Thứ năm, 28/10/2021, 05:04

Nông thôn Việt Khoa học-Công nghệ

Kết hợp công nghệ để nâng cao hành trình trải nghiệm khách hàng

DNTH: Công nghệ là một nhân tố thiết yếu giúp các doanh nghiệp tạo ra những hành trình trải nghiệm liền mạch, hoàn chỉnh, đáng nhớ nhằm thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu.

Ảnh: Wipro Digital
Ảnh: Wipro Digital

Khách hàng ngày nay không chỉ trả tiền cho sản phẩm hoặc dịch vụ mà còn trả tiền cho trải nghiệm trong suốt hành trình mua và sử dụng hàng hóa. Trải nghiệm hoàn chỉnh phải được thiết lập để tăng cường nhận thức về thương hiệu của khách hàng trên các kênh khác nhau (ví dụ: web, thiết bị di động, mạng xã hội) và doanh nghiệp cần tận dụng các công nghệ đang phát triển như AR, trợ lý ảo, tương tác bằng giọng nói, trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (ML) để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Ngoài việc tích hợp những công nghệ này vào ứng dụng và phần mềm, doanh nghiệp cũng nên áp dụng chúng nhằm nâng cao khả năng tương tác trên tất cả các kênh và góp phần tạo nên một trải nghiệm đáng nhớ cho người dùng.

Áp dụng công nghệ mới cải thiện hành trình người dùng

Tương tác không chạm

Loa thông minh và thiết bị di động đã sử dụng tương tác không chạm bằng cách cho phép người dùng thực hiện các chức năng cơ bản bằng lệnh thoại. Các thiết bị này cung cấp khả năng tương tác bằng ngôn ngữ để có thể điều khiển các thiết bị thông minh. Ngoài ra các thiết bị, dịch vụ cũng có thể sử dụng cảm biến, cử chỉ, âm thanh hoặc đầu vào xung quanh để kích hoạt các hành động và thông báo chủ động.

Ứng dụng các công nghệ cảm biến

Nhiều sản phẩm hiện nay đã được trang bị cảm biến. Xu hướng trong tương lai sẽ là áp dụng các cảm biến thông minh như chạm, cử chỉ, cảm xúc, đặc biệt khi công nghệ IoT cung cấp nhiều cảm biến hơn cho âm thanh, ánh sáng, độ ẩm, nhiệt độ và chuyển động. Các cảm biến này sẽ cung cấp trải nghiệm liền mạch bằng cách kết nối với nhiều thiết bị được sử dụng trong công nghiệp, chăm sóc sức khỏe, thiết bị tiêu dùng và môi trường làm việc.

Tương tác thực tế ảo (AR)

Tương tác thực tế ảo cho phép người dùng tương tác thực trong môi trường ảo (AR). ARCore của Google và ARKit của Apple đã thúc đẩy quá trình hợp nhất và tiêu chuẩn hóa sẽ cải thiện công nghệ này và giúp nhiều thương hiệu khám phá cách cung cấp trải nghiệm phong phú cho thiết kế và hình ảnh hóa, kiểm tra hiện trường, hỗ trợ khách hàng từ xa, đào tạo,...

Trợ lý ảo

Trợ lý ảo hỗ trợ AI (VA) hoặc chatbots đã trở thành công cụ không thể thiếu đối với các doanh nghiệp công nghệ cao. Chúng cho phép tương tác 24/7 trên nhiều kênh và có thể cải thiện trải nghiệm người dùng trong suốt hành trình của khách hàng. VA có thể nhận dạng từ nhiều yếu tố khác nhau như ngữ cảnh được cá nhân hóa, nội dung, kết nối cảm xúc và khả năng phản hồi tự động để cung cấp trải nghiệm tùy chỉnh cao mà khách hàng ngày nay mong đợi.

Hệ thống thông minh

AI đã tạo ra tác động tích cực đến các tương tác hàng ngày của chúng ta và công nghệ này vẫn đang không ngừng phát triển. AI có thể mang lại trải nghiệm được cá nhân hóa và đặc biệt là công nghệ này có thể tiếp tục học hỏi, cải thiên dựa trên các hành vi trước đây của người dùng và sử dụng trong các tương tác trò chuyện với khách hàng. Bằng cách tận dụng công nghệ học máy (ML), doanh nghiệp có thể kết hợp các tính năng như phân loại hình ảnh, phát hiện đối tượng, theo dõi chuyển động, nhận dạng ký tự quang học và nhận diện khuôn mặt.

Hệ sinh thái thiết bị được kết nối

5G và các thiết bị được kết nối, di động là trung tâm của hầu hết các công nghệ hoặc giải pháp mới hiện nay. Thiết bị di động được áp dụng những công nghệ tiên tiến có thể tăng giá trị với nhiều giải pháp khác nhau. Có những thiết bị khác (ví dụ: Alexa, Google Home, thiết bị y tế, ô tô được kết nối, thiết bị đeo được kết nối, bộ điều khiển / cảm biến IoT...) cũng có thể cấp trải nghiệm kết nối hơn. Các doanh nghiệp có thể áp dụng những hệ sinh thái được kết nối này để gia tăng sự liền mạch trong hành trình trải nghiệm của người dùng.

Áp dụng tất cả các công nghệ này với nhau

Dưới đây là một ví dụ về tầm quan trọng của việc tích hợp các kênh công nghệ mới này để cung cấp hành trình đa trải nghiệm cho khách hàng.

Một khách hàng muốn mua máy giặt bằng ứng dụng di động. Trước khi mua, khách hàng tận dụng tính năng thử trước khi mua thực tế (AR) trong ứng dụng thương mại điện tử để khám phá các tính năng của thiết bị. Sau khi mua máy, khách hàng sẽ nhận được thông tin cập nhật về đơn đặt hàng trên thiết bị thông minh của họ (di động hoặc loa). Cảm biến / bộ điều khiển tích hợp trong máy giặt cung cấp thông tin cập nhật thường xuyên về tình trạng hoạt động, khách hàng có thể điều khiển máy giặt bằng thiết bị di động hoặc loa thông minh. Mức độ chất tẩy rửa được máy theo dõi liên tục. Nếu khách hàng có một câu hỏi cụ thể, trợ lý ảo luôn sẵn sàng để hỗ trợ 24/7

Kịch bản này này là tương lai của hành trình khách hàng đa trải nghiệm. Một loạt các công nghệ mới có thể cung cấp trải nghiệm hoàn chỉnh, đáng nhớ, liền mạch để tạo ra sự tương tác phong phú hơn trên các kênh nhằm thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu.

Các ứng dụng và phần mềm trong tương lai sẽ được áp dụng nhiều công nghệ mới này hơn để cải thiện hành trình của khách hàng. Điều quan trọng là doanh nghiệp cần biết cách kết hợp các công nghệ một cách thông minh, không quá thừa thãi dẫn đến khó sử dụng.

Theo Wipro Digital

Cùng chuyên mục

40 công trình nhận Giải thưởng VIFOTEC 2019

40 công trình nhận Giải thưởng VIFOTEC 2019

Tối 21/10, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam (VIFOETC) và Giải thưởng WIPO 2019.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Công nghệ số phải là dịch vụ thiết yếu như điện, nước

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Công nghệ số phải là dịch vụ thiết...

DNTH: Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nói rằng công nghệ số phải được cung cấp như một dịch vụ - giống như dịch vụ điện, nước - càng nhiều người sử dụng thì giá trị càng cao, chi phí càng thấp.
Quản trị dữ liệu là gì? Vì sao các doanh nghiệp chuyển đổi số cần quản trị dữ liệu?

Quản trị dữ liệu là gì? Vì sao các doanh nghiệp chuyển đổi số cần...

DNTH: Quản trị dữ liệu xác định vai trò, trách nhiệm và quy trình để đảm bảo trách nhiệm giải trình và quyền sở hữu tài sản dữ liệu trong toàn doanh nghiệp.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đưa Việt Nam thực sự là điểm đến của đổi mới sáng tạo

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đưa Việt Nam thực sự là điểm đến...

Nếu không mạnh dạn đầu tư cho khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ bị mắc kẹt trong chính cái hố năng suất thấp, giá trị gia tăng thấp, và bẫy thu nhập trung bình của chính chúng ta. Thủ tướng mong Trung tâm NIC trở thành mô hình tiên phong trong thúc đẩy đổi mới sáng tạo của Việt Nam, Triển lãm VIIE sẽ là sự kiện quốc tế tiêu biểu hằng năm về đổi mới sáng tạo Việt Nam…
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: 'Kinh tế số Việt Nam có thể chiếm 25% GDP vào năm 2025'

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: 'Kinh tế số Việt Nam có thể chiếm 25%...

DNTH: Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, nếu tiếp tục duy trì được tốc độ tăng trưởng trên 30%/năm như trong giai đoạn 2015 - 2020 thì kinh tế số của Việt Nam có thể chiếm tới 25% GDP vào năm 2025.
"Với 60-70% dân số VN là nông dân thì chính họ mới là người quyết định thắng lợi của công cuộc CĐS"

"Với 60-70% dân số VN là nông dân thì chính họ mới là người quyết...

DNTH: Đây là phát biểu của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng tại Hội nghị trực tuyến về chuyển đổi số trong lĩnh vực Nông nghiệp và phát triển nông thôn sáng 18/6.
Bộ TT&TT đề xuất dùng vòng đeo tay điện tử để giám sát người cách ly

Bộ TT&TT đề xuất dùng vòng đeo tay điện tử để giám sát người cách...

DNTH: Thiết bị này sử dụng công nghệ GPS để ghi nhận địa điểm, pin chạy trong 30 ngày, có thể gửi cảnh báo nếu phát hiện phá hoại hoặc ra khỏi vùng cách ly.
'Nếu không phát triển được công nghiệp hỗ trợ, Việt Nam không thể thoát được kiếp gia công'

'Nếu không phát triển được công nghiệp hỗ trợ, Việt Nam không thể...

"Nếu không phát triển được công nghiệp hỗ trợ và vươn dần lên các phân khúc cao hơn trong các chuỗi cung ứng thì dù chúng ta có thu hút được thêm hàng chục, hàng trăm tỷ USD FDI trong thời gian tới, nền kinh tế cũng sẽ không thể thoát được kiếp gia công, dựa vào lao động rẻ và đất nước này sẽ không thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình", ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI nói.