Doanh nghiệp cam kết vì người tiêu dùng

08:38 | 08/04/2019

DNTH: Với thông điệp "Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững" Lễ phát động chiến dịch "Doanh nghiệp cam kết vì người tiêu dùng"đã chính thức diễn ra tại Hà Nội sáng nay (7/4).

Chương trình do Hội bảo vệ người tiêu dùng tổ chức, nhằm mục đích nâng cao vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng; kêu gọi động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùngthành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho đất nước.

Hơn 700 tình nguyện viên là thành viên CLB Người tiêu dùng, hơn 20 doanh nghiệp thực phẩm đã tham gia Đoàn diễu hành quanh phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, lan toả thông điệp Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững".

Đại diện doanh nghiệp ký cam kết vì người tiêu dùng.

Đại diện doanh nghiệp ký cam kết vì người tiêu dùng.

Chương trình "Doanh nghiệp cam kết vì người tiêu dùng" là hoạt động mở, nhằm thu hút thêm nhiều doanh nghiệp tham gia ký cam kết bảo đảm các quyền cơ bản nhất của người tiêu dùng như quyền an toàn sức khỏe; cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về công ty và về hàng hóa, dịch vụ.

Phát biểu khai mạc Lễ phát động, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội bảo vệ người tiêu dùng cho biết chiến dịch “Doanh nghiệp cam kết vì người tiêu dùng” nhằm nâng cao trách nhiệm của DN đối với người tiêu dùng, qua đó nâng cao vị thế của người tiêu dùng và uy tín của DN; khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, các tổ chức xã hội, DN và người tiêu dùng vào các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Từng bước đưa ngày Quyền của người tiêu dùng trở thành điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh tiêu dùng lành mạnh cho đất nước.

Theo ông Lê Quang Lân, Phó Cục trưởng Cục cạnh tranh vào bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), cam kết của doanh nghiệp trong những chương trình như thế này đã góp phần nâng cao hơn hình ảnh sản phẩm, uy tín của doanh nghiệp đối với sản phẩm dịch vụ của mình cho người tiêu dùng Việt Nam.

Tại lễ phát động, hơn 20 gian hàng trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp cam kết chung tay vì người tiêu dùng. Lễ phát động là sự kiện mở đầu cho các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019 như tiêu dùng xanh tại các khu chung cư, đưa thực phẩm sạch vào trường học.

Theo Thanh Sơn

Báo GĐ&TĐ

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Tập đoàn BRG tham gia triển lãm '80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc'

DNTH: Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025), Tập đoàn BRG vinh dự là một trong các doanh nghiệp lớn tham gia Triển lãm thành tựu đất nước“80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”, được...

Gần 30% diện tích Khu công nghiệp Nam Pleiku được doanh nghiệp đặt cọc

DNTH: Sáng 28/8, tại Khu công nghiệp (KCN) Nam Pleiku – xã Bờ Ngoong, tỉnh Gia Lai, Chi nhánh KCN VRG Gia Lai (Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê) đã tổ chức chương trình xúc tiến đầu tư với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Cao su Chư Sê: Vững vàng sản xuất, tiên phong bảo vệ an ninh Tổ quốc

DNTH: Ngày 15/8, tại xã Chư Sê (tỉnh Gia Lai), Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê (thuộc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam) đã tổ chức thành công “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2025.

PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng – Thái Bình

DNTH: Ngày 08/8/2025, tại xã Tiền Hải, tỉnh Hưng Yên (tỉnh Thái Bình cũ), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng – Thái Bình (HRTB) – công trình khí đầu tiên của PV GAS...

PV GAS NCSP đạt cột mốc vận chuyển an toàn 110 tỷ m3 khí

DNTH: Ngày 5/8/2025, hệ thống khí Nam Côn Sơn do Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn (PV GAS NCSP) đại diện Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) quản lý và vận hành đã đạt cột mốc vận chuyển an toàn 110 tỷ m3 khí. Đây là một cột mốc quan...

Vinamilk: Doanh thu hợp nhất quý II/2025 đạt gần 17.000 tỷ đồng

DNTH: Vinamilk vừa công bố kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý II/2025 với tổng doanh thu hợp nhất đạt 16.745 tỷ đồng, tăng 79 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức doanh thu quý cao nhất mà Vinamilk từng ghi nhận, đánh dấu một...

XEM THÊM TIN