Thứ tư, 28/09/2022, 23:14

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Tin tức kinh tế Thị trường

Grab “phản pháo” Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam

Grab khẳng định một lần nữa không có hiện tượng Grab “tùy tiện mở rộng phạm vi thí điểm" như cáo buộc của Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Grab vừa có văn bản trả lời Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam (VATA) để phản hồi những thông tin mà Grab cho rằng chưa chính xác, gây nhầm lẫn.

Trong văn bản, phía Grab khẳng định một lần nữa không có hiện tượng Grab “tùy tiện mở rộng phạm vi thí điểm". Theo Grab, hoạt động kinh doanh của Grab tại Việt Nam luôn nghiêm túc tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành, và hoàn toàn không có hiện tượng Grab “tùy tiện mở rộng phạm vi thí điểm từ 5 tỉnh, thành phố lên 15 tỉnh, thành phố" như Hiệp hội cáo buộc.

Grab muốn huy động 6,5 tỷ USD vốn đầu tư trong năm 2019

Grab giải thích: GrabCar và GrabTaxi là hai dịch vụ kết nối di chuyển được tích hợp trên ứng dụng Grab, có những điểm khác biệt. Dịch vụ GrabCar được triển khai trong khuôn khổ Đề án thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ kết nối và quản lý hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng đã được Bộ Giao thông Vận tải ban hành tại Quyết định số 24/QĐ-BGTVT ngày 7/1/2016 (Quyết định 24). Grab chỉ triển khai dịch vụ GrabCar tại 5 tỉnh, thành phố được thí điểm theo Đề án 24 đối với loại hình GrabCar là Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Quảng Ninh.

Còn dịch vụ GrabTaxi hoàn toàn hoạt động tuân theo quy định của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP về Thương mại điện tử, với Grab là ứng dụng cung cấp sàn giao dịch thương mại điện tử và đã hoàn thành thủ tục đăng ký loại hình tương ứng có phạm vi hoạt động trên toàn quốc với Bộ Công thương. Dịch vụ GrabTaxi hoạt động và mở rộng quy mô trên địa bàn các tỉnh và thành phố trong cả nước đều trên tinh thần tuân thủ hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải và các Sở Giao thông vận tải địa phương.

Ngoài ra, phía Grab cũng khẳng định trong quá trình hoạt động, Grab luôn nghiêm túc thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế của mình theo đúng hướng dẫn của cơ quan thuế, và việc đóng góp nghĩa vụ thuế vào Ngân sách Nhà nước qua mỗi năm luôn tăng trưởng.

Đối với nghĩa vụ thuế của Grab, doanh thu của Công ty là phí kết nối cuốc xe tính theo tỷ lệ phần trăm của tổng cước phí dịch vụ vận tải (trong khoảng từ 20-25%). Trong quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế, Grab tuân thủ luật Quản lý thuế và hướng dẫn tại Công văn 384/TCT-TNCN ngày 08/02/2017 của Tổng cục Thuế về chính sách thuế tại Grab.

Theo Hà Khánh

VOV

Cùng chuyên mục

Thị trường đất nền Đà Nẵng đang có dấu hiệu giảm từ 7-10%

Thị trường đất nền Đà Nẵng đang có dấu hiệu giảm từ 7-10%

Đó là thông tin được Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam (DKRA Vietnam) nêu ra tại sự kiện "Báo cáo thị trường Bất động sản Đà Nẵng Tháng 6/2019", với chủ đề "Cá chép hóa rồng", diễn ra sáng 6-6.
Thương mại điện tử thời Covid-19: Tìm cơ hội trong khó khăn

Thương mại điện tử thời Covid-19: Tìm cơ hội trong khó khăn

Dịch Covid-19 lan rộng trên toàn cầu, nhiều ý kiến cho rằng, dịch Covid-19 được ví như chất xúc tác tạo cú huých cho thương mại điện tử phát triển.
7 loại tranh chấp tác động xấu đến thị trường căn hộ

7 loại tranh chấp tác động xấu đến thị trường căn hộ

Không bầu ban quản trị, chiếm dụng quỹ bảo trì, chung cư bị siết nợ, chậm làm sổ hồng… là những khiếu kiện làm xấu thị trường căn hộ TP HCM.
Thị trường địa ốc đón những tín hiệu lạc quan, chờ phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch

Thị trường địa ốc đón những tín hiệu lạc quan, chờ phục hồi...

Đã có những thông điệp tích cực từ các chính sách kích cầu giúp nền kinh tế phục hồi sau đại dịch, trong đó cũng đã có những thông tin vui đến với bất động sản.
Ô tô, trái cây Mỹ bất ngờ nhập về Việt Nam ồ ạt

Ô tô, trái cây Mỹ bất ngờ nhập về Việt Nam ồ ạt

Hầu hết các nhóm hàng nhập khẩu chính của Việt Nam đều có sự xuất hiện của hàng hóa xuất xứ từ Mỹ, từ hàng tiêu dùng điện tử, ô tô đến các sản phẩm nông nghiệp…
Cần tháo "room" cho tín dụng tiêu dùng?

Cần tháo "room" cho tín dụng tiêu dùng?

Chuyên gia cho rằng hạn mức 100 triệu đồng cho mỗi khoản vay hay "room" phần trăm của tín dụng tiêu dùng như các khoản tín dụng khác là chưa thoả đáng...
Chung cư đã qua sử dụng giảm giá mạnh

Chung cư đã qua sử dụng giảm giá mạnh

Tại Hà Nội, trong khi mặt bằng giá chung cư mới liên tục tăng cao thì hầu hết các chung cư đã đưa vào sử dụng từ 3 – 5 năm lại đang có xu hướng giảm giá.
Hàng không cũng muốn được giải cứu

Hàng không cũng muốn được giải cứu

"Ước gì vé máy bay giá rẻ cũng được giải cứu như tôm hùm, dưa hấu", chị Phương thở dài nói. Chị đang cân nhắc trả lại mặt bằng thuê nhà để giảm chi phí nếu tình trạng ảm đạm này còn kéo dài thêm vài tháng nữa.