Thứ bảy, 01/10/2022, 16:09

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Nông thôn Việt Khoa học-Công nghệ

Vụ tai nạn liên quan đến chiếc xe Subaru Forester tại Hà Nội:

Khách hàng cho rằng “quảng cáo chưa đúng thực tế” về hệ thống EyeSight

DNTH: Báo PLVN nhận được đơn của anh Nguyễn Anh Đức (ngụ quận Hà Đông, Hà Nội) phản ánh về việc tính năng “cảnh báo, tự động phanh phòng chống va chạm” trên chiếc xe ôtô Subaru Forester 2.0 i-S Eyesight anh mua “hoạt động không đúng như quảng cáo trước đó”.
Hình ảnh chiếc xe của anh Đức sau khi va chạm, hư hỏng nặng ở phần đầu.
Chiếc xe được giới thiệu “có công nghệ hỗ trợ người lái Eyesight”.

Theo phản ánh, năm 2020 anh Đức mua chiếc xe Subaru Forester 2.0 i-S Eyesight mới tại trụ sở của Subaru ở Hà Nội. Chính anh được nhân viên của hãng tư vấn “xe có trang bị công nghệ hỗ trợ người lái Eyesight, gồm tổ hợp các tính năng an toàn như: kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn, cảnh báo người lái buồn ngủ…”.

“Cũng theo lời của nhân viên tư vấn, ngoài công nghệ hỗ trợ người lái Eyesight, dòng xe Subaru Forester còn có tính năng tự động phanh khẩn cấp trước khi va chạm. Đây là một trong những lý do để tôi quyết định mua chiếc xe để đi lại”, anh Đức nói.

Quá trình sử dụng xe, anh Đức cho rằng “luôn tuân thủ nguyên tắc lái xe an toàn, bảo dưỡng định kì theo hướng dẫn của nhà sản xuất và quy định của pháp luật”. Tuy nhiên, ngày 27/7/2022, trong khi đang điều khiển chiếc xe Subaru Forester 2.0 i-S Eyesight lưu thông trên đường đã không may xảy ra va chạm với một xe khác. Xe của anh đã tông vào xe phía trước, khiến xe của cả hai bên hư hỏng nặng, 1 người phải nhập viện cấp cứu.

Anh Đức cho rằng “mặc dù đang lưu thông trong điều kiện thời tiết bình thường, mặt đường bằng phẳng, khô ráo, tốc độ di chuyển khoảng 70km/h (đoạn đường cho phép chạy tốc độ tối đa là 90km/h). Thế nhưng, trước khi xảy ra va chạm, hệ thống Eyesight trên xe không hề hoạt động, không hề có cảnh báo cũng như tự động phanh phòng tránh va chạm. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản cũng như sức khỏe của gia đình tôi”.

“Mặt khác, xe của tôi luôn được bảo dưỡng định kỳ tại đại lý của Subaru tại Hà Nội. Thời điểm gần nhất trước khi xảy ra tai nạn, chiếc xe này được bảo dưỡng ở cấp độ gần 30.000km vào cuối tháng 6/2022”.

“Tại thời điểm bảo dưỡng, đại lý ủy quyền Subaru tại Hà Nội không có bất kì khuyến cáo gì về hệ thống hỗ trợ người lái Eyesight cũng như các vấn đề khác”.

Đại lý ủy quyền Subaru tại Hà Nội nói gì?

Khi sự việc xảy ra, anh Đức cho rằng đã liên hệ và làm việc với Đại lý ủy quyền Subaru tại Hà Nội là Cty TNHH Thương mại AUTO Hà Nội vào ngày 4/8/2022. Tại buổi làm việc, anh Đức cho rằng “tình huống xảy ra va chạm đều nằm trong điều kiện hoạt động tốt nhất của hệ thống hỗ trợ người lái EyeSight. Thế nhưng, quá trình xảy ra va chạm, hệ thống hỗ trợ người lái EyeSight lại không hoạt động (không cảnh báo và phanh hỗ trợ...) như những gì tôi đã được quảng cáo về các chức năng, công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight”.

Theo anh Đức, “sau nhiều lần làm việc, đại diện của Subaru đã giải thích không thỏa đáng và khác với nội dung quảng cáo về kỹ thuật cũng như cam kết của hãng Subaru khi bán xe cho tôi. Đồng thời, Công ty TNHH Thương mại AUTO Hà Nội (SHN) lại cho rằng nguyên nhân xảy ra va chạm là do người lái xe không làm chủ tay lái và hệ thống hỗ trợ lái xe Eyesight không thể thay thế được người lái”. Anh Đức cho rằng, vấn đề trọng tâm là tại sao hệ thống Eyesight của xe không hoạt động dẫn đến va chạm với xe khác thì phía đại diện của hãng lại chưa trả lời rõ ràng.

“Tôi bỏ số tiền cả tỷ bạc để mua chiếc xe Subaru Forester 2.0 i-S Eyesight sử dụng, chấp nhận trả hơn 160 triệu đồng để xe của mình có trang bị hệ thống Eyesight với tính năng cảnh báo, tự động phanh phòng chống va chạm. Kết quả là hệ thống Eyesight không hoạt động khi cần cảnh báo khiến tính mạng của tôi và gia đình bị đe doạ, kinh tế thiệt hại”, anh Đức nói.

Trao đổi với phóng viên, bà Lê Thanh Hải, Tổng Giám đốc Cty TNHH Hình tượng Ô tô Việt Nam (MIV), nhà phân phối độc quyền xe Subaru tại Việt Nam đã xác nhận có sự việc theo nội dung đơn của anh Đức gửi đến Báo PLVN. “Hiện chưa thể cung cấp thông tin vì cả hai bên đang tiến hành các buổi gặp gỡ để làm rõ sự việc. Khi có kết quả về thông tin sự việc, chúng tôi sẽ liên hệ cung cấp với phóng viên”, bà Hải cho hay.

Được biết, sau khi nhận được đơn phản ánh về sự việc của anh Nguyễn Anh Đức, ngày 25/8/2022, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã có Văn bản 1025/CT-TCT, đề nghị Cty TNHH Hình tượng Ô tô Việt Nam tiếp nhận, giải quyết và báo cáo kết quả giải quyết yêu cầu, phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng.

Link bài!

Theo PLVN

Cùng chuyên mục

META365 ra mắt chương trình số hóa 300 dự án Bất động sản bằng công nghệ hình ảnh VR360

META365 ra mắt chương trình số hóa 300 dự án Bất động sản bằng công...

DNTH: Sáng ngày 12/01/2022, tại Tầng B2, R6 Zone 2-4, Vincom Royal City, 72 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội, META365 tổ chức "Lễ ra mắt dự án META365 & ký kết hợp tác đầu tư". Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu sự khởi đầu cho một hành trình của dự án META365 tại thị trường Việt Nam.
Khởi động đào tạo cán bộ nòng cốt về chuyển đổi số cho địa phương trong tháng 1

Khởi động đào tạo cán bộ nòng cốt về chuyển đổi số cho địa...

DNTH: Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT đề nghị các Sở TT&TT cử cán bộ tham gia đội ngũ nòng cốt để triển khai các nhiệm vụ bồi dưỡng, tập huấn về chuyển đổi số tại địa phương. Khóa đào tạo cho đội ngũ này sẽ khởi động trong tháng 1/2022.
Ra mắt Cốc Cốc Audience Network - Mạng quảng cáo trực tuyến sở hữu hệ sinh thái hàng đầu Việt Nam

Ra mắt Cốc Cốc Audience Network - Mạng quảng cáo trực tuyến sở hữu...

DNTH: Tháng 12/2020, Cốc Cốc chính thức ra mắt Mạng quảng cáo Cốc Cốc (Cốc Cốc Audience Network). Với những lợi thế sẵn có từ lượng người dùng lớn của Trình duyệt và công nghệ tiên tiến, Cốc Cốc Audience Network chắc chắn là nền tảng lý tưởng dành cho các nền tảng nội dung (Publisher) và nhà quảng cáo (Advertiser).
Xuất khẩu trực tuyến: linh hoạt để thích ứng tình hình mới

Xuất khẩu trực tuyến: linh hoạt để thích ứng tình hình mới

DNTH: Các mô hình xúc tiến thương mại trực tuyến và hybrid (trực tiếp kết hợp trực tuyến) đang được Bộ Công thương đẩy mạnh là một trong những giải pháp được kỳ vọng sẽ giúp xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng trong năm nay.
Khai mạc Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ IV năm 2021

Khai mạc Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ IV năm 2021

DNTH: Sáng nay 25/11/2021, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần IV năm 2021 được tổ chức với chủ đề “Phát huy trí thức trẻ Việt Nam trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia”. Chương trình thu hút sự tham gia của 177 đại biểu trí thức trẻ ở trong nước và 16 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, đầu tư phát triển công nghiệp quốc phòng

Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, đầu tư phát triển công nghiệp quốc...

Ngày 19/9, tại Nhà máy Z111, Tổng cục Công nghiệp quốc phòng tổ chức Hội nghị Giới thiệu trưng bày sản phẩm quốc phòng và kinh tế do Tổng cục Công nghiệp quốc phòng nghiên cứu, sản xuất.
Người dân và doanh nghiệp là trọng tâm của chuyển đổi số

Người dân và doanh nghiệp là trọng tâm của chuyển đổi số

DNTH: “Chuyển đổi số tác động tới tất cả mọi người dân, nên cần cách tiếp cận toàn dân, lấy người dân và doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu và là động lực”.
Kiatisuk muốn thịt heo ăn chuối Bapi sớm có trong thực đơn cầu thủ HAGL

Kiatisuk muốn thịt heo ăn chuối Bapi sớm có trong thực đơn cầu thủ HAGL

DNTH: Ngày 11/3 vừa qua, sản phẩm thịt heo ăn chuối Bapi của ông bầu Đoàn Nguyên Đức- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã có màn ra mắt ấn tượng tại Thành phố Hồ Chí Minh.