DOANH NHÂN THỦY TIÊN: LÀM NGHỀ PHẢI CÓ ĐAM MÊ VÀ TRĂN TRỞ
08:52 | 12/05/2018
DNTH: DN&TH; Ngót ba chục năm gắn bó với ngành kính mắt, doanh nhân Vũ Thị Thủy – Giám đốc công ty TNHH Kính Mắt Thủy Tiên cho biết chính sự đam mê học hỏi và trăn trở với thương hiệu Việt đã giúp chị gắn bó với nghề.
Đón tôi vào một ngày Hà Nội bất ngờ đổ cơn mưa rào, chị bắt đầu câu chuyện bằng quãng thời gian từ những năm 1989-1990. Lúc đó là quãng thời gian khó khăn nhất của chị, mặc dù đã được gắn logo và tên thương hiệu nhưng thái độ nhận được lạ là sự thờ ơ của khách hàng và cái quay lưng chọn sản phẩm. Chị kể: Khi ra sản phẩm chị đã nghĩ đến phải đặt tên thương hiệu luôn từ ngày mới bắt đầu. Nhưng để gây dựng nên được như ngày hôm nay thì đó là cả một chặng đường dài. Khi đó vẫn còn khó khăn lắm, mới chỉ được biết đến như một thương hiệu, nhưng vì đó là nghề của gia đình rồi nên chị vẫn luôn đau đáu muốn đưa thương hiệu cho mọi người biết đến rộng rãi hơn. Chính vì thế, đến năm 2009, chị quyết định thành lập công ty, dồn vốn đầu tư vào công nghệ. Chị mầm mò tham khảo ý kiến từ nhiều phía, nắm bắt thị trường và thay đổi chiến lược kinh mang thương hiệu của riêng mình Công Ty TNHH Kính Mắt Thủy Tiên. Từ lúc khởi nghiệp cho đến khi xây dựng nên một công ty như bây giờ.
Chị chia sẻ: Khoảng chục năm trước ở Việt Nam ngành thời trang kính mắt chưa có nhiều, nhưng trên Thế giới thì đã có rồi nhưng để tồn tại được lại không nhiều. Ngày nay, đại đa số các sản phẩm kính mắt có mặt trên thị trường Việt Nam đều là nhập khẩu từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Hồng Kông,... Trong khi đó các làng nghề kính mắt ở Việt Nam lại đua nhau hạ thấp giá thành sản phẩm dẫn đến thực trạng kính chỉ dùng một lần rồi bỏ nên không ít thương hiệu đã không trụ nổi đến bây giờ. Có khoảng thời gian công ty tưởng chừng khó có thể duy doanh.
Được tiếp xúc với nghề làm kính từ khi còn nhỏ, niềm đam mê kinh doanh của chị được nung nấu từ thời còn đi học và chỉ chờ có cơ hội là dấn thân. Là một người phụ nữ bản lĩnh và đầy tham vọng, luôn mang trong mình cái “máu kinh doanh” ấy, chị bắt đầu vạch ra cho bản thân những kế hoạch dài hơi hơn, mong muốn đưa thương hiệu kính mắt Thủy Tiên không chỉ là một địa chỉ thân thuộc với tất cả người tiêu dùng ở Hà Nội mà còn trở thành một thương hiệu kính mắt chuyên nghiệp. Chị cho rằng, nếu làm kinh doanh mà chỉ để mưu sinh thì không khó, nhưng để sản phẩm của mình được thế giới biết đến, mang thương hiệu của người Việt mới là khó. Chị đã mang đến những sản phẩm kính mắt đa dạng với chất lượng tốt, mẫu mã phong phú mà giá thành phải chăng, phù hợp mới mọi lứa tuổi từ trẻ em đến người già. Dần dần công ty của chị đã có được sự tin tưởng và sự yêu mến của người tiêu dùng và cũng có những khách hàng ruột chỉ tin tưởng chọn sản phẩm tại công ty của chị.
Khi được hỏi về điều gì giúp chị có được thành công như hôm nay? Chị cười, hiện tại chị vẫn chưa hài lòng vì mong muốn của mình chưa thực hiện được. Nhưng cuộc đời chị có được như ngày hôm nay có lẽ là do sự trung thực, thành thật trong kinh doanh. Từ phụ kiện đến kính mắt thời trang hay là những thiết bị máy móc,... chị đều phân định mức giá để khách hàng có thể lựa chọn dễ dàng hơn. Chị cho rằng giá tốt thì phải đi kèm với sản phẩm chất lượng tốt.Có những khoảng thời gian chị “ăn công việc, ngủ công việc”, từ những việc lớn cho đến những việc nhỏ nhặt nhất, chị tự tay hoàn thiện. Chị luôn tâm niệm, phải luôn đặt cái tâm lên hàng đầu, đạt được sự tin yêu của khách hàng, là chị đã cảm thấy rất hài lòng rồi.Đối với chị, ngành kính mắt thời trang không chỉ là sở thích, là niềm vui mà còn chính là cuộc sống. Chị say mê kể cho tôi nghe về kinh doanh, trong ánh mắt chị, tôi thấy rõ niềm khao khát đưa thương hiệu của mình phát triển từng ngày. Từng câu từng chữ, từng chủ đề, chắc nịch, khiến người đối diện cảm thấy tin tưởng tuyệt đối.
Nói thêm về khát vọng kinh doanh của mình, chị đáp: “Điều quan trọng nhất là có ước mơ và sẵn sàng vượt qua mọi trở ngại để hiện thực hóa ước mơ của mình.Chẳng ai biết việc mình làm có thành công hay không, điều đó đòi hỏi cả một quá trình. Không có con đường bằng phẳng, nhưng cũng không có ước mơ nào là viển vông. Hãy dám nghĩ, dám làm, thành công sẽ đến với ai dám quyết tâm đương đầu thử thách, giống như tôi đã, đang và sẽ thực hiện trên hành trình kinh doanh của mình”.
Gia đình là điểm tựa nâng bước tôi thành công!
Một điều nữa mà tôi nhận thấy ở con người chị chính là sự cần cù, chịu khó, hết lòng vì công việc gia đình của một người phụ nữ Á Đông. Ngoài công việc, chị còn là một người vợ, một người mẹ. Bận rộn với công việc, thế nhưng chị vẫn sắp xếp thời gian dành cho gia đình, bên chồng con. Chị chia sẻ: “Luôn cố gắng cân bằng giữa gia đình và sự nghiệp, bởi đó chính là nơi chị có thể tìm về sau mọi lo toan, mệt mỏi của cuộc sống. Gia đình, chính là nền tảng, là động lực luôn kề vai sát cánh, là điều quan trọng nhất giúp chị trở nên vững vàng hơn trong sự nghiệp, cho đam mê và ước mơ của mình, cũng như vượt qua mọi khó khăn và đạt được thành công như ngày hôm nay”.
Chia tay chị khi bầu trời đã ánh lên những tia nắng ít ỏi cuối cùng còn sót lại. Người ta gọi chị là “Nữ hoàng” của ngành kính mắt Việt Nam quả không sai. Cảm ơn Doanh nhân Thuỷ Tiên đã chia sẻ những điều ý nghĩa không chỉ cho những người phụ nữ làm kinh doanh mà còn cho giới trẻ ngày nay./.
Vương Băng

Vietnam AutoExpo 2025: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp
DNTH: Triển lãm quốc tế lần thứ 18 về Phương tiện giao thông, vận tải và Công nghiệp hỗ trợ - Vietnam AutoExpo 2025 sẽ diễn ra từ ngày 12 - 14/6/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE, Cung Văn hóa Việt Xô, Hà Nội.

DLG khởi đầu thuận lợi trong quý 1/2025
DNTH: Ngày 5/5, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLGL; HoSE: DLG) cho biết, vừa công bố Báo cáo tài chính (BCTC) hợp nhất quý 1/2025.

BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025
DNTH: Mặc dù giá dầu thế giới biến động khó lường, BSR vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong quý I/2025 với doanh thu gần 32.000 tỷ đồng.

Chắp cánh khởi nghiệp xanh
DNTH: Mặc dù các DN khởi nghiệp xanh mang lại nhiều lợi ích cộng đồng, xã hội, nhưng vốn ít, non nghề… là những khó khăn khiến nhiều startup xanh đang loay hoay và mong được hỗ trợ, tháo gỡ.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TPHCM
DNTH: Tại Lễ tôn vinh 50 doanh nghiệp, đơn vị tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của TPHCM nhân kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước, Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TPHCM.

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng
DNTH: Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2025 của ROX Key đã thông qua kế hoạch kinh doanh với doanh thu ở mức 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.
Đô thị cuộc sống
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
Sống khỏe
-
Ưu đãi đặc quyền chào đón dịp cao điểm nghỉ hè 2025 tại quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...