Doanh nhân Đinh Anh Huân: Công nghệ là lợi thế của chúng tôi
14:30 | 14/11/2018
DNTH: Ông Đinh Anh Huân - Người sáng lập Công ty cổ phần Seedcom cho biết, “bán lẻ hiện đại không ai dùng sức người để chuyển tải các vấn đề mà phải ứng dựng công nghệ mới hiệu quả. Và công nghệ là lợi thế của chúng tôi”.
Hiện tại, 63 tỉnh -thành đều có khách hàng của Juno, những nơi không có cửa hàng thì khách sẽ mua online. Hiện miền Bắc có 6 tỉnh - thành có cửa hàng của Juno. Song về cơ bản, khách hàng của Juno là phụ nữ nên chiến lược công ty là ở đâu có khách hàng, ở đó có sản phẩm của Juno.
Chia sẻ về vai trò của Seedcom đối với Juno, ông Đinh Anh Huân cho biết: “ở Juno chúng tôi không phải là quỹ đầu tư mà trực tiếp tham gia điều hành, sản xuất, bán hàng. Chúng tôi mới đầu tư từ 2015 thôi, khi nhận thấy tiềm năng thị trường giày thời trang nữ Việt Nam rất lớn”.
![]() |
Ông Đinh Anh Huân - Người sáng lập Công ty cổ phần Seedcom |
Ông Đinh Anh Huân, người sáng lập Công ty cổ phần Seedcom, đơn vị đang đầu tư phát triển thương hiệu giày Juno, cho rằng đây là thị trường nhiều cơ hội đầu tư.
Thực tế, chúng ta có tới 20 triệu phụ nữ nhưng dường như chưa có một thương hiệu giày nào đủ lớn cung cấp cho thị trường này. Phân khúc giá trung bình, phù hợp với thu nhập và nhu cầu mua sắm của đa số phụ nữ hầu hết là giày Trung Quốc, một số là giày Việt Nam xuất khẩu.
Trên thị trường cũng có khá nhiều thương hiệu, nhưng đa phần giày thể thao, giày thời trang nữ số lượng không đáng kể.
“Ở thời điểm đó, Juno mỗi tháng bán khoảng 3.000 đôi giày, tức một năm khoảng 36.000 đôi. Sau 2 năm đầu tư, dự kiến con số bán ra năm 2017 của chúng tôi sẽ là 1 triệu đôi”, ông Huân thông tin.
Theo ông Huân, Việt Nam có gần 100 triệu dân. Khách hàng chúng tôi nhắm tới là phụ nữ 18-40, họ chiếm khoảng 25% dân số nữ và phụ nữ mỗi năm lại mua ít nhất vài đôi giày, nếu nhân lên thì thị trường cần 40-50 triệu đôi mỗi năm, các thương hiệu khác hiện cũng chỉ đáp ứng 1-2% thôi. Vì vậy Juno không ngại chuyện thiếu khách hàng.
Để có được sự phát triển của Juno hiện tại “ứng dựng công nghệ” là ưu tiên hàng đầu. “Chúng tôi đầu tư rất nhiều vào công nghệ từ thiết kế, sản xuất đến bán hàng. Công nghệ giúp chúng tôi có hệ thống dữ liệu tốt, giúp phân phối hàng từ kho trung tâm đến các cửa hàng, tồn kho, đáp ứng nhu cầu khách ra sao... Để tối ưu lợi nhuận tốt nhất mà sản phẩm đến tay khách hàng giá hợp lý nhất thì chỉ có công nghệ”, ông Huân thông tin.
![]() |
“Ứng dựng công nghệ” là ưu tiên hàng đầu của Juno |
Ngay khi gia nhập thị trường, Juno cũng xác định thế mạnh của mình là online và tập trung phát triển, cũng là cách hợp lý để ứng dụng công nghệ. Đây là kênh giúp chúng tôi tiếp cận khách hàng nhanh, hiệu quả nhất. Bởi dù tốc độ mở cửa hàng nhanh, nhưng mình không thể một sớm một chiều phủ được 63 tỉnh thành.
Phát triển Juno theo cách của Zara
Hiện tại, góc nhìn của Juno là làm sao học được cách mà Zara đã và đang làm. Thương hiệu thời trang này nổi tiếng thế giới không phải về mẫu mã hay giá cả, mà nổi tiếng về sự phát triển sản phẩm, vận hành hệ thống, phát triển công nghệ bán hàng, trải nghiệm sản phẩm của khách hàng...
Ông Đinh Anh Huân cho biết hướng đi của Juno: “Tại sao không? Việt Nam có lợi thế cạnh tranh rất nhiều trong sản xuất giày dép. Chúng ta cũng đã có kinh nghiệm gia công giày cho rất nhiều hãng lớn trên thế giới. Thống kê hiện 40% giày Nike sản xuất tại Việt Nam, Adidas cũng vậy. Chúng ta có nhân công, có đội ngũ thiết kế giỏi, tại sao không làm được”
Mục tiêu của Juno năm nay sẽ là 2 triệu đôi và tiếp tục nhân lên. Công ty cũng đầu tư nhà máy đủ lớn để đáp ứng sản phẩm cho cửa hàng.
“Hệ thống nhà máy này cũng sẽ sản xuất, cung ứng sản phẩm cho các chuỗi cửa hàng ở nước ngoài sau này, đồng thời cũng sẽ tham gia gia công sản phẩm cho các doanh nghiệp nước ngoài khác”, ông Huân khẳng định.
Sau cùng, ông Đinh Anh Huân cho biết để phát triển lâu dài, bí quyết áp dụng được cho mọi lĩnh vực là: “giữa cạnh tranh, những doanh nghiệp nào phù hợp, có chiến lược phát triển riêng và biết nắm bắt cơ hội sẽ thắng thôi”.
Lương Đức
TBCKVN

Số doanh nghiệp thành lập mới và quay lại thị trường tăng mạnh
DNTH: So với cùng kỳ năm trước, tháng 8/2025, số lượng doanh nghiệp thành lập mới tăng gần 53% với vốn đăng ký bình quân tăng 71,2%. Đồng thời, doanh nghiệp quay trở lại hoạt động cũng tăng hơn 46%.

MB đồng hành bồi đắp và lan tỏa tình hữu nghị Việt Nam - Cuba
DNTH: Ngày 1/9, tại Hà Nội, nhân chuyến thăm cấp Nhà nước của Bí thư Thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba Miguel Díaz-Canel tới Việt Nam, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã trao đợt 1 khoản hỗ trợ trị giá 385 tỷ đồng ủng hộ nhân...

Vinamilk tạo điểm nhấn tại Triển lãm '80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc'
DNTH: Tại Triển lãm "80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" diễn ra tại Hà Nội, không gian trưng bày và trải nghiệm của Vinamilk thu hút đông đảo người dân ghé thăm. Với thiết kế bắt mắt, trải nghiệm tương tác và dùng thử...

Sơn Hải sắp “trình làng” trụ sở mới: Tháp đôi 17 tầng tại Hà Nội
DNTH: Tập đoàn Sơn Hải - doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng giao thông nổi tiếng với các công trình chất lượng cao, tiến độ nhanh, thẩm mỹ và chế độ bảo hành lên tới 10 năm - vừa chính thức công bố kế hoạch...

Tập đoàn BRG tham gia triển lãm '80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc'
DNTH: Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025), Tập đoàn BRG vinh dự là một trong các doanh nghiệp lớn tham gia Triển lãm thành tựu đất nước“80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”, được...

Gần 30% diện tích Khu công nghiệp Nam Pleiku được doanh nghiệp đặt cọc
DNTH: Sáng 28/8, tại Khu công nghiệp (KCN) Nam Pleiku – xã Bờ Ngoong, tỉnh Gia Lai, Chi nhánh KCN VRG Gia Lai (Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê) đã tổ chức chương trình xúc tiến đầu tư với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.
Đô thị cuộc sống
-
Cung cấp điện tuyệt đối an toàn dịp Quốc khánh 2/9
-
Mức hỗ trợ đóng BHYT mới nhất từ ngân sách theo Luật BHYT sửa đổi từ tháng 7/2025
-
"Phiên chợ khởi nghiệp 2025"
-
Hưng Yên: Công an xã Thái Thụy điểm tựa bình yên cho Nhân dân
-
Đếm ngược 8Wonder: Fan “ôm rào’ từ 5h sáng, dàn siêu sao sẵn sàng cháy hết mình
-
Năm 2026 Hà Nội giải quyết dứt điểm chợ cóc, chợ tạm
Sống khỏe
-
Học 6 tháng, có cơ hội làm việc tại Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai
-
Thoát khỏi “cửa tử” khi bồn nước 1.000 lít từ trên cao rơi xuống
-
Phục hồi chức năng - Mảnh ghép Không thể thiếu sau điều trị ung thư vú
-
Rắn cạp nong cắn: Lời cảnh tỉnh từ ca bệnh hiểm nghèo ở Gia Lai
-
Bước ngoặt y tế tại miền Trung: Vinmec Nha Trang phẫu thuật nội soi ung thư dạ dày thành công cho bệnh nhân 86 tuổi
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...