Hà Nội: Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Việt Nam – Hàn Quốc 2019

19:02 | 07/11/2019

DNTH: Tối nay 7/11, tại khách sạn Movenpick 83A Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã diễn ra hội nghị thông tin báo chí trong khuôn khổ “Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Việt - Hàn lần thứ 11” . Tham dự hội nghị có Chủ tịch Hiệp hội Rượu gạo Hàn Quốc ông Jeong Kyu Seong và Giám đốc các Doanh nghiệp Rượu của Hàn Quốc.

Chủ tịch Hiệp hội Rượu gạo Hàn Quốc ông Jeong Kyu Seong cùng các Giám đốc công ty rượu gạo tham dự hội nghị.

Chủ tịch Hiệp hội Rượu gạo Hàn Quốc  ông Jeong Kyu Seong cho biết lễ hội năm nay sẽ diễn ra tại chân tượng đài Lý Thái Tổ, khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội trong 3 ngày từ 8-10/11 tới đây. Ông sẽ cùng tham gia dựng các gian hàng và thúc đẩy mở rộng việc quảng bá, xuất khẩu rượu gạo tại lễ hội.

 Doanh nghiệp Rượu gạo giới thiệu về sản phẩm của công ty tại hội nghị.

Lễ hội văn hóa ẩm thực lần này là lễ hội được tổ chức với quy mô lớn chưa từng có tại Việt Nam với sự tham gia và hỗ trợ của các đơn vị gồm Bộ Nông nghiệp, lương thực và Nông thôn Hàn Quốc, công ty AT Center, Hiệp hội lưu thông hàng Nông thủy sản Hàn Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Hiệp hội người Hàn Quốc tại Hà Nội, KOPIA, Trung tâm văn hóa Hàn Quốc…

Doanh nghiệp Rượu gạo giới thiệu về sản phẩm của công ty tại hội nghị.

Hiệp hội Rượu gạo Hàn Quốc cho biết trong 4 năm trở lại đây, doanh số xuất khẩu rượu gạo sang Việt Nam hàng năm tăng 30%. Tuy nhiên con số này chủ yếu là nhờ vào lượng tiêu thụ của người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Vậy nên, thông qua Lễ hội lần này, Hiệp hội dự định lên kế hoạch và triển khai quảng bá một cách tích cực về rượu gạo Hàn Quốc đến người dân bản địa tại Việt Nam.

Doanh nghiệp Rượu gạo giới thiệu về sản phẩm của công ty tại hội nghị.

Thông qua lễ hội lần này lãnh đạo hiệp hội Rượu mong muốn đây là cơ hội quảng bá một cách hiệu quả nhất về sự toàn cầu hóa của rượu gạo, trong đó sẽ chú trọng đến kế hoạch quảng bá và xuất khẩu rượu gạo Yangjojang – một loại rượu gạo nổi tiếng của Hàn Quốc.

Doanh nghiệp Rượu gạo giới thiệu về sản phẩm của công ty tại hội nghị.

Ông Jeong - Chủ tịch Hiệp Hội cũng cho biết: “Lượng tiêu thụ rượu tại Việt Nam tương đối cao và người dân cũng ưa chuộng các loại đồ uống được làm từ gạo. Vì thế doanh số xuất khẩu rượu gạo đã tăng 30% trong 4 năm gần đây và năm nay doanh số cũng sẽ tiếp tục tăng thêm. Tôi nghĩ rằng nhu cầu tiêu thụ rượu gạo của Hàn Quốc sẽ còn tiếp tục tục tăng mạnh hơn nữa.”

Chủ tịch Hiệp hội Rượu gạo Hàn Quốc ông Jeong Kyu Seong phát biểu tại Hội nghị.

“Chúng tôi nhận thấy rằng cần thiết phải quảng bá một cách tích cực nhằm đẩy mạnh doanh số tiêu thụ rượu gạo tại Việt Nam thông qua lễ hội lần này. Qua đây, chúng tôi cũng sẽ điều tra và tìm hiểu về sở thích cũng như nhận thức của người dân về rượu gạo Hàn Quốc thông qua những sản phẩm rất được ưa thích được bày bán và triển lãm tại lễ hội, từ đó lên kế hoạch cho việc quảng bá và phát triển các dòng sản phẩm mới.” – ông cho biết thêm.

Doanh nghiệp Rượu gạo giới thiệu về sản phẩm của công ty tại hội nghị.

Một đại diện của Hiệp hội người Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: “Tôi mong rằng thông qua sự kiện lần này, với chủ đề ẩm thực và văn hóa sẽ là sợi dây kết nối các cơ quan, doanh nghiệp của hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, đa dạng hóa các lĩnh vực giao lưu giữa hai nước và góp phần củng cố thêm mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai quốc gia.”

Doanh nghiệp Rượu gạo giới thiệu về sản phẩm của công ty tại hội nghị.

Ngoài ra, tại Lễ hội sẽ diễn ra chương trình dùng thử các loại rượu gạo tại các gian hàng của 6 nhà sản xuất rượu gạo Hàn Quốc gồm Kuksundang, Seoul-jangsu, Woori-sul, Hoekok-yangjo, Leedong-jujo, Sejong-jounsul. Bên cạnh đó còn có buổi biểu diễn của các nghệ sĩ K-pop nổi tiếng của Hàn Quốc./.

Chủ tịch Hiệp hội Rượu gạo Hàn Quốc ông Jeong Kyu Seong, Giám đốc các công ty rượu gạo và phóng viên tham dự hội nghị chụp hình lưu niệm.

 

Hoàng Yến

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Chia sẻ từ trải nghiệm của một giáo viên về công nghệ số trong GD Tiểu học

DNTH: Trong những năm gần đây, cụm từ “chuyển đổi số” trong giáo dục (GD) đã trở nên dần quen thuộc với thầy cô chúng ta. Năm học 2025-2026, ngành GD tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trên nhiều phương diện, nhằm nâng...

SABECO đóng góp 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ cho người dân tại Nghệ An và Hà Tĩnh

DNTH: Điểm dừng chân thứ 8 của chuỗi “Hành Trình Di Sản”, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) đã phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UB MTTQVN) trao tặng 1 tỷ đồng hỗ trợ trực tiếp...

Chung tay cùng cộng đồng bảo vệ môi trường - cảnh quan

DNTH: Vừa qua, tại xóm Mỗ - xã Thung Nai - tỉnh Phú Thọ, Viện Khoa học Thuỷ lợi Việt Nam cùng UBND xã Thung Nai đã tổ chức chương trình truyền thông, bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan, quảng bá điểm du lịch cộng đồng xóm Mỗ của...

Ra mắt sản phẩm du lịch văn hóa đêm

DNTH: Ngày 31/10, tại Hà Nội, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã chính thức ra mắt sản phẩm du lịch văn hóa "Đêm Bảo tàng". Đây là lần đầu tiên bảo tàng mở cửa đón khách trải nghiệm vào ban đêm, hứa hẹn mang đến một không gian khác...

Bộ Công Thương trình phương án Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ I-2025

DNTH: Bộ Công Thương vừa có tờ trình gửi Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn, Trưởng Ban chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu lần thứ I-2025 về việc báo cáo công tác tổ chức Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ I-2025.

Trao yêu thương – Kết nối sẻ chia cùng học sinh và người dân khó khăn tại Thái Nguyên

DNTH: Trong hai ngày 25 và 26/10/2025, Công ty Cổ phần Dược phẩm Medstand đã phối hợp cùng Thiền Việt Trung Văn, chính quyền xã Yên Phong và các thầy cô giáo Trường Tiểu học, Trung học Cơ sở Đại Sảo, Yên Mỹ (tỉnh Thái Nguyên) tổ chức...

XEM THÊM TIN