Đẩy mạnh quảng bá thông điệp: Việt Nam là thiên đường du lịch an toàn

09:56 | 23/06/2020

DNTH: Nhằm quảng bá thông điệp Việt Nam là thiên đường du lịch an toàn hậu dịch Covid-19, Sở du lịch đã đề ra một số giải pháp sau.

Hiện các hãng hàng không liên tục tổ chức các chương trình khuyến mại giảm giá vé, phối hợp với các doanh nghiệp du lịch xây dựng tour giảm giá nhằm kích cầu du lịch thời kỳ hậu Covid-19. Tuy nhiên, để thu hút du khách, bên cạnh việc tổ chức các chương trình khuyến mại, ngành du lịch còn phải đẩy mạnh việc quảng bá Việt Nam là thiên đường du lịch an toàn, thân thiện.

Hàng không đua giảm giá, mở đường bay mừng chiến dịch Việt Nam là thiên đường du lịch an toàn

Từ đầu tháng 6 đến nay, các hãng hàng không tung hàng triệu vé giá rẻ để kích cầu du lịch nội địa. Cụ thể, VietjetAir tổ chức bán vé chỉ từ 8.000 đồng trên 52 đường bay nội địa, Bamboo Airways cũng bán vé giá 99.000 đồng cho chặng Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hải Phòng, Quy Nhơn. Không chỉ các các hãng hàng không giá rẻ mới giảm giá vé mà hãng hàng không Vietnam Airlines nổi tiếng với giá vé cao, ít khuyến mại cũng tung hàng loạt ưu đãi như bán vé giá dưới 100.000 đồng; mua 1 tặng 1 với vé thương gia, giảm 25% giá vé hạng phổ thông.

Đặc biệt, từ nay đến 30/6, trên các tuyến bay giữa Hà Nội với TP. Hồ Chí Minh và Vinh, Đà Nẵng giá vé chỉ từ 49.000 đồng/chặng, nếu khách đi theo nhóm từ 6 người trở lên kết hợp đặt tour du lịch sẽ được giảm thêm 40%. Để hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng tour du lịch nội địa, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet dồn dập mở thêm đường bay nội địa như Hà Nội - Đồng Hới, Hải Phòng - Quy Nhơn, Vinh - Phú Quốc, Đà Nẵng - Phú Quốc, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Vinh, Thanh Hóa.

Empty

Empty

Hàng không đua giảm giá, mở đường bay mừng chiến dịch Việt Nam là thiên đường du lịch an toàn

Hàng không đua giảm giá, mở đường bay mừng chiến dịch Việt Nam là thiên đường du lịch an toàn

Nhiều doanh nghiệp du lịch lữ hành cho rằng, giá vé máy bay thường chiếm 1/3 chi phí của tour, việc hàng không tung vé giá rẻ như hiện nay, khách hàng sẽ được hưởng lợi rất nhiều. Cùng với đó doanh nghiệp du lịch có cơ hội giảm giá tour lên đến 50 - 60% nhưng chất lượng vẫn bảo đảm nhằm lan toả mạnh mẽ hơn chương trình Việt Nam là thiên đường du lịch an toàn.

Việt Nam là thiên đường du lịch an toàn  - Quảng bá điểm đến an toàn, thân thiện

Mặc dù các hãng hàng không phối hợp với các doanh nghiệp du lịch lữ hành, khách sạn giảm giá tour kích cầu du lịch nhưng các chuyên gia du lịch cho rằng: Để thu hút du khách, các địa phương, doanh nghiệp cần đẩy mạnh kết nối, quảng bá Việt Nam là thiên đường du lịch an toàn, thân thiện.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết, Sở Du lịch Hà Nội đang phối hợp với các ngành đẩy mạnh chương trình kích cầu du lịch thủ đô Hà Nội nói riêng và du lịch nội địa nói chung. Cụ thể, từ nay đến cuối năm, du lịch Hà Nội sẽ liên kết với các tỉnh, thành cả nước quảng bá các điểm du lịch Việt Nam. “Riêng trong tháng 6, Sở Du lịch và Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội đã ký kết hợp tác quảng bá du lịch với các tỉnh Ninh Bình, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Lai Châu, qua đó thu hút khách du lịch trong thời gian tới” - ông Hiếu nói.

Việt Nam là thiên đường du lịch an toàn - Quảng bá điểm đến an toàn, thân thiện

Việt Nam là thiên đường du lịch an toàn - Quảng bá điểm đến an toàn, thân thiện

Còn theo Chủ tịch CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội Trương Quốc Hùng, để kích cầu du lịch thời kỳ sau dịch cũng như quảng bá Việt Nam là thiên đường du lịch an toàn, điều quan trọng là phải tạo niềm tin, sự yên tâm cho du khách khi đến Việt Nam. Muốn làm được điều này, đòi hỏi doanh nghiệp đẩy mạnh việc quảng bá, làm mới hình ảnh Việt Nam là điểm đến “an toàn, thân thiện, y tế đảm bảo”.

Thực tế cho thấy, để quảng bá thông điệp Việt Nam là thiên đường du lịch an toàn, nhiều doanh nghiệp du lịch đã đưa lên mạng xã hội, các kênh quảng bá online hình ảnh, clip về hoạt động tham quan của các đoàn khách, giới thiệu cảnh quan, thiên nhiên Việt Nam tươi đẹp… Từ nay đến hết tháng 12/2020, với thông điệp “VietnamNOW”, Tổng cục Du lịch cũng tiến hành quảng bá xúc tiến, giới thiệu Việt Nam là thiên đường du lịch an toàn, thân thiện đến bạn bè quốc tế. Đặc biệt, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 111/KH-UBND về việc tổ chức chương trình quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội năm 2020. Trong tháng 6, tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, ngành du lịch sẽ tổ chức lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu đồ uống không cồn đặc trưng của Hà Nội với quy mô 80 gian hàng của các công ty lữ hành, khách sạn, hàng không, hiệp hội du lịch trên địa bàn Hà Nội.

Đẩy mạnh lan toả thông điệp: Việt Nam là điểm du lịch an toàn, thân thiện nhằm kích cầu du lịch nội địa hậu dịch Covid-19

Đẩy mạnh lan toả thông điệp: Việt Nam là điểm du lịch an toàn, thân thiện nhằm kích cầu du lịch nội địa hậu dịch Covid-19

Từ nay đến cuối năm, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức các hoạt động hợp tác, liên kết với các địa phương cả nước phát triển sản phẩm du lịch và quảng bá chương trình du lịch kích cầu nội địa tại thị trường Hà Nội. Đồng thời quảng bá các gói kích cầu du lịch nội địa; đăng tải, phát hành trên sân bay Nội Bài, quầy hỗ trợ thông tin du lịch, các điểm đến, khách sạn trên địa bàn Hà Nội.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu

Theo https://travelmag.vn/day-manh-quang-ba-thong-diep-viet-nam-la-thien-duong-du-lich-an-toan-d10887.html

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động trong “cuộc chơi” chuyển đổi xanh toàn cầu

DNTH: Các doanh nghiệp (DN) đang phải đối mặt với nhiều áp lực thách thức về tiêu chuẩn xanh, bền vững từ những thị trường khó tính như EU, Mỹ, Nhật Bản. Do đó, sự sẵn sàng ứng phó của DN Việt Nam khi tham gia sân chơi lớn toàn...

Gia Lai: Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tầm soát bệnh Glôcôm miễn phí

DNTH: Hưởng ứng Tuần lễ Glôcôm thế giới năm 2025, Bệnh viện Mắt Cao Nguyên (248A Lê Duẩn, TP. Pleiku, Gia Lai) tổ chức chương trình tầm soát bệnh Glôcôm miễn phí từ ngày 12/3 đến 31/3.

Lợi nhuận Đầu tư Cao su Đắk Lắk tăng trong quý IV/2024 nhờ giá cao su

DNTH: Công ty cổ phần Đầu tư Cao su Đắk Lắk (mã DRI) ghi nhận lãi 38,09 tỷ đồng trong quý IV, luỹ kế năm 2024 ghi nhận lãi 110,4 tỷ đồng, tăng 49,9% và vượt kế hoạch năm.

Biển người đổ về “kinh đô lễ hội” Ocean City vui chơi, cầu may trong ngày đầu năm mới

DNTH: “Mùng 1 Tết cha, mùng 2 Tết mẹ, mùng 3 Tết thầy”. Từ mùng 4 Tết, với người Việt chính là thời gian du Xuân, vãn cảnh, vừa để cầu mong những điều tốt lành trong năm mới, vừa có khoảng thời gian ý nghĩa bên người thân. Năm...

Sản xuất, xuất khẩu hối hả ngay từ đầu năm

DNTH: Hoạt động sản xuất và xuất khẩu hàng hóa tăng tốc ngay từ những ngày đầu năm mới 2025, nhằm nắm bắt thời cơ từ các thị trường lớn, hướng tới mục tiêu tăng trưởng sản xuất công nghiệp 9 - 10%, tăng trưởng xuất khẩu 12%...

Du khách ngây ngất với Lễ hội đèn lồng hoành tráng chưa từng có ở Việt Nam

DNTH: Trong không khí náo nức của những ngày trước Tết, dòng người đã từ khắp nơi đổ về Thành phố điểm đến phía Đông Hà Nội - Ocean City - nơi đang diễn ra Lễ hội Ánh sáng phương Đông - lễ hội đèn lồng lần đầu tiên được...

XEM THÊM TIN