Gia Lai công nhận 67 sản phẩm OCOP 3 - 4 sao cấp tỉnh năm 2021

16:22 | 22/04/2022

DNTH: Chiều 22/4, tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai đã diễn ra buổi lễ công bố quyết định chứng nhận sản phẩm OCOP 3 - 4 sao thuộc đề án Chương trình mỗi xã một sản phẩm năm 2021.

_DSC0676
  • Gia Lai công nhận 67 sản phẩm OCOP 3 - 4 sao cấp tỉnh năm 2021. Ảnh: Minh Vỹ.

Tham dự buổi lễ có ông Vũ Ngọc An - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai, cùng đại diện các sở, ngành và các chủ thể có sản phẩm đạt OCOP cấp tỉnh năm 2021.

_DSC0710
Ông Vũ Ngọc An - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai. Ảnh: Minh Vỹ.

Năm 2021, tỉnh Gia Lai có 67 sản phẩm đạt OCOP: trong đó có 03 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao và 64 sản phẩm đạt 3 sao của 48 chủ thể.

Trong 48 chủ thể có 20 chủ thể là hợp tác xã (HTX), 04 chủ thể là công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH), 24 chủ thể là hộ kinh doanh.

_DSC0852
Sản phẩm cà phê bột Nguyễn Hân - Coffee Farm của hộ kinh doanh Nguyễn Văn Hân địa chỉ làng Le 2, xã Ia Lang, huyện Đức Cơ đạt OCOP 4 sao. Ảnh: Minh Vỹ.

Điều đặc biệt đáng nói, trong cả 03 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao được trao quyết định chứng nhận lần này đều đến từ huyện biên giới Đức Cơ. Đó là sản phẩm cà phê bột Nguyễn Hân- Coffee Farm của hộ kinh doanh Nguyễn Văn Hân địa chỉ làng Le 2, xã Ia Lang, huyện Đức Cơ; cà phê bột Phoenix HD-BA và cà phê hạt Phoenix HD-BA của HTX Xây dựng thương mại- Dịch vụ Phượng Hoàng, địa chỉ làng Nú, xã Ia Nan.

_DSC0861
Cả 03 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao được trao quyết định chứng nhận lần này đều đến từ huyện biên giới Đức Cơ. Ảnh: Minh Vỹ.

Cùng trong đợt này, HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Nam Yang (địa chỉ thôn 1, xã Nam Yang, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai) được công nhận thêm 2 sản phẩm đạt 3 sao, gồm: tiêu muối 1 nắng và cà phê Đak Yang Fine Robusta.

_DSC0878
HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Nam Yang đã có 6 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP. Ảnh: Minh Vỹ.

Tính đến nay, chỉ riêng HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Nam Yang đã có 6 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, trong đó 3 sản phẩm đạt 4 sao (tiêu đen hữu cơ Lệ Chí, tiêu sọ hữu cơ Lệ Chí, tiêu đỏ hữu cơ Lệ Chí) và 3 sản phẩm đạt 3 sao (cà phê Đak Yang Honey, tiêu muối 1 nắng và cà phê Đak Yang Fine Robusta).

Qua 3 năm triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm, đến nay toàn tỉnh Gia Lai đã có 214 sản phẩm đạt 3 - 4 sao cấp tỉnh, gồm: 25 sản phẩm đạt 4 sao và 189 sản phẩm đạt 3 sao.

Đa phần các sản phẩm OCOP là sản phẩm có quy mô nhỏ, ở cấp độ làng (xã) đó là các đặc sản của tỉnh như cà phê, hồ tiêu, rượu ghè, thịt bò một nắng, muối kiến vàng, hạt mắc ca, sachi, măng le rừng, gạo, yến sào... đã từng bước khẳng định được thương hiệu trên thị trường.

Ông Vũ Ngọc An - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai cho biết, đến nay, bước đầu có một số sản phẩm mang địa danh của tỉnh Gia Lai đã có thương hiệu, nhãn hiệu được chứng nhận và cả nước biết đến, như: gạo Phú Thiện, măng le rừng K’Bang, mật ong Gia Lai, chả cá thác lác Ayun Hạ...

 

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Đề xuất đình chỉ mã vùng trồng sâm Ngọc Linh nuôi cấy mô tại Kon Tum

DNTH: Sau khi phát hiện nhiều bất cập trong hồ sơ và thực tế canh tác, đoàn kiểm tra tỉnh Kon Tum kiến nghị dừng hiệu lực mã vùng trồng đã cấp cho một doanh nghiệp trồng sâm Ngọc Linh bằng phương pháp nuôi cấy mô.

"Mở khóa" cho doanh nghiệp để gỡ khó cho cây mắc ca

DNTH: Sơn La định hướng dành quỹ đất khoảng 16.000 ha cùng nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển cây mắc ca.

Siết kiểm soát chất lượng để giữ thị trường Trung Quốc

DNTH: Để xuất khẩu bền vững các mặt hàng rau quả sang Trung Quốc, cần xây dựng chuỗi liên kết sản xuất thực chất từ vùng trồng, cơ sở đóng gói đến doanh nghiệp (DN) xuất khẩu, đảm bảo tiêu chuẩn kiểm dịch thực vật và an toàn...

Gia Lai: Thương mại về bản, nông sản ra phố

DNTH: Giai đoạn 2021–2025, chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Gia Lai được triển khai mạnh mẽ, đồng bộ và linh hoạt, góp phần nâng tầm nông sản bản địa và cải thiện sinh kế cho người...

Thủy sản Việt Nam đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị nhằm đảm bảo tăng trưởng xuất khẩu

DNTH: Thủy sản Việt Nam cần tái cơ cấu chiến lược tiếp cận thị trường; trong đó trọng tâm là đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị gia tăng, nhằm giảm thiểu rủi ro và đảm bảo tăng trưởng...

Nông dân "thất bát" vì hồ tiêu mất mùa

DNTH: Vào thời điểm đang chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch tiêu năm 2025, nhiều hộ dân tại các vùng trồng tiêu lớn của tỉnh Quảng Trị đang phải đối mặt với vụ mùa "thất bát" nhất trong những năm trở lại đây. 

XEM THÊM TIN