Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn

17:17 | 01/04/2024

DNTH: Theo Khảo sát cho thấy hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có "năng lực kinh tế cao hơn".

Khảo sát Được ủy thác bởi Herbalife và thực hiện bởi OnePoll, cuộc khảo sát đưa ra định nghĩa về "nâng cao năng lực kinh tế" là cung cấp cho mọi người các chương trình giáo dục, đào tạo và các kỹ năng cần thiết để tìm việc làm, kiếm thu nhập và tự nuôi sống bản thân. Tổng cộng có 4.500 người đến từ các thị trường khu vực Châu Á Thái Bình Dương*, bao gồm 1.000 người Việt Nam, đã tham gia khảo sát

Cuộc khảo sát (xác thực hai bước) ngẫu nhiên này với những người tham gia khảo sát đến từ các thị trường Indonesia, Malaysia, Philippines, Đài Loan và Việt Nam — được thực hiện dưới sự ủy thác của Herbalife diễn ra từ ngày 28/09/2023 đến ngày 02/10/2023. Cuộc khảo sát được thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường OnePoll, với đội ngũ các nhân viên là thành viên của Hiệp hội Nghiên cứu Thị trường (Market Research Society) và là doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội Nghiên cứu Ý kiến Công chúng Hoa Kỳ (American Association for Public Opinion Research, AAPOR) và Hiệp hội Nghiên cứu Ý kiến và Tiếp thị Châu Âu (European Society for Opinion and Marketing Research, ESOMAR).

 Gần một nửa (48%) số người Việt tham gia khảo sát cho biết tiêu chuẩn để nâng cao năng lực kinh tế của họ đã thay đổi trong 5 năm qua do ảnh hưởng đại dịch và lạm phát gia tăng. Một số rào cản chính của việc nâng cao năng lực kinh tế bao gồm thiếu nguồn lực để đầu tư vào ý tưởng, không có kỹ năng phù hợp để phát triển công việc và khả năng tiếp cận tín dụng, tiền bạc hoặc các dịch vụ tài chính khác bị hạn chế.

Ông Vũ Văn Thắng, Tổng Giám Đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia, cho biết: "Những năm gần đây việc nâng cao năng lực kinh tế trở nên thách thức hơn trong bối cảnh lạm phát, tình trạng đóng cửa doanh nghiệp và môi trường cho vay khó khăn hơn. Trong bối cảnh thị trường việc làm hiện nay đang không ngừng thay đổi, có những cơ hội dành cho các cá nhân muốn đạt được mục tiêu nâng cao năng lực  kinh tế bằng cách bắt đầu công việc kinh doanh của riêng họ.

Dựa trên kết quả của khảo sát, việc nâng cao năng lực kinh tế khác nhau tùy theo từng thị trường. Cứ hai người Việt Nam tham gia khảo sát thì có một người (50%) cho rằng việc nâng cao năng lực kinh tế ở nơi họ sinh sống dễ dàng hơn so với các thị trường khác.

“Tôi rất ấn tượng khi kết quả kháo sát cho thấy phần lớn người Việt Nam đang có những hành động cụ thể để nâng cao năng lực kinh tế của mình. Tôi tin rằng việc huấn luyện, đào tạo và sự hỗ trợ hiệu quả từ một cộng đồng của những người có cùng chí hướng, là những yếu tố chính giúp các doanh nhân nâng cao năng lực kinh tế của mình.”, ông Thắng chia sẻ thêm.

Các lý do chính cản trở việc nâng cao năng lực kinh tế của người Việt tham gia khảo sát bao gồm:

  • Tôi không có nguồn lực cần thiết để đầu tư vào ý tưởng của mình - 41%
  • Tôi không có những kỹ năng phù hợp để phát triển trong công việc/để có được sự nghiệp như mong muốn - 40%
  • Thiếu cơ hội học tập/đào tạo thêm - 26%
  • Tình hình kinh tế hiện tại ở đất nước của tôi – 22%
  • Khả năng tiếp cận tín dụng, tiền bạc hoặc các dịch vụ tài chính khác bị hạn chế - 21%

Các hành động người tham gia khảo sát tại Việt Nam ưu tiên thực hiện để nâng cao năng lực kinh tế bao gồm:

  • Tự học về tài chính cá nhân, lập ngân sách, đầu tư - 60%
  • Đặt mục tiêu tài chính rõ ràng, bao gồm thường xuyên tiết kiệm tiền và/hoặc trả hết nợ - 60%
  • Đầu tư vào giáo dục và phát triển kỹ năng phù hợp với mục tiêu của tôi - 54%
  • Bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình/bắt đầu một "nghề tay trái" để đa dạng hóa nguồn thu nhập cá nhân - 43%
  • Xây dựng một mạng lưới các mối quan hệ cá nhân và/hoặc công việc mạnh mẽ - 39%

Cuộc khảo sát cũng tiết lộ sự khác biệt trong cách các nhóm tuổi khác nhau tại Việt Nam nhìn nhận về việc nâng cao năng lực  kinh tế:

  • Thế hệ Z và Millennials (lần lượt là 77% và 85%) quan tâm nhiều hơn về việc nâng cao năng lực kinh tế cho bản thân trong 5 năm qua, và người thuộc thế hệ Millennials (85%) là nhóm đang tích cực thực hiện các bước hành động để cải thiện tình hình kinh tế của mình nhất.
  • Thế hệ Millennials và X (lần lượt là 77% và 78%) có xu hướng coi việc bắt đầu một nghề tay trái hoặc công việc kinh doanh riêng là cách duy nhất để nâng cao năng lực kinh tế
  • Hai lý do hàng đầu khiến Thế hệ Z và Millennials khó nâng cao năng lực kinh tế hơn là trình

Herbalife (có cổ phiếu được niêm yết trên Sàn Giao dịch Chứng khoán New York) là Công ty cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao, dựa trên nền tảng khoa học vững chắc cho người tiêu dùng tại hơn 90 thị trường thông qua các Thành Viên kinh doanh, cùng với chương trình tiếp thị 1 kèm 1, và một cộng đồng hỗ trợ truyền cảm hứng mạnh mẽ cho khách hàng về lối sống ngày càng năng động và lành mạnh hơn để sống cuộc sống tốt nhất của mình.

Hướng dẫn mua sản phẩm của Herbalife

Sản phẩm của Herbalife chỉ được phân độc quyền thông qua những Thành Viên Độc Lập của Công ty. Để tìm hiểu thêm về các sản phẩm của Herbalife, xin vui lòng liên hệ:

  • Hotline: +84-28-38279191
  • Email: dichvuthanhvien@herbalife.com
  • Website: https://lienhe.herbalife-vietnam.com/.

 

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Giải thưởng VinFuture 2024 vinh danh 4 công trình khoa học 'Bứt phá Kiên cường'

DNTH: Ngày 06/12/2024 - Quỹ VinFuture chính thức công bố 4 công trình khoa học được vinh danh năm 2024. Giải thưởng Chính trị giá 3 triệu USD được trao cho “Những đóng góp đột phá để thúc đẩy sự tiến bộ của học sâu”.

Chanh leo có "visa" vào Mỹ, vải thiều "gõ cửa" Hàn Quốc

DNTH: Dự kiến năm 2025, Việt Nam sẽ có thêm sản phẩm chanh leo xuất sang Mỹ, còn vải thiều đang hoàn thiện hồ sơ để tiếp cận thị trường Hàn Quốc.

Hơn 3.000 điểm bán của Thế Giới Di Động trở thành đại lý thanh toán của VPBank

DNTH: Là ngân hàng đầu tiên được Ngân hàng Nhà nước cấp phép triển khai mô hình đại lý thanh toán tại Việt Nam, VPBank và Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động đã chính thức hợp tác, mang đến cho khách hàng cơ hội tiếp cận dễ dàng hơn...

Tiên phong thực hành ESG, Nestlé Việt Nam lan tỏa thông lệ tốt về thúc đẩy bình đẳng giới

DNTH: Trong bối cảnh ESG (Môi trường, Xã hội, Quản trị) trở thành yếu tố then chốt giúp đạt mục tiêu phát triển bền vững, các doanh nghiệp không chỉ tập trung vào yếu tố môi trường mà còn chú trọng hơn vào xã hội và quản trị....

Nhà máy Đường An Khê chính thức bước vào vụ sản xuất 2024-2025

DNTH: Sáng 4/12, tại thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai), Nhà máy Đường An Khê-Chi nhánh Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi (QNS) đã chính thức nhấn nút bước vào vụ sản xuất 2024-2025.

Xe điện VinFast ‘hút’ người trẻ tại chuỗi sự kiện Zalopay YEF 24

DNTH: Dàn xe điện cá tính, sành điệu của VinFast với tâm điểm là VF 7 đã gây ấn tượng mạnh với nhiều khách hàng trẻ đến tham gia chuỗi sự kiện Zalopay Year End Fes 2024 (Zalopay YEF 24).

XEM THÊM TIN