Doanh nhân Nguyễn Anh Đức: “Đam mê kinh doanh” có sẵn trong máu tiền đạo tài năng của đội tuyển Việt Nam

16:12 | 07/01/2019

DNTH: Khởi nghiệp với việc kinh doanh sản phẩm thể thao từ 11 năm trước, đến nay, Nguyễn Anh Đức đã có thương hiệu Anh Đức Sport uy tín, chất lượng được nhiều người yêu thể thao tin dùng. Tiếp nối những thành công, anh mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực nhà hàng, khách sạn và nông sản.

Trước đây, dù đứng ngang hàng với 3 cái tên nổi bật của làng bóng đá Việt gồm Thanh Bình, Công Vinh, Văn Quyến, gắn bó nhiều năm với Becamex Bình Dương nhưng dấu ấn của Anh Đức khi khoác áo đội tuyển quốc gia khá mờ nhạt. Chỉ đến khi anh cùng các đồng đội và HLV Park Hang-seo lập nên kỳ tích cho bóng đá Việt Nam, Anh Đức mới thực sự khẳng định được tài năng nở muộn của mình.

Sau khi tỏa sáng trên sân cỏ AFF Cup 2018, người ta bắt đầu nhắc đến Anh Đức với sự ngưỡng mộ khi sự nghiệp kinh doanh của anh được tiết lộ. Không chỉ là một chân sút tài năng, Anh Đức còn là một doanh nhân thành đạt với thu nhập khủng. Tập tành buôn bán từ 11 năm trước và hiện là một trong những cầu thủ giàu có nhất làng bóng đá Việt nhưng Anh Đức khá kín tiếng. Câu chuyện khởi nghiệp và bí quyết kinh doanh của anh vẫn còn là "ẩn số".

“Đam mê thể thao”

Anh Đức bắt đầu kinh doanh từ cuối năm 2008, khi anh đang bị chấn thương, phải sang Singapore để chữa trị. Được một người chú tư vấn rằng, "tại sao mình làm thể thao mà lại không kinh doanh về ngành này", Anh Đức quyết định khởi nghiệp với số tiền do bản thân tích lũy.

dam me kinh doanh co san trong mau tien dao tai nang cua doi tuyen viet nam
Tiền đạo - doanh nhân Nguyễn Anh Đức

Ban đầu, cũng như bao người khác, Anh Đức gặp rất nhiều khó khăn từ việc quản lý nguyên liệu tính giá thành đến kế hoạch sử dụng vốn, thử nghiệm sản phẩm, bao bì... Tất cả mọi thứ đến dồn dập trong thời gian đầu khiến anh khá lúng túng nhưng sau đó cũng đã công việc cũng dần ổn định được nhờ sự cố gắng của anh em trong công ty.

Trong kinh doanh, điều mà anh tâm đắc nhất là về thương hiệu. "Mình làm cái gì để ổn định lâu dài thì phải có thương hiệu, thương hiệu không phải đến từ cái tên Anh Đức mà đến từ chất lượng sản phẩm, dịch vụ và sự uy tín", tiền đạo Anh Đức chia sẻ.

Thuận lợi của Anh Đức chính là “cầu thủ chuyên nghiệp”, đã được dùng đồ thể thao chuyên nghiệp giúp cho Anh Đức nhìn và cảm nhận mặt hàng nào là tốt, mẫu mã nào tốt, biết được nhu cầu hiện tại khách hàng cần gì để mình ra các chiến lược cần thiết cho sản xuất và phân phối đồ thể thao. Bản thân là dân thể thao chuyên nghiệp cũng rất gần gũi với các hãng thể thao lớn như Nike, Adidas... nên anh có hiểu biết và đánh giá những kiểu dáng, mẫu mã nào phù hợp với người dân Việt Nam.

Tiền đạo số 1 Việt Nam chia sẻ: “Ý tưởng kinh doanh đồ thể thao và đặc biệt là giày Anh Đức bắt nguồn từ lúc tôi tập luyện. Thời điểm đó không hiện đại như bây giờ, giày dành cho cầu thủ đá bóng khi ấy chất lượng chưa cao, vẫn dễ khiến cầu thủ bị chấn thương. Vì thế, tôi mới cố gắng đầu tư sản xuất một số mặt hàng để hạn chế chấn thương cho mọi người hơn, cũng có chất lượng tốt hơn. Lúc đó tôi cũng chưa có khái niệm gì về đá bóng để quảng cáo đâu".

So sánh về vai trò “tiền đạo bóng đá” và “doanh nhân”, Anh Đức đánh giá rằng, tinh thần đồng đội trong thể thảo rất quan trọng, nhưng để so sánh thì việc chọn đối tác trong kinh doanh có phần dễ hơn. Bởi trong kinh doanh việc hợp tác dựa trên tinh thần đôi bên cùng cần nhau. Mọi điều khoản hợp tác đều có phụ lục, hợp đồng rạch ròi, hai bên cùng có lợi... Vì thế việc thỏa thuận đi tới ký kết hợp đồng dễ dàng hơn, bởi khi cùng đồng thuận thì có nghĩa là cả 2 bên đã "happy" với nhau rồi.

“Giấc mơ nông sản Việt”

Mới đây, Anh Đức đã tiết lộ: “Kinh doanh nông sản là công việc gia đình anh đã làm suốt 3 thập kỷ, với sản phẩm chính là hồ tiêu, mang thương hiệu Tiêu Bác Bảy. Cái tên "Tiêu Bác Bảy" đã gắn liền với ba của Anh Đức và anh sẽ viết tiếp cái tên đó trên thị trường nông sản thế giới.

Cái này là một trong những đam mê của tôi. Tôi đã đam mê thì phải làm cho tới và làm cho có ý nghĩa. Ví dụ như trong cửa hàng thể thao, tôi xuất phát từ vận động viên thể thao, tôi muốn làm thể thao để phục vụ cộng đồng. Đối với ngành nông sản, đó là nghề truyền thống của gia đình hơn 30 năm nay rồi".

dam me kinh doanh co san trong mau tien dao tai nang cua doi tuyen viet nam

Năm 2018, tiền đạo của đội tuyển Việt Nam thành lập Công ty TNHH XNK Nông sản Anh Đức. tại Bình Dương, hoạt động trong lĩnh vực phân phối và xuất-nhập khẩu nông sản với sản phẩm chính là Tiêu Bác Bảy. Tiền đạo Anh Đức tiết lộ, công ty nông sản của anh vẫn phát triển chủ lực ở mảng xuất khẩu.

Mục tiêu hướng tới của anh là mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm tiêu hảo hạng, an toàn, Anh Đức hy vọng sẽ phát triển thành một nhãn hàng gần gũi với mọi gia đình Việt và mang đến cho người tiêu dùng một sản phẩm nông sản sạch, đảm bảo giữa các diễn biến phức tạp của vấn đề An toàn vệ sinh thực phẩm hiện nay.

Kinh doanh không thể tránh khỏi khó khăn, doanh nhân Anh Đức nhận định rằng, người tiêu dùng vẫn chủ yếu đánh giá sản phẩm bằng mắt nhìn nên không thể biết được chất lượng thực sự của mặt hàng. Trong khi đó, những người sản xuất, bán hàng vẫn chưa đặt chất lượng lên hàng đầu. Vì vậy, khi thành lập thương hiệu, Anh Đức cũng không tránh khỏi những trục trặc với sản phẩm.

Nhưng với anh dù có khó khăn đến đâu thì phương châm uy tín luôn đặt làm đầu, sản phẩm của Anh Đức luôn được bảo hành 100%.

Chia sẻ về kế hoạch kinh doanh trong năm 2019, tiền đạo – doanh nhân Anh Đức cho biết: “Mục tiêu của tôi là đem sản phẩm Tiêu Bác Bảy vào các hệ thống siêu thị trong nước và tạo thêm các vùng trồng nông sản sạch để cung cấp nội địa và xuất khẩu”.

Theo TBCKVN

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Hơn 218.500 doanh nghiệp thành lập mới, quay lại hoạt động trong 11 tháng

DNTH: Theo báo cáo mới nhất của Tổng cục Thống kê, Tổng số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động trong 11 tháng năm 2024 đạt hơn 218.000 doanh nghiệp, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2023. Trong khi số doanh nghiệp rút lui khỏi...

Ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý và vận hành khu công nghiệp

DNTH: Nhiều năm kinh nghiệm đầu tư, quản lý vận hành khu công nghiệp, ROX Group (tiền thân là Tập đoàn TNG Holdings Vietnam) đã tiên phong phát triển các giải pháp “xanh”, hướng đến phát triển bền vững.

The Sonata: Sống tận hưởng tại “tọa độ quốc tế” bên sông Hàn

DNTH: Là khu thấp tầng hiếm hoi kề sông Hàn, The Sonata thuộc quần thể Sun Symphony Residence với những tiện ích sống chuẩn “hội nhập” hứa hẹn quy tụ cộng đồng cư dân tinh hoa, tạo nên giá trị thương mại sôi động, nhịp sống phồn...

Đồng Nai: Vi phạm môi trường, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam bị xử phạt 790 triệu đồng

DNTH: UBND tỉnh Đồng Nai đã quyết định xử phạt hành chính 790 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam do vi phạm trong lĩnh vực môi trường.

BCG Energy - 'quân bài' chiến lược trong phát triển bền vững của Bamboo Capital

Trước thách thức của biến đổi khí hậu, Bamboo Capital tiên phong đầu tư vào năng lượng tái tạo thông qua BCG Energy, với mục tiêu dẫn đầu xu hướng năng lượng sạch và góp phần vào tương lai bền vững của Việt Nam.

Chỉ số PMI chững lại do ảnh hưởng của hoạt động xuất khẩu

DNTH: Ngành sản xuất của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng trong tháng 11/2024, tuy nhiên các điều kiện kinh doanh tổng thể cải thiện ở mức độ thấp hơn so với tháng trước đó. Sản lượng và số đơn đặt hàng mới đã tăng chậm lại và...

XEM THÊM TIN