Khai mạc tuần lễ vải thiều Lục Ngạn tại Hà Nội

14:58 | 13/06/2018

DNTH: Sáng ngày 13/6, tại BigC Thăng Long (222 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội), Sở Công thương Bắc Giang phối hợp cùng với Hệ thống siêu thị Big C và các đơn vị liên quan tổ chức “Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang tại Hà Nội năm 2018”.

13-00-10_nh_1
Tuần lễ vải Lục Ngạn năm 2018 chính thức được khai mạc

Chương trình kéo dài từ ngày 13/6 - 20/6/2018, nhằm giới thiệu, quảng bá đến người dân Thủ đô và trên cả nước trái vải thiều Lục Ngạn được thu mua trực tiếp từ nông dân trồng vải tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

Ông Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang cho biết, đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa nhằm tiếp tục tạo lập, duy trì mạng lưới các điểm bán hàng đặc sản, thế mạnh của tỉnh Bắc Giang tại thành phố Hà Nội, đồng thời phục vụ nhu cầu người dân Thủ đô.

Theo bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ tịch điều hành Central Group Việt Nam, nhằm góp phần tạo giá trị thương hiệu cho trái vải thiều Lục Ngạn, trong Tuần lễ vải thiều 2018, lần đầu tiên Hệ thống siêu thị Big C giới thiệu với khách hành 8 món ăn và thức uống được chế biến từ trái vải thiều Lục Ngạn như chè vải rau câu, chè vải hạt sen, kem mút vị vải,…

Cũng trong dịp này, tại các siêu thị Big C Việt Nam sẽ dành những vị trí đẹp nhất và trang trí bắt mắt để giới thiệu những trái vải thiều Lục Ngạn có thương hiệu với đầy đủ thông tin như chứng nhận VietGAP, mã vạch truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý, bao bì bắt mắt.

13-00-10_nh_2
Người dân Thủ đô tham quan và mua vải tại Big C

“Sau sự kiện tuần lễ vải thiều Lục Ngạn, hệ thống siêu thị Big C tiếp tục trưng bày, bán các sản phẩm vải thiều tỉnh Bắc Giang trong suốt mùa vụ nhằm phục vụ nhu cầu người tiêu dùng với kỳ vọng góp phần giúp cho vải thiều Lục Ngạn tiêu thụ ổn định tại thị trường trong nước”, bà Linh nhấn mạnh.

Trong 2 tuần tới, lô hàng vải thiều đầu tiên của năm sẽ chính thức được Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam xuất khẩu sang Thái Lan. Dự kiến, năm nay lượng vải thiều Lục Ngạn xuất sang Thái Lan tăng gấp 3 lần so với năm 2017.

MAI CHIẾN
Báo NN

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Kết nối sản phẩm OCOP với du lịch: Du khách có thêm nhiều trải nghiệm về văn hóa địa phương

DNTH: Việc phát triển, kết nối sản phẩm OCOP với phát triển du lịch tại Quảng Ninh sẽ tạo thêm kênh tiêu thụ, mở rộng thị trường và giúp các sản phẩm OCOP của tỉnh ngày càng vươn xa hơn.

Bắc Giang: Phát động Cuộc thi “Đường nông thôn mới kiểu mẫu huyện Tân Yên” giai đoạn 2024-2026

DNTH: Nhằm xây dựng một miền quê đáng sống tạo động lực về đích nông thôn mới (NTM) nâng cao, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang đã phát động cuộc thi “Đường nông thôn mới kiểu mẫu huyện Tân Yên” giai đoạn 2024 - 2026 và nhận...

Yêu cầu bắt buộc về chuyển đổi xanh, xuất khẩu xanh

DNTH: Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu xanh” đề cập nhiều vấn đề "nóng" với các ngành xuất khẩu nội địa trước những quy định bắt buộc của các quốc gia nhập khẩu về phát triển...

Khi nông dân biến sợi rơm thành sợi vàng

DNTH: Thay vì đốt đồng sau mỗi mùa vụ gây ô nhiễm môi trường, nông dân An Giang đã tìm ra nhiều cách để tận dụng rơm rạ hiệu quả, giúp tăng thu nhập.

Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam: Ngày càng có thêm nhiều làng quê đáng sống

DNTH: Hội Nông dân Việt Nam và Bộ TN&MT đã phối hợp thành lập các tổ nhóm, CLB nông dân tham gia bảo vệ môi trường ở địa phương, Hội Nông dân cơ sở hoạt động rất hiệu quả, góp phần xây dựng môi trường nông thôn sáng xanh sạch...

Xây dựng nông thôn mới nâng cao gặp khó ở tiêu chí nước sạch

DNTH: Giai đoạn 2021-2025, Quảng Ngãi phấn đấu đưa 33 xã về đích nông thôn mới nâng cao nhưng đến nay chỉ có 8 xã đạt chuẩn, 9 xã đăng ký về đích vào cuối năm 2024. Tuy nhiên, qua rà soát cho thấy nhiều địa phương đều gặp khó vì...

XEM THÊM TIN