Khách hàng cho rằng “quảng cáo chưa đúng thực tế” về hệ thống EyeSight
21:07 | 19/09/2022
DNTH: Báo PLVN nhận được đơn của anh Nguyễn Anh Đức (ngụ quận Hà Đông, Hà Nội) phản ánh về việc tính năng “cảnh báo, tự động phanh phòng chống va chạm” trên chiếc xe ôtô Subaru Forester 2.0 i-S Eyesight anh mua “hoạt động không đúng như quảng cáo trước đó”.
Theo phản ánh, năm 2020 anh Đức mua chiếc xe Subaru Forester 2.0 i-S Eyesight mới tại trụ sở của Subaru ở Hà Nội. Chính anh được nhân viên của hãng tư vấn “xe có trang bị công nghệ hỗ trợ người lái Eyesight, gồm tổ hợp các tính năng an toàn như: kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn, cảnh báo người lái buồn ngủ…”.
“Cũng theo lời của nhân viên tư vấn, ngoài công nghệ hỗ trợ người lái Eyesight, dòng xe Subaru Forester còn có tính năng tự động phanh khẩn cấp trước khi va chạm. Đây là một trong những lý do để tôi quyết định mua chiếc xe để đi lại”, anh Đức nói.
Quá trình sử dụng xe, anh Đức cho rằng “luôn tuân thủ nguyên tắc lái xe an toàn, bảo dưỡng định kì theo hướng dẫn của nhà sản xuất và quy định của pháp luật”. Tuy nhiên, ngày 27/7/2022, trong khi đang điều khiển chiếc xe Subaru Forester 2.0 i-S Eyesight lưu thông trên đường đã không may xảy ra va chạm với một xe khác. Xe của anh đã tông vào xe phía trước, khiến xe của cả hai bên hư hỏng nặng, 1 người phải nhập viện cấp cứu.
Anh Đức cho rằng “mặc dù đang lưu thông trong điều kiện thời tiết bình thường, mặt đường bằng phẳng, khô ráo, tốc độ di chuyển khoảng 70km/h (đoạn đường cho phép chạy tốc độ tối đa là 90km/h). Thế nhưng, trước khi xảy ra va chạm, hệ thống Eyesight trên xe không hề hoạt động, không hề có cảnh báo cũng như tự động phanh phòng tránh va chạm. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản cũng như sức khỏe của gia đình tôi”.
“Mặt khác, xe của tôi luôn được bảo dưỡng định kỳ tại đại lý của Subaru tại Hà Nội. Thời điểm gần nhất trước khi xảy ra tai nạn, chiếc xe này được bảo dưỡng ở cấp độ gần 30.000km vào cuối tháng 6/2022”.
“Tại thời điểm bảo dưỡng, đại lý ủy quyền Subaru tại Hà Nội không có bất kì khuyến cáo gì về hệ thống hỗ trợ người lái Eyesight cũng như các vấn đề khác”.
Đại lý ủy quyền Subaru tại Hà Nội nói gì?
Khi sự việc xảy ra, anh Đức cho rằng đã liên hệ và làm việc với Đại lý ủy quyền Subaru tại Hà Nội là Cty TNHH Thương mại AUTO Hà Nội vào ngày 4/8/2022. Tại buổi làm việc, anh Đức cho rằng “tình huống xảy ra va chạm đều nằm trong điều kiện hoạt động tốt nhất của hệ thống hỗ trợ người lái EyeSight. Thế nhưng, quá trình xảy ra va chạm, hệ thống hỗ trợ người lái EyeSight lại không hoạt động (không cảnh báo và phanh hỗ trợ...) như những gì tôi đã được quảng cáo về các chức năng, công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight”.
Theo anh Đức, “sau nhiều lần làm việc, đại diện của Subaru đã giải thích không thỏa đáng và khác với nội dung quảng cáo về kỹ thuật cũng như cam kết của hãng Subaru khi bán xe cho tôi. Đồng thời, Công ty TNHH Thương mại AUTO Hà Nội (SHN) lại cho rằng nguyên nhân xảy ra va chạm là do người lái xe không làm chủ tay lái và hệ thống hỗ trợ lái xe Eyesight không thể thay thế được người lái”. Anh Đức cho rằng, vấn đề trọng tâm là tại sao hệ thống Eyesight của xe không hoạt động dẫn đến va chạm với xe khác thì phía đại diện của hãng lại chưa trả lời rõ ràng.
“Tôi bỏ số tiền cả tỷ bạc để mua chiếc xe Subaru Forester 2.0 i-S Eyesight sử dụng, chấp nhận trả hơn 160 triệu đồng để xe của mình có trang bị hệ thống Eyesight với tính năng cảnh báo, tự động phanh phòng chống va chạm. Kết quả là hệ thống Eyesight không hoạt động khi cần cảnh báo khiến tính mạng của tôi và gia đình bị đe doạ, kinh tế thiệt hại”, anh Đức nói.
Trao đổi với phóng viên, bà Lê Thanh Hải, Tổng Giám đốc Cty TNHH Hình tượng Ô tô Việt Nam (MIV), nhà phân phối độc quyền xe Subaru tại Việt Nam đã xác nhận có sự việc theo nội dung đơn của anh Đức gửi đến Báo PLVN. “Hiện chưa thể cung cấp thông tin vì cả hai bên đang tiến hành các buổi gặp gỡ để làm rõ sự việc. Khi có kết quả về thông tin sự việc, chúng tôi sẽ liên hệ cung cấp với phóng viên”, bà Hải cho hay.
Được biết, sau khi nhận được đơn phản ánh về sự việc của anh Nguyễn Anh Đức, ngày 25/8/2022, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã có Văn bản 1025/CT-TCT, đề nghị Cty TNHH Hình tượng Ô tô Việt Nam tiếp nhận, giải quyết và báo cáo kết quả giải quyết yêu cầu, phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng.
Vinh danh những dự án sáng tạo công nghệ xuất sắc nhất Samsung Solve for Tomorrow 2025
DNTH: Chiều 31/10, tại Hà Nội, Samsung Việt Nam tổ chức Vòng Chung kết và Lễ trao giải cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025, sân chơi sáng tạo dành cho học sinh trung học trên toàn quốc, nhằm khuyến khích thế hệ trẻ ứng dụng công nghệ để...
Marketing hiện đại xem AI chỉ là công cụ
DNTH: Mặc dù AI càng thâm nhập sâu vào quy trình làm việc của các lãnh đạo marketing thì giá trị cốt lõi của đội ngũ nhân sự càng trở nên giá trị hơn.
TECHFEST Hải Phòng 2025: Nơi hội tụ, trình diễn các ý tưởng, sản phẩm, giải pháp công nghệ mới
DNTH: Ngày 9/10, UBND thành phố Hải Phòng long trọng tổ chức Lễ khai mạc TECHFEST Hải Phòng 2025 với chủ đề: “Sáng tạo không giới hạn - Hải Phòng vươn mình ra biển lớn”.
Trường Sĩ quan Lục quân 1: Thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
DNTH: Những năm gần đây, Trường Sĩ quan Lục quân 1 đã có nhiều chủ trương, giải pháp đồng bộ nhằm thúc đẩy phát triển khoa học – công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số. Đây được coi là một trong những khâu đột phá...
AI thay đổi cục diện thị trường việc làm
DNTH: Trong vài năm trở lại đây, trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ còn là công nghệ trong các phòng thí nghiệm hay công cụ hỗ trợ sáng tạo nội dung, mà đã trở thành một nhân tố làm thay đổi cấu trúc lao động toàn cầu.
Vinamilk tiết kiệm 3 triệu USD mỗi năm nhờ hệ thống điều phối đơn hàng tự phát triển
DNTH: Một quy trình tưởng chừng đơn giản – kiểm tra ảnh giao hàng – từng khiến Vinamilk tiêu tốn hơn 3 triệu USD mỗi năm. Thay vì mở rộng nhân sự hay thuê ngoài, doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng nhanh hàng đầu Việt Nam đã tự phát triển...
Đô thị cuộc sống
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
Dự kiến cưỡng chế những hộ dân còn lại tại Dự án đường Nguyễn Văn Linh vào ngày 24/11
-
Hạ ngầm hóa lưới điện: Nỗ lực của PC Quảng Ninh trong việc nâng tầm diện mạo đô thị Hạ Long
-
Thông xe đường Liên Phường, kết nối giao thông cửa ngõ phía Đông TP.HCM
-
Tập đoàn Sơn Hải lên tiếng vụ "sai phạm tại dự án 500 tỉ đồng": Đính chính thông tin gây hiểu lầm
Sống khỏe
-
Hội nghị đột quỵ Quốc tế 2025: Kỷ nguyên số trong đột quỵ não từ quản lý toàn diện tới cá thể hóa
-
Mầm non Việt Mỹ: 'Ngôi nhà thứ hai' chắp cánh tương lai cho hàng ngàn trẻ thơ TP.HCM
-
Ca sĩ Siu Black xuất viện sau 5 ngày điều trị, sớm trở lại sân khấu
-
“Phép màu” hồi sinh một gia đình có hai bệnh nhân ung thư xương
-
Bệnh viện ở Gia Lai được bổ sung gần 400 kỹ thuật chuyên sâu
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...