Thứ tư, 01/12/2021, 04:51

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Format Việt Nam: “Mượn danh” giấy chứng nhận để “qua mặt” người tiêu dùng?

Thời gian gần đây, việc hãng thời trang Format và chuỗi cửa hàng Tokyo Life (cùng thuộc công ty TNHH Format Việt Nam) đều áp dụng hướng kinh doanh không minh bạch về thông tin, “nhập nhèm” giá trị thực của sản phẩm để thu lợi đang khiến người tiêu dùng vô cùng hoang mang, nghi ngờ về chất lượng và uy tín của 2 thương hiệu này.

“Tự ý” giảm giá lên đến 70% cho sản phẩm mới về, Tokyo Life không những vi phạm luật khuyến mãi mà còn khiến người tiêu dùng hoang mang, nghi ngờ về giá trị thực của sản phẩm. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi với bất cứ mặt hàng nào, giá trị sử dụng của sản phẩm luôn phải đi đôi với giá trị hàng hóa.

Chuỗi cửa hàng Tokyo Life “nhập nhèm” nguồn gốc sản phẩm!

Cụ thể với sản phẩm áo giảm nhiệt T-Shirt được nhân viên bán hàng giới thiệu là có khả năng giảm đến 8 độ C cho người mặc, có chứng nhận của Viện dệt may Việt Nam, giá niêm yết trên sản phẩm rất cao (465.000đ), tuy nhiên do là đây là mặt hàng mới của công ty và đã nhiều khách hàng trực tiếp xem sản phẩm nhưng không mua vì nghi ngờ việc có thể giảm nhiệt độ của áo nên công ty giảm giá còn 139.000đ (tương đương giảm 70%).

Một trong số những cửa hàng của Tokyo Life

Về phương diện đối với người tiêu dùng (NTD) thì NTD hoàn toàn có thể nghĩ rằng nếu sản phẩm được giảm giá sâu như vậy mà công ty vẫn có lãi thì chắc chắn giá trị thực của sản phẩm không được như quảng cáo, giới thiệu.

Để thông tin được khách quan, PV đã có cuộc khảo sát ý kiến của một số khách hàng về sản phẩm được nêu trên thì hầu hết đều chung một quan điểm đó là “Bây giờ hàng thật, hàng giả lẫn lộn, tôi không tin có sản phẩm được giới thiệu tốt như vậy mà lại có giá thành thấp như thế…”.

Về phương diện pháp lý, Tokyo Life đã vi phạm luật giảm giá, khuyến mãi (theo quy định tại Điều 6 Nghị định 37/2006/NĐ-CP).

Ngoài những thông tin được nêu trên, những sản phẩm được bày bán tại các cửa hàng của Tokyo Life còn “mập mờ” về nguồn gốc và xuất xứ bởi theo phản ánh của khách hàng, nhiều sản phẩm không có tem phụ, không nêu nhà sản xuất và nhà hập khẩu phân phối. Trong khi đó, một sản phẩm được nhập khẩu thì điều tối thiểu đối với sản phẩm đó là phải có tem phụ thể hiện đươc 2 yếu tố nêu trên nhằm cho khách hàng thấy được mình đang mua sản phẩm của nước nào và ai là nhà phân phối. (Chiếu theo Nghị định 89/2006/NĐ-CP).

 
 
Nhiều sản phẩm không hề có tem mác phụ

Không những thế, theo như lời giới thiệu của nhân viên tại cửa hàng Tokyo Life Kim Mã, các sản phẩm tại đây hầu hết được sản xuất tại Trung Quốc nhưng theo công nghệ của Nhật Bản. Điều này không có gì bất thường, tuy nhiên với những vấn đề được nêu trên thì câu hỏi nghi vấn một lần nữa lại được đặt ra đối với chất lượng thật của các sản phẩm được bày bán tại Tokyo Life.

 
Sạc dự phòng "made in Korea" tại Tokyo Life

Tokyo Life và thời trang Format cùng “mượn danh” chứng nhận để kinh doanh?

Trước đó, báo PLVN nhận được khiếu nại của độc giả liên quan đến việc sản phẩm áo chống nắng Sunstop by Format được Viện Dệt may Việt Nam và Tổ chức Bureau Veritas chứng nhận nhưng lại có nhiều loại vải, chất lượng khác nhau dẫn đến việc người tiêu dùng hoài nghi liệu Thời trang Format có dấu hiệu đánh tráo khái niệm chứng nhận của hai tổ chức trên để quảng cáo mặc nhiên cho tất cả các sản phẩm chống nắng Sunstop của thời trang Format hay không?

Sau nhiều lần Bà T.Nga, người tự xưng là “Thư ký giám đốc, đại điện cho phía công ty Format Việt Nam” hứa hẹn cung cấp những tài liệu liên quan đến chứng nhận của các cơ quan chức năng về chất lượng sản phẩm thì cho đến nay vẫn “im hơi lặng tiếng”.

Theo tìm hiểu của PV, Tokyo Life là thương hiệu thuộc sở hữu công ty TNHH Format Việt Nam (Đơn vị đang đồng sở hữu và phân phối thương hiệu thời trang Format).

Công ty TNHH Format Việt Nam có những hoạt động quảng cáo mạnh mẽ chất lượng sản phẩm trong thị trường thời trang Việt Nam lại đang khiến dư luận phải đặt ra nghi ngờ về tính trung thực trong lĩnh vực kinh doanh và việc không tuân thủ luật pháp trong hoạt động khuyến mại.

Điều này khiến dư luận đặt câu hỏi, hai thương hiệu Tokyo Life – thời trang Format thuộc sở hữu của Công ty TNHH Format Việt Nam đang sử dụng “chiêu trò” lợi dụng các chứng nhận để tăng giá trị sản phẩm, giảm giá sâu, gây hiểu nhầm cho khách hàng vì lợi ích kinh tế riêng ?

Trên tinh thần thượng tôn pháp luật, Báo PLVN kính đề nghị Viện dệt may Việt Nam, Cục quản lý thị trường sớm vào cuộc để làm rõ những thông tin nêu trên, trả lại quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng.

Trước đó, cũng theo PV ghi nhận, hiện có hai Công ty có liên quan đến thương hiệu này (Công ty TNHH Gianni Việt Nam và Công ty TNHH Format Việt Nam). Cả hai Công ty này đều có địa chỉ đăng ký kinh doanh trong ngõ, ngách và khi phóng viên trực tiếp đến tìm hiều làm việc tại địa chỉ đăng ký kinh doanh thì không có bất kỳ một hoạt động nào cho thấy dấu hiệu của một Công ty đang hoạt động.

Theo Báo PLVN

dantri
Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Người dân Thái Nguyên háo hức đón chào Vincom đầu tiên

Người dân Thái Nguyên háo hức đón chào Vincom đầu tiên

DN&TH; Vincom Plaza Thái Nguyên là TTTM thứ 56 của hệ thống được đi vào hoạt động
Đường sắt loay hoay khắc phục

Đường sắt loay hoay khắc phục

Sau khi có văn bản xin cấp 7.000 tỉ đồng nâng cấp, cải tạo kết cấu hạ tầng tuyến đường sắt Hà Nội TP HCM, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tiếp tục đề xuất vay hơn 4.600 tỉ đồng để đầu tư đầu máy, toa tàu
Vinpearl nhận giải thưởng Môi trường quốc gia duy nhất của ngành du lịch

Vinpearl nhận giải thưởng Môi trường quốc gia duy nhất của ngành du...

DNTH: Ngày 26/12, Vinpearl đã trở thành thương hiệu dịch vụ nghỉ dưỡng và giải trí duy nhất vinh dự nhận Giải thưởng Môi trường Việt Nam 2019 do Bộ Tài Nguyên và Môi Trường trao tặng. Đây là sự ghi nhận xứng đáng những nỗ lực không ngừng nghỉ của Vinpearl với chiến lược bài bản và hành động thiết thực vì một nền du lịch xanh bền vững.
CEO Việt Nam Grand Prix: Vingroup tài trợ F1 không chỉ vì lợi ích của tập đoàn, chúng tôi làm điều đó trên hết vì lợi ích của đất nước, vì cuộc sống tốt đẹp hơn của người dân Việt Nam

CEO Việt Nam Grand Prix: Vingroup tài trợ F1 không chỉ vì lợi ích của tập...

Lê Ngọc Chi, CEO của Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix khẳng định: "Chúng tôi hiểu rằng Công thức 1 không chỉ là một cuộc đua, đây là một sự kiện thể thao giải trí, mang đến nhiều cơ hội thúc đẩy du lịch, thúc đẩy đầu tư và các hoạt động hợp tác lẫn nhau".
TH Milk là doanh nghiệp đầu tiên được cấp Mã giao dịch xuất khẩu sữa sang Trung Quốc

TH Milk là doanh nghiệp đầu tiên được cấp Mã giao dịch xuất khẩu...

Ngày 17/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc có Công điện thông báo phía Tổng cục Hải quan Trung Quốc chính thức công bố danh sách các doanh nghiệp Việt Nam đủ điều kiện xuất khẩu sữa sang Trung Quốc.
Vietjet thực hiện những chuyến bay 0 đồng, hỗ trợ phí xét nghiệm

Vietjet thực hiện những chuyến bay 0 đồng, hỗ trợ phí xét nghiệm

DNTH: Trở lại với bầu trời cùng những chuyến bay "xanh", Vietjet tặng miễn phí xét nghiệm nhanh Covid - 19 cho các hành khách khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh, cùng với chương trình khuyến mãi vé Eco 0 đồng trên tất cả các đường bay khai thác trở lại từ 10 đến 20/10/2021.
6 thập kỷ làm sữa tươi sạch của 'chuyên gia bò sữa' Mộc Châu Milk

6 thập kỷ làm sữa tươi sạch của 'chuyên gia bò sữa' Mộc Châu Milk

Chặng đường trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tươi của Mộc Châu Milk có không ít khó khăn và gian khổ. Tuy nhiên, nhờ những nỗ lực không ngừng, các sản phẩm sữa tươi sạch mát lành từ thảo nguyên xanh của Mộc Châu Milk đã được hàng triệu gia đình Việt đón nhận, tin dùng.
Khát vọng Unicorn Việt Nam của Luxstay khiến 3 “cá mập” tranh nhau xuống tiền

Khát vọng Unicorn Việt Nam của Luxstay khiến 3 “cá mập” tranh nhau...

DN&TH; Tập mở màn của Shark Tank mùa 3 phát sóng với chỉ duy nhất một thương vụ nhưng mang đến cho giới khởi nghiệp rất nhiều bài học đắt giá. Không chỉ dừng lại với 6 triệu USD được cam kết đầu tư, startup Luxstay còn xô đổ hàng loạt các kỷ lục khác của Shark Tank Việt Nam.