Hành trình nông sản Việt từ vườn đến bàn ăn trong kỷ nguyên số
17:14 | 06/06/2021
DNTH: Với sự vào cuộc của các sàn thương mại điện tử, vải thiều Bắc Giang đã có một bước "chuyển đổi số" mạnh mẽ để đến tay người tiêu dùng. Các sàn thương mại điện tử không chỉ nỗ lực hoàn thiện các công đoạn bán hàng trên sàn mà còn từng bước đồng hành cũng người nông dân từ khâu đóng gói đến vận chuyển, với mục tiêu mang nông sản chất lượng cao tới tay người tiêu dùng Việt.
Đặc thù của các sản phẩm nông sản là người sản xuất thường kiêm luôn người bán và đa số vẫn là các hộ gia đình nhỏ lẻ. Chính vì vậy, người bán nông sản không có nhiều kinh nghiệm trong việc phân phối và quảng bá sản phẩm đến hơn 90 triệu người tiêu dùng tiềm năng trên cả nước. Vì vậy, khi Bắc Giang trở thành tâm dich thì khối lượng vải thiểu Bắc Giang vào mùa thu hoạch là rất lớn. Nếu không có sự hỗ trợ từ các sàn thương mại điện tử thì người nông dân sẽ gặp nhiều khó khăn.
Nhận thấy điều đó, Viettel Post đã đến tận nơi để giúp bà con trồng vải tìm ra giải pháp bán hàng chủ động, góp phần thúc đẩy hoạt động kinh doanh bền vững và lâu dài. Ngay tại vườn, nhân viên của sàn thương mại điện tử Vỏ Sò sẽ sẽ cùng bà con thu hoạch vải vào buổi sáng khi có nắng, đồng thời hướng dẫn đóng gói theo quy chuẩn Viettel Post.
Theo đó, vải sẽ được lựa chọn kỹ trước khi sắp xếp thành chùm để đưa vào thùng xốp đục lỗ thông khí. Các đơn hàng trong khu vực miền Bắc sẽ được giao không quá 24 giờ ngay sau thu hái. Các đơn hàng đến miền Trung và miền Nam, thời gian giao hàng dự kiến trong 24-48 giờ. Để đáp ứng được tiêu chuẩn giao hàng tới tay người tiêu dùng từ 6-48 giờ, đối với những đơn hàng miền Trung và miền Nam, Viettel Post sẽ kết nối đường bay và tiến hành chuyển tiếp bằng xe lạnh tới từng chi nhánh. Nhờ việc phân loại, đóng gói đúng quy chuẩn ngay tại vườn, vải thiều khi tới tay người nhận vẫn nguyên vẹn độ tươi ngon vốn có, đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí trong khâu vận chuyển.
Tại các bưu cục đến của Viettel Post, đơn hàng không được phép dừng tồn quá 2 giờ. Nhờ việc ứng dụng đóng gói theo quy chuẩn Viettel Post ngay từ đầu Bắc Giang, công tác giao hàng diễn ra nhanh chóng, chính xác và đảm bảo cho tới bước cuối cùng. Khi giao hàng, vải sẽ được thực hiện đồng kiểm cùng người nhận.
Viettel Post cam kết nếu hàng hóa sai về chất lượng, quy cách đóng gói hay vận chuyển, khách hàng có quyền yêu cầu trả hàng và được đổi lại một đơn hàng tương ứng (1 đổi 1).
Như vậy, trong suốt “hành trình số” của trái vải từ vườn của người bán đến bàn ăn của người tiêu dùng, Viettel Post đã hiện diện để đảm bảo lợi ích cho cả hai phía. Người tiêu dùng mua được sản phẩm tốt với giá cả phù hợp, bà con nông dân yên tâm về đầu ra và chủ động về giá bán. Đây đồng thời cũng là sứ mệnh của Viettel Post khi đồng hành cùng bà con chuyển đổi số - nâng tầm giá trị nông sản Việt./.
Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 100 tỷ USD vào năm 2030
DNTH: Việt Nam đang hướng tới mục tiêu xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 100 tỷ USD vào năm 2030. Với nền tảng chính sách đã được hoàn thiện, sự hội nhập quốc tế sâu rộng cùng đà tăng trưởng xuất khẩu mạnh mẽ, ngành nông...
Người trồng chuối tại Gia Lai bị thiệt hại nặng do bão số 13
DNTH: Dù suy yếu khi đi sâu vào đất liền, cơn bão số 13 vẫn giáng đòn mạnh vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao của Tây Nguyên, đặc biệt là những vườn chuối đang chuẩn bị thu hoạch, xuất khẩu.
Xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng trưởng bứt phá, kỳ vọng “về đích” với 70 tỷ USD
DNTH: Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản 10 tháng của năm 2025 đạt hơn 58 tỷ USD, tăng gần 13% so với cùng kỳ năm 2024. Nhiều nhóm hàng như rau quả, cà phê, hạt điều, hạt tiêu và thủy sản đều ghi nhận sự bứt phá vượt xa các năm...
Xuất khẩu tôm quý cuối năm sẽ điều chỉnh giảm, do đâu?
DNTH: Chuyên gia của VASEP nhận định, xuất khẩu tôm trong quý cuối năm sẽ điều chỉnh giảm do những thách thức trong xuất khẩu tôm sang Mỹ.
Cá tầm "khổng lồ'" sẽ được bán tại Tuần lễ Nông sản Việt 2025
DNTH: Với trọng lượng lên tới 50kg và được nuôi dưỡng suốt 15 năm, cá tầm Siberi của Hợp tác xã Dương Yến sẽ được kết nối tiêu thụ trong Tuần lễ Nông sản Việt 2025 (24-25/10) tại Hà Nội.
Hồ tiêu 9 tháng xuất khẩu gần chạm mốc 1,3 tỷ USD
DNTH: Theo Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA), trong 9 tháng năm 2025 xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam ghi nhận đà tăng trưởng tới 27,6% về kim ngạch, đạt hơn 1,26 tỷ USD, phản ánh tín hiệu phục hồi rõ rệt từ thị trường...
Đô thị cuộc sống
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
Sống, làm việc như nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên tại Imperia Holiday Hạ Long
-
Giờ học Giáo dục địa phương: Nuôi dưỡng nhân cách và sáng tạo cho học sinh
-
Masterise Group và hành trình 'lớn lên cùng đất nước': Từ phát triển đô thị đến kiến tạo hạ tầng quốc gia
-
Dự kiến cưỡng chế những hộ dân còn lại tại Dự án đường Nguyễn Văn Linh vào ngày 24/11
Sống khỏe
-
Sức nóng từ HIMA 2025 và kỳ vọng mới cho thị trường M&A Y tế Việt Nam
-
Giám đốc Bệnh viện Mắt Cao Nguyên được vinh danh trong công tác phòng chống mù lòa
-
Hội nghị đột quỵ Quốc tế 2025: Kỷ nguyên số trong đột quỵ não từ quản lý toàn diện tới cá thể hóa
-
Mầm non Việt Mỹ: 'Ngôi nhà thứ hai' chắp cánh tương lai cho hàng ngàn trẻ thơ TP.HCM
-
Ca sĩ Siu Black xuất viện sau 5 ngày điều trị, sớm trở lại sân khấu
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu