Thứ năm, 29/09/2022, 02:30

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Modern Diplomacy: 'VinFast là biểu tượng cho sự năng động của nền kinh tế Việt Nam'

VinFast là minh chứng rằng, đổi mới sáng tạo là động lực cho sự tăng trưởng của kinh tế Việt Nam, ngay cả trong thời kỳ đại dịch. Các công ty trong nước ngày càng phát triển mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực, dù những lĩnh vực này trước đây thường bị chi phối bởi doanh nghiệp nước ngoài, Modern Diplomacy nhận định.

Tuyên bố mở cửa lại hoạt động kinh tế vào giữa tháng 6/2020 của Việt Nam đã nhận được sự ca ngợi trên khắp thế giới như một hình mẫu trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid 19. Đối với sinh viên Aolama Mallé và các bạn cùng lớp của cậu, tuyên bố này thật tuyệt vời. Họ là sinh viên của Viện Pháp ngữ Quốc tế (IFI), thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội, trường đại học lớn nhất cả nước. Khi các trường đại học mở cửa trở lại, họ có thể tiếp tục học trên lớp với các giáo sư và bạn bè. Tất cả đều mệt mỏi với những giờ học online nhàm chán và các biện pháp kiểm soát đại dịch nghiêm ngặt.

Trước đó, Phòng Công tác Sinh viên của IFI thông báo rằng, chuyến tham quan theo lịch trình, đã bị hoãn đột ngột vì đại dịch. Nhưng giờ, các sinh viên đã có thể được đi. Hoạt động văn hóa ngoại khóa này được IFI tổ chức hàng năm cho các tân sinh viên của trường. Năm nay, hoạt động tham quan bao gồm chuyến thăm nhà máy sản xuất ô tô của VinFast và Vịnh Hạ Long.

Việc lựa chọn Vinfast cho chuyến tham quan này không phải là một sự lựa chọn ngẫu nhiên.

"VinFast là thương hiệu ô tô quốc gia đầu tiên của Việt Nam", Tiến sĩ Đào Tùng, Giám đốc Ban Hợp tác và Phát triển IFI giải thích. "Bằng cách tổ chức chuyến thăm này, chúng tôi muốn thể hiện những khía cạnh khác nhau của Việt Nam hiện đại. Vịnh Hạ Long được biết đến rộng rãi như một di sản thiên nhiên thế giới, và VinFast là biểu tượng cho sự năng động của nền kinh tế Việt Nam".

VinFast là minh chứng rằng, đổi mới sáng tạo là động lực cho sự tăng trưởng của kinh tế Việt Nam, ngay cả trong thời kỳ đại dịch. Các công ty trong nước ngày càng phát triển mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực, dù những lĩnh vực này trước đây thường bị chi phối bởi doanh nghiệp nước ngoài.

VinFast được thành lập vào năm 2017 tại khu công nghiệp Đình Vũ (Hải Phòng, là khu liên hợp sản xuất ô tô lớn thứ 3 trên thế giới). VinFast là công ty con của Vingroup, tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam. Tập đoàn hoạt động trong nhiều lĩnh vực: bất động sản, du lịch, chăm sóc sức khỏe, bán lẻ, giáo dục, sản xuất điện thoại thông minh... Ngoài ô tô chạy xăng, Vinfast còn sản xuất ô tô điện và xe máy điện. Chủ tịch Phạm Nhật Vượng của Vingroup tuyên bố, Vinfast có kế hoạch bán ô tô điện tại Mỹ vào năm 2021.

Vingroup chỉ là một trong nhiều điển hình về thành tựu kinh tế Việt Nam trong ba thập kỷ qua. Những doanh nghiệp lớn khác cũng gây được tiếng vang như Viet Jet Air, Vinamilk, Trung Nguyên. Và tất nhiên, phải kể đến Viettel, hiện đang hoạt động tại 10 quốc gia, được công nhận là một trong những công ty viễn thông có thương hiệu lớn trên thế giới.

Modern Diplomacy: 'VinFast là biểu tượng cho sự năng động của nền kinh tế Việt Nam'

Trong ba thập kỷ qua, GDP của Việt Nam tăng với tốc độ bình quân khoảng 7%. GDP bình quân đầu người tăng từ dưới 100 đô la Mỹ năm 1989 lên hơn 2.700 đô la Mỹ vào năm 2019 (theo Ngân hàng Thế giới), biến Việt Nam từ một quốc gia bị chiến tranh tàn phá và đói kém thành một nền kinh tế mới nổi được công nhận. 

Theo Euromonitor International, một công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu, Việt Nam sẽ trở thành một trong những thị trường năng động nhất trên thế giới vào năm 2030. Tăng trưởng GDP dự kiến ​​đạt 91,4% trong giai đoạn 2020-2030 và thu nhập khả dụng đạt 9.740 USD/hộ gia đình vào năm 2030.

Việt Nam đã rất tích cực trong việc mở rộng quan hệ đối ngoại, tạo thành một mạng lưới rộng lớn gồm 30 đối tác chiến lược và toàn diện ngày nay. Theo báo chí Nhật Bản, Thủ tướng mới được bổ nhiệm của Nhật Bản Suga Yoshihide đã chọn Việt Nam và Indonesia cho chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên vào giữa tháng 10, nâng cao uy tín toàn cầu của Việt Nam.

Các sinh viên quốc tế trên chuyến xe thăm VinFast, 30.000 sinh viên Việt Nam du học tại Mỹ và hàng triệu sinh viên Việt Nam là những người hiểu rõ nhất tác động giáo dục của tiến bộ kinh tế hiện nay.

Khi mức sống và nhu cầu thị trường về nguồn nhân lực có trình độ ngày càng tăng cao, số lượng các trường đại học tiếp tục tăng lên nhanh chóng. Các trường đại học Việt Nam đã vươn lên trên các bảng xếp hạng uy tín nhất toàn cầu. Dần dần, các trường đại học Việt Nam đã thâm nhập vào thị trường giáo dục thế giới. 

Aolama Mallé là sinh viên bậc Thạc sĩ về Thông tin và Truyền thông Kỹ thuật số. Anh trai của anh, Zoumana Mallé, hiện đang sống ở Paris, là một cựu sinh viên IFI.

"Cách đây 5 năm, khi anh trai tôi tuyên bố sẽ đi học công nghệ thông tin, không ai trong gia đình tôi phản đối quyết định của anh ấy". Aolama nói. "Bố mẹ tôi là trí thức. Họ đã có một số thông tin về Việt Nam và biết rằng quốc gia này đã đạt được nhiều tiến bộ. Nhưng khi anh tôi gửi những bức ảnh ở Việt Nam của anh ấy, tất cả chúng tôi đều ngạc nhiên về hình ảnh Việt Nam ngày nay. Chính anh trai tôi là người đã khuyên tôi nên đến Việt Nam".

H.S

Theo Nhịp sống kinh tế/Modern Diplomacy

Cùng chuyên mục

Vinamilk khẳng định chất lượng nguồn nguyên liệu sản xuất sữa

Vinamilk khẳng định chất lượng nguồn nguyên liệu sản xuất sữa

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện nhiều thông tin không chính xác, thất thiệt về hoạt động nhập khẩu nguyên liệu của Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk). Đánh giá tin đồn này có thể gây ra sự hiểu nhầm, hoang mang cho người tiêu dùng, ngay lập tức, Vinamilk đã có thông báo chính thức về nguồn nguyên liệu để sản xuất các sản phẩm sữa của công ty. Đây cũng là câu trả lời mạnh mẽ từ phía doanh nghiệp trước những thông tin độc hại, thất thiệt đang gây ra những hệ lụy xấu cho doanh nghiệp và cộng đồng.
Thêm một Vincom “sang chảnh” chuẩn bị ra mắt tại Hà Nội

Thêm một Vincom “sang chảnh” chuẩn bị ra mắt tại Hà Nội

Sẽ có thêm một điểm vui chơi giải trí “tất cả trong một” cho các gia đình trong dịp nghỉ lễ năm nay khi Vincom Center Trần Duy Hưng chính thức khai trương vào cuối tháng 4 năm 2019. Là trung tâm thương mại (TTTM) thứ 10 tại Hà Nội sẽ đi vào vận hành, Vincom đầu tiên tại quận Cầu Giấy sẽ có gì hấp dẫn và mới lạ với người dân thủ đô?
Nội thất PT Casa khai trương ấn tượng với màn biểu diễn motor phân khối lớn

Nội thất PT Casa khai trương ấn tượng với màn biểu diễn motor phân...

Thương hiệu nội thất châu Âu PT Casa đã có màn khai trương showroom thứ 2 vô cùng ấn tượng với màn diễu hành motor phân khối lớn quanh các tuyến phố chính của Hà Nội.
Khẩn trương ban hành quy định cụ thể về hàng hóa xuất xứ Việt Nam

Khẩn trương ban hành quy định cụ thể về hàng hóa xuất xứ Việt Nam

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh khẩn trương ban hành quy định cụ thể về hàng hóa xuất xứ Việt Nam và có các giải pháp để kiểm soát việc nước ngoài lợi dụng xuất xứ Việt Nam để xuất khẩu sang nước thứ ba.
Tươi nét môi, đẹp bờ mi

Tươi nét môi, đẹp bờ mi

DN&TH; “Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp”. Câu ngạn ngữ ấy dành cho chị em sao mà chí lý. Nhưng đoá hoa của đời không chỉ làm đẹp cho người mà phải vì làm đẹp cho chính mình. Vẻ đẹp đem đến sự tự tin cho bản thân trong công việc xã hội và gia đình, đồng thời cũng là yếu tố tạo nên sự thành công, hạnh phúc cho giới “liễu yếu đào tơ” thời đại này.
Ra mắt sản phẩm cà phê hòa tan cao cấp "Starbucks At Home" tại Việt Nam

Ra mắt sản phẩm cà phê hòa tan cao cấp "Starbucks At Home" tại Việt Nam

DNTH: Ngày 16/7/2022, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và thương hiệu Starbucks vừa chính thức ra mắt sản phẩm cà phê hòa tan cao cấp Starbucks mới (Starbucks At Home) lần đầu tiên tại Việt Nam bao gồm bốn hương vị cà phê đặc trưng của Starbucks là Dark Roast, Caffè Mocha, Caffè Latte, Caramel Latte.
Hưng Thịnh Land nhận giải thưởng nhà phát triển bất động sản nhà ở tốt nhất Đông Nam Á 2020

Hưng Thịnh Land nhận giải thưởng nhà phát triển bất động sản nhà...

DNTH: Ngày 17/12/2020, Hưng Thịnh Land đã vinh dự đón nhận giải thưởng “Best Residential Developer Southeast Asia 2020” - Nhà phát triển bất động sản nhà ở tốt nhất Đông Nam Á 2020 tại sự kiện vinh danh các doanh nghiệp có thành tựu nổi bật trong ngành Bất động sản - Dot Property Southeast Asia Awards 2020.
MB ‘thắng lớn’ loạt giải thưởng trong nước và quốc tế

MB ‘thắng lớn’ loạt giải thưởng trong nước và quốc tế

DNTH: Đây là năm thứ hai MB được The Asian Banker - tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng đầu trong lĩnh vực tài chính của Châu Á vinh danh ở giải thưởng “Ngân hàng cải tiến hoạt động bán lẻ hiệu quả nhất” (Most Improved Retail Bank).