Grab “lấn sân” sang bất động sản, bán lẻ offline

19:18 | 12/10/2019

DNTH: Grab – ứng dụng đa dịch vụ vừa chính thức đưa mô hình GrabKitchen đi vào hoạt động sau một tháng thử nghiệm tại TP. Hồ Chí Minh.

Keyword đầu tiên có dấu

Grab – ứng dụng đa dịch vụ vừa chính thức đưa mô hình GrabKitchen đi vào hoạt động sau một tháng thử nghiệm tại TP. Hồ Chí Minh (Ảnh Grab).

Grap vừa chính thức ra mắt GrabKitchen sau 1 tháng thử nghiệm. Mô hình này là ví dụ đầu tiên tại Việt Nam cho thấy xu hướng các hãng công nghệ trực tuyến online “lấn sân” sang mô hình bán lẻ offline, điều mà Amazon, Alibaba, Grab đã triển khai trên thế giới.

Được biết, GrabKitchen quy tụ 12 thương hiệu nhà hàng đối tác sẵn có của Grab trong dịch vụ đặt đồ ăn GrabFood. Trên Cổng thông tin Quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH Grab đã bổ sung thêm hai ngành nghề gồm kinh doanh cho thuê bất động sản; nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động hồi tháng 4. Chia sẻ với báo chí, đại diện Grab xác nhận việc đăng ký thêm hai ngành nghề kinh doanh trên nhằm phục vụ việc triển khai GrabKitchen theo đúng thủ tục pháp lý. Vị này cũng nhấn mạnh doanh nghiệp không tham gia lĩnh vực bất động sản, việc cho thuê mặt bằng là hoàn toàn miễn phí.

Grab cho biết, theo thống kê, trong nửa đầu năm 2019, GrabFood đạt tổng giá trị giao dịch tăng 400%, ghi nhận số lượng đơn hàng xử lí trung bình hàng ngày lên đến 300.000 đơn hàng. Đồng thời, theo nghiên cứu độc lập của của Kantar công bố vào tháng 8/2019, 87% người tiêu dùng tại Việt Nam được khảo sát lựa chọn GrabFood là dịch vụ giao nhận thức ăn mà họ sử dụng thường xuyên nhất. Đây là lý do khiến Grab chủ động đầu tư GrabKitchen tại Việt Nam.

Ngoài Grab, hai ứng dụng khác đang cạnh tranh quyết liệt trên thị trường giao thức ăn là Go-Viet với dịch vụ Go-Food và Now.

Theo Báo Giao Thông

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài

Theo bà Nguyễn Thị Vân Khanh, Giám đốc cấp cao thị trường vốn JLL Việt Nam, nhiều nhà đầu tư (NĐT) châu Á vẫn tìm hiểu dự án BĐS có pháp lý sạch, quỹ đất sạch, trong đó quan sát và tìm kiếm các dự án có dấu hiệu giảm giá.

M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch

Trải qua 2 làn sóng Covid-19, thị trường bất động sản phía Nam chứng kiến loạt thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A) “đình đám” với sự góp mặt của nhiều “ông lớn” trong và ngoài nước.

Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu

Thị trường ô tô đang bước vào tháng thấp điểm nhất trong năm - tháng ngâu, dù các hãng và đại lý đang tìm mọi cách đẩy hàng thông qua chính sách giảm giá, khuyến mãi...

Bất động sản Long An chờ đòn bẩy phát triển

Là cầu nối giữa TP.HCM với các tỉnh miền Tây, có 3 mặt giáp TP.HCM, thị trường bất động sản Long An liên tục đón nhận dự án mới. Thế nhưng giới phân tích cho rằng bất động sản Long An vẫn đang thiếu đòn bẩy là hạ tầng giao...

GS. Đặng Hùng Võ: 'Bất động sản vùng ven Hà Nội khá khởi sắc'

Thị trường bất động sản vùng ven Hà Nội thời gian qua phát triển khá sôi động với nhiều dự án lớn gắn với những tên tuổi lớn trong lĩnh vực bất động sản. Xung quanh vấn đề này, Nhadautu.vn đã có cuộc trao đổi với GS. Đặng...

Xe máy ế ẩm, doanh số giảm phân nửa

Tình hình thị trường xe máy trong tháng 7 âm lịch ế ẩm là chuyện bình thường. Nhưng năm nay lại dính thêm dịch bệnh nên người dân cũng mua xe ít hơn hẳn.

XEM THÊM TIN