Đẩy mạnh quảng bá thông điệp: Việt Nam là thiên đường du lịch an toàn
09:56 | 23/06/2020
DNTH: Nhằm quảng bá thông điệp Việt Nam là thiên đường du lịch an toàn hậu dịch Covid-19, Sở du lịch đã đề ra một số giải pháp sau.
Hiện các hãng hàng không liên tục tổ chức các chương trình khuyến mại giảm giá vé, phối hợp với các doanh nghiệp du lịch xây dựng tour giảm giá nhằm kích cầu du lịch thời kỳ hậu Covid-19. Tuy nhiên, để thu hút du khách, bên cạnh việc tổ chức các chương trình khuyến mại, ngành du lịch còn phải đẩy mạnh việc quảng bá Việt Nam là thiên đường du lịch an toàn, thân thiện.
Hàng không đua giảm giá, mở đường bay mừng chiến dịch Việt Nam là thiên đường du lịch an toàn
Từ đầu tháng 6 đến nay, các hãng hàng không tung hàng triệu vé giá rẻ để kích cầu du lịch nội địa. Cụ thể, VietjetAir tổ chức bán vé chỉ từ 8.000 đồng trên 52 đường bay nội địa, Bamboo Airways cũng bán vé giá 99.000 đồng cho chặng Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hải Phòng, Quy Nhơn. Không chỉ các các hãng hàng không giá rẻ mới giảm giá vé mà hãng hàng không Vietnam Airlines nổi tiếng với giá vé cao, ít khuyến mại cũng tung hàng loạt ưu đãi như bán vé giá dưới 100.000 đồng; mua 1 tặng 1 với vé thương gia, giảm 25% giá vé hạng phổ thông.
Đặc biệt, từ nay đến 30/6, trên các tuyến bay giữa Hà Nội với TP. Hồ Chí Minh và Vinh, Đà Nẵng giá vé chỉ từ 49.000 đồng/chặng, nếu khách đi theo nhóm từ 6 người trở lên kết hợp đặt tour du lịch sẽ được giảm thêm 40%. Để hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng tour du lịch nội địa, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet dồn dập mở thêm đường bay nội địa như Hà Nội - Đồng Hới, Hải Phòng - Quy Nhơn, Vinh - Phú Quốc, Đà Nẵng - Phú Quốc, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Vinh, Thanh Hóa.
Hàng không đua giảm giá, mở đường bay mừng chiến dịch Việt Nam là thiên đường du lịch an toàn
Nhiều doanh nghiệp du lịch lữ hành cho rằng, giá vé máy bay thường chiếm 1/3 chi phí của tour, việc hàng không tung vé giá rẻ như hiện nay, khách hàng sẽ được hưởng lợi rất nhiều. Cùng với đó doanh nghiệp du lịch có cơ hội giảm giá tour lên đến 50 - 60% nhưng chất lượng vẫn bảo đảm nhằm lan toả mạnh mẽ hơn chương trình Việt Nam là thiên đường du lịch an toàn.
Việt Nam là thiên đường du lịch an toàn - Quảng bá điểm đến an toàn, thân thiện
Mặc dù các hãng hàng không phối hợp với các doanh nghiệp du lịch lữ hành, khách sạn giảm giá tour kích cầu du lịch nhưng các chuyên gia du lịch cho rằng: Để thu hút du khách, các địa phương, doanh nghiệp cần đẩy mạnh kết nối, quảng bá Việt Nam là thiên đường du lịch an toàn, thân thiện.
Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết, Sở Du lịch Hà Nội đang phối hợp với các ngành đẩy mạnh chương trình kích cầu du lịch thủ đô Hà Nội nói riêng và du lịch nội địa nói chung. Cụ thể, từ nay đến cuối năm, du lịch Hà Nội sẽ liên kết với các tỉnh, thành cả nước quảng bá các điểm du lịch Việt Nam. “Riêng trong tháng 6, Sở Du lịch và Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội đã ký kết hợp tác quảng bá du lịch với các tỉnh Ninh Bình, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Lai Châu, qua đó thu hút khách du lịch trong thời gian tới” - ông Hiếu nói.
Việt Nam là thiên đường du lịch an toàn - Quảng bá điểm đến an toàn, thân thiện
Còn theo Chủ tịch CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội Trương Quốc Hùng, để kích cầu du lịch thời kỳ sau dịch cũng như quảng bá Việt Nam là thiên đường du lịch an toàn, điều quan trọng là phải tạo niềm tin, sự yên tâm cho du khách khi đến Việt Nam. Muốn làm được điều này, đòi hỏi doanh nghiệp đẩy mạnh việc quảng bá, làm mới hình ảnh Việt Nam là điểm đến “an toàn, thân thiện, y tế đảm bảo”.
Thực tế cho thấy, để quảng bá thông điệp Việt Nam là thiên đường du lịch an toàn, nhiều doanh nghiệp du lịch đã đưa lên mạng xã hội, các kênh quảng bá online hình ảnh, clip về hoạt động tham quan của các đoàn khách, giới thiệu cảnh quan, thiên nhiên Việt Nam tươi đẹp… Từ nay đến hết tháng 12/2020, với thông điệp “VietnamNOW”, Tổng cục Du lịch cũng tiến hành quảng bá xúc tiến, giới thiệu Việt Nam là thiên đường du lịch an toàn, thân thiện đến bạn bè quốc tế. Đặc biệt, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 111/KH-UBND về việc tổ chức chương trình quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội năm 2020. Trong tháng 6, tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, ngành du lịch sẽ tổ chức lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu đồ uống không cồn đặc trưng của Hà Nội với quy mô 80 gian hàng của các công ty lữ hành, khách sạn, hàng không, hiệp hội du lịch trên địa bàn Hà Nội.
Đẩy mạnh lan toả thông điệp: Việt Nam là điểm du lịch an toàn, thân thiện nhằm kích cầu du lịch nội địa hậu dịch Covid-19
Từ nay đến cuối năm, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức các hoạt động hợp tác, liên kết với các địa phương cả nước phát triển sản phẩm du lịch và quảng bá chương trình du lịch kích cầu nội địa tại thị trường Hà Nội. Đồng thời quảng bá các gói kích cầu du lịch nội địa; đăng tải, phát hành trên sân bay Nội Bài, quầy hỗ trợ thông tin du lịch, các điểm đến, khách sạn trên địa bàn Hà Nội.
Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu

Chứng khoán giữ mốc 1.500 điểm, SHB “bùng nổ” thanh khoản
DNTH: Kết thúc tháng 7, chỉ số VN-Index giao dịch tích cực, giữ vững mốc 1.500 điểm giúp cho tâm lý nhà đầu tư lạc quan. Dòng tiền lan toả khắp thị trường, tâm điểm là nhóm cổ phiếu ngân hàng như SHB, VPB, ABB…

Dự án nhà ở được cấp phép mới tăng mạnh
DNTH: Đây là thông tin được ghi nhận trong Báo cáo công bố thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản quý II/2025 được Bộ Xây dựng phát hành ngày 28/7.

Đại hội đại biểu Đảng bộ Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh lần thứ IV
DNTH: Trong 2 ngày (8-9/7), Đảng bộ Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030. Đồng chí Vũ Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy UBND tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Công ty Cổ phần LILAMA 18 tuyển dụng hơn 200 lao động
DNTH: Công ty Cổ phần LILAMA 18 cần tuyển dụng hơn 200 lao động làm việc tại các dự án công ty đang tổ chức thi công.

Vinamilk có 5 nhãn hàng thuộc top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất
DNTH: Theo Kantar Việt Nam, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất năm thứ 13. Đáng chú ý, sản phẩm Vinamilk có mặt trong gần 9/10 hộ gia đình Việt với tần suất mua đều đặn hàng tháng (14 lần/năm).

PV GAS Talks “35 năm - Thắp lửa non sông”: Hành trình truyền cảm hứng, kết nối và giữ lửa nhiệt huyết
DNTH: Ngày 11/6, tại TP. HCM, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức buổi đối thoại PV GAS Talks “35 năm - Thắp lửa non sông”, tạo ra một diễn đàn trao đổi, chia sẻ ý tưởng, kết nối giữa tuổi trẻ PV GAS và lãnh...
Đô thị cuộc sống
-
Mức hỗ trợ đóng BHYT mới nhất từ ngân sách theo Luật BHYT sửa đổi từ tháng 7/2025
-
Hà Nội đề xuất hỗ trợ 3 triệu/người để mua xe điện
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
-
CLB báo chí Phú Thọ tặng quà, động viên học sinh nghèo vượt khó và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Phú Thọ
-
Quảng Ninh: Phường Móng Cái 1 tăng cường công tác bảo vệ môi trường
-
Hưng Yên: Trung tâm Hành chính công xã Bắc Đông Quan vận hành thông suốt trong những ngày đầu thực hiện chính quyền hai...
Sống khỏe
-
Phục hồi chức năng - Mảnh ghép Không thể thiếu sau điều trị ung thư vú
-
Rắn cạp nong cắn: Lời cảnh tỉnh từ ca bệnh hiểm nghèo ở Gia Lai
-
Bước ngoặt y tế tại miền Trung: Vinmec Nha Trang phẫu thuật nội soi ung thư dạ dày thành công cho bệnh nhân 86 tuổi
-
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế hiện đại tại Vinhomes Grand Park
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên: Hành trình 7 năm trao ánh mắt, tặng nụ cười
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...