MB cảnh báo các hành vi mạo danh ngân hàng chiếm đoạt tiền

07:43 | 07/08/2023

DNTH: Phản ánh đến một số cơ quan báo chí ngày 5-8, anh M.T. (ngụ TP HCM) cho biết vừa mất 22 triệu đồng tiền phí dịch vụ để giải ngân khoản vay, khi tin lời kẻ giả mạo nhân viên ngân hàng.

"Sáng 4-8, tôi nhận được cuộc gọi của người lạ tự xưng là nhân viên Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) mời vay vốn với lãi suất tiêu dùng chỉ khoảng 0,7%/tháng. Thấy mức lãi suất hợp lý, lại được cho biết sẽ giải ngân khoản vay ngay nên tôi tin. Sau khi làm xong hồ sơ trực tuyến, người tự xưng nói cần nộp khoảng 10% phí dịch vụ, tương đương khoảng 22 triệu đồng để được giải ngân" - anh M.T. kể.

Tuy nhiên, sau khi đã chuyển khoản cho kẻ gian, anh M.T. không được giải ngân hồ sơ như mong muốn mà nhận được thông báo biên bản xử lý, mạo danh MB. Thông báo từ biên bản nêu: "Khách hàng đã tự ý nhập mật khẩu rút tiền khi trên hệ thống chưa mở khóa khoản vay xong, làm cho quá trình mở khóa khoản vay bị hủy, dẫn đến toàn bộ số tiền của khách hàng đã bị đóng băng và khóa lần 2"!

Chưa hết thủ đoạn, thông báo mạo danh ngân hàng còn nêu: "Trong trường hợp xấu nhất, khoản tiền hiện tại sẽ bị treo vĩnh viễn và khách hàng có thể phải bồi thường thiệt hại cho phía ngân hàng. Với trị giá hệ thống giải ngân là… 500.000 USD và 5 bộ hồ sơ khách hàng đang chờ xử lý với giá trị tổng khoản vay 850 triệu đồng".

Kẻ gian yêu cầu anh M.T tổng cộng phải đóng thêm phí thu xếp xử lý sự cố là 44 triệu đồng. Anh M.T. cho biết cảm thấy lo lắng, bất an khi đọc thông báo biên bản xử lý của ngân hàng, nhất là quy định phải bồi thường cho ngân hàng lên tới 500.000 USD. Thậm chí, thông báo còn "hù" trong trường hợp nghiêm trọng hơn có thể truy cứu trách nhiệm hình sự!

MB khẳng định, thông báo của anh M.T. nhận được là giả mạo, khi kẻ gian mạo danh nhân viên MB để lừa khách hàng cho vay online. Ngân hàng cho biết, những thủ đoạn lừa đảo tương tự đã được MB cảnh báo kịp thời tới khách hàng trên Website và Fanpage của MBBank: 

https://mbbank.com.vn/chi-tiet/tin-mb/canh-bao-mot-so-thu-doan-lua-dao-pho-bien-tren-thi-truong-2023-7-24-11-27-0/3561

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0GSPjzCKY6RNzF7EMviJ78yWkKr3bG8ub7KASEPVqQCARQs15UmCxTGcsGLPtKPq3l&id=1555676601122727&mibextid=qC1gEa

Thực tế, thủ đoạn mạo danh nhân viên các ngân hàng không mới, nhưng nhiều người vẫn bị lừa và mất tiền oan.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Phú Yên tiêu hủy lô hàng hơn 2,5 tỷ đồng giả nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc

DNTH: Chi cục Quản lý thị trường Phú Yên vừa tiến hành tiêu hủy lô hàng vi phạm trị giá hơn 2,5 tỷ đồng, gồm nhiều mặt hàng như đồ chơi trẻ em, mỹ phẩm, thực phẩm và pháo hoa không rõ nguồn gốc, giả nhãn hiệu và không đảm...

Ngày 12/6 là hạn chót báo cáo kiểm tra mã số vùng trồng sâm Ngọc Linh

DNTH: UBND tỉnh Kon Tum vừa có văn bản yêu cầu Sở Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) khẩn trương kiểm tra, rà soát toàn bộ hồ sơ, quy trình cấp mã số vùng trồng sâm Ngọc Linh cho Công ty CP Rượu sâm Ngọc Linh, sau khi báo chí phản ánh...

Đẩy mạnh đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

DNTH: Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 82/CĐ-TTg về tiếp tục đẩy mạnh cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

OPES ra mắt bảo hiểm VPB O.Life+ hỗ trợ bệnh hiểm nghèo lên tới 1,5 tỷ đồng

DNTH: Với mức bồi thường tối đa lên tới gần 1.5 tỷ đồng cùng thời gian đóng phí ngắn chỉ từ 12 tháng, chương trình bảo hiểm bệnh hiểm nghèo VPB O.Life+ sẽ là giải pháp tài chính toàn diện, hỗ trợ bạn và gia đình chi trả chi phí...

Cách dùng điều hòa tiết kiệm điện trong mùa Hè

DNTH: Cách dùng điều hòa tiết kiệm điện dưới đây sẽ giúp hóa đơn tiền điện của nhà bạn giảm đáng kể sau mùa nắng nóng này.

Siết chặt gian lận xuất xứ để bảo vệ thương hiệu hàng Việt

DNTH: Trước thực trạng gia tăng hành vi gian lận, giả mạo xuất xứ hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa đội lốt “Made in Vietnam” để lẩn tránh thuế và tận dụng ưu đãi thương mại, các cơ quan chức năng đang siết chặt kiểm soát và...

XEM THÊM TIN