Thứ ba, 24/05/2022, 01:02

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Nông thôn Việt Nông sản việt

Hành trình nông sản Việt từ vườn đến bàn ăn trong kỷ nguyên số

DNTH: Với sự vào cuộc của các sàn thương mại điện tử, vải thiều Bắc Giang đã có một bước "chuyển đổi số" mạnh mẽ để đến tay người tiêu dùng. Các sàn thương mại điện tử không chỉ nỗ lực hoàn thiện các công đoạn bán hàng trên sàn mà còn từng bước đồng hành cũng người nông dân từ khâu đóng gói đến vận chuyển, với mục tiêu mang nông sản chất lượng cao tới tay người tiêu dùng Việt.
202164-u5.jpg
Quy trình thu hoạch, đóng gói và vận chuyển của Viettel Post

Đặc thù của các sản phẩm nông sản là người sản xuất thường kiêm luôn người bán và đa số vẫn là các hộ gia đình nhỏ lẻ. Chính vì vậy, người bán nông sản không có nhiều kinh nghiệm trong việc phân phối và quảng bá sản phẩm đến hơn 90 triệu người tiêu dùng tiềm năng trên cả nước. Vì vậy, khi Bắc Giang trở thành tâm dich thì khối lượng vải thiểu Bắc Giang vào mùa thu hoạch là rất lớn. Nếu không có sự hỗ trợ từ các sàn thương mại điện tử thì người nông dân sẽ gặp nhiều khó khăn.

Nhận thấy điều đó, Viettel Post đã đến tận nơi để giúp bà con trồng vải tìm ra giải pháp bán hàng chủ động, góp phần thúc đẩy hoạt động kinh doanh bền vững và lâu dài. Ngay tại vườn, nhân viên của sàn thương mại điện tử Vỏ Sò sẽ  sẽ cùng bà con thu hoạch vải vào buổi sáng khi có nắng, đồng thời hướng dẫn đóng gói theo quy chuẩn Viettel Post. 

Theo đó, vải sẽ được lựa chọn kỹ trước khi sắp xếp thành chùm để đưa vào thùng xốp đục lỗ thông khí. Các đơn hàng trong khu vực miền Bắc sẽ được giao không quá 24 giờ ngay sau thu hái. Các đơn hàng đến miền Trung và miền Nam, thời gian giao hàng dự kiến trong 24-48 giờ. Để đáp ứng được tiêu chuẩn giao hàng tới tay người tiêu dùng từ 6-48 giờ, đối với những đơn hàng  miền Trung và miền Nam, Viettel Post sẽ kết nối đường bay và tiến hành chuyển tiếp bằng xe lạnh tới từng chi nhánh. Nhờ việc phân loại, đóng gói đúng quy chuẩn ngay tại vườn, vải thiều khi tới tay người nhận vẫn nguyên vẹn độ tươi ngon vốn có, đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí trong khâu vận chuyển. 

Tại các bưu cục đến của Viettel Post, đơn hàng không được phép dừng tồn quá 2 giờ. Nhờ việc ứng dụng đóng gói theo quy chuẩn Viettel Post ngay từ đầu Bắc Giang, công tác giao hàng diễn ra nhanh chóng, chính xác và đảm bảo cho tới bước cuối cùng. Khi giao hàng, vải sẽ được thực hiện đồng kiểm cùng người nhận.

Viettel Post cam kết nếu hàng hóa sai về chất lượng, quy cách đóng gói hay vận chuyển, khách hàng có quyền yêu cầu trả hàng và được đổi lại một đơn hàng tương ứng (1 đổi 1).

Như vậy, trong suốt “hành trình số” của trái vải từ vườn của người bán đến bàn ăn của người tiêu dùng, Viettel Post đã hiện diện để đảm bảo lợi ích cho cả hai phía. Người tiêu dùng mua được sản phẩm tốt với giá cả phù hợp, bà con nông dân yên tâm về đầu ra và chủ động về giá bán. Đây đồng thời cũng là sứ mệnh của Viettel Post khi đồng hành cùng bà con chuyển đổi số - nâng tầm giá trị nông sản Việt./.

 

Nguồn:mic.gov.vn

Cùng chuyên mục

Bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Yên Bái” cho sản phẩm măng tre Bát Độ

Bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Yên Bái” cho sản phẩm măng tre Bát Độ

Cục Sở hữu trí tuệ mới đây đã ban hành Quyết định về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý cho măng tre Bát Độ Yên Bái. UBND huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái là tổ chức quản lý chỉ dẫn địa lý này.
Sau vải thiều, bưởi và na lại lên sàn TMĐT

Sau vải thiều, bưởi và na lại lên sàn TMĐT

DNTH: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn và tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ nông dân tiêu thụ trái na Chi Lăng và bưởi Phúc Trạch trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Vỏ Sò, Postmart, Sen Đỏ.
Khuyến cáo doanh nghiệp về việc xuất khẩu nông sản qua các cửa khẩu

Khuyến cáo doanh nghiệp về việc xuất khẩu nông sản qua các cửa khẩu

DNTH: Các hiệp hội, doanh nghiệp hiện đang xuất khẩu nông sản qua các cửa khẩu Lạng Sơn cần thường xuyên cập nhật thông tin, tình hình xuất nhập khẩu tại các cửa khẩu và các quy định về phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh, từ đó, chủ động điều tiết kế hoạch xuất khẩu hàng hóa để tránh ùn ứ hàng hóa, phương tiện, tránh thiệt hại về kinh tế.
Yên Bái: Sản phẩm bưởi Khả Lĩnh được bảo hộ chỉ dẫn địa lý

Yên Bái: Sản phẩm bưởi Khả Lĩnh được bảo hộ chỉ dẫn địa lý

Sản phẩm bưởi Khả Lĩnh của tỉnh Yên Bái đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý.
Thanh long chất lượng cao của Việt Nam được quốc tế quan tâm

Thanh long chất lượng cao của Việt Nam được quốc tế quan tâm

DNTH: Theo đại diện Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), thời gian qua, thanh long Việt Nam đã chiếm thị phần xuất khẩu đáng kể ở các khu vực thị trường như châu Á, châu Âu và Mỹ. Hiện có khá nhiều nhà nhập khẩu nước ngoài quan tâm phát triển nguồn cung thanh long chất lượng cao từ Việt Nam.
Bảo đảm nông sản lưu thông an toàn trong đại dịch

Bảo đảm nông sản lưu thông an toàn trong đại dịch

DNTH: Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến khi đánh giá về những kịch bản xuất khẩu, tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, có thể ảnh hưởng đến lưu thông.
Bộ Công Thương vào cuộc kiểm tra các đơn vị nhập khẩu gạo từ Ấn Độ

Bộ Công Thương vào cuộc kiểm tra các đơn vị nhập khẩu gạo từ Ấn...

DNTH: Trước tình trạng lượng gạo nhập khẩu từ Ấn Độ tăng đột biến trong thời gian vừa qua, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định thành lập Đoàn kiểm tra về tình hình thi hành pháp luật về hoạt động xuất nhập khẩu gạo đối với các doanh nghiệp trong nước.
4 tháng đầu năm 2021 xuất khẩu cà phê thu về 1,06 tỷ USD

4 tháng đầu năm 2021 xuất khẩu cà phê thu về 1,06 tỷ USD

DNTH: Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, 4 tháng đầu năm 2021 xuất khẩu cà phê tăng 14,3% về lượng so với cùng kỳ, đạt 584.981 tấn, nhưng giá trị thu về lại giảm 8,2%, đạt 1,06 tỷ USD.