EVNNPC tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong công tác dịch vụ khách hàng

18:06 | 22/05/2025

DNTH: Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) là điểm sáng trong việc ứng dụng khoa học công nghệ và chuyển đổi số vào công tác phục vụ khách hàng.

 

EVNNPC tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong công tác dịch vụ khách hàng- Ảnh 1.
 

Điện thoại viên Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC sử dụng phần mềm hỗ trợ GDP tra cứu thống tin giải đáp khách hàng- Ảnh: VGP/Toàn Thắng

Những nỗ lực này không chỉ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, mà còn thể hiện tầm nhìn chiến lược về việc xây dựng một "doanh nghiệp số" trong ngành điện của EVNNPC.

Một trong những bước đột phá quan trọng của Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC là việc triển khai Hệ thống trả lời tự động Chatbot và Voicebot, tổng đài thoại tự động 8079, và các nền tảng tự phục vụ như Web/App CSKH.

Những kết quả nổ bật này giúp khách hàng có thể chủ động tra cứu và xử lý các yêu cầu mà không cần tương tác trực tiếp với giao dịch viên.

Theo ông Trương Anh Quảng, Phó Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC, trong 3 tháng đầu năm 2025, tổng số yêu cầu được tiếp thông qua Trung tâm đạt hơn hai triệu lượt, trong đó hơn 1,5 triệu lượt yêu cầu (chiếm 75,25%) được xử lý qua các kênh tự động – một tỷ lệ thể hiện rõ nét xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra hiệu quả.

Cùng với đó, cuộc gọi vào Tổng đài 19006769 được Điện thoại viên Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC tiếp nhận đạt tỷ lệ trên 97%, đảm bảo khách hàng được phục vụ liên tục, đặc biệt trong các thời điểm cao điểm như nắng nóng và lễ tết.

Những thành quả đạt được của Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC cho thấy việc ứng dụng khoa học công nghệ không chỉ giúp tối ưu hóa quy trình phục vụ mà còn góp phần nâng cao trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng. Điều này đưa Trung tâm từng bước trở thành đơn vị Chăm sóc khách hàng qua không gian số.

Thời gian tới, theo chỉ đạo của EVNNPC,Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty sẽ tiếp tục ứng dụng mạnh mẽ các sản phẩm công nghệ 4.0 vào công tác Chăm sóc khách hàng.

Cụ thể là phát triển Trợ lý ảo AI, tích hợp trí tuệ nhân tạo để nhận diện yêu cầu khách hàng, hỗ trợ phản hồi bằng giọng nói hoặc văn bản theo thời gian thực 24/7, đa kênh hội tụ, liền mạch các kênh giao tiếp, kho dữ liệu dùng chung phục vụ phân tích, báo cáo. Mở rộng hệ thống đánh giá hài lòng khách hàng đa kênh, tự động... 

Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC khuyến cáo, trong quá trình sử dụng dịch vụ điện, nếu quên mã khách hàng hoặc khi cần hỗ trợ, khách hàng sử dụng điện có thể liên hệ Hotline CSKH: 19006769 đội ngũ điện thoại viên trực 24/7 để nhận được hỗ trợ kịp thời.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Chân dung “khối khách hàng” sẽ khiến VinFast EC Van bùng nổ doanh số

DNTH: Được đánh giá là át chủ bài mới của VinFast, tân binh EC Van với hàng loạt ưu thế so với các đối thủ xe xăng, như tiện dụng, linh hoạt, tối ưu chi phí… hứa hẹn sẽ chinh phục nhiều nhóm khách hàng, từ cá nhân đến doanh...

Sẽ bị xử lý nghiêm người kinh doanh online không kê khai thuế

DNTH: Ngày 12/5, Cục Thuế vừa có thư ngỏ gửi người nộp thuế về thực hiện nghĩa vụ thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số.

Lái VF 7 lên núi xuống biển, người dùng khẳng định: “Ăn đứt xe xăng cùng tầm giá”

DNTH: Những hành trình xuyên đèo núi đã cho thấy VF 7 không chỉ mạnh mẽ về hiệu năng mà còn “chiều” người lái cả về tiện nghi lẫn chi phí.

​​Ngành hồ tiêu Việt Nam linh hoạt tìm đường giữa sóng gió thuế quan

DNTH: Trong bối cảnh các thị trường chủ lực như Mỹ và EU gia tăng các rào cản thương mại, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã chủ động xoay trục thị trường, thay đổi phương thức sản xuất và cách tiếp cận khách hàng nhằm duy trì kim...

Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đồng hành cùng sự kiện tôn vinh di sản ẩm thực Huế

DNTH: Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khởi động Chương trình hợp tác năm 2025 của đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt” với hoạt động đồng hành tại Chương trình “Huế - Kinh đô ẩm thực”....

EVNNPC chủ động đảm bảo an toàn hệ thống điện miền Bắc dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

DNTH: Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, chủ động ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra nhằm bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định trong kỳ nghỉ Lễ 30/4 -1/5.

XEM THÊM TIN