Thứ sáu, 02/12/2022, 20:19

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Nông thôn Việt Nông sản việt

Hành trình nông sản Việt từ vườn đến bàn ăn trong kỷ nguyên số

DNTH: Với sự vào cuộc của các sàn thương mại điện tử, vải thiều Bắc Giang đã có một bước "chuyển đổi số" mạnh mẽ để đến tay người tiêu dùng. Các sàn thương mại điện tử không chỉ nỗ lực hoàn thiện các công đoạn bán hàng trên sàn mà còn từng bước đồng hành cũng người nông dân từ khâu đóng gói đến vận chuyển, với mục tiêu mang nông sản chất lượng cao tới tay người tiêu dùng Việt.
202164-u5.jpg
Quy trình thu hoạch, đóng gói và vận chuyển của Viettel Post

Đặc thù của các sản phẩm nông sản là người sản xuất thường kiêm luôn người bán và đa số vẫn là các hộ gia đình nhỏ lẻ. Chính vì vậy, người bán nông sản không có nhiều kinh nghiệm trong việc phân phối và quảng bá sản phẩm đến hơn 90 triệu người tiêu dùng tiềm năng trên cả nước. Vì vậy, khi Bắc Giang trở thành tâm dich thì khối lượng vải thiểu Bắc Giang vào mùa thu hoạch là rất lớn. Nếu không có sự hỗ trợ từ các sàn thương mại điện tử thì người nông dân sẽ gặp nhiều khó khăn.

Nhận thấy điều đó, Viettel Post đã đến tận nơi để giúp bà con trồng vải tìm ra giải pháp bán hàng chủ động, góp phần thúc đẩy hoạt động kinh doanh bền vững và lâu dài. Ngay tại vườn, nhân viên của sàn thương mại điện tử Vỏ Sò sẽ  sẽ cùng bà con thu hoạch vải vào buổi sáng khi có nắng, đồng thời hướng dẫn đóng gói theo quy chuẩn Viettel Post. 

Theo đó, vải sẽ được lựa chọn kỹ trước khi sắp xếp thành chùm để đưa vào thùng xốp đục lỗ thông khí. Các đơn hàng trong khu vực miền Bắc sẽ được giao không quá 24 giờ ngay sau thu hái. Các đơn hàng đến miền Trung và miền Nam, thời gian giao hàng dự kiến trong 24-48 giờ. Để đáp ứng được tiêu chuẩn giao hàng tới tay người tiêu dùng từ 6-48 giờ, đối với những đơn hàng  miền Trung và miền Nam, Viettel Post sẽ kết nối đường bay và tiến hành chuyển tiếp bằng xe lạnh tới từng chi nhánh. Nhờ việc phân loại, đóng gói đúng quy chuẩn ngay tại vườn, vải thiều khi tới tay người nhận vẫn nguyên vẹn độ tươi ngon vốn có, đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí trong khâu vận chuyển. 

Tại các bưu cục đến của Viettel Post, đơn hàng không được phép dừng tồn quá 2 giờ. Nhờ việc ứng dụng đóng gói theo quy chuẩn Viettel Post ngay từ đầu Bắc Giang, công tác giao hàng diễn ra nhanh chóng, chính xác và đảm bảo cho tới bước cuối cùng. Khi giao hàng, vải sẽ được thực hiện đồng kiểm cùng người nhận.

Viettel Post cam kết nếu hàng hóa sai về chất lượng, quy cách đóng gói hay vận chuyển, khách hàng có quyền yêu cầu trả hàng và được đổi lại một đơn hàng tương ứng (1 đổi 1).

Như vậy, trong suốt “hành trình số” của trái vải từ vườn của người bán đến bàn ăn của người tiêu dùng, Viettel Post đã hiện diện để đảm bảo lợi ích cho cả hai phía. Người tiêu dùng mua được sản phẩm tốt với giá cả phù hợp, bà con nông dân yên tâm về đầu ra và chủ động về giá bán. Đây đồng thời cũng là sứ mệnh của Viettel Post khi đồng hành cùng bà con chuyển đổi số - nâng tầm giá trị nông sản Việt./.

 

Nguồn:mic.gov.vn

Cùng chuyên mục

Thương hiệu nông sản Việt cất cánh khi bước vào các thị trường lớn

Thương hiệu nông sản Việt cất cánh khi bước vào các thị trường lớn

Trong những ngày này, ngành nông nghiệp liên tục đón nhận những tin vui khi nhiều loại nông sản chính thức lên đường xuất khẩu sang thị trường EU sau hiệp định EVFTA. Xung quanh câu chuyện này Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường đã trao đổi với báo chí về phát triển thương hiệu và thị trường mới cho xuất khẩu nông sản.
Doanh nghiệp bao tiêu đầu ra 2.000ha lúa chất lượng cao

Doanh nghiệp bao tiêu đầu ra 2.000ha lúa chất lượng cao

Trong vụ thu hoạch lúa Hè - Thu vừa qua, 2.000ha lúa với tổng sản lượng đạt tới 18 triệu tấn đã được Tân Thành tiến hành thu mua của bà con nông dân quanh khu vực đồng bằng sông Cửu Long như tỉnh Sóc Trăng, Hậu Giang, Bạc Liêu...
Đắk Lắk: Sầu riêng tươi Krông Pắc được cấp chứng nhận nhãn hiệu tập thể

Đắk Lắk: Sầu riêng tươi Krông Pắc được cấp chứng nhận nhãn hiệu...

DNTH: Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể “Krong pac Durian - Sầu riêng Krông Pắc” cho sản phẩm sầu riêng của huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk.
Nâng cao chất lượng để gạo Việt Nam chiếm lĩnh các thị trường

Nâng cao chất lượng để gạo Việt Nam chiếm lĩnh các thị trường

Theo nhận định của các doanh nghiệp chế biến, kinh doanh, xuất khẩu gạo tại Đồng bằng sông Cửu Long, hiện giá lúa ở mức cao, tạo cơ hội tốt cho nông dân cũng như đơn vị chế biến xuất khẩu gạo.
Xuất khẩu 100 tấn thanh long ngày đầu năm mới ở Cửa khẩu Kim Thành

Xuất khẩu 100 tấn thanh long ngày đầu năm mới ở Cửa khẩu Kim Thành

DNTH: Vào lúc 11 giờ sáng 1/2 (mùng Một Tết), tại Cửa khẩu đường bộ Kim Thành (Lào Cai), các lực lượng liên ngành tại đây đã làm thủ tục thông quan xuất khẩu 100 tấn thanh long, trị giá 1,4 tỷ đồng. Đây là chuyến hàng đầu tiên “xông đất” năm mới cửa khẩu này, hy vọng năm tới đạt nhiều kết quả.
Bắc Giang: Vải thiều “Sạch – Không bị tác động của dịch Covid-19'

Bắc Giang: Vải thiều “Sạch – Không bị tác động của dịch Covid-19'

DNTH: Sáng 26/5, tại trung tâm huyện Tân Yên, UBND huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang tiến hành tổ chức Lễ xuất hành vải thiều sớm Tân Yên năm 2021 đến với thị trường Nhật Bản.
Xuất khẩu cà phê Robusta vào Nhật Bản tăng mạnh

Xuất khẩu cà phê Robusta vào Nhật Bản tăng mạnh

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho nhu cầu sử dụng cà phê tại nhà của người dân Nhật Bản tăng cao đã giúp lượng cà phê Robusta của Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Nhật tăng mạnh và trở thành nhà cung ứng số 1 của quốc gia này.
Khai thác hải sản vùng khơi, gắn với du lịch sinh thái

Khai thác hải sản vùng khơi, gắn với du lịch sinh thái

DNTH: Đến năm 2030, phát triển thủy sản thành ngành kinh tế quan trọng của quốc gia, sản xuất hàng hóa lớn gắn với công nghiệp hóa - hiện đại hóa, phát triển bền vững và chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu; có cơ cấu và hình thức tổ chức sản xuất hợp lý, năng suất, chất lượng, hiệu quả cao; có thương hiệu uy tín, khả năng cạnh tranh và hội nhập quốc tế.