Khai trương 2 điểm giới thiệu, bán sản phẩm Ocop tại huyện Hoài Đức và quận Cầu Giấy

21:42 | 29/12/2021

DNTH: Chiều 29/12, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp UBND huyện Hoài Đức và quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức khai trương 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm thuộc chương trình "mỗi xã một sản phẩm (Ocop)" trên địa bàn 2 quận, huyện này.

 Các đại biểu thăm quan điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại Chợ số AHF, Cầu Giấy. Ảnh: Thuỳ Linh
 Các đại biểu thăm quan điểm giới thiệu, bán sản phẩm Ocop tại Chợ số AHF, Cầu Giấy. Ảnh: Thuỳ Linh.

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm Ocop trên địa bàn huyện Hoài Đức đặt tại Hợp tác xã sản xuất Bưởi an toàn Quế Dương, thôn 2, xã Cát Quế, giới thiệu các sản phẩm Ocop như sản phẩm bưởi diễn Quế Dương; bún, miến Minh Dương, miến Trung Kiên, gừng Trí Đức, gia vị Hùng Thắng và các sản phẩm Ocop, tiềm năng Ocop khác của huyện.

Đại diện huyện Hoài Đức cho biết, trên địa bàn có nhiều làng nghề được hình thành và phát triển từ lâu, sản phẩm làng nghề đa dạng, nhiều chủng loại, mẫu mã đẹp, chất lượng tốt và có thế mạnh cạnh tranh trên thị trường như: sản phẩm đồ thờ, các sản phẩm chế biến nông sản như: miến, bún, phở khô, tinh bột, bánh đa nem, bánh, kẹo các loại.. huyện đã hình thành nhiều vùng sản xuất chuyên canh rau an toàn, cây ăn quả mang lại giá trị kinh tế cao, có bốn sản phẩm được Cục sở hữu trí tuệ cấp nhãn hiệu tập thể gồm: nhãn chín muộn Hoài Đức; phật thủ Đắc Sở; bưởi đường Quế Dương và rau an toàn Tiền Lệ.

Để phát huy những giá trị tiềm năng của sản phẩm nông nghiệp, làng nghề trên địa bàn, huyện Hoài Đức đã đẩy mạnh triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Ocop), khẳng định thương hiệu sản phẩm Ocop của các địa phương. Giai đoạn 2019 - 2021 huyện đã tuyên truyền, vận động các chủ thể lập hồ sơ đề nghị thành phố đánh giá, phân loại được 68 sản phẩm Ocop đạt từ 3 sao trở lên.

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm Ocop trên địa bàn quận Cầu Giấy được đặt tại Chợ số AHF (67 Khúc Thừa Dụ, phường Dịch Vọng), quảng bá nhiều sản phẩm Ocop trên địa bàn cũng như các tỉnh, thành phố trong cả nước. 

Phó Chủ tịch Công ty CP AHF Nguyễn Ngọc Hòa cho biết, đơn vị đang tập trung phát triển các chuỗi siêu thị, chợ trên cả hai hình thức bán trực tiếp và trực tuyến, chuyên cung ứng các mặt hàng đặc sản vùng miền, sản phẩm Ocop để tiêu thụ cho bà con nông dân. Kế hoạch năm 2022, AHF sẽ phát triển thêm khoảng 10 cửa hàng để đem các đặc sản vùng miền, sản phẩm Ocop của các tỉnh, thành phố trong cả nước về phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng Thủ đô.

Theo Sở Công thương Hà Nội, chương trình Ocop có ý nghĩa lớn trong việc phát triển sản xuất kinh doanh sản phẩm truyền thống, có tiềm năng phát triển tại khu vực nông thôn, khơi dậy tiềm năng của địa phương, tăng thu nhập cho nhân dân tham gia. Sở Công thương Hà Nội sẽ tiếp tục chủ trì, phối hợp các địa phương rà soát, lựa chọn, đưa vào vận hành các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm Ocop trên địa bàn các quận, huyện, thị xã để giới thiệu, quảng bá hơn 1.600 sản phẩm Ocop của Hà Nội đã được đánh giá, phân hạng.

 

Xem link!

 

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Cổ phiếu chăn nuôi “tăng vọt” sau lùm xùm thịt bẩn của đối thủ ngoại

DNTH: Cổ phiếu một số doanh nghiệp chăn nuôi đang thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư nhờ triển vọng tích cực của ngành, đặc biệt là sau lùm xùm của đối thủ ngoại.

Lúa tươi tại Đồng bằng sông Cửu Long biến động nhẹ

DNTH: Giá lúa gạo mấy ngày nay tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long biến động nhẹ. Thị trường lượng ít, các mặt hàng gạo tương đối bình ổn, lúa tươi có xu hướng tăng, gạo nguyên liệu xuất khẩu nhích nhẹ so với cuối tuần.

Thái Lan vượt Trung Quốc, trở thành “khách sộp” mới của mực, bạch tuộc Việt Nam

DNTH: 4 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu mực và bạch tuộc của Việt Nam đạt 215 triệu USD, tăng 18% so với cùng kỳ, trong đó Thái Lan vươn lên vị trí thứ ba, vượt qua Trung Quốc và Hong Kong.

Người trồng lúa khấn khởi khi giá gạo xuất khẩu tăng trở lại

DNTH: Sau giai đoạn sụt giảm đầu năm, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đã phục hồi rõ rệt trong những ngày đầu tháng 5, đặc biệt ở phân khúc gạo 5% tấm. Diễn biến tích cực này đang thắp lên nhiều kỳ vọng cho cả doanh nghiệp...

Cà phê Việt cần khẳng định thương hiệu để bứt phá

DNTH: Khi giá cà phê liên tục ở mức cao và thị trường xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng, ngành hàng cà phê Việt Nam đang bước vào giai đoạn “vàng” để bứt phá.

Lúa, gạo biến động nhẹ

DNTH: Giá lúa, gạo ở Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua có biến động nhẹ, trong khi giá gạo xuất khẩu gần như không biến đổi.

XEM THÊM TIN