Làm giàu khác người: Phất lên nhờ nuôi cá cảnh nước mặn

21:32 | 14/01/2019

DNTH: Đưa những con cá đẹp óng ánh dưới đại dương về với đất đảo, nuôi trong bể vừa là thú chơi cá cảnh biển vừa là nghề nuôi xuất bán khắp mọi miền. Anh Dương Trung Hậu (huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) là người đầu tiên nuôi cá cảnh biển như một “đại dương thu nhỏ”.

lam giau khac nguoi: phat len nho nuoi ca canh nuoc man hinh anh 1

Anh Hậu bên cạnh hồ nuôi cá cảnh biển. Ảnh: Nguyễn Trang 

Những con cá mó bảy màu, cá mó chuột, cá chim dù, cá cảnh hay cá đô-ri... được anh Dương Trung Hậu mua lại từ những ngư dân hành nghề đánh bắt cá ở biển Hoàng Sa, Trường Sa và sau đó nuôi những loại cá này để xuất bán khắp nơi. Mỗi ngày, anh Hậu xuất bán 40 - 45 thùng cá cảnh biển, mỗi thùng trung bình 50 - 70 con. Giá bán từ 50.000 đồng đến hàng trăm nghìn đồng, tùy từng loại cá.


lam giau khac nguoi: phat len nho nuoi ca canh nuoc man hinh anh 2

Anh Hậu, ngoài cùng bên trái, hướng dẫn cách nuôi cá cảnh biển. Ảnh: Nguyễn Trang 

Trước khi nuôi cá cảnh biển, anh Hậu đã đi khắp các tỉnh Khánh Hòa, Hải Phòng để học cách nuôi cá cảnh biển, anh Hậu cho biết: “Cá cảnh biển đòi hỏi môi trường nuôi nghiêm ngặt và độ mặn thích hợp, đa phần phải lấy nước biển về nuôi. Tuy nhiên, trong quá trình nuôi lâu dài, độ mặn nước biển có sự thay đổi do ảnh hưởng môi trường và nhiệt độ đất liền. Do vậy, nuôi cá cảnh biển rất kén “chủ” dù rất nhiều người thích vẻ đẹp của nó”.


lam giau khac nguoi: phat len nho nuoi ca canh nuoc man hinh anh 3

Mô hình lọc nước biển qua 4 tầng để tạo môi trường biển cho cá. Ảnh: Nguyễn Trang 

Bắt đầu nuôi từ giữa năm 2017, ban đầu do chưa nắm vững kỹ thuật nuôi cá biển, độ mặn thay đổi khiến cá cảnh bị chết hàng loạt khiến anh Hậu thiệt hại hơn 100 triệu đồng. Nhờ sự kiên trì, đến nay, anh Hậu đã nuôi thành công loại cá cảnh biển này.


lam giau khac nguoi: phat len nho nuoi ca canh nuoc man hinh anh 4

Một số loại cá được anh Hậu nuôi. ảnh: Nguyễn Trang

Thức ăn cho cá cảnh biển là cá viên nhỏ hoặc dùng thức ăn bột cho cá như nuôi cá nước ngọt. Tuy nhiên, một số loại cá cần có rong tảo để giúp cá phát triển tốt hơn. Anh Hậu đang chuẩn bị làm mô hình nuôi cá cảnh biển trên biển cảng Lý Sơn, môi trường nước biển tự nhiên nơi đây sẽ giúp cho việc nuôi cá thuận lợi hơn.

 
 
Theo Nguyễn Trang (thuysanvietnam)

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Eximbank được vinh danh top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2025 

DNTH: Tại Hội nghị Quản trị Doanh nghiệp 2025 diễn ra tại TP. HCM, Eximbank đã được vinh danh trong “Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2025”. Giải thưởng này là sự ghi nhận cho năng lực quản trị và thành quả kinh doanh nổi...

MSB: Những dấu ấn tiên phong trên hành trình phát triển bền vững

DNTH: Trong bối cảnh phát triển bền vững trở thành yêu cầu tất yếu của nền kinh tế toàn cầu, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) đang từng bước khẳng định vai trò tiên phong trong việc tích hợp các yếu tố môi trường, xã hội...

MSB tặng cơ sở vật chất cho trường học ở Huế

DNTH: Ngày 25/9, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phối hợp cùng chính quyền xã A Lưới 4, Phòng Giáo dục và đào tạo địa phương tổ chức lễ khánh thành công trình xây dựng nhà vệ sinh và sửa chữa phòng học Trường Tiểu học Đông...

Eximbank được vinh danh" Doanh nghiệp xuất sắc châu Á" "Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh" tại APEA 2025

DNTH: Ngày 9/10/2025, tại Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2025, Eximbank được vinh danh với hai hạng mục quan trọng: Doanh nghiệp xuất sắc châu Á (Corporate Excellence Award) và Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh (Fast Enterprise Award). Thành tích...

VPBank Private: Đẳng cấp dịch vụ cá nhân hóa cho giới thượng lưu Việt

DNTH: Ngày 10/10, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) tổ chức sự kiện ra mắt VPBank Private - dịch vụ tài chính chuyên biệt dành riêng cho giới tinh hoa, đánh dấu bước tiến chiến lược trong hành trình phục vụ phân khúc khách hàng cao...

Vietbank nhận giải thưởng doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025

DNTH: Việc Vietbank được vinh danh tại Lễ trao giải APEA 2025 không chỉ khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu trong nước, mà còn mở ra cơ hội kết nối với hơn 2.000 doanh nghiệp hàng đầu châu Á, tạo đà cho những bứt phá...

XEM THÊM TIN