Chủ nhật, 29/01/2023, 19:08

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Doanh nghiệp và tiêu dùng Công Nghệ

Grab thừa nhận: Hạn chế của GrabPay by Moca là “khó chấp nhận với một công ty công nghệ“

Trước sự bức xúc của người dùng về những rắc rối với phương thức thanh toán GrabPay by Moca, Grab thừa nhận "đã khiến khách hàng mất lòng tin và thất vọng. Những hạn chế của GrabPay by Moca trong những ngày qua là điều mà khách hàng khó có thể chấp nhận với một công ty công nghệ như Grab".

Nhiều khách hàng bức xúc cho rằng Grab đang đi lùi và gây quá nhiều bất tiện cho khách hàng.

Nhiều khách hàng bức xúc cho rằng Grab đang đi lùi và gây quá nhiều bất tiện cho khách hàng.

Theo ghi nhận của VietTimes, vài ngày gần đây, Grab tại Việt Nam triển khai thêm các phương thức thanh toán qua Moca với tên gọi GrabPay by Moca trên ứng dụng Grab. Theo Grab, đây là giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt mà Grab mong muốn đem đến cho người dùng với nhiều tính năng tiện ích và hiện đại như đặt chuyến đi, đặt giao hàng. Tuy nhiên, dù mới đưa vào triển khai không được bao lâu nhưng GrabPay by Moca đã gây phiền phức, lắm khi khiến khách hàng... nổi điên.

Không những thế, khi chưa hoàn tất liên kết với thẻ ngân hàng, số tiền còn dư trong tài khoản GrabPay Credits trước khi Grab sử dụng hình thức thanh toán GrabPay by Moca không hiển thị. Theo đó, người dùng phải chi tiêu bằng tiền mặt trong sự ức chế vì... có tiền mà không thể tiêu.

Chưa kể, nhiều người dùng phản ánh, việc liên kết GrabPay by Moca với thẻ ngân hàng có lúc gặp trục trặc, nhưng Grab hầu như chưa có kênh hỗ trợ trực tuyến, tức thời. Người dùng tốn nhiều thời gian mà không kích hoạt được ví GrabPay by Moca. Tệ hại nhất là khi đã kích hoạt xong lại báo... chưa kích hoạt.

Grab thừa nhận: Hạn chế của GrabPay by Moca là “khó chấp nhận với một công ty công nghệ“ - ảnh 1
Nhiều người dùng phàn nàn về không thể kích hoạt ví Grabpay by Moca sau nhiều lần cố gắng.

Trong thông tin cập nhật vừa gửi tới người dùng, Grab cho biết: "Phương thức thanh toán GrabPay by Moca nhằm đưa việc thanh toán không dùng tiền mặt trở nên dễ dàng, nhanh chóng và an toàn với mọi người.

Khẳng định việc chuyển đổi này tuân thủ các quy định pháp luật chặt chẽ về ví điện tử, tuy nhiên, Grab nhận lỗi, rằng: "Quá trình triển khai GrabPay by Moca đã và đang trở thành trải nghiệm xấu cho một số lớn khách hàng. Sự bất ngờ, hoang mang trong giai đoạn đầu, cảm giác bị ép buộc phải sử dụng, lo lắng bị mất tiền khi số dư trong GrabPay Credits không hiển thị, phiền phức khi không thể kích hoạt ví và không thể kết nối với tổng đài Grab… đã khiến nhiều khách hàng giận dữ".

Grab thừa nhận: Hạn chế của GrabPay by Moca là “khó chấp nhận với một công ty công nghệ“ - ảnh 2

'Grab đã khiến khách hàng mất lòng tin và thất vọng. Những hạn chế của GrabPay by Moca trong những ngày qua là điều mà khách hàng khó có thể chấp nhận với một công ty công nghệ như Grab. Đây hoàn toàn là lỗi của Grab, và chúng tôi chân thành xin lỗi khách hàng vì tất cả những sự cố này", đại diện Grab cho biết

Cùng với đó, Grab trấn an người dùng sẽ không bị mất tiền trong tài khoản GrabPay Credits (nếu có). Sau khi hoàn tất kích hoạt GrabPay by Moca, người dùng có thể sử dụng tiền trong tài khoản.

Trong trường hợp không có thẻ ATM được hỗ trợ để liên kết với ví GrabPay by Moca lúc này, người dùng vẫn có thể thanh toán trực tiếp cho chuyến đi Grab người dùngg thẻ tín dụng (credit card) hoặc thẻ ghi nợ quốc tế (international debit card) mang thương hiệu Visa/MasterCard/JCB/Amex được phát hành bởi tất cả ngân hàng khi thêm các loại thẻ này vào ứng dụng Grab.

Nếu tài khoản còn số dư nhưng không thể kích hoạt GrabPay by Moca, người dùng có thể yêu cầu Grab hoàn trả theo một trong hai hình thức sau: Hoàn trả bằng mã ưu đãi chuyến đi (sẽ được nhiều ưu đãi hơn so với hoàn trả về tài khoản ngân hàng) hoặc Yêu cầu hoàn trả trực tiếp qua tài khoản ngân hàng.

Theo Viettimes

Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Bộ trưởng bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng: FIS cần tập trung phát triển 4 loại hình doanh nghiệp công nghiệp số

Bộ trưởng bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng: FIS cần tập trung phát triển 4...

Đây là mong muốn của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng tại Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Công ty FPT-IS diễn ra chiều 29/11/2019, tại Hà Nội.
Số hóa ngân hàng để thay đổi mô hình kinh doanh truyền thống

Số hóa ngân hàng để thay đổi mô hình kinh doanh truyền thống

DN&TH; Tại hội thảo quốc tế thường niên ngành Ngân hàng - Tài chính lần thứ 7 với chủ đề “Số hóa ngân hàng – Cơ hội đột phá” diễn ra sáng 1/11, các chuyên gia nhận định, công nghệ số đang dần thay đổi cơ bản hình thức cung ứng các dịch vụ tài chính - ngân hàng.
Thử nghiệm cuộc gọi 5G đầu tiên tại Việt Nam

Thử nghiệm cuộc gọi 5G đầu tiên tại Việt Nam

Nhà mạng dự kiến đưa vào triển khai thương mại dịch vụ 5G vào năm 2020 và có thể không tính cước theo dung lượng.
Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia được khai mạc tại Quảng Ninh

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia được khai mạc tại...

DNTH: Tối ngày 4/12, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN), Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp cùng Vintech City và Công ty CP Truyền thông Sun Bright tổ chức thành công Lễ Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (Techfest Việt Nam 2019).
Ra mắt Liên minh Chuyển đổi Số Việt Nam

Ra mắt Liên minh Chuyển đổi Số Việt Nam

Một Liên minh Chuyển đổi số bao gồm sự hợp tác của nhiều công ty công nghệ lớn, các chuyên gia đầu ngành và Viện nghiên cứu của Việt Nam vừa được ra mắt sáng 8/8 trong một sự kiện công nghệ quy mô quốc gia do Bộ Thông tin và Truyền thông và Hiệp hội Phần mềm Việt Nam (VINASA) đồng tổ chức.
Website ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam bị tấn công đòi tiền chuộc

Website ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam bị tấn công đòi tiền chuộc

Hacker để lại thông tin trên trang web của ngân hàng, đòi 100.000 USD để đổi lấy dữ liệu của hơn 275.000 người dùng.
Doanh nghiệp bị rò rỉ dữ liệu suốt hai năm chỉ vì... nhân viên vô ý!

Doanh nghiệp bị rò rỉ dữ liệu suốt hai năm chỉ vì... nhân viên vô ý!

Kaspersky phát đi thông tin cho biết một tổ chức khách hàng bị rò rỉ dữ liệu suốt 2 năm, kéo dài từ năm 2017 đến 2019,. Nguyên nhân của sự cố là do tài khoản của một quản trị viên đã không thay đổi mật khẩu, tạo điều kiện cho tin tặc xâm nhập hệ thống và một số máy trạm, thiết lập cửa hậu và thu thập dữ liệu của hệ thống.
Kỳ vọng bước phát triển mới của ngành công nghiệp hỗ trợ

Kỳ vọng bước phát triển mới của ngành công nghiệp hỗ trợ

Ngày 19/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị về giải pháp phát triển công nghiệp hỗ trợ - một trong các hội nghị chuyên đề trong năm 2018 bàn về những giải pháp, quyết sách chỉ đạo tầm quốc gia.