Môi giới chấp nhận “cắt máu” kiếm hợp đồng, chạy doanh thu cuối năm
18:32 | 19/11/2021
DNTH: Áp lực chỉ tiêu doanh số đã khiến nhiều môi giới chấp nhận không hưởng số hoa hồng từ các thương vụ thành công.
"Cắt máu" từng được coi là một trong những chiêu trò thiếu lành mạnh trong cạnh tranh. Theo đó, đa phần các môi giới chấp nhận "cắt máu" để gia tăng các thương vụ thành công. Điều này dẫn tới, một số môi giới đã bỏ thời gian, công sức tư vấn cho khách, bất ngờ mất thương vụ trong phút chót bởi những môi giới "cắt máu".
Mặt khác, với khách hàng yêu cầu môi giới "cắt máu", họ cũng gặp phải rủi ro không hề nhỏ từ việc bị "bỏ rơi" hoặc tư vấn không trung thực.
"Môi giới làm không công thì chắc chắn họ không nhiệt huyết hoặc tư vấn thiếu trung thực, sai thực tế về sản phẩm. Đó là rủi ro mà khách hàng gặp phải khi đòi hỏi việc "cắt máu" từ môi giới", anh N.M, một môi giới đến từ Hà Nội chia sẻ.
Theo nhiều môi giới bất động sản tiết lộ, thực tế họ vẫn buộc chấp nhận việc "cắt máu" như cơm bữa vì chỉ tiêu doanh thu hàng tháng. Đối với nhóm môi giới này, họ thà mất một khoản tiền hoa hồng không ổn định để duy trì vị trí, công việc ổn định tại công ty bất động sản.
H.T, một môi giới chuyên phân phối dự án chung cư tại Hà Nội cho biết, hơn 3 năm làm nghề, từng trở thành người luôn về đích với doanh thu lớn, bí quyết của cô chính là trích phần hoa hồng được hưởng sang cho khách hàng.
"Chỉ tiêu doanh thu của chúng tôi rất cao mà mức độ cạnh tranh lớn. Hầu như ai cũng tư vấn tốt, nhiệt tình thế nên, chúng tôi phải chấp nhận cắt một phần hoa hồng lại cho khách hàng nhằm mục đích nhanh chóng chốt hợp đồng. Hiện tại, chúng tôi cũng đang phải gấp rút chạy doanh thu cuối năm nên các khách của tôi đều được nhận lại quà tri ân từ chính phần hoa hồng bán hàng", T. cho hay.
T tiết lộ, trung bình mỗi thương vụ, môi giới này được trích 30-40 triệu đồng/tiền hoa hồng. Số tiền này cô thường tặng lại cho khách phần lớn và nhận phần nhỏ, coi như chi phí đi lại. Có khách hàng, cô trích lại toàn bộ nếu như không phải bỏ quá nhiều công sức tư vấn, chăm sóc khách. Nhờ chiêu thức này mà nhiều tháng liên tiếp, cô luôn hoàn thành chỉ tiêu mà công ty đề ra.

Môi giới này chia sẻ thêm, nhiều người nói, "cắt máu" là không tốt, khiến thị trường trở nên cạnh tranh không lành mạnh. Hơn nữa, họ còn nghĩ, vì một số môi giới "cắt máu" đã khiến khách hàng có tâm lý muốn chia phần.
"Tôi không nghĩ vậy. Suy cho cùng là do cách nghĩ và cách làm của mỗi môi giới. Để chốt hợp đồng không phải dễ dàng. Môi giới còn phải chấp nhận bỏ chi phí điện thoại, quảng cáo dự án, cà phê mời khách…để chạy chỉ tiêu doanh số thì cũng không khác gì việc bạn chấp nhận lãi ít hơn để thu hút khách hàng.
Ngay cả đến doanh nghiệp bất động sản tung sản phẩm, họ còn đưa ra chương trình chiết khấu lớn dành cho khách hàng. Họ không chấp nhận hạ giá nhưng sẵn sàn đưa ra chiết khấu. Cũng như môi giới, đó có thể coi là khoản tri ân đặc biệt mà họ dành cho khách hàng đã hợp tác với mình", T. chia sẻ.
Theo anh Nguyễn L, một môi giới phân phối dự án đất nền chia sẻ, "Khi đủ chỉ tiêu doanh thu tháng, chúng tôi còn được hưởng tiền lương và thưởng từ công ty. Nếu trở thành người đứng đầu về doanh thu, chúng tôi còn nhận khoản thưởng lớn hơn. Thực tế, khi so với khoản thưởng và sự ghi nhận ở phía công ty thì chúng tôi chấp nhận "cắt máu" một phần"..
Cả anh L và chị T. đều chung quan điểm cho rằng, việc tư vấn và làm đúng trách nhiệm là điều quan trọng nhất để "sống được với nghề môi giới". Thế nên, họ không cho rằng, nếu như môi giới "cắt máu" thì đồng nghĩa với việc không tư vấn đúng, hỗ trợ nhiệt tình.
"Đạo đức nghề nghiệp của môi giới là quan trọng nhất. Nếu bạn vừa hỗ trợ khách tiền, vừa tư vấn tốt thì bạn sẽ khiến người ta quay lại khi có nhu cầu. Như tôi, luôn làm hết mình. Khách cảm thấy dịch vụ, chăm sóc tốt, họ thường giới thiệu bạn bè. Khách hàng giờ đây văn minh và am hiểu. Một số khách hàng thấy tôi chăm sóc nhiệt tình, họ nhất quyết không nhận phần hoa hồng", anh L. chia sẻ thêm.
Theo Nhịp sống kinh tế
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- môi giới cắt hoa hồng /
- môi giới chấp nhận cắt máu /
- môi giới /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)
Đô thị Sun Group Hà Nam: Chạy “tốc lực” để sớm hoàn thiện giao nhà ngay tháng 6z
DNTH: Những ngày qua, đại đô thị Sun Urban City do Sun Group đầu tư tại Hà nam đã “khuynh đảo” thị trường khi gần 80% quỹ hàng đợt 2 đã hết sau 2 giờ mở bán. Thực tế, nếu nhìn vào tiến độ xây dựng của đại đô thị, chắc chắn...

Bùng nổ tinh thần bứt phá trong lễ ra quân năm 2025 của tổ hợp căn hộ cao cấp Newtown Diamond tại Đà Nẵng
DNTH: Ngày 7/3 tại khách sạn Sheraton Grand Danang Resort, gần 700 tư vấn viên từ các đại lý phân phối uy tín trên khắp cả nước đã tham gia lễ ra quân năm 2025 tràn đầy cảm hứng của tổ hợp căn hộ cao cấp Newtown Diamond .

Triển vọng bất động sản Từ Sơn
DNTH: Lợi thế vị trí gần Hà Nội cùng hạ tầng cơ sở phát triển đồng bộ tạo hấp lực cho giới địa ốc tới Từ Sơn

Vị trí đắc địa tại tâm điểm thịnh vượng phía Tây Thủ đô của Vinhomes Wonder City
DNTH: Dù chỉ mới được hé lộ qua sự kiện kick-off dự án, Vinhomes Wonder City đã tạo nên cơn “địa chấn” cho thị trường phía Tây Thủ Đô khi là dự án thấp tầng quy mô, đẳng cấp nhất được ra mắt tại khu vực này trong gần 10 năm...

Lý giải vị thế vững chắc của Vinhomes trên thị trường bất động sản Việt
DNTH: Hơn 10 năm phát triển, Vinhomes liên tục nhận về những giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế. Thương hiệu trong hệ sinh thái Vingroup sở hữu vị thế bất khả chiến bại trên thị trường BĐS Việt Nam nhờ công thức độc quyền...

Đô thị nghỉ dưỡng Sun Group tại Hà Nam ra mắt phân khu Kim Ngân kề cận đại lộ lễ hội
DNTH: Sở hữu vị trí đẹp nhất cận kề trục đại lộ và 8 tòa căn hộ sắp bàn giao giữa năm nay, nhà phố Kim Ngân 1 hứa hẹn sẽ thổi bùng sức nóng thị trường BĐS miền Bắc ngay đầu năm bởi tiềm năng thương mại vượt trội và cơ...
Đô thị cuộc sống
-
Trong tháng 4 mưa đá có thể xuất hiện nhiều
-
2 kỳ nghỉ lễ trong tháng 4/2025 của công chức, viên chức và người lao động
-
Mùa hè năm 2025 sẽ nắng nóng ít gay gắt hơn
-
Gần 60% tổng số xã của Hà Nội đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...