Học làm khách trước khi làm chủ
08:35 | 16/08/2019
DNTH: Với triết lý kinh doanh đặt sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu, chị Hoàng Thị Hiền – Giám đốc chuỗi trà sữa Pozaa Tea đã sớm thành công nhờ thấu hiểu khách hàng.
Hiện thương hiệu Pozaa sở hữu hơn 100 địa điểm kinh doanh trên toàn quốc và chiếm được cảm tình của số đông khách hàng.
Xuất ngoại để học nghề
Năm 2013, khi đang giữ vị trí quản lý khu căn hộ tại tập đoàn Vingroup, chị Hiền đột ngột xin nghỉ việc để về kinh doanh. Cả gia đình kịch liệt phản đối quyết định này của chị bởi công việc ổn định và mức lương cao là niềm mơ ước của nhiều người.
Sau khi tìm hiểu thị trường, Hiền quyết định chọn trà sữa để khởi nghiệp. Chia sẻ về lý do chọn trà sữa mà không phải loại thực phẩm nào khác, Hiền cho biết: Thời điểm đó, trà sữa là một sản phẩm mới trên thị trường và được khách hàng rất ưa chuộng.
Chị Hoàng Thị Hiền - CEO Pozaa Tea. |
Bản thân chị cũng là một tín đồ của thứ đồ uống này. Tuy nhiên, thị trường trà sữa ở Việt Nam lại rất bát nháo, nhiều loại trà sữa không rõ nguồn gốc, nguyên liệu trôi nổi. Từ đó chị đã nung nấu ý định sẽ tạo ra những cốc trà sữa sạch.
Năm 2014, sau khi nghiên cứu về công thức pha chế, Hiền mở của hàng trà sữa đầu tiên mang tên Pozaa Tea. Có trong tay số vốn chỉ vỏn vẹn 40 triệu đồng, nhưng bản tính lại là người cầu toàn, chị đã đi vay mượn thêm 300 triệu đồng để đầu tư vào quán. “Khi còn đi làm thuê mình nghĩ việc kinh doanh đơn giản lắm, nhưng khi ra tự làm thì mới thấy mọi thứ không hề dễ dàng” – Hiền bộc bạch.
Để nâng cao tay nghề, Hiền liên tục tham gia các khóa đào tạo pha chế, tuy nhiên những trung tâm mà Hiền theo học đều khiến chị thất vọng. Bởi công thức pha chế đã bị biến tấu đi nhiều, không đúng tỷ lệ nguyên liệu. Do đó, chị quyết định xuất ngoại sang Đài Loan – quê hương của trà sữa để “tầm sư học đạo”.
May mắn thay, chị gặp được một bậc thầy trong lĩnh vực pha chế và được truyền dạy những công thức quý giá. Chị đã phải mất 3 năm ròng rã mới học được công thức pha chế chuẩn.
Nắm công thức pha chế trong tay, năm 2017 về Việt Nam, chị kỳ vọng sẽ xây dựng một thương hiệu trà sữa sạch và chuyên nghiệp.
Nhưng thời điểm đó, thị trường trà sữa tại Việt Nam đã bão hòa, để có thể cạnh tranh đòi hỏi mọi đường đi nước bước đều phải tính toán kỹ lưỡng. Theo đó, người làm kinh doanh trước tiên phải đặt mình vào vị trí của khách hàng để có đường hướng phát triển phù hợp.
Phát triển nhượng quyền thương hiệu
Với triết lý kinh doanh đặt sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu, hướng tới một thương hiệu trà sữa an toàn, do đó, nguyên liệu được Pozaa Tea lựa chọn đều là nguyên liệu cao cấp, có nguồn gốc rõ ràng.
Bật mí về bí quyết để có một ly trà sữa chuẩn vị, chị Hiền cho biết: Quy trình tuyển chọn các vị trà ngon là bước đầu tiên và cũng là bước tiên quyết làm nên hương vị trà sữa đặc biệt. Trân châu phải được nhào nặn từ 100% bột sắn nguyên chất; sữa bột để cho ra đúng vị phải là loại đạt tiêu chuẩn xuất xứ từ New Zealand, Hà Lan, Đài Loan…
Để cạnh tranh và tồn tại được lâu dài, đòi hỏi người kinh doanh phải luôn làm mới thương hiệu của mình, làm mới sản phẩm của mình. Hiện nay, Pozaa Tea đang phục vụ đa dạng các loại trà, phù hợp với nhu cầu của nhiều khách hàng, từ trà sữa truyền thống cho tới trà trái cây, trà sữa kem cheese với hương vị độc đáo riêng.
Cách bày trí décor cửa hàng cũng được Pozaa Tea tính toán kỹ lưỡng, đồng nhất giữa các chi nhánh, có góc cho nhóm bạn, góc cho gia đình, cặp đôi hay góc dành riêng cho giới văn phòng bàn công việc.
Đầu năm 2018, khi thương hiệu đã lớn mạnh, Hiền xây dựng cửa hàng theo chuỗi. Bên cạnh đó, chị mở rộng thương hiệu Pozaa cho khách hàng yêu thích kinh doanh trà sữa bằng hình thức nhượng quyền thương hiệu.
Theo chị Hiền, việc phát triển theo hình thức nhượng quyền thương hiệu sẽ góp phần mở rộng quy mô kinh doanh cũng như là hệ thống phân phối sản phẩm, dịch vụ của mình một cách nhanh chóng nhất. Giảm thiểu chi phí phát triển thị trường và có thêm được nguồn thu ổn định từ khoản phí nhượng quyền từ các bên nhượng quyền.
Mặt khác, sẽ tạo dựng được một hệ thống liên kết mạnh mẽ và vững chắc về thương mại và tài chính. Mở rộng thị trường, thăm dò được hiệu quả đầu tư khi thâm nhập được vào các thị trường mới một cách nhanh chóng với chi phí và rủi ro thấp.
Ngoài ra, trong tương lai Pozaa còn tận dụng được một cách tối đa nguồn lực của địa phương để phát triển thương hiệu và thâm nhập được một cách hiệu quả vào thị trường nội địa các quốc gia đang phát triển hiện nay mà không phải đối mặt với bất kỳ một rào cản về thương mại hoặc pháp lý nào.
Sau 5 năm có mặt trên thị trường Việt Nam, hiện nay hệ thống Pozaa Tea đã có hơn 100 địa điểm kinh doanh trên toàn quốc, trung bình mỗi ngày bán ra 15.000 ly trà sữa. CEO Pozaa Tea đặt mục tiêu đến hết năm 2019 sẽ nhân rộng chuỗi lên thành 200 cửa hàng kinh doanh và nâng doanh số bán hàng lên gấp đôi thời điểm hiện nay. |
T.H
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- Hoàng Thị Hiền /
- triết lý kinh doanh /
- trà sữa Pozaa Tea /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

IMC khẳng định vị thế với giải thưởng "Doanh nghiệp phát triển bền vững 2025"
DNTH: Ngày 27/6, tại lễ công bố và vinh danh “Thương hiệu xuất sắc Châu Á 2025” Công ty Cổ phần Dịch vụ Quản lý vận hành khu công nghiệp IMC (một thành viên của ROX Key) đã được xướng tên ở hạng mục “Doanh nghiệp phát triển bền...
Bầu Đức chi 4.048 tỷ đồng mua lại trái phiếu trước hạn
DNTH: Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vừa thông qua phương án mua lại toàn bộ trái phiếu HAGLBOND16.26 - nhóm B, với tổng giá trị gốc và lãi lên tới 4.048 tỷ đồng, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình thoát khỏi gánh nặng nợ...
Đảng bộ Cao su Chư Prông thống nhất loạt chỉ tiêu quan trọng cho nhiệm kỳ mới
DNTH: Ngày 24/6, Đại hội đại biểu Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2025-2030 đã diễn ra tại huyện Chư Prông (Gia Lai).

Cao su Chư Sê đặt mục tiêu nâng thu nhập người lao động trong nhiệm kỳ mới
DNTH: Đại hội Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê lần thứ XII đã thông qua các chỉ tiêu quan trọng cho nhiệm kỳ 2025 – 2030, trong đó tập trung xây dựng nguồn nhân lực chất lượng và nâng cao đời sống người lao động. Đại hội...

Doanh nhân Hoàng Mai Chung được trao giải “nhà lãnh đạo tiên phong đổi mới, sáng tạo”
DNTH: Tại Lễ trao giải Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam – Industrie 4.0 Awards lần thứ tư, doanh nhân Hoàng Mai Chung, Chủ tịch HĐQT Meey Group đã vinh dự được xướng tên ở hạng mục “Nhà lãnh đạo tiên phong đổi mới sáng tạo và chuyển đổi...

"Ông trùm" lúa gạo Lộc Trời dự kiến lỗ 500 tỷ đồng trong năm 2025
DNTH: CTCP Tập đoàn Lộc Trời (Mã CK: LTG) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025, dự kiến tổ chức vào ngày 14/7 tại Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Lộc Trời, xã Định Thành, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang.
Đô thị cuộc sống
-
Dự án Khu du lịch biển Thắng Liên được cập nhật vào Quy hoạch chung phường Hoàng Mai
-
Tiếp sức mùa thi 2025 ứng dụng công nghệ, lan tỏa tinh thần tình nguyện
-
Sống Khỏe – Năng lượng tràn đầy từ mọi hoạt động tại Eurowindow Sport Garden, dự án sắp khởi công tại Vinh
-
Hà Nội: Tái khởi công đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
Sống khỏe
-
Nên ăn 4 - 5 quả mận mỗi ngày để đem lại lợi ích tối đa cho sức khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế hiện đại tại Vinhomes Grand Park
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên: Hành trình 7 năm trao ánh mắt, tặng nụ cười
-
Cấp cứu thành công một bệnh nhân người Campuchia bị tai nạn lao động
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...