Gia Lai: Gần 200 gian hàng tham gia hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP
14:52 | 08/11/2023
DNTH: Sở Công Thương tỉnh Gia Lai vừa cho biết, tính đến ngày 7/11, đã có gần 200 gian hàng đăng ký tham gia Hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tỉnh Gia Lai năm 2023.
Theo kế hoạch, hội chợ sẽ được tổ chức trong 5 ngày, từ 11 đến 15/11/2023 tại khu vực đường Anh Hùng Núp (Quảng trường Đại Đoàn Kết, TP. Pleiku).
Đến nay, đã có 12 gian hàng của các huyện, thị xã, thành phố tỉnh Gia Lai đăng ký giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các huyện, thị xã, thành phố; 30 doanh nghiệp/hợp tác xã trong tỉnh đăng ký 57 gian hàng trưng bày sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Gia Lai; 12 tỉnh đăng ký 48 gian hàng tiêu biểu của các tỉnh khu vực Tây Nguyên, miền Trung và một số tỉnh, thành có mối quan hệ hợp tác với tỉnh Gia Lai; 30 doanh nghiệp thương mại đăng ký 60 gian hàng trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp thương mại…
Tại Hội chợ sẽ diễn ra các hoạt động tuyên truyền quảng bá, giới thiệu và mua bán các sản phẩm hàng hóa; giới thiệu thành tựu phát triển ngành công thương, nông nghiệp; giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tìm hiểu các tiềm năng hợp tác đầu tư, xúc tiến thương mại. Bên cạnh đó, còn có các hoạt động giao lưu, trao đổi hàng hóa và ký kết các hợp đồng kinh tế; tổ chức các hoạt động biểu diễn ca múa nhạc hàng đêm thu hút khách tham quan, mua sắm.
Hội chợ là sự kiện quan trọng trong chuỗi các sự kiện Tuần Văn hoá-Du lịch Gia Lai năm 2023, là một trong nhiều giải pháp nhằm giới thiệu, tôn vinh các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Gia Lai đến với người dân trong và ngoài tỉnh.
Đồng thời gắn kết các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, văn hóa và du lịch của tỉnh Gia Lai để quảng bá giá trị văn hóa, ẩm thực vùng miền, giá trị nổi bật về tài nguyên du lịch, đặc biệt là không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên.
Qua đó, tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng giúp các doanh nghiệp tiếp cận với người tiêu dùng, đối tác, nhà phân phối, để thiết lập kênh phân phối tại những thị trường tiềm năng; đồng thời mở rộng quan hệ hợp tác, tạo cơ hội để các doanh nghiệp khai thác thị trường nội địa và hướng tới xuất khẩu.
Năm 2023, tỉnh Gia Lai tổ chức 16 hội chợ, triển lãm thương mại. Trong đó, TP. Pleiku tổ chức 4 hội chợ, thị xã Ayun Pa và huyện Chư Pưh mỗi nơi tổ chức 2 hội chợ; thị xã An Khê và các huyện còn lại như: Phú Thiện, Kbang, Mang Yang, Đức Cơ, Ia Grai, Chư Prông, Đak Pơ mỗi địa phương tổ chức 1 hội chợ, hoặc triển lãm thương mại.
Tu Mơ Rông: Phiên chợ “hai trong một” sẻ chia và kết nối tiêu thụ nông sản
DNTH: Ngày 3/10, UBND xã Tu Mơ Rông (tỉnh Quảng Ngãi) tổ chức thành công phiên chợ 0 đồng và có đồng lần thứ 2, một hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ sinh kế bền vững cho đồng bào dân tộc Xơ Đăng trên địa bàn.
Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền năm 2025 hấp dẫn người dân Thủ đô
DNTH: Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2025 khai mạc từ ngày 18/9 và sẽ kết thúc vào ngày 21/9 với nhiều hoạt động trưng bày, bán hàng, giới thiệu và trải nghiệm ẩm thực vùng miền, trình diễn chế biến nông sản, thực phẩm,...
8 tháng xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng 12%
DNTH: Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản tháng 8/2025 ước đạt 5,71 tỷ USD, giảm 3% so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù vậy, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản 8 tháng năm 2025 đạt...
Xuất khẩu rau quả lấy lại đà tăng trưởng
DNTH: Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang trên đà phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng âm hồi đầu năm 2025. Một trong những động lực chính của sự phục hồi này là sự trở lại ấn tượng của mặt hàng sầu riêng - sản phẩm chủ...
Khi nông sản Việt bước vào kỷ nguyên số
DNTH: Ngày 16/8, tại Thái Nguyên, hàng trăm nghìn khán giả trong và ngoài nước đã cùng theo dõi chương trình Livestream “Cây Na số và nông sản tỉnh Thái Nguyên 2025”. Đây là lần đầu tiên mô hình “cây số hóa” được áp dụng cho nông...
Gạo Việt chiếm ưu thế
DNTH: Thành quả này không chỉ nhờ lợi thế chất lượng sản phẩm, mà còn nhờ chiến lược đa dạng hóa thị trường, tránh phụ thuộc vào một vài bạn hàng truyền thống.
Đô thị cuộc sống
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
Bộ Tài chính đề nghị gia hạn chi trả chế độ nghỉ việc theo Nghị định 178 và Nghị định 67
-
Những phần quà nghĩa tình tiếp sức người dân và học sinh xã Bố Hạ vượt qua bão lũ
-
Ấm áp đêm nhạc thiện nguyện ‘Thắp lửa trái tim', gần 700 triệu đồng được quyên góp để ủng hộ đồng bào vùng...
-
“Và tôi cũng yêu em”: Góc check-in lan tỏa yêu thương ngày 20/10 giữa lòng Hà Nội
Sống khỏe
-
Ca sĩ Siu Black xuất viện sau 5 ngày điều trị, sớm trở lại sân khấu
-
“Phép màu” hồi sinh một gia đình có hai bệnh nhân ung thư xương
-
Bệnh viện ở Gia Lai được bổ sung gần 400 kỹ thuật chuyên sâu
-
Gia Lai: Hành trình 50 ngày “hồi sinh” của người phụ nữ vỡ nát lồng ngực
-
Herbalife Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình Casa Herbalife giai đoạn 2025-2026 hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày...
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...