kế, khi Vincom Mega Mall Smart City được truyền cảm hứng từ làn sóng số - xu hướng công nghệ tương lai, Vincom Mega Mall Grand Park đến từ ý tưởng về một không gian dành cho cộng đồng, còn Vincom Mega Mall Ocean Park lại được lấy cảm hứng từ những dòng chảy ngầm và đường bờ biển xanh. Không chỉ mang đến sự đa dạng hoá trong trải nghiệm của khách hàng, sự khác biệt trong thiết kế của các TTTM cũng giúp cho khách hàng hiện đại tự định hình và chọn lọc để xây dựng “cá tính riêng” trong trải nghiệm của riêng họ.
Các nghiên cứu thói quen của người tiêu dùng đều cho thấy, tận dụng các ưu điểm của các hệ sinh thái xung quanh để tạo nên các cá tính riêng cho hệ sinh thái cá nhân là xu thế tất yếu của thế hệ trẻ hiện nay. Việt Nam là đất nước có dân số trẻ, bởi vậy việc “thiết kế xanh”, “vận hành thông minh” và không ngừng phá vỡ các giới hạn về trải nghiệm gần như là xu thế bắt buộc của các TTTM để thu hút và giữ chân được khách hàng. Trong sự kiện “Làn sóng Bán lẻ mới – New Wave of Retail” mới đây, việc công bố các trải nghiệm chưa từng có như: kết hợp các yếu tố thiên nhiên với hệ thống ánh sáng, tăng cường các trò chơi mang tính tương tác cao, áp dụng các công nghệ hiện đại mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, đồng thời triển khai đồng loạt các chương trình liên kết cộng đồng bảo vệ môi trường… phần nào đã cho thấy vị thế tiên phong trong việc không ngừng tạo ra những làn sóng mới hướng tới trải nghiệm khách hàng của Vincom Retail.
Bà Trần Thu Hiền – PTGĐ Kinh doanh & Marketing Vincom Retail cho biết, 4 yếu tố chính sẽ làm nên thành công của Vincom Mega Mall đó là cơ cấu sản phẩm phù hợp; nguồn khách hàng dồi dào; sự đồng hành của khách thuê và việc vận hành chuyên nghiệp cùng khả năng tổ chức những sự kiện marketing truyền cảm hứng: “Với những yếu tố trên, chúng tôi tin tưởng các Mega Mall của Vincom là dòng sản phẩm dẫn đầu xu thế và thu hút khách hàng đến trải nghiệm”.
T.H

LocknLock phát huy trách nhiệm xã hội qua chương trình thiện nguyện tại Vĩnh Phúc
DNTH: Trong khuôn khổ cuộc thi “Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu 2025” diễn ra tại tỉnh Vĩnh Phúc, thương hiệu LocknLock - nhà tài trợ kim cương của chương trình đã tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện “Trao sinh kế”, mang đến...

Brazil dỡ bỏ lệnh đình chỉ nhập khẩu cá rô phi Việt Nam
DNTH: Bộ Nông nghiệp và Chăn nuôi Brazil (MAPA) đã dỡ bỏ lệnh đình chỉ nhập khẩu cá rô phi của Việt Nam được áp dụng từ tháng 2/2024.

Carvivu và Motorcycles TV ký kết hợp tác chiến lược – Đồng hành vì Tăng Trưởng Xanh, hướng đến Net Zero 2050
DNTH: Ngày 24/04/2025, Công ty CP Carvivu (Carvivu) và Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Motorcycles TV (MTV) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU), mở ra liên minh chiến lược toàn diện vì một hệ sinh thái xe điện bền vững.

Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu 2025
DNTH: Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vừa được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh Nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) Tiêu Biểu tại Việt Nam...

Tập đoàn Sơn Hải tuyển dụng 80 nhân sự, người dân kỳ vọng thi công cao tốc Quy Nhơn–Pleiku
DNTH: Trong bối cảnh nhiều dự án hạ tầng giao thông quy mô lớn đang triển khai nhanh chóng trên khắp cả nước, Tập đoàn Sơn Hải – một trong những doanh nghiệp thi công cao tốc uy tín hàng đầu Việt Nam – chính thức thông báo tuyển dụng...

FedEx nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam với thị trường Mỹ
DNTH: Tăng khả năng tiếp cận giúp các nhà xuất khẩu địa phương kết nối hiệu quả hơn với thị trường Mỹ.
Đô thị cuộc sống
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
Sống khỏe
-
Ưu đãi đặc quyền chào đón dịp cao điểm nghỉ hè 2025 tại quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...