Thứ sáu, 12/08/2022, 06:43

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Doanh nghiệp

Doanh nhân Đinh Anh Huân: Công nghệ là lợi thế của chúng tôi

Ông Đinh Anh Huân - Người sáng lập Công ty cổ phần Seedcom cho biết, “bán lẻ hiện đại không ai dùng sức người để chuyển tải các vấn đề mà phải ứng dựng công nghệ mới hiệu quả. Và công nghệ là lợi thế của chúng tôi”.

Hiện tại, 63 tỉnh -thành đều có khách hàng của Juno, những nơi không có cửa hàng thì khách sẽ mua online. Hiện miền Bắc có 6 tỉnh - thành có cửa hàng của Juno. Song về cơ bản, khách hàng của Juno là phụ nữ nên chiến lược công ty là ở đâu có khách hàng, ở đó có sản phẩm của Juno.

Chia sẻ về vai trò của Seedcom đối với Juno, ông Đinh Anh Huân cho biết: “ở Juno chúng tôi không phải là quỹ đầu tư mà trực tiếp tham gia điều hành, sản xuất, bán hàng. Chúng tôi mới đầu tư từ 2015 thôi, khi nhận thấy tiềm năng thị trường giày thời trang nữ Việt Nam rất lớn”.

doanh nhan dinh anh huan cong nghe la loi the cua chung toi
Ông Đinh Anh Huân - Người sáng lập Công ty cổ phần Seedcom

Ông Đinh Anh Huân, người sáng lập Công ty cổ phần Seedcom, đơn vị đang đầu tư phát triển thương hiệu giày Juno, cho rằng đây là thị trường nhiều cơ hội đầu tư.

Thực tế, chúng ta có tới 20 triệu phụ nữ nhưng dường như chưa có một thương hiệu giày nào đủ lớn cung cấp cho thị trường này. Phân khúc giá trung bình, phù hợp với thu nhập và nhu cầu mua sắm của đa số phụ nữ hầu hết là giày Trung Quốc, một số là giày Việt Nam xuất khẩu.

Trên thị trường cũng có khá nhiều thương hiệu, nhưng đa phần giày thể thao, giày thời trang nữ số lượng không đáng kể.

“Ở thời điểm đó, Juno mỗi tháng bán khoảng 3.000 đôi giày, tức một năm khoảng 36.000 đôi. Sau 2 năm đầu tư, dự kiến con số bán ra năm 2017 của chúng tôi sẽ là 1 triệu đôi”, ông Huân thông tin.

Theo ông Huân, Việt Nam có gần 100 triệu dân. Khách hàng chúng tôi nhắm tới là phụ nữ 18-40, họ chiếm khoảng 25% dân số nữ và phụ nữ mỗi năm lại mua ít nhất vài đôi giày, nếu nhân lên thì thị trường cần 40-50 triệu đôi mỗi năm, các thương hiệu khác hiện cũng chỉ đáp ứng 1-2% thôi. Vì vậy Juno không ngại chuyện thiếu khách hàng.

Để có được sự phát triển của Juno hiện tại “ứng dựng công nghệ” là ưu tiên hàng đầu. “Chúng tôi đầu tư rất nhiều vào công nghệ từ thiết kế, sản xuất đến bán hàng. Công nghệ giúp chúng tôi có hệ thống dữ liệu tốt, giúp phân phối hàng từ kho trung tâm đến các cửa hàng, tồn kho, đáp ứng nhu cầu khách ra sao... Để tối ưu lợi nhuận tốt nhất mà sản phẩm đến tay khách hàng giá hợp lý nhất thì chỉ có công nghệ”, ông Huân thông tin.

doanh nhan dinh anh huan cong nghe la loi the cua chung toi
“Ứng dựng công nghệ” là ưu tiên hàng đầu của Juno

Ngay khi gia nhập thị trường, Juno cũng xác định thế mạnh của mình là online và tập trung phát triển, cũng là cách hợp lý để ứng dụng công nghệ. Đây là kênh giúp chúng tôi tiếp cận khách hàng nhanh, hiệu quả nhất. Bởi dù tốc độ mở cửa hàng nhanh, nhưng mình không thể một sớm một chiều phủ được 63 tỉnh thành.

Phát triển Juno theo cách của Zara

Hiện tại, góc nhìn của Juno là làm sao học được cách mà Zara đã và đang làm. Thương hiệu thời trang này nổi tiếng thế giới không phải về mẫu mã hay giá cả, mà nổi tiếng về sự phát triển sản phẩm, vận hành hệ thống, phát triển công nghệ bán hàng, trải nghiệm sản phẩm của khách hàng...

Ông Đinh Anh Huân cho biết hướng đi của Juno: “Tại sao không? Việt Nam có lợi thế cạnh tranh rất nhiều trong sản xuất giày dép. Chúng ta cũng đã có kinh nghiệm gia công giày cho rất nhiều hãng lớn trên thế giới. Thống kê hiện 40% giày Nike sản xuất tại Việt Nam, Adidas cũng vậy. Chúng ta có nhân công, có đội ngũ thiết kế giỏi, tại sao không làm được”

Mục tiêu của Juno năm nay sẽ là 2 triệu đôi và tiếp tục nhân lên. Công ty cũng đầu tư nhà máy đủ lớn để đáp ứng sản phẩm cho cửa hàng.

“Hệ thống nhà máy này cũng sẽ sản xuất, cung ứng sản phẩm cho các chuỗi cửa hàng ở nước ngoài sau này, đồng thời cũng sẽ tham gia gia công sản phẩm cho các doanh nghiệp nước ngoài khác”, ông Huân khẳng định.

Sau cùng, ông Đinh Anh Huân cho biết để phát triển lâu dài, bí quyết áp dụng được cho mọi lĩnh vực là: “giữa cạnh tranh, những doanh nghiệp nào phù hợp, có chiến lược phát triển riêng và biết nắm bắt cơ hội sẽ thắng thôi”.

 

 

 

Lương Đức

TBCKVN

Cùng chuyên mục

Vingroup trở thành doanh nghiệp lớn thứ 5 Việt Nam

Vingroup trở thành doanh nghiệp lớn thứ 5 Việt Nam

DNTH: Theo công bố của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) năm 2021, Tập đoàn Vingroup đã tăng 1 bậc, lên vị trí thứ 5 trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Đây là vị trí cao nhất mà một doanh nghiệp tư nhân đạt được trong lịch sử 15 năm xếp hạng của Vietnam Report, sánh ngang với nhiều tập đoàn Nhà nước và doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài.
Ông chủ An Quý Hưng chính thức "ra mặt" ở Vinaconex: Bắt đầu bằng ghế Tổng Giám đốc

Ông chủ An Quý Hưng chính thức "ra mặt" ở Vinaconex: Bắt đầu bằng...

Ông Nguyễn Xuân Đông đã trở thành nhân sự cấp cao đầu tiên của An Quý Hưng xuất hiện trong ban lãnh đạo của Vinaconex kể từ ngày 13/12/2018.
Thaco đóng vào ngân sách hơn 5.000 tỷ đồng trong 5 tháng đầu năm 2021

Thaco đóng vào ngân sách hơn 5.000 tỷ đồng trong 5 tháng đầu năm 2021

DNTH: Cục Thuế tỉnh Quảng Nam cho biết Tập đoàn Ô tô Chu Lai - Trường Hải đã đóng góp cho ngân sách nhà nước 5.056 tỷ đồng trong 5 tháng đầu năm 2021.
Tiềm lực của 'đại gia' Thái Lan vừa mua lại 70% cổ phần của Nhựa Duy Tân

Tiềm lực của 'đại gia' Thái Lan vừa mua lại 70% cổ phần của Nhựa...

SCG là một trong những tập đoàn hàng đầu Đông Nam Á hoạt động trong 3 lĩnh vực kinh doanh chính là: xi măng - vật liệu xây dựng (SCG Cement-Building Materials), hóa dầu (SCG Chemicals), và bao bì (SCG Packaging).
SHB tích cực giảm lãi suất cho vay khách hàng cá nhân

SHB tích cực giảm lãi suất cho vay khách hàng cá nhân

Tiếp sức khách hàng thực hiện "mục tiêu kép" vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất các chương trình ưu đãi cho vay khách hàng cá nhân trên toàn hệ thống, mức giảm cao nhất lên tới 3,8% so với lãi suất vay thông thường.
NSH Petro: Sự trở lại của đại gia xăng dầu miền Tây Mai Văn Huy

NSH Petro: Sự trở lại của đại gia xăng dầu miền Tây Mai Văn Huy

Khá ấn tượng khi NSH Petro chỉ mất có ít năm để vươn lên vị trí dẫn dắt thị trường hiện nay. Với lịch sử 8 năm tuổi (thành lập tháng 2/2012), NSH Petro trẻ hơn rất nhiều so với các thương nhân lâu đời khác. Càng ấn tượng hơn nếu biết NSH Petro ra đời trong khát vọng làm lại cuộc đời của đại gia Mai Văn Huy, sau ngày được đặc xá án chung thân.
Đắt hay rẻ - dự án điện tỷ đô ???

Đắt hay rẻ - dự án điện tỷ đô ???

DNTH: Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu đã phản ánh ở số trước trong bài: Quy định “trái xoáy” làm giảm cạnh tranh trong đấu thầu, sau khi bài báo đăng tải đã có rất nhiều cơ quan báo chí vào cuộc đưa tin. Các cơ quan quản lý nhà nước cũng đã có các văn bản yêu cầu chủ đầu tư và bên mời thầu xem xét lại các nội dung phản ánh. Dù đã có các cảnh báo từ cấp có thẩm quyền, dư luận báo chí, nhưng bên mời thầu vẫn quyết định mở thầu vào ngày 06/08/2021. Đến thời hạn đóng thầu, điều dư luận phản ánh đã thành hiện thực chỉ duy nhất 1 nhà thầu nộp hồ sơ. Bên mời thầu đã kéo dài thời gian đóng thầu đến ngày 23/08/2021, và rồi cũng chỉ có 1 nhà thầu duy nhất nộp hồ sơ. Quy luật thị trường cho thấy khi cơ hội tham gia chào thầu bị “hạn chế” thì chi phí chào thầu sẽ được “mở rộng” và hiệu quả của dự án sẽ “thu hẹp” tối đa. Liệu dự án được cho chịu nhiều sự giám sát như gói thầu EPC quốc tế dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 do Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power) làm chủ đầu tư có nằm trong quy luật thị trường hay không ?
CEO Nguyễn Thị Ánh: “Sự an toàn của khách hàng là chân lý kinh doanh”

CEO Nguyễn Thị Ánh: “Sự an toàn của khách hàng là chân lý kinh doanh”

DN&TH: Xinh đẹp và tài năng, tính tình thân thiện, luôn chịu khó tìm tòi học hỏi, nữ doanh nhân Nguyễn Thị Ánh – CEO Kim Thiên Hoa đã sớm khẳng định được thương hiệu cá nhân trên thương trường hiện nay, được nhiều người tin tưởng và biết đến.