Doanh nhân Đỗ Cao An Nhiên – TGĐ Công ty Dược mỹ phẩm Laurent Việt Nam: Tôi tạo ra cuộc đời tôi
08:51 | 08/12/2018
DNTH: Cuộc đời giống như một thước phim nhiều sắc màu mà mỗi người chúng ta là nhân vật chính tạo nên những khoảnh khắc quan trọng. Dù ta không được lựa chọn một thước phim hay nhưng chính chúng ta lại được quyền chỉnh sửa nội dung của nó. Vì vậy người ta hay nói: “ta không được chọn nơi mình sinh ra nhưng được lựa chọn cách mình sẽ sống”. Đối với CEO Đỗ Cao An Nhiên – TGĐ Công ty Thương mại Quốc tế GTG cũng vậy, “Nếu muốn tạo ra thịnh vượng, điều quan trọng là bạn phải tin rằng bạn là người cầm lái của cuộc đời mình”.
Là một doanh nhân trẻ thuộc thế hệ 9X, dám nghĩ, dám làm và đang sở hữu cùng lúc 2 Công ty: Tổng Công ty Thương mại Quốc tế GTG, Tổng Công ty Dược mỹ phẩm Laurent Việt Nam và là người đồng sáng lập Công ty CP Nawhi. Hai Công ty chị lãnh đạo có đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp với hàng nghìn đại lý, cộng tác viên trên toàn quốc. Đây là con số mà nhiều người mơ ước và ngưỡng mộ chị.
Khởi nghiệp từ năm 18 tuổi, với số vốn vỏn vẹn 2,1 triệu đồng, mới đây Doanh nhân Đỗ Cao An Nhiên vinh dự là một trong TOP 50 người nhận giải thưởng Doanh nhân Xuất sắc 3 miền, Giải thưởng Thương hiệu làm đẹp hàng đầu Việt Nam. Đây là một giải thưởng lớn và có giá trị đối với những người làm kinh doanh. Việc Đỗ Cao An Nhiên – một giám đốc ở độ tuổi 23, nhận được giải thưởng này đã khiến cho nhiều người cảm thấy bất ngờ và tò mò về chị. Ít ai biết được, để chạm tới thành công này, cô gái ấy đã phải trải qua những năm tháng khổ cực với 5 năm trên thương trường.
Chia sẻ nhiều hơn về điều này, An Nhiên cho biết, trong quá trình kinh doanh cô đã có những thành công nhất định từ việc kinh doanh tóc giả, phụ kiện thời trang, quản lý nhà hàng, bất động sản… nhưng vẫn chỉ là tự phát. Cô luôn mong muốn được học hỏi và trau dồi thêm kiến thức về kinh doanh. “Không khi nào là quá sớm để bạn kinh doanh, khởi nghiệp và cũng chẳng bao giờ quá muộn để bạn học hỏi, trau dồi tri thức”, An Nhiên nói.
Năm qua, chị Đỗ Cao An Nhiên đang dần xây dựng cho mình chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng với lượng khách hàng trung thành khá ổn định. Có rất nhiều những người đang đi làm hay các mẹ mang bầu mong muốn sử dụng các sản phẩm của Laurent để có một làn da trắng đẹp trong thời gian ngắn nhất.
Trong các dòng mỹ phẩm tại Việt Nam, có một tên tuổi không thể không nhắc đến với sản phẩm 100% từ thiên nhiên, công nghệ từ Pháp đó là Laurent. Laurent Việt Nam đã rất thành công trong việc nhắm đến những người phụ nữ có khát vọng cải thiện làn da trắng sáng. Ấn tượng đầu tiên ở Laurent Việt Nam đó là không khí làm việc vô cùng sôi nổi, thoải mái. Các nhân viên trao đổi công việc trực tiếp dưới sự hướng dẫn của CEO Đỗ Cao An Nhiên mà không cần những bản báo cáo rườm rà. Một không khí làm việc và cách làm việc chỉ có ở Laurent Việt Nam, mà không tồn tại ở bất kì công ty nào.
Kể về lịch sử của Laurent Việt Nam, quý vị sẽ ngỡ ngàng khi CEO Đỗ Cao An Nhiên là một cô gái 9X với khát vọng làm giàu và cống hiến cho xã hội đã khởi nghiệp và xây dựng nên một thương hiệu mỹ phẩm phát triển như ngày hôm nay.
Chị cho rằng, thành công không phải đến từ chỉ số thông minh, may mắn mà từ sự chăm chỉ, biết đặt mục tiêu cho bản thân và quan trọng nhất là phải nỗ lực. Ai ai cũng biết rằng thất bại là điều không tránh khỏi. Thực tế, nhiều start-up phải chấp nhận đôi ba lần thất bại trước khi nhận được những quả ngọt đầu tiên. Bất kì người nào khi phải chấp nhận thất bại, lỗ vốn, công sức bỏ ra “công cốc” đều cảm thấy nản lòng, thậm chí suy sụp và yếu đuối.
Chính vì thế, một trong những kinh nghiệm khởi nghiệp kinh doanh thành công được nhiều người đúc rút chính là tinh thần dám đối mặt với những thất bại. Với sự mạnh mẽ, lạc quan, một cá nhân sau khi gục ngã với dự án tâm huyết của mình sẽ không bao giờ buông xuôi. Hoặc là họ tìm ra định hướng làm việc mới, hoặc họ phải “lột xác” để làm mới tư duy, cách quản lý, vận hành công việc của mình. Trong những thời điểm then chốt như vậy, nếu không có sự làm chủ bản thân, bạn sẽ không bao giờ vững lòng để bắt đầu lại tất cả được nữa. “Không phải khó khăn khiến bạn chùn bước mà bởi vì bạn chùn bước nên mới khó khăn”.
Trên hành trình chị đi gặp vô vàn những khó khăn thử thách, nhưng bên chị luôn có những người thầy, người bạn cùng đồng hành giúp đỡ. Chị Trần Thị Phương Thảo, 22 tuổi, chuyên ngành Tài chính kế toán, được biết là một cô gái thông minh, nhanh nhạy, ham học hỏi và khám phá đã đồng hành cùng chị An Nhiên từ những ngày đầu khởi nghiệp.
Đỗ Cao An Nhiên gửi gắm “Đừng bao giờ nghĩ rằng bạn không thể làm kinh doanh vì không có vốn. Điều bạn cần là kiến thức và kinh nghiệm. Đừng khởi đầu bằng những thứ lớn lao. Hãy bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt và bằng tất cả những gì bạn có, tích lũy kinh nghiệm và hoạt động hiệu quả. Công việc kinh doanh sẽ phát triển cùng với kiến thức và kinh nghiệm của bạn. Vấn đề không phải là vốn, một khi bạn chứng minh được bản thân, nguồn vốn sẽ tự tìm đến bạn”.
Laurent Việt Nam được sản xuất tại nhà máy đạt chuẩn GMP_WHO, dây chuyền công nghệ hiện đại từ Pháp, Mỹ, cho ra hàng chục ngàn thành phẩm được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên mỗi ngày. Sản phẩm mang thương hiệu Laurent đã có mặt tại khắp 64 tỉnh thành trong cả nước.
Song hành với ước mơ trở thành một doanh nhân thành đạt, góp phần xây dựng xã hội giàu mạnh như ông chủ Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng – thần tượng của chị An Nhiên, tham vọng của cô gái 9X là đưa Laurent Việt Nam phủ sóng toàn quốc và xây dựng cơ sở dạy cho các chị em cách chăm sóc da. Với sự trải nghiệm một hành trình dài đầy gian nan của những năm tháng tuổi trẻ, chị An Nhiên luôn khuyến khích những người trẻ hãy tự lập, lăn xả vào đời để tìm tòi, học hỏi, đúc rút vốn sống, xây dựng mục tiêu cho bản thân, không để lãng phí thời gian. Chị An Nhiên chính là một tấm gương sáng, một đại diện tiêu biểu cho tuổi trẻ Việt Nam. Những người tương lai sẽ làm chủ đất nước và đang ngày đêm nỗ lực, cống hiến để xây dựng một đất nước Việt Nam giàu mạnh, văn minh.
Tầm nhìn lâu dài mà Đỗ Cao An Nhiên xây dựng đó là muốn phát triển để Công ty trở thành một thương hiệu mạnh không chỉ về mỹ phẩm mà còn lấn sân sang các lĩnh vực khác như kinh doanh hàng tiêu dùng, thời trang, spa, làm đẹp…
Hiểu và tận mắt chứng kiến những gì Đỗ Cao An Nhiên đang làm để phát triển sự nghiệp, có thể hiểu được vì sao doanh nhân trẻ này lại được đánh giá là nhân vật tiềm năng của ngành dịch vụ làm đẹp và sẽ làm nên “Môt thương hiệu lớn” trong tương lai gần.
Hãy cùng chúc cho chị sớm chinh phục được ước mơ của chính mình.
Thùy Dương
VNDN

Vietnam AutoExpo 2025: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp
DNTH: Triển lãm quốc tế lần thứ 18 về Phương tiện giao thông, vận tải và Công nghiệp hỗ trợ - Vietnam AutoExpo 2025 sẽ diễn ra từ ngày 12 - 14/6/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE, Cung Văn hóa Việt Xô, Hà Nội.

DLG khởi đầu thuận lợi trong quý 1/2025
DNTH: Ngày 5/5, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLGL; HoSE: DLG) cho biết, vừa công bố Báo cáo tài chính (BCTC) hợp nhất quý 1/2025.

BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025
DNTH: Mặc dù giá dầu thế giới biến động khó lường, BSR vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong quý I/2025 với doanh thu gần 32.000 tỷ đồng.

Chắp cánh khởi nghiệp xanh
DNTH: Mặc dù các DN khởi nghiệp xanh mang lại nhiều lợi ích cộng đồng, xã hội, nhưng vốn ít, non nghề… là những khó khăn khiến nhiều startup xanh đang loay hoay và mong được hỗ trợ, tháo gỡ.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TPHCM
DNTH: Tại Lễ tôn vinh 50 doanh nghiệp, đơn vị tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của TPHCM nhân kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước, Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TPHCM.

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng
DNTH: Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2025 của ROX Key đã thông qua kế hoạch kinh doanh với doanh thu ở mức 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.
Đô thị cuộc sống
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
Sống khỏe
-
Ưu đãi đặc quyền chào đón dịp cao điểm nghỉ hè 2025 tại quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...