Giới trẻ dễ dàng mua nhượng quyền mô hình ki-ốt cà phê mang đi kết hợp nhà vệ sinh công cộng

15:54 | 05/05/2020

DNTH: Khi Viva Star Coffee triển khai mô hình kinh doanh cà phê mang đi kết hợp nhà vệ sinh công cộng (thương hiệu Viva Star Coffee To Go _VCTG), nhiều nhà đầu tư đã quan tâm liệu mô hình kinh doanh này có thực sự hiệu quả?

Hôm 5/5, thương hiệu Viva Star Coffee To Go đã ra mắt tại TP.HCM  và đã nhanh chóng khai trương 5 quầy cà phê mang đi có kết hợp phục vụ nhà vệ sinh miễn phí.  

Mô hình ki-ốt cà phê mang đi kết hợp nhà vệ sinh công cộng tại khu vực Bến Thành. Ảnh: Lê Toàn

Tầm nhìn vì cộng đồng 

Trước đó, theo tìm hiểu của phóng viên, đầu tháng 9/2019, Viva Star Coffee đã triển khai 4 nhà vệ sinh công cộng tại TP.HCM phục vụ miễn phí cho người dân kết hợp với việc kinh doanh cửa hàng cà phê phục vụ tại chỗ. Từ lúc đó đến nay, mô hình mô hình nhà vệ sinh công cộng kết hợp quán cà phê đã đạt được kết quả khả quan. Đây cũng là lý do đơn vị này tiếp tục thúc đẩy triển khai mô hình cà phê mang đi kết hợp phục vụ nhà vệ sinh công cộng.

Theo bà Lê Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Viva International, việc Công ty CP Vietnamese Coffee To Go tiên phong làm quầy cà phê và phục vụ nhà vệ sinh công cộng là cách doanh nghiệp đóng góp thiết thực và ý nghĩa cho cộng đồng.

“Vấn đề nhà vệ sinh công cộng ở các thành phố lớn, nhất những thành phố du lịch là rất cần thiết. Tôi vẫn trăn trở làm sao ở các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng… có thêm nhiều nhà vệ sinh công cộng sạch sẽ, khang trang để mọi người có thể thoải mái sử dụng. Việc này vừa mang lại sự tiện dụng cho cộng đồng, vừa góp phần bảo vệ môi trường” bà Thủy chia sẻ.

Nhà vệ sinh công cộng được VCTG đầu tư là nhà vệ sinh hoàn toàn miễn phí, trang bị hệ thống hoàn toàn tự động. ảnh: LT

Theo tìm hiểu của phóng viên Doanh Nhân Trẻ, hiện nay để vận hành một quầy cà phê mang đi kết hợp nhà vệ sinh công cộng như mô hình của Viva Star Vietnamese Coffee To Go  (VCTG) là thuận lợi và dễ dàng cho nhà đầu tư hoặc người mua nhượng quyền. Nếu một quán cà phê nhượng quyền đòi hỏi có mặt bằng ở vị trí phù hợp lẫn diện tích lớn thì quầy cà phê mang đi không cần diện tích to. Hơn nữa Công ty CP Vietnamese Coffee To Go cũng đã khảo sát lên kế hoạch sẵn cho 100 địa điểm có thể đặt mô hình này, sẳn sàng đi vào hoạt động với hỗ trợ và sự chấp thuận của các cơ quan ban ngành, chính quyền địa phương. Đây cũng là một thuận lợi lớn cho nhà đầu tư có thể triển khai nhanh mô hình kinh doanh này.

"Chỉ những thương hiệu có chất lượng và hiệu quả mới thực sự tồn tại", bà Lê Thị Ngọc Thủy- Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần  Vietnamese Coffee To Go. Ảnh: Sĩ Nam

Theo bà Thủy, “Thị trường nhượng quyền tại Việt Nam thời gian qua rất sôi nổi, cũng đã có rất nhiều đơn vị hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh cà phê đã triển khai mô hình này, và cũng đã có rất nhiều thương hiệu phải rời đi. Chỉ những thương hiệu có chất lượng và hiệu quả mới thực sự tồn tại. Viva tồn tại và phát triển đến thời điểm này là nhờ vào sự hiệu quả mang lại cho nhà đầu tư và các nhân sự đang cộng tác”.

Nhắm vào người trẻ có lối sống năng động, hiện đại

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực này, mô hình kinh doanh cà phê tại chỗ theo truyền thống đang dần thất thế với các hình thức kinh doanh cà phê mới. Với một thành phố hơn chục triệu dân như ở TP.HCM, nhiều người phải tất bật với công việc thì việc mua cà phê mang đi đã rất thịnh hành. Ngoài ra chí phí đầu tư cho một quầy cà phê này vừa phải (400-700 triệu đồng) mà khả năng hoàn vốn nhanh, hiệu quả hơn so với khai thác mô hình quán truyền thống.

Phóng viên Doanh Nhân Trẻ đã phỏng vấn ông Shyam Sunder, Tổng giám đốc Công ty CP Vietnamese Coffee To Go, để làm rõ hơn những hỗ trợ mà công ty này có thể giúp nhà nhượng quyền tiếp cận nhanh mô hình kinh doanh này.

Thưa ông, ông dự kiến phát triển nhượng quyền mô hình này ra sao? Đánh giá của ông về tiềm năng của mô hình này?

Chúng tôi tìm kiếm những nhà đầu tư có cùng sứ mệnh phục vụ cộng đồng thông qua mô hình Viva Star Vietnamese Coffee To Go. Với việc đầu tư thấp, tỉ lệ thu hồi vốn cao, tôi tin mô hình này sẽ hấp dẫn những người trẻ đầu tư vào ngành kinh doanh cà phê.

Chúng tôi hiện đã có sẵn 100 địa điểm ở TP.HCM để mở ki-ốt cà phê mang đi kết hợp nhà vệ sinh công cộng.

Ông Shyam Sunder, CEO Công ty CP Vietnamese Coffee To Go. Ảnh: SN

Ông có thể cho biết với mô hình này, điều gì sẽ hấp dẫn nhà đầu tư và người mua nhượng quyền?

Viva Star Vietnamese Coffee To Go sẽ hấp dẫn cộng đồng các nhà mua nhượng quyền và các nhà đầu tư bởi nó có tỉ lệ thành công cao và mang lại lợi nhuận cao - hơn 300% cho nhà đầu tư.

Với việc đầu tư thấp (400-700 triệu/ 1 quầy cà phê kết hợp nhà vệ sinh công cộng), mô hình kinh doanh mới này rất linh hoạt, có thể nhân rộng và có thể mở rộng tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Chúng tôi đặt mục tiêu mở 5.000 ki-ốt cà phê mang đi tại Việt Nam.

Liệu Viva có thể hỗ trợ gì cho người mua nhượng quyền trong thời gian tới? 

Mô hình kinh doanh của chúng tôi trước hết là lấy con người làm trung tâm. Chúng tôi dám đánh cược rằng VCTG sẽ thành công trong tương lai bởi nó không chỉ phụ thuộc vào sự phổ biến của kiốt cà phê mang đi, mà còn vì các định hướng kinh doanh vì cộng đồng của nó, tức là phục vụ xã hội thông qua các ki-ốt cà phê có nhà vệ sinh công cộng miễn phí.

Thêm vào đó có 5 yếu tố góp phần vào sự thành công của mô hình này là:

1/Sự hỗ trợ của Tập đoàn Viva: Chúng tôi sẽ cung cấp đội ngũ và đào tạo nhân viên chuyên nghiệp cho các nhà mua nhượng quyền trước khi họ bán ra ly cà phê đầu tiên tại các ki-ốt.

2) Khả năng mở rộng: Có thể dễ dàng mở rộng quyền sở hữu từ một đến nhiều cửa hàng VCTG.

3) Khả năng tiếp cận: Mô hình này dễ thực hiện, dễ bắt đầu đưa vào hoạt động với chi phí vận hành thấp.

4) Trách nhiệm: VCTG cam kết bảo vệ môi trường và xây dựng niềm tự hào cho người Việt Nam. Đây là mô hình để người Việt có thể tự tin bước ra thế giới, trở thành công dân toàn cầu thông qua hình thức nhượng quyền.

5) Cà phê chất lượng: thương hiệu VCTG được hỗ trợ bởi sự thành công của Viva Star Coffee, công ty hàng đầu trong chuỗi cửa hàng cà phê có thương hiệu tại Việt Nam.

Xin cảm ơn ông

Theo https://doanhnhantrevn.vn/gioi-tre-de-dang-mua-nhuong-quyen-mo-hinh-ki-ot-ca-phe-mang-di-ket-hop-nha-ve-sinh-cong-cong-180234.html

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Phát triển kinh tế xanh phải gắn liền với chuyển đổi số

DNTH: Theo các chuyên gia kinh tế, hiện nay kinh tế xanh đang trở thành xu hướng tất yếu trong bối cảnh nhu cầu phát triển bền vững ngày càng cấp bách. Quá trình chuyển đổi xanh không thể tách rời chuyển đổi số, đồng thời phải được...

Tạo sinh kế cho 50 nghìn hộ dân xung quanh Vườn quốc gia Tràm Chim

DNTH: Vườn quốc gia Tràm Chim thực hiện nhiều chính sách tạo sinh kế cho 50 nghìn hộ dân sinh sống xung quanh để họ yên tâm làm ăn và hạn chế xâm lấn vào vườn.

Hà Nội nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh

DNTH: Nỗ lực với mục tiêu xây dựng nền nông nghiệp xanh, đến nay, trên địa bàn Hà Nội ngày càng hiện hữu nhiều mô hình sản xuất theo hướng VietGAP, hữu cơ vừa bảo đảm nguồn cung nông sản an toàn, vừa góp phần bảo vệ môi...

Nhân dân vùng cực Nam vững niềm tin đón Xuân mới

DNTH: Còn ít giờ nữa là người dân Cà Mau cùng với người dân khắp nơi sẽ bước vào năm Ất Tỵ 2025. Đón chào Xuân mới với khí thế mới, người dân nơi vùng đất địa đầu cực Nam Tổ quốc càng thêm nhiều niềm tin, khát vọng để...

Sửa quy định tỉnh hoàn thành xây dựng nông thôn mới

DNTH: Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 125/QĐ-TTg ngày 15/1/2025 sửa đổi khoản 8 Điều 1 Quyết định số 321/QĐ-TTg ngày 08/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc quy định tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương hoàn...

Sóc Sơn chuyển mình mạnh mẽ, nông thôn khởi sắc

DNTH: Thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao, bộ mặt nông thôn huyện Sóc Sơn (thành phố Hà Nội) đã có nhiều khởi sắc, kinh tế ngày càng phát triển, đời sống Nhân dân ngày càng được nâng cao.

XEM THÊM TIN