Lễ phát động Cuộc thi sinh viên kinh doanh số năm 2024

21:46 | 28/08/2024

DNTH: Ngày 28/8, tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp với Mạng lưới các cơ sở đào tạo thương mại điện tử (VECOMNET) và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tổ chức buổi Lễ phát động cuộc thi sinh viên kinh doanh số năm 2024.

Với định hướng nhằm giúp sinh viên tiếp cận sát thực tiễn nhất các hoạt động của thương mại điện tử và kinh tế số, cuộc thi sẽ tạo nhiều cơ hội để đào tạo đội thi về kiến thức thực hành, thực chiến kinh doanh đến từ các chuyên gia đầu ngành. Những đội thi đạt giải sẽ có nhiều hỗ trợ và cơ hội việc làm tốt sau khi ra trường.

Trải qua 2 mùa được tổ chức, cuộc thi đã tạo tiếng vang lớn trong cộng đồng sinh viên và doanh nghiệp thương mại điện tử. Cuộc thi đã nhận được sự tham gia của trên 700 đội thi với  hơn 3000 bạn sinh viên đến từ hơn 80 trường đại học khác nhau trên cả nước. Cùng với đó là sự hỗ trợ từ gần 30 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử, kinh doanh số, marketing,… 

Năm nay, cuộc thi hứa hẹn sẽ có nhiều màn tranh tài hấp dẫn giữa các đội thi với 4 nội dung thi: Bán hàng online, Digital Marketing, Ý tưởng Kinh doanh số; thương mại điện tử xanh – Giảm nhanh rác thải nhựa. Đặc biệt, xuất phát từ thực tiễn, thương mại điện tử Việt Nam đã sử dụng 170 nghìn tấn bao bì, vật liệu nhựa các loại trong năm 2023. Với tốc độ tăng trưởng 25% mỗi năm, có thể thấy đến năm 2030, lượng chất thải nhựa từ thương mại điện tử sẽ rất lớn (theo nghiên cứu Dự án Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương tại Việt Nam). Nhận thấy tầm quan trọng của việc nhận thức và kinh doanh thân thiện, hướng đến môi trường, năm nay cuộc thi tiếp tục giữ nội dung thi số 4 liên quan đến môi trường, cụ thể là giải pháp giảm thiểu rác thải nhựa trên môi trường kinh doanh trực tuyến.

Ở nội dung này, cuộc thi nhận được sự đồng hành từ Chương trình đối tác hành động quốc gia về nhựa tại Việt Nam – NPAP chủ trì bởi UNDP Việt Nam, Bộ Công thương và các bên liên quan để thúc đẩy giới tri thức trẻ sẽ tích cực tìm kiếm giải pháp để chống lại vấn đề ô nhiễm nhựa. Đây có thể nói là một điểm tích cực mà cuộc thi mang lại, thông qua thế hệ trẻ cùng lan tỏa thông điệp xanh. Bên cạnh đó là 3 nội dung thi khác đã thu hút sự tham gia của rất nhiều đội thi gồm: Bán hàng Online; Digital Marketing; Ý tưởng kinh doanh số.

Ông Đỗ Đăng Khang – Phó Tổng Giám đốc, Tổng công ty bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH) phát biểu tại Lễ phát động
Ông Đỗ Đăng Khang – Phó Tổng Giám đốc, Tổng công ty bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH) phát biểu tại Lễ phát động

Chia sẻ về cuộc thi, ông Đỗ Đăng Khang – Phó Tổng Giám đốc, Tổng công ty bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH) cho biết: “Đây là một cuộc thi chất lượng về thí sinh và uy tín về quy mô tổ chức. Cuộc thi sinh viên kinh doanh số đã thu hút được sinh viên ưu tú với khát khao chinh phục xu hướng mới của nền kinh tế – thương mại điện tử. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ, tạo điều kiện của các giảng viên, ban lãnh đạo các trường đại học trên toàn quốc đã cho thấy tinh thần cầu thị, hội nhập của ngành giáo dục giúp sinh viên kết hợp giữa kiến thức và thực hành.”

Tại Lễ phát động, ban tổ chức đã công bố chính thức việc mở đơn đăng ký cuộc thi và giới thiệu quy chế, thể lệ giải thưởng cuộc thi, đồng thời giải đáp các thắc mắc xoay quay các vấn đề về cuộc thi. Quán quân của cuộc thi sẽ nhận được 50 triệu đồng tiền mặt và phần thưởng từ doanh nghiệp đồng hành.

Ngành thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số (KTS) tại Việt Nam hiện đang có tiềm lực và cơ hội phát triển lớn với nhiều yếu tố thuận lợi: dân số trẻ năng động, các hạ tầng phục vụ hoạt động thương mại trên môi trường số đều rất tốt, tỷ lệ người dùng Internet và tiêu dùng trực tuyến gia tăng cả về số lượng và chất lượng, doanh nghiệp tích cực chuyển đổi số… Cũng theo Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, VECOM ước tính thương mại điện tử Việt Nam vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ, ước tăng 25% so với năm 2022 và đạt quy mô trên 25 tỷ USD. Cùng với đó là sự tăng trưởng của thương mại điện tử xuyên biên giới đòi hỏi đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp cần phải có chuyên môn tốt, năng lực giỏi và tính thực chiến cao. Do đó, doanh nghiệp cần chú trọng hơn trong tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lực hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của mình. 

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Công bố kết quả Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác

DNTH: Ngày 13/11, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã có buổi gặp gỡ báo chí công bố kết quả Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024 và chương...

Tháng mười yêu thương cùng Starmed và Dr.Wet chăm sóc sức khỏe phụ nữ

DNTH: Tháng Mười – tháng của sự yêu thương và tri ân những người phụ nữ – đã trở nên ý nghĩa hơn với những hoạt động đồng hành từ Công ty CP Tập đoàn Dược phẩm STARMED và nhãn hàng Dr.Wet.

Hệ thống Thế giới sơ sinh nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại Cần Thơ

DNTH: Hệ thống Thế giới sơ sinh, với vai trò tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc mẹ và bé tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long, đã tổ chức Festival Mẹ Bầu & Em Bé nhân kỷ niệm 15 năm thành lập. Sự kiện không chỉ tri ân khách hàng mà...

Hơn 24,5 nghìn ca mắc mới ung thư vú được phát hiện mỗi năm

DNTH: Theo thống kê của Tổ chức Ghi nhận ung thư toàn cầu (GLOBOCAN 2022), tại Việt Nam có 180.480 số ca mắc mới ung thư, trong đó ung thư vú đã vượt lên trên ung thư gan trở thành bệnh đứng thứ nhất về tỉ lệ mắc mới, với 24.563 ca...

Giới trẻ tặng nhau chai Nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu cho ngày mới đầy năng lượng

DNTH: Không chỉ là thức uống thơm ngon, dinh dưỡng, mỗi chai Nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu còn là món quà ý nghĩa mà giới trẻ dành tặng nhau, thể hiện sự quan tâm và sẻ chia nguồn năng lượng tích cực.

Đừng chỉ ăn quả, lá loại cây này quý như "nhân sâm người nghèo", ở quê mọc cao vút

DNTH: Có một loại lá tưởng không ăn được nhưng khi mang đi chế biến theo cách này rất tốt cho sức khỏe, thậm chí phòng ngừa ung thư, tuy nhiên cần ghi nhớ lưu ý khi dùng.

XEM THÊM TIN