Kiên Giang tập trung phát triển nông sản chủ lực
13:59 | 24/09/2020
DNTH: Các vùng sản xuất nông sản chủ lực chất lượng cao tại Kiên Giang đã từng bước tạo được thương hiệu, có khả năng cạnh tranh trên thị trường.
Trong quá trình thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Kiên Giang xác định 16 danh mục sản phẩm nông nghiệp hàng hóa chủ lực. Trong đó, chú trọng các sản phẩm có lợi thế như lúa gạo, các loại thủy hải sản có giá trị kinh tế cao, sản phẩm chăn nuôi gia súc, gia cầm… để tập trung đầu tư phát triển, tăng sức cạnh tranh trên thị trường.
Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Kiên Giang cho biết: Tỉnh phát triển các sản phẩm nông nghiệp chủ lực trên 4 tiểu vùng Tứ giác Long Xuyên, Tây sông Hậu, U Minh Thượng và vùng biển đảo, bố trí các loại cây trồng, vật nuôi phù hợp với hệ sinh thái từng tiểu vùng, sản xuất theo hướng an toàn, bền vững, hiệu quả.
Kiên Giang tập trung phát triển nông sản chủ lực |
Để nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị của các sản phẩm nông nghiệp chủ lực, tỉnh xây dựng vùng thâm canh, chuyên canh quy mô lớn của một số cây, con chủ lực, tổ chức sản xuất theo mô hình liên kết, chuỗi giá trị, ứng dụng khoa học công nghệ tăng sức cạnh tranh của sản phẩm gắn với bảo vệ môi trường; sản xuất theo chuỗi giá trị, nâng cao năng suất, chất lượng; mô hình ứng dụng công nghệ cao sản xuất tập trung theo hướng hàng hóa.
Kết quả từ năm 2017 tới nay, tỉnh Kiên Giang đã thực hiện 163 cánh đồng lớn và hợp tác xã sản xuất lúa chất lượng cao với tổng diện tích hơn 47.680ha trên địa bàn 11 huyện, với trên 20 công ty tham gia liên kết theo chuỗi sản xuất và bao tiêu sản phẩm.
Kiên Giang cũng tổ chức sản xuất khoảng 300 ha nuôi tôm áp dụng công nghệ Semi-biofloc, Biofloc… năng suất tôm từ 10-12 tấn/ha tăng lên 30-50 tấn/ha.
Tỉnh đã chứng nhận và cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể cho các sản phẩm gồm: hồ tiêu Phú Quốc, hồ tiêu Vĩnh Hòa Hưng Bắc (Gò Quao), khóm Tắc cậu (Châu Thành), sầu riêng Hòa Thuận (Giồng Riềng), khoai lang Bông Súng (Giồng Riềng), măng cụt sông Cái Bé (Giồng Riềng), gạo 1 bụi trắng U Minh Thượng, bí đỏ Vàm Răng (Hòn Đất), sò huyết An Biên-An Minh, vọp U Minh Thượng, cá trê và vùng đệm U Minh Thượng… để giới thiệu đến người tiêu dùng, khách du lịch.
Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Kiên Giang cho biết giai đoạn 2017-2020, tỉnh phát triển các vùng trồng trọt tập trung, tổ chức sản xuất theo chuỗi đối với những sản phẩm chủ lực như lúa, rau màu, xoài, khóm, mía…, tổng diện tích đến năm 2020 hơn 100.000ha.
Nhiều loại sản phẩm nông sản được chứng nhận đạt tiêu chuẩn GAP như lúa, rau màu, hồ tiêu, khóm, chuối, xoài. Các vùng sản xuất nông nghiệp, thủy sản tập trung sản phẩm đạt chất lượng cao đã từng bước tạo được thương hiệu, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.
THSP
Hội chợ hàng OCOP năm 2024 - tăng lòng tin của người tiêu dùng với sản phẩm Việt
DNTH: “Hội chợ hàng OCOP năm 2024” do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 20-23/12/2024 tại Công viên Cầu Giấy (quận Cầu Giấy, Hà Nội) và từ ngày 26- 29/12/2024...
Xuất khẩu rau quả dự kiến đạt 7,2 tỷ USD
DNTH: Ngành rau quả Việt Nam sẽ lập mốc kỷ lục 7 tỷ USD, thậm chí có thể vượt mọi dự báo với con số 7,2 tỷ USD trong năm 2024, theo Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam.
Xuất khẩu gạo năm 2024 có thể đạt kỷ lục 9 triệu tấn
DNTH: 11 tháng, xuất khẩu gạo Việt Nam đã đạt gần 8,5 triệu tấn, các chuyên gia cho rằng năm 2024, xuất khẩu gạo Việt Nam có thể đạt kỷ lục với 9 triệu tấn.
Giá lúa tại Trà Vinh tăng thêm 800 đồng/kg
DNTH: Từ đầu tháng 12/2024 đến nay, giá lúa tươi đầu vụ Thu Đông tại tỉnh Trà Vinh đã tăng thêm bình quân 800 đồng/kg.
Xuất khẩu nông nghiệp 11 tháng cao kỷ lục
DNTH: Kim ngạch xuất khẩu nông nghiệp 11 tháng đầu năm 2024 của Việt Nam ước đạt 5,3 tỷ USD, tăng 13,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế
DNTH: Năm 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tiếp tục cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Không gian trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ, nông sản thực...
Đọc nhiều
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội: Nắm bắt kịp thời tình hình tiền lương, thưởng dịp Tết
-
Vẻ đẹp của đồng muối Sa Huỳnh
-
Sẽ chất vấn về ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông tại Hà Nội
-
Bắc Giang phấn đấu hoàn thành mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
-
Công an TP Hà Nội: truy quét tội phạm, đảm bảo trật tự Tết 2025
-
Đề xuất phát hành 100.000 tỷ đồng trái phiếu để cho vay mua nhà ở xã hội
Sống khỏe
-
Hành trình “vượt biển tìm con” của các gia đình hiếm muộn nơi hải đảo
-
Hismart đồng hành cùng những trái tim kiên cường miền Trung
-
Nhiều chính sách đãi ngộ, thu hút và đào tạo bác sĩ tại Gia Lai
-
Công bố kết quả Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác
-
Tháng mười yêu thương cùng Starmed và Dr.Wet chăm sóc sức khỏe phụ nữ
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...